Nét độc đáo văn hóa bia hơi vỉa hè

30/03/2022 - 08:00 PM
78 lượt xem
Cỡ chữ
Một trong những nét văn hóa rất riêng của Hà Nội chính là bia hơi vỉa hè ở mỗi góc phố dù lớn hay nhỏ . Bia hơi không chỉ mang đến hương vị thân quen, nó còn là nơi để sau giờ làm việc, người ta có thể đàm đạo, gặp gỡ bạn bè…
 
alt
 
Nếu trà đá vỉa hè là cái thú tranh thủ giờ nghỉ trưa, bia hơi lại là nơi chốn người ta lui đến sau những giờ miệt mài lao động.
 
alt
 
Hơn cả một cốc bia với vị men nồng nàn, hương thơm dịu nhẹ, màu sắc vàng ươm, người ta uống Bia hơi Hà Nội còn để “uống” cả không gian thân quen.
 
alt
 
Riêng Hà Nội thì bia hơi vỉa hè không chỉ có nghĩa là thứ đồ uống thông dụng được nhiều người ưa chuộng mà còn mang nghĩa như một thành ngữ chỉ việc nhậu nhẹt bình dân.
 
alt
 
Với người Hà Nội, uống bia hơi phải ngồi trên vỉa hè, sử dụng cốc vại mậu dịch mới đúng chất và đúng điệu.
 
 alt
 
Theo chia sẻ của anh Nam, dù thưởng thức bia trong không gian sang trọng đến đâu cũng không bằng ngồi trên vỉa hè. Vừa uống bia, vừa ngắm đường phố nhộn nhịp vẫn là thú vui lớn nhất.
 
alt
 
Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng bia ngoại được nhập vào Việt Nam, tuy nhiên Bia hơi Hà Nội vẫn thỏa mãn được vị giác của hàng triệu người tiêu dùng.
 
alt
 
Thậm chí không chỉ với người Việt, thức uống này đã trở thành món phải thử của bất kỳ du khách nước ngoài nào khi tới Hà Nội.
 
alt
 
Bia hơi Hà Nội giờ không chỉ là một cốc bia đơn thuần, mà đã trở thành tổng hòa của vị bia hơi mát lạnh,…
 
alt
 
Với không gian thưởng thức thân thuộc cùng cách phục vụ nhiệt tình, chu đáo, chỉ cần một hớp Bia hơi Hà Nội cũng đủ đem lại sự sảng khoái và thư thái. Uống trọn một cốc bia, dư vị đắng - cay - chua - ngọt và nét văn hóa Hà thành sẽ thấm đẫm từng ngóc ngách tâm trí và tâm hồn, để người ta một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên.
 
alt
 
Nhờ những giá trị vô hình mà đậm sắc đó, Bia hơi Hà Nội đã trở thành nét văn hoá đặc trưng của đất Hà thành. Trong tâm niệm của người Hà thành, bia hơi của HABECO đã hóa thức uống “quốc dân” khi ai cũng dùng được, ai cũng nhớ đến khi nói về đặc trưng Hà Nội.

Thực hiện: Tuấn Hoàng

Các bài viết khác

SABECO tự hào khẳng định chất lượng thương hiệu Việt trên thị trường Quốc tế

Mới đây, các thương hiệu nổi tiếng của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục đạt được các Giải thưởng lớn về chất lượng tại Giải thưởng Bia Quốc tế. Điều đó khẳng định thương hiệu Việt với chất lượng quốc tế mà các sản phẩm của SABECO đã khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế. Có được những thành công đó là nhờ SABECO có những chuyên gia nấu bia người Việt giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc văn hóa và khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời ứng dụng công nghệ hiện đại, nguồn nguyên liệu chất lượng trên thế giới, tạo ra sự khác biệt và luôn quan tâm đến phát triển thương hiệu...

Hội nghị Khoa học quốc tế về Kiểm nghiệm thực phẩm 2024

Ngày 24-25/10 tại Hà Nội, Hội nghị Khoa học quốc tế về Kiểm nghiệm thực phẩm 2024 được Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế) tổ chức, nhằm mở ra xu thế mới, hiệu quả trong việc quản lý an toàn thực phẩm tại Việt Nam và thế giới.

HABECO sức bật Việt Nam

Những năm qua, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản phẩm lượng ra, ngân sách Nhà nước hàng khát tỷ lệ đồng mỗi năm

Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Viện Khoa học Công nghệ An toàn thực phẩm ký thỏa thuận hợp tác

Ngày 24/10/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Viện Khoa học Công nghệ An toàn thực phẩm đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên trong công tác nghiên cứu khoa học, thực hiện các chương trình, đề án, dự án về lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, an toàn thực phẩm và dinh dưỡng liên quan đến sức khoẻ

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Ngày 17/10/2024, Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

VBA công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam và ra mắt Măng sét mới

Sáng 18/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam và ra mắt Măng sét mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Tiếp tục “nóng” thông tin Bộ Công An  bỏ đề xuất giảm tiền phạt người vi phạm nồng độ cồn mức tối thiểu

Thời gian gần đây, những khó khăn của ngành bia tiếp tục được báo chí quan tâm đề cập. Đặc biệt, thông tin Bộ Công an rút lại đề xuất giảm mức phạt vi phạm nồng độ cồn tối thiểu lại tiếp tục làm nóng dư luận được nhiều cơ quan truyền thông tập trung phản ánh

Cải cách Thuế - Hải quan vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Chiều ngày 16/10/2024, tại Hà Nội, Thời báo Tài chính Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn Thuế - Hải quan năm 2024 với chủ đề "Cải cách Thuế - Hải quan: Vì sự phát triển bền vững của Doanh nghiệp”.

Giải pháp chính sách phù hợp phòng chống buôn lậu các sản phẩm thuốc lá

Ngày 16/10, báo Tiền Phong tổ chức Tọa đàm "Phòng chống buôn lậu các sản phẩm thuốc lá: Giải pháp chính sách phù hợp" nhằm tăng cường tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống buôn lậu thuốc lá, xây dựng hành lang pháp lý trong quản lý thuốc lá mới.

Quảng cáo và mua tạp chí