Bia Saigon: Thương hiệu Việt được nhiều người tiêu dùng yêu thích

31/10/2021 - 09:00 PM
388 lượt xem
Cỡ chữ
Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) là thương hiệu Việt sở hữu nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng cao hiện có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đồ uống Việt Nam , được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, SABECO không những duy trì, phát triển các nhãn hiệu truyền thống mà còn đầu tư nghiên cứu, sáng tạo cho ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thực tế như Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia Lạc Việt,…

alt
 
    Duy trì sản phẩm truyền thống

Trong danh sách các sản phẩm của SABECO, bên cạnh những nhãn hiệu có tuổi đời lâu năm còn có các nhãn hiệu còn khá “trẻ” so với lịch sử phát triển của thương hiệu lớn này. Song điều đáng quý đó là tất cả các nhãn hiệu Bia Saigon, từ Saigon Lager, Saigon Export, Bia 333 đến Saigon Special, Saigon Gold, Saigon Chill, Bia Lạc Việt... đều được người tiêu dùng trong nước cũng như khách quốc tế yêu thích, mỗi nhãn hiệu đều chinh phục khách hàng theo những cách rất riêng… Sở dĩ có được điều đó là nhờ SABECO có đội ngũ cán bộ kỹ thuật chuyên nghiệp, những “người nấu bia” giàu kinh nghiệm, hệ thống thiết bị hiện đại, nguồn nguyên liệu có chất lượng cao, nhất là cái tâm của người sản xuất luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng để duy trì các sản phẩm vốn có, đảm bảo chất lượng không thay đổi theo thời gian. Xin kể ra đây những sản phẩm đã và đang tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Ra đời cách đây hơn 20 năm (năm 1999), sản phẩm Bia Saigon Special (người tiêu dùng vẫn thường gọi là Bia Saigon lùn) đã trải qua nhiều cột mốc đáng nhớ để chinh phục người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Với tên gọi Saigon Special, sản phẩm này đặc biệt cả trong mẫu mã bao bì đến chất lượng sản phẩm. Với dáng “chai lùn” thiết kế nam tính mà sang trọng, phối màu ấn tượng, không sặc sỡ nhưng lại rất nổi bật, Saigon Special thu hút bao ánh mắt của người tiêu dùng với câu slogan nổi tiếng “Có thể bạn không cao, nhưng người khác cũng phải ngước nhìn”. Câu slogan này đã đi vào lòng người không chỉ bởi cái tên dân dã “Bia Saigon lùn” (được thiết kế chai thấp và đậm) mà còn bởi hương vị đậm đà, phù hợp với gu của nhiều người tiêu dùng. Suốt hơn 20 năm từ khi xuất hiện trên thị trường đến nay, Bia Saigon Special luôn được ưa chuộng và yêu thích, nó phổ biến tới mức mà từ Nam chí Bắc chỉ cần hỏi đến “Sài Gòn lùn” thì ai cũng biết đó là sản phẩm Bia Saigon Special.
 
alt
 
Khi có thêm phiên bản bia lon Saigon Special  cùng mẫu mã mới lại càng tôn thêm vẻ đẹp khỏe khoắn, sang trọng của sản phẩm này. Người tiêu dùng họ thích không chỉ bởi bao bì và cái tên ấn tượng mà còn bởi chất lượng tuyệt hảo của dòng Bia Saigon Special. Dòng bia đặc biệt này được sản xuất từ 100% lúa mạch với dây truyền công nghệ mới kết hợp phương pháp lên men truyền thống, không chỉ đảm bảo từng giọt bia đượm vị, thanh mát, mà còn giữ được màu vàng óng bắt mắt của nước bia, tạo ra hương vị hết sức độc đáo, thân thuộc mà vẫn rất tươi mới. Tháng 8/ 2019, SABECO đồng loạt “thay áo mới” cho cả ba dòng Bia Saigon nhằm khẳng định bước đồng hành của thương hiệu hơn trăm năm tuổi với người tiêu dùng, trong khi vẫn giữ nguyên hương vị quen thuộc của từng dòng bia. Trong đó, mang biểu tượng rồng Việt Nam mạnh mẽ đặt giữa nền xanh – trắng bạc, bao bì mới của Bia Saigon Special nổi bật khí chất mạnh mẽ, vừa khẳng định lòng tự hào dân tộc vừa thể hiện đẳng cấp sang trọng của dòng bia. Đặc biệt, Bia Saigon Special còn tạo tiếng vang trên thế giới khi đoạt Huy chương Vàng danh giá trong hạng mục Bia Pilsner theo phong cách quốc tế tại Cúp Bia Quốc tế 2019 uy tín tổ chức ở Nhật Bản.

