Heineken Việt Nam chung tay hành động trên hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

02/12/2023 - 04:03 PM
502 lượt xem
Cỡ chữ

Trước những biến động của nền kinh tế thế giới, phát triển bền vững đã trở thành trụ cột quan trọng cho sự tăng trưởng ổn định của mọi doanh nghiệp. Tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 ngành bia và top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất quốc gia, HEINEKEN Việt Nam là minh chứng điển hình cho sự thành công đến từ tầm nhìn dài hạn cho chiến lược bền vững cùng những giải pháp cụ thể, thiết thực.

Không ngừng nỗ lực chung tay hành động, HEINEKEN Việt Nam đã gặt hái những thành tựu đáng kể trong năm 2022 khi đóng góp 1,04% vào tổng GDP của Việt Nam cùng 246,000 việc làm trên toàn bộ chuỗi giá trị.

Chia sẻ về những cột mốc đáng nhớ, ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của Việt Nam sau đại dịch, cùng với sự bền bỉ và nhiệt huyết của nhân viên Công ty, chúng tôi cũng nhanh chóng hồi phục và tiếp tục phát triển cùng đất nước và con người Việt Nam. Năm 2022, chứng kiến những bước tiến vững chắc của HEINEKEN Việt Nam trong việc hiện thực hóa tham vọng phát triển bền vững mà công ty đã đề ra.”

Theo đó, cùng chiến lược “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, tham vọng phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tập trung vào ba khía cạnh môi trường, xã hội, và uống có trách nhiệm cùng những lộ trình cụ thể:

Hướng đến tác động môi trường bằng không

Đồng hành cùng nỗ lực ứng phó với vấn đề khí hậu của Chính phủ, HEINEKEN Việt Nam đặt mục tiêu hướng đến tác động môi trường bằng không vào năm 2030 thông qua những lộ trình cụ thể nhằm giảm thiểu phát thải ròng, tối đa hóa kinh tế tuần hoàn và bảo tồn nguồn nước.

Tích cực tham gia thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo của Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam tiên phong sử dụng 96% năng lượng tái tạo trong sản xuất. Để đạt được thành tựu này, trong năm 2022, doanh nghiệp đã hoàn thành chỉ tiêu nấu bia bằng nhiệt năng sinh khối tại toàn bộ 6/6 nhà máy bia, không ngừng tăng cường hiệu suất và tối ưu hóa quy trình, đồng thời tiến hành mua các Chứng chỉ thuộc tính năng lượng (EACs) để thông qua 100% điện năng tái tạo của Công ty.

Nhờ vào việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn “tái sử dụng - chia sẻ - sửa chữa”, HEINEKEN Việt Nam đã cán mốc mục tiêu không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy vào năm 2021, sớm hơn 4 năm so với cam kết ban đầu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chính thức khởi động chương trình hợp tác cùng WWF-Việt Nam với mức đầu tư 30 tỷ đồng nhằm bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông trọng điểm của Việt Nam, hướng tới mục tiêu bù hoàn nước 100% vào năm 2025.

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng

Tại HEINEKEN Việt Nam, phát triển bền vững không chỉ là kim chỉ nam trong vận hành và sản xuất, mà đó còn là cầu nối giúp doanh nghiệp gắn kết cùng con người và cộng đồng.

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng, HEINEKEN Việt Nam luôn đề cao sự cân bằng giới tính và đa dạng văn hóa của doanh nghiệp. Hiện tại, doanh nghiệp có 3/6 nhà máy bia đang được điều hành bởi các nữ giám đốc, 27% đội ngũ quản lý cấp cao là nữ giới, 33% thành viên trong ban điều hành là người trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và 78% nhân viên thuộc thế hệ Y và Z.

