Chàng sinh viên HUTECH không ngừng truyền năng lượng tích cực đến cộng đồng

25/02/2024 - 09:38 AM
310 lượt xem
Cỡ chữ

Không may bị cụt cả hai tay sau một biến cố, Nguyễn Ngọc Nhứt (TP.HCM) vẫn không chấp nhận đầu hàng trước nghịch cảnh. Với tinh thần “không gì là không thể”, chàng sinh viên đã bản lĩnh vượt lên tất cả, đồng thời truyền động lực tích cực đến mọi người qua nhiều hoạt động ý nghĩa.

 

Bản lĩnh vượt lên hoàn cảnh

Xuất hiện trong chương trình “Nối trọn yêu thương” do Truyền hình Nhân đạo Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sản xuất và phát sóng trên kênh VTV1, Nguyễn Ngọc Nhứt gây ấn tượng mạnh với người xem bởi hoàn cảnh và ý chí vươn lên của chàng trai trẻ.

Mọi người hay gọi Nhứt là “Cụt yêu đời”. Nhứt đang là sinh viên ngành marketing, trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Hiện Nhứt đang sinh sống và học tập một mình ở thành phố mang tên Bác.

 

Nguyễn Ngọc Nhứt không may mất đi đôi tay sau biến cố

 

“Ba tôi làm nghề thợ sắt, mẹ làm nội trợ. Năm học lớp 9, tôi thấy ba mẹ lao động khó khăn, đã nghỉ học để đi phụ việc với ba. Một lần theo ba đi làm công trình, không may tôi bị bị thanh sắt vướng vào dây điện và bị điện giật. Gia đình đưa đi chạy chữa trong hai tháng, từ Cần Thơ lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), nhưng cứu không được, buộc phải cưa bỏ đôi tay”, Nhứt kể.

Đó là cú sốc lớn trong cuộc đời của Nhứt. Đang ở tuổi còn rất trẻ, nhiều suy nghĩ, nhiều ước mơ nhưng cậu phải bất lực nhìn đôi tay đã bị cụt, không thể tự ăn cơm. “Tôi rơi vào khoảng thời gian sống trong bế tắc, tự thu mình lại trong không gian kín, buồn bã”, Nhứt tâm sự.

Do không thể tự sinh hoạt, Nhứt theo chân ba mẹ. Chứng kiến cảnh ba mẹ làm việc vất vả, Nhứt nhìn lại bản thân và nước mắt rơi. Trong một lần tình cờ thấy các anh chị khuyết tật dạy học ở trường tiểu học, Nhứt chợt nhận ra khi không có đôi tay con đường duy nhất chỉ có thể học và học. “Tôi mong có thể phụ giúp ba mẹ, muốn thay đổi trở thành người có ích. Tôi quyết định chỉ có con đường học mới thay đổi được số phận và không có con đường thứ hai nào khác”, Nhứt chia sẻ.

Nhứt quyết định quay trở lại trường, hoàn thành chương trình phổ thông và chinh phục ước mơ đại học mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới trước đó. Hiện nay, Nhứt là sinh viên năm cuối Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Thầy Phan Trọng Hiếu, giáo viên đang dạy Nhứt tại trường Đại học Công nghệ Thông tin TP.HCM chia sẻ Nhứt là một học sinh có học lực rất đáng nể, hiện cậu đã có chứng chỉ tiếng Hàn cấp 4, đó là một thành tích rất tốt. Sự nỗ lực của Nhứt trong học tập đã góp phần truyền động lực tích cực và thúc đẩy phong trào ở trường. Lớp học nào có Nhứt tham gia đều rất sôi nổi.

Lan tỏa tinh thần “không gì là không thể”

“Tôi được nhiều người giúp đỡ, nên tôi luôn mong mình sống có ích để không phụ lòng tốt của mọi người”, Nhứt giãi bày. Nhứt lập kênh TikTok và Fanpage "Cụt yêu đời" từ bốn năm trước, chủ yếu đăng tải cảnh sinh hoạt đời thường, cách sử dụng những vật dụng thường ngày khi không có đôi tay và những chuyến đi thiện nguyện để lan tỏa năng lượng.

 

Nguyễn Ngọc Nhứt lập kênh TikTok và Fanpage "Cụt yêu đời" lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người

 

Thông điệp mà “Cụt yêu đời” muốn lan tỏa là “chỉ cần mình đủ quyết tâm, mình sẽ làm được” và Nhứt đang trên con đường làm điều đó.

Một người có chung hoàn cảnh hai tay đều bị cụt như Nhứt chia sẻ đã tìm được động lực tích cực từ kênh “Cụt yêu đời” của Nhứt, biết cách tự chăm sóc bản thân, tự ăn uống, rèn luyện sức khỏe và tinh thần lạc quan hơn nhờ có Nhứt.

Nhứt rất thích và tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện. Nhứt từng tham gia trao quà cho bà con khó khăn ở Đắk Lắk, phát quà cho trẻ khó khăn, người già neo đơn tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác. Hiện nay, Nhứt còn hoạt động với vai trò như một diễn giả truyền cảm hứng trong nhiều chương trình.

Chia sẻ với Nguyễn Ngọc Nhứt tại chương trình “Nối trọn yêu thương”, Thanh Vũ, Đại sứ Thương hiệu Number 1 – nữ vô dịch thế giới 3 môn phối hợp Ultraswiss 2022 cho hay rất ngưỡng mộ những nhân chứng sống của tinh thần “không gì là không thể”. Trong hành trình đi chạy, Thanh Vũ đã chứng kiến có người đàn ông chỉ có một chân, chân còn lại là chân giả vẫn chạy trên đường hoặc có người khiếm thị vượt hàng 100km trên sa mạc. “Nhìn họ, tôi có thêm động lực đi tiếp trên con đường của mình. Nhứt là một thanh niên trẻ, vui vẻ, tích cực. Tôi muốn mọi người có cơ hội chứng kiến tinh thần mạnh mẽ của người Việt, có ý chí, bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn”.

 

 Đại sứ Thương hiệu Number 1 gửi món quà động viên Nguyễn Ngọc Nhứt trong chương trình “Nối trọn yêu thương”

 

Nối trọn yêu thương” là một chương trình truyền hình thực tế nhằm ghi nhận và tôn vinh những con người có nghị lực phi thường, không chỉ vượt lên số phận, nghịch cảnh của bản thân mà còn nỗ lực chung tay cùng cộng đồng xã hội giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Những câu chuyện đầy nghị lực, niềm tin, sự lạc quan để vượt lên tất cả, sống thật có giá trị, ý nghĩa với cộng đồng của các nhân vật sẽ góp phần lan toả tinh thần “Không gì là không thể” đến tất cả mọi người.

Các bài viết khác

Xem thêm

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

Quảng cáo và mua tạp chí