Ngành Đồ uống Việt Nam trước những thách thức và cơ hội

Năm 2025, sau những biến động của thị trường tiêu dùng và tác động mạnh mẽ từ chính sách mới, bức tranh toàn cảnh ngành Đồ uống Việt Nam hiện lên nhiều gam màu khác nhau: sự rực rỡ đến từ xu hướng “healthy”, sự nổi lên của thương hiệu nội địa và sự bứt phá của kênh bán hàng số; nhưng cũng mang gam màu trầm trước áp lực thuế, cạnh tranh toàn cầu và yêu cầu khắt khe về chất lượng, môi trường.

Pernod Ricard Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra

Ngày 08/12/2025, tại Hà Nội, Công ty Pernod Ricard Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên chịu thiệt hại do mưa lũ gần đây gây ra. Khoản hỗ trợ này sẽ được phân bổ cho 3 tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề bao gồm Đắk Lắk, Khánh Hòa và Gia Lai.

Ngành Đồ uống Việt trước cơ hội và thách thức

Tháng 9/2025 mở ra một giai đoạn sôi động với ngành Đồ uống Việt Nam. Từ những lễ hội mang đậm dấu ấn văn hóa, đến các báo cáo phân tích thị trường F&B, cho tới khung pháp lý dành cho nhà đầu tư quốc tế. Cùng lúc, xu hướng tiêu dùng dịch chuyển mạnh và áp lực quản trị rủi ro, an toàn thực phẩm, đang tạo ra bức tranh hai mặt cho toàn ngành.

Suntar – Thúc đẩy chuyển đổi ngành Đồ uống Việt Nam với công nghệ màng tiên tiến

Ngành Đồ uống Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi toàn diện hướng tới các giá trị xanh – sạch – bền vững. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ quan tâm đến hương vị và thương hiệu, mà còn đề cao an toàn, sức khỏe và yếu tố thân thiện môi trường. Song song đó, Chính phủ cũng đang siết chặt các quy định an toàn thực phẩm và đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý sản xuất.

Quảng cáo và mua tạp chí