Nhằm khuyến khích tinh thần chung tay hành động của tập thể, HEINEKEN Việt Nam tổ chức chương trình “Chung tay sẻ chia” cùng chuỗi hoạt động ý nghĩa và kêu gọi toàn bộ công nhân viên khắp mọi miền đất nước trực tiếp tham gia đóng góp cho cộng đồng. Năm 2022, chương trình đã ghi nhận nhiều con số ấn tượng trong suốt 3.200 giờ tình nguyện: trao đi 7.700 phần quà Tết cho 7.700 hộ gia đình tại 26 tỉnh thành với tổng số tiền 7,6 tỷ đồng, trồng thêm 540 cây xanh dọc các tuyến đường trong thành phố, thu gom 4 tấn rác thải và chăm sóc 4 ha rừng nhằm góp phần bảo tồn nguồn nước.

Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm

  • 10% ngân sách truyền thông của heineken® cho “Uống có trách nhiệm”
  • Heineken® 0.0 được đẩy mạnh tại thị trường Việt Nam
  • 12 năm cùng Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia tuyên truyền “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Cùng vị thế dẫn đầu ngành bia, HEINEKEN Việt Nam hiểu rõ vai trò của mình trong việc xây dựng, lan tỏa và thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm trong cộng đồng. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những lĩnh vực trọng tâm của chiến lược “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn” của HEINEKEN Việt Nam bên cạnh môi trường và xã hội.

Cùng đồng hành trong chương trình “Đã uống rượu bia, không lái xe”, HEINEKEN Việt Nam đánh dấu 12 năm mối quan hệ hợp tác cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NSTC) vào cuối năm 2022. Chia sẻ về đối tác của mình, Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Chuyên trách NTSC - cho biết: “NTSC ghi nhận và đánh giá cao HEINEKEN Việt Nam đã tích cực, chủ động quảng bá hành vi ‘Đã uống rượu bia, không lái xe’ từ năm 2008. Thay đổi hành vi là việc không thể thực hiện trong thời gian ngắn và rất cần sự chung tay của toàn xã hội”.

Bên cạnh việc cam kết đầu tư ngân sách cho các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về uống có trách nhiệm, HEINEKEN Việt Nam còn đưa ra những giải pháp thay thế - chẳng hạn như sản phẩm Heineken® 0.0 được tích cực quảng bá đến người tiêu dùng hay các ưu đãi khi sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ.

Cùng những nỗ lực không ngừng, vào cuối năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã tiếp tục được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Phát biểu sau sự kiện, bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển Bền vững HEINEKEN Việt Nam cho biết bên cạnh những thành tựu đã đạt được, doanh nghiệp hy vọng sẽ có thể tiếp tục mang đến những giá trị tốt đẹp và lan tỏa tinh thần trách nhiệm đến cộng đồng thông qua những chính sách, quy định quốc gia cởi mở, cùng nỗ lực tăng cường nhận thức về phát triển bền vững đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Cùng sự đầu tư nghiêm túc về nguồn lực, HEINEKEN Việt Nam đang tiếp tục nỗ lực hướng đến những tham vọng nâng tầm của doanh nghiệp vào năm 2030. Tuy nhiên, vẫn còn đó những thách thức về nguồn lực và thị trường, bao gồm những yếu tố trọng điểm như việc tiếp cận nguồn năng lượng tái tạo hay ứng dụng kinh tế tuần hoàn. Đồng nghĩa rằng, để tiếp tục phát triển vững mạnh và song hành cùng những mục tiêu bền vững của Chính phủ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp cần thúc đẩy chung tay hành động, mở rộng hợp tác nhằm nâng cao nhận thức, chia sẻ kiến thức và mang đến những giá trị thiết thực cho một Việt Nam tốt đẹp hơn.

 

Phát triển bền vững và có trách nhiệm là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của HEINEKEN Việt Nam. Chúng tôi theo đuổi cam kết “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” ngay từ những ngày đầu tiên, và trong 7 năm liên tục từ 2016 đến 2022, đã được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong số 3 Doanh nghiệp Phát triển bền vững hàng đầu tại Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất). 

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí