Bia Saigon: Thương hiệu Việt được nhiều người tiêu dùng yêu thích

31/10/2021 - 09:00 PM
545 lượt xem
Cỡ chữ
Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) là thương hiệu Việt sở hữu nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng cao hiện có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đồ uống Việt Nam , được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, SABECO không những duy trì, phát triển các nhãn hiệu truyền thống mà còn đầu tư nghiên cứu, sáng tạo cho ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thực tế như Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia Lạc Việt,…

alt
 
    Duy trì sản phẩm truyền thống

Trong danh sách các sản phẩm của SABECO, bên cạnh những nhãn hiệu có tuổi đời lâu năm còn có các nhãn hiệu còn khá “trẻ” so với lịch sử phát triển của thương hiệu lớn này. Song điều đáng quý đó là tất cả các nhãn hiệu Bia Saigon, từ Saigon Lager, Saigon Export, Bia 333 đến Saigon Special, Saigon Gold, Saigon Chill, Bia Lạc Việt... đều được người tiêu dùng trong nước cũng như khách quốc tế yêu thích, mỗi nhãn hiệu đều chinh phục khách hàng theo những cách rất riêng… Sở dĩ có được điều đó là nhờ SABECO có đội ngũ cán bộ kỹ thuật chuyên nghiệp, những “người nấu bia” giàu kinh nghiệm, hệ thống thiết bị hiện đại, nguồn nguyên liệu có chất lượng cao, nhất là cái tâm của người sản xuất luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng để duy trì các sản phẩm vốn có, đảm bảo chất lượng không thay đổi theo thời gian. Xin kể ra đây những sản phẩm đã và đang tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Ra đời cách đây hơn 20 năm (năm 1999), sản phẩm Bia Saigon Special (người tiêu dùng vẫn thường gọi là Bia Saigon lùn) đã trải qua nhiều cột mốc đáng nhớ để chinh phục người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Với tên gọi Saigon Special, sản phẩm này đặc biệt cả trong mẫu mã bao bì đến chất lượng sản phẩm. Với dáng “chai lùn” thiết kế nam tính mà sang trọng, phối màu ấn tượng, không sặc sỡ nhưng lại rất nổi bật, Saigon Special thu hút bao ánh mắt của người tiêu dùng với câu slogan nổi tiếng “Có thể bạn không cao, nhưng người khác cũng phải ngước nhìn”. Câu slogan này đã đi vào lòng người không chỉ bởi cái tên dân dã “Bia Saigon lùn” (được thiết kế chai thấp và đậm) mà còn bởi hương vị đậm đà, phù hợp với gu của nhiều người tiêu dùng. Suốt hơn 20 năm từ khi xuất hiện trên thị trường đến nay, Bia Saigon Special luôn được ưa chuộng và yêu thích, nó phổ biến tới mức mà từ Nam chí Bắc chỉ cần hỏi đến “Sài Gòn lùn” thì ai cũng biết đó là sản phẩm Bia Saigon Special.
 
alt
 
Khi có thêm phiên bản bia lon Saigon Special  cùng mẫu mã mới lại càng tôn thêm vẻ đẹp khỏe khoắn, sang trọng của sản phẩm này. Người tiêu dùng họ thích không chỉ bởi bao bì và cái tên ấn tượng mà còn bởi chất lượng tuyệt hảo của dòng Bia Saigon Special. Dòng bia đặc biệt này được sản xuất từ 100% lúa mạch với dây truyền công nghệ mới kết hợp phương pháp lên men truyền thống, không chỉ đảm bảo từng giọt bia đượm vị, thanh mát, mà còn giữ được màu vàng óng bắt mắt của nước bia, tạo ra hương vị hết sức độc đáo, thân thuộc mà vẫn rất tươi mới. Tháng 8/ 2019, SABECO đồng loạt “thay áo mới” cho cả ba dòng Bia Saigon nhằm khẳng định bước đồng hành của thương hiệu hơn trăm năm tuổi với người tiêu dùng, trong khi vẫn giữ nguyên hương vị quen thuộc của từng dòng bia. Trong đó, mang biểu tượng rồng Việt Nam mạnh mẽ đặt giữa nền xanh – trắng bạc, bao bì mới của Bia Saigon Special nổi bật khí chất mạnh mẽ, vừa khẳng định lòng tự hào dân tộc vừa thể hiện đẳng cấp sang trọng của dòng bia. Đặc biệt, Bia Saigon Special còn tạo tiếng vang trên thế giới khi đoạt Huy chương Vàng danh giá trong hạng mục Bia Pilsner theo phong cách quốc tế tại Cúp Bia Quốc tế 2019 uy tín tổ chức ở Nhật Bản.

    Phát triển nhiều sản phẩm mới

    Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, SABECO không ngừng nghiên cứu để cho ra đời nhiều sản phẩm mới, tiếp cận được đa dạng đối tượng người tiêu dùng hơn. Tháng 9/2020, Bia Saigon Chill chính thức ra mắt thị trường Việt, là “chiến binh” mới được bổ sung vào đại gia đình Bia Saigon. Sự ra mắt sản phẩm này giúp SABECO mở rộng các sản phẩm hướng đến những người Việt Nam lạc quan, trẻ trung, năng động và tích cực nỗ lực trong cuộc sống để vươn lên cùng Việt Nam.
 
alt
 
Với kỹ thuật lọc bia lạnh sâu hiện đại ở nhiệt độ cực thấp -2 độ C, Bia Saigon Chill không những mang tới hương vị sảng khoái, mát lạnh tột độ mà còn giữ trọn vẹn mùi thơm đặc trưng của men bia. Thiết kế của Bia Saigon Chill cũng mang nhiều nét mới cùng điểm nhấn là hình ảnh rồng lên nổi bật. Sản phẩm có kiểu dáng trẻ trung, sành điệu với phiên bản chai thủy tinh cổ cao trong suốt và lon cao cá tính, tạo điểm nhấn khác biệt với những người anh em Bia Saigon Lager, Bia Saigon Special và Bia Saigon Export.

Sự ra mắt của Bia Saigon Chill cho thấy chiến lược của SABECO nhằm phát triển mạnh mẽ thương hiệu, mở rộng thị trường với các sản phẩm và dịch vụ được cải tiến, phù hợp với thị hiếu ngày một thay đổi của người tiêu dùng.

Tuy là sản phẩm mới nhưng ngay từ khi ra mắt, Bia Saigon Chill đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ năng động, thích những điều mới lạ. Sản phẩm này không những được người tiêu dùng trong nước đánh giá cao mà còn được khẳng định chất lượng bởi các chuyên gia quốc tế. Tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021 (AIBA) - cuộc thi bia thường niên lớn nhất trên thế giới nhằm tôn vinh những nhà sản xuất bia giỏi nhất trên toàn thế giới được tổ chức bởi Hiệp hội Nông nghiệp Hoàng gia Victoria, sản phẩm Bia Saigon Chill đã xuất sắc đạt Huy chương Bạc hạng mục Bia Lager Quốc tế (International Lager). Giải thưởng này một lần nữa khẳng định uy tín và chất lượng vượt trội của các thương hiệu nội địa Việt Nam trong ngành sản xuất bia quốc tế.

Với phương châm không ngừng nâng cao chất lượng và đổi mới về hình thức nhằm đáp ứng sự đòi hỏi ngày càng cao của thị trường, thời gian qua, SABECO liên tục cho ra mắt nhiều phiên bản mới nhân các sự kiện quan trọng, làm mới sản phẩm và thu hút sự chú ý của khách hàng. Hơn nữa, SABECO còn triển khai nhiều chương trình khuyến mại vào dịp lễ tết, các mùa hè trong năm, nhất là dịp Quốc khánh 2-9, Tết Nguyên đán... Hiện nay, các sản phẩm của SABECO đang phủ sóng tại thị trường thành thị cũng như ở nông thôn, miền núi. Đặc biệt, người tiêu dùng ở nhiều quốc gia cũng rất ưa chuộng các sản phẩm của SABECO, góp phần đưa thương hiệu của Việt Nam lên tầm quốc tế.

Hà Linh

Các bài viết khác

Xem thêm

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Quảng cáo và mua tạp chí