    Phát triển nhiều sản phẩm mới

    Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, SABECO không ngừng nghiên cứu để cho ra đời nhiều sản phẩm mới, tiếp cận được đa dạng đối tượng người tiêu dùng hơn. Tháng 9/2020, Bia Saigon Chill chính thức ra mắt thị trường Việt, là “chiến binh” mới được bổ sung vào đại gia đình Bia Saigon. Sự ra mắt sản phẩm này giúp SABECO mở rộng các sản phẩm hướng đến những người Việt Nam lạc quan, trẻ trung, năng động và tích cực nỗ lực trong cuộc sống để vươn lên cùng Việt Nam.
 
alt
 
Với kỹ thuật lọc bia lạnh sâu hiện đại ở nhiệt độ cực thấp -2 độ C, Bia Saigon Chill không những mang tới hương vị sảng khoái, mát lạnh tột độ mà còn giữ trọn vẹn mùi thơm đặc trưng của men bia. Thiết kế của Bia Saigon Chill cũng mang nhiều nét mới cùng điểm nhấn là hình ảnh rồng lên nổi bật. Sản phẩm có kiểu dáng trẻ trung, sành điệu với phiên bản chai thủy tinh cổ cao trong suốt và lon cao cá tính, tạo điểm nhấn khác biệt với những người anh em Bia Saigon Lager, Bia Saigon Special và Bia Saigon Export.

Sự ra mắt của Bia Saigon Chill cho thấy chiến lược của SABECO nhằm phát triển mạnh mẽ thương hiệu, mở rộng thị trường với các sản phẩm và dịch vụ được cải tiến, phù hợp với thị hiếu ngày một thay đổi của người tiêu dùng.

Tuy là sản phẩm mới nhưng ngay từ khi ra mắt, Bia Saigon Chill đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ năng động, thích những điều mới lạ. Sản phẩm này không những được người tiêu dùng trong nước đánh giá cao mà còn được khẳng định chất lượng bởi các chuyên gia quốc tế. Tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021 (AIBA) - cuộc thi bia thường niên lớn nhất trên thế giới nhằm tôn vinh những nhà sản xuất bia giỏi nhất trên toàn thế giới được tổ chức bởi Hiệp hội Nông nghiệp Hoàng gia Victoria, sản phẩm Bia Saigon Chill đã xuất sắc đạt Huy chương Bạc hạng mục Bia Lager Quốc tế (International Lager). Giải thưởng này một lần nữa khẳng định uy tín và chất lượng vượt trội của các thương hiệu nội địa Việt Nam trong ngành sản xuất bia quốc tế.

Với phương châm không ngừng nâng cao chất lượng và đổi mới về hình thức nhằm đáp ứng sự đòi hỏi ngày càng cao của thị trường, thời gian qua, SABECO liên tục cho ra mắt nhiều phiên bản mới nhân các sự kiện quan trọng, làm mới sản phẩm và thu hút sự chú ý của khách hàng. Hơn nữa, SABECO còn triển khai nhiều chương trình khuyến mại vào dịp lễ tết, các mùa hè trong năm, nhất là dịp Quốc khánh 2-9, Tết Nguyên đán... Hiện nay, các sản phẩm của SABECO đang phủ sóng tại thị trường thành thị cũng như ở nông thôn, miền núi. Đặc biệt, người tiêu dùng ở nhiều quốc gia cũng rất ưa chuộng các sản phẩm của SABECO, góp phần đưa thương hiệu của Việt Nam lên tầm quốc tế.

Hà Linh

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.