Bia hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè

07/02/2024 - 10:44 PM
332 lượt xem
Cỡ chữ

Bia Hơi Hà Nội là một trong những đặc sản nổi tiếng của thủ đô Việt Nam, mang trong mình giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc. Đây ko chỉ đơn thuần là một loại thức uống mà nó còn mang trong mình nét đặc trưng của văn hóa đời sống. là sự giao thoa giữa các tầng lớp xã hội, nhiều ngành nghề khác nhau.

 

Hè đến, quán Bia Hơi Hà Nội trở thành địa điểm quen thuộc tụ họp mọi tầng lớp, thế hệ

Có thể nói văn hóa uống bia của người Hà Nội được hình thành bởi nếp sinh hoạt cộng đồng đặc trưng. Ngoài các dịp lễ tiệc quan trọng, người Hà Nội thường uống bia khi gặp gỡ bạn bè, gia đình, vào buổi chiều sau khi tan làm hoặc ngày nghỉ cuối tuần. Đồng thời, thời điểm tiết trời oi ả của mùa hè, quán bia hơi là một địa điểm lý tưởng thu hút nhiều tầng lớp xã hội, thế hệ khác nhau, mỗi thế hệ mang cho mình một câu chuyện riêng để tìm đến nơi này.  

Ông Hoàng Nguyên 65 tuổi (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ chú thích ngồi quán bia hơi Hà Nội bởi hương vị độc nhất vô nhị của loại thức uống này. Đi theo đó là cảm giác hoài niệm, là niềm khoan khoái khó tả khi được ngồi cùng bạn bè hàn huyên. Bác kể rằng: “Bia Hơi Hà Nội khi xưa nổi tiếng lắm, đó là loại bia đầu tiên trên thị trường. Chiều chiều ngồi cùng mấy ông bạn, nhấp cốc bia, nhấm cùng lạc là đẳng cấp, hơn cả nhảy đầm hay đi ô tô, không phải ai cũng được trải nghiệm. Thời bao cấp cuộc sống khó khăn là thế nhưng cứ gặp anh em uống với nhau cốc bia hơi là sảng khoái ngay.”

 

Lạc rang, nem là những món ăn kèm tạo nên sức hút khó cưỡng cho từng ngụm bia hơi Hà Nội

 

Cùng mạch cảm xúc đó, bia hơi Hà Nội là kỉ niệm thương nhớ của anh Nhật Quang (Cầu Giấy, Hà Nội). Được bạn bè nhận xét là người có khẩu vị tinh tế, nhạy bén, anh Quang nhận định chất lượng của Bia Hơi Hà Nội là độc nhất vô nhị, đến bây giờ khi anh thưởng thức, vị bia vẫn giữ trọn hương vị nguyên bản từ thời thiếu niên, khi anh theo chân bố mình đi uống bia hơi cùng các chú và được thưởng thức loại bia này lần đầu tiên.

Bia hơi Hà Nội là nét văn hóa đặc trưng của người dân Thủ đô, được truyền từ đời này qua đời khác. Anh Quang Minh, 28 tuổi (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ rằng “Nhà mình đúng kiểu ba đời uống bia hơi, từ ông đến cha rồi giờ là thế hệ của mình”. Không chỉ anh mà bạn bè, đồng nghiệp của mình cũng đã ngấm sâu trong lối sống văn hóa bia hơi Hà Nội. Chỉ cần gọi nhau “Uống bia đi” sau trận bóng đá hoặc sau giờ làm thì tất cả đều hiểu và tìm đến quán Bia Hơi Hà Nội.

 

Bia Hơi Hà Nội – “Chất xúc tác” cho những buổi gặp mặt thêm rôm rả

 

Bia Hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè

Bia hơi Hà Nội đã trải qua hàng trăm năm lịch sử nhưng vẫn giữ được nét độc đáo trong hương vị, đánh thức mọi giác quan của người thưởng thức trong mỗi ngụm bia. Vào thời bao cấp, khi người dân còn phải cầm phiếu, xếp hàng ở quầy mậu dịch quốc doanh, bia thì ít mà người thì đông khiến cho thức uống này trở nên đáng khao khát hơn bao giờ hết. Cảm giác được sở hữu một cốc bia mát lạnh sau khi xếp hàng giữa tiết trời nóng nực rồi hớp một ngụm bia với hương vị đặc trưng hiếm có quả là sảng khoái.

