Heineken Việt Nam chung tay hành động trên hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

02/12/2023 - 04:03 PM
450 lượt xem
Cỡ chữ

Trước những biến động của nền kinh tế thế giới, phát triển bền vững đã trở thành trụ cột quan trọng cho sự tăng trưởng ổn định của mọi doanh nghiệp. Tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 ngành bia và top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất quốc gia, HEINEKEN Việt Nam là minh chứng điển hình cho sự thành công đến từ tầm nhìn dài hạn cho chiến lược bền vững cùng những giải pháp cụ thể, thiết thực.

Không ngừng nỗ lực chung tay hành động, HEINEKEN Việt Nam đã gặt hái những thành tựu đáng kể trong năm 2022 khi đóng góp 1,04% vào tổng GDP của Việt Nam cùng 246,000 việc làm trên toàn bộ chuỗi giá trị.

Chia sẻ về những cột mốc đáng nhớ, ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của Việt Nam sau đại dịch, cùng với sự bền bỉ và nhiệt huyết của nhân viên Công ty, chúng tôi cũng nhanh chóng hồi phục và tiếp tục phát triển cùng đất nước và con người Việt Nam. Năm 2022, chứng kiến những bước tiến vững chắc của HEINEKEN Việt Nam trong việc hiện thực hóa tham vọng phát triển bền vững mà công ty đã đề ra.”

Theo đó, cùng chiến lược “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, tham vọng phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tập trung vào ba khía cạnh môi trường, xã hội, và uống có trách nhiệm cùng những lộ trình cụ thể:

Hướng đến tác động môi trường bằng không

Đồng hành cùng nỗ lực ứng phó với vấn đề khí hậu của Chính phủ, HEINEKEN Việt Nam đặt mục tiêu hướng đến tác động môi trường bằng không vào năm 2030 thông qua những lộ trình cụ thể nhