Alibaba kỳ vọng tăng trưởng với thực phẩm sạch Australia

30/08/2017 - 10:00 PM
238 lượt xem
Cỡ chữ

Người dân Trung Quốc chuộng hàng tươi sạch của Australia, mở ra nhiều cơ hội để Alibaba đạt mức tăng trưởng mới.

 

Alibaba là điểm đến quan trọng cho các sản phẩm sạch của Australia trong việc tiếp cận thị trường đông dân nhất thế giới. Con đường đó có thể đi qua Alibaba.com hoặc Tmall - trang bán hàng thẳng đến người tiêu dùng. Maggie Zhou, Giám đốc điều hành Alibaba Australia và New Zealand từng phát biểu thực phẩm sạch chính là cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp tại đây.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đã bắt đầu bán thực phẩm sạch  Australia và đang đẩy mạnh vào hệ thống siêu thị riêng. Từ năm 2015 đến nay, Alibaba đã mở 13 siêu thị mang tên Hema ở Thượng Hải, Bắc Kinh và Chiết Giang.

Tập đoàn này muốn thay đổi trải nghiệm mua sắm siêu thị tại Hema bằng cách loại bỏ những khác biệt giữa online và offline. Khách hàng có thể dùng ứng dụng di động để mua sắm và tìm hiểu về sản phẩm. Mỗi siêu thị cũng trở thành một trung tâm hoàn tất các đơn đặt hàng online và giao hàng chỉ trong vòng 30 phút.

“Nếu tôi là một nhân viên văn phòng, tôi có thể đặt hàng sau giờ làm việc và trong 30 phút mọi thứ đã có mặt ở nhà tôi”, bà Maggie Zhou nói.

Hệ thống siêu thị của Alibaba cũng bán trái cây, rau củ và sữa từ Australia. Giám đốc điều hành cho biết nhu cầu đã tăng lên khá nhiều theo thời gian nhờ tốc độ của dịch vụ giao hàng tận nhà.

alibaba-ky-vong-tang-truong-voi-thuc-phm-sach-australia

Người Trung Quốc chuộng thực phẩm sạch từ Australia.

Số liệu từ Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia cho thấy Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lương thực lớn nhất của đất nước này. Giá trị hàng khi xuất sang quốc gia đông dân nhất thế giới đạt 867 triệu USD với thịt bò, 622 triệu USD với các sản phẩm sữa và 259 triệu USD với trái cây và rau củ.

Bà Zhou nói nhiều doanh nghiệp Australia chưa nhìn thấy hết những cơ hội mà thị trường Trung Quốc mang lại: “Chỉ tính riêng trên các nền tảng của Alibaba đã có 529 triệu người dùng di động, đó là một cơ hội cực lớn. Doanh nghiệp Australia dường như khá chậm chạp nên chúng tôi phải dẫn dắt họ hiểu hơn về tiềm năng không thể bỏ lỡ”.

Rất nhiều quốc gia và tổ chức đánh giá tiềm năng của Australia có thể trở thành “chiếc bát thực phẩm của châu Á”. Geoff Raby - nhà tư vấn kinh doanh người Hong Kong từng lại Đại sứ Australia tại Trung Quốc đánh giá chất “xanh, sạch” của các mặt hàng Australia thu hút người Trung Quốc.

Ngoài thành công của hai doanh nghiệp từ xứ sở chuột túi là Swisse Vitamins và A2 Milk với doanh thu triệu USD, một số thương hiệu khác như Bellamy''s Organic và Blackmores cũng có những bước nắm bắt cơ hội khá tốt tại thị trường này.

Alibaba không công bố doanh thu hay mức tăng trưởng cụ thể theo các quốc gia. Tuy nhiên, năm ngoái, doanh thu của họ đã tăng 60%, lên 7 tỷ USD. Tại sự kiện “Ngày độc thân” năm ngoái do Alibaba tổ chức, Australia đứng thứ 4 trong nhóm bán nhiều hàng nhất.

Hiện có trên 1.300 thương hiệu của Australia bán hàng trên các nền tảng của Alibaba.
theo vnexpress


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Các bài viết khác

Xem thêm

Đại hội đại biểu lần thứ I phường Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội): Phấn đấu đến năm 2045 là phường phát triển bền vững, hiện đại

Sáng 18/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hai Bà Trưng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của 226 đại biểu chính thức, đại diện cho 6.323 đảng viên trong toàn Đảng bộ phường. Đại hội xác định mục tiêu đến năm 2030, Hai Bà Trưng trở thành điểm sáng về trật tự, văn minh đô thị và phấn đấu đến năm 2045 là phường phát triển bền vững, hiện đại...

Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia

Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia được thành lập với sứ mệnh kết nối các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực dữ liệu. Hiệp hội hướng tới xây dựng một hệ sinh thái dữ liệu vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số và gia tăng giá trị dữ liệu trong nền kinh tế quốc dân.

Ra mắt Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia

Ngày 22/3, Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia chính thức ra mắt và tổ chức thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025–2030. Đại tướng Lương Tam Quang giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia

Tập trung cao độ, dành ưu tiên cao nhất cho công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ Chín của Quốc hội

Sau 2,5 ngày làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành 12 nội dung trong chương trình Phiên họp thứ 43. Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, các cơ quan của Quốc hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, nỗ lực hơn nữa, dành ưu tiên cao nhất cho công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ Chín của Quốc hội sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tới.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 diễn ra từ ngày 09/3/2025 đến ngày 13/3/2025 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk có nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn và mới mẻ so với những lần tổ chức trước.

Bộ Công Thương công bố quyết định về công tác cán bộ sau tinh gọn bộ máy

Chiều 4/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ.

Sắp diễn ra Lễ phát động Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025

Lễ phát động "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" và Giải chạy hưởng ứng "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" diễn ra vào sáng Thứ Bảy, ngày 08 tháng 3 năm 2025 tại Cổng Công viên Thống Nhất - Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Công đoàn Công Thương Việt Nam tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Sáng 27/2, tại Sơn La, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Nữ công và khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 18/2, sau khi được Quốc hội biểu quyết thông qua, cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 25 thành viên: Thủ tướng Chính phủ; 7 Phó Thủ tướng Chính phủ; 14 Bộ trưởng các Bộ và 3 Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.

Quảng cáo và mua tạp chí