Vào thập niên 80, bia hơi Hà Nội chỉ được uống trong cốc thủy tinh xanh đặc trưng, thân chứa đầy bọt khí. Màu xanh của ly kết hợp với màu vàng của bia tạo nên màu vàng sáng mát dịu, hấp dẫn khó cưỡng. Ngày nay, cốc uống bia có thể thay đổi, vị trí ngồi nhâm nhi có thể được đầu tư hơn, việc thưởng thức bia dễ dàng hơn rất nhiều nhưng chất lỏng ánh vàng làm từ lúa mạch, được ủ và lên men theo công thức bí truyền, đến nay vẫn giữ được vị nguyên bản đặc trưng, không bao giờ thay đổi.

Bia Hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè

 

Bên cạnh chất lượng nguyên bản được bảo tồn đến hiện tại, tiếp nối truyền thống, Bia Hơi Hà Nội ngày nay vẫn duy trì bền vững khả năng gắn kết các thế hệ, các mối quan hệ trong nhiều dịp như: tụ họp bạn bè, liên hoan, xả stress, tiệc cưới, tiệc sinh nhật hoặc hiện diện ngay trong bữa cơm gia đình để kích thích vị giác, mang lại cảm giác ngon miệng hơn.

Thấu hiểu thói quen và tâm lý khách hàng, Bia Hơi Hà Nội đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm lon, chai mới với nhiều thể tích, mẫu mã, phương thức đóng gói khác nhau nhưng vẫn đảm bảo vị bia nguyên bản suốt hơn 130 năm qua, nhằm giúp người tiêu dùng có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị văn hóa truyền thống dù ở nhà, ở quán, nhà hàng, đám tiệc hay thậm chí mang theo đi du lịch. Do đó, Bia Hơi Hà Nội xứng đáng là cái tên luôn được khách hàng chào đón, yêu mến và thưởng thức trong mọi dịp, mọi khoảnh khắc của mùa hè này.

Các bài viết khác

Xem thêm

SABECO đạt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4,255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững. 

Suntory Pepsico Việt Nam khởi công xây dựng Nhà máy thứ 6 tại Long An

Ngày 8/4/2024, tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024

Trong tháng 4/2024, một số chính sách mới về điều kiện xét tặng Giải thưởng, tiền lương, lĩnh vực y tế, thi tốt nghiệp THPT, vui chơi giải trí, phòng cháy và chữa cháy, thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm… sẽ có hiệu lực.

Hơn 300 đơn vị quốc tế tham dự Triển lãm ProPak Vietnam năm 2024

Ngày 3/4, Công ty Informa Markets Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam – ProPak Vietnam 2024, đồng thời giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống – DrinkTech.

Hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Food & Hotel Vietnam 2024

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 03 năm 2024 – Informa Markets Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (799 đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM).

Hành trình phát triển sản phẩm của tập đoàn nước giải khát Việt Nam gây ấn tượng với doanh nghiệp Nhật

Lịch sử thành lập hơn 100 năm và gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2004 nhưng khi hợp tác với Tân Hiệp Phát, tập đoàn quốc tế Takasago không khỏi ngạc nhiên trước sự sáng tạo trong quá trình phát triển sản phẩm của doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam.

Nguyễn Thị Xuân và tinh thần kiên cường vượt khó trước nghịch cảnh cuộc sống

Đối diện nghịch cảnh, nhiều người có thể sẽ chọn từ bỏ nhưng Nguyễn Thị Xuân đã lựa chọn kiên nhẫn và quyết tâm vượt qua. Không chỉ thay đổi cuộc sống của chính mình, chị còn giúp đỡ, truyền động lực vượt khó cho những người xung quanh.

Tân Hiệp Phát và cái “bắt tay thập kỷ” cùng doanh nghiệp hàng đầu vì mục tiêu phát triển bền vững

​​​​​​​Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic do GEA Procomac (Đức) phát triển được xem là “phát minh của thế kỷ 21” trong ngành sản xuất nước giải khát. Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp tiên phong sử dụng công nghệ này vì mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn.  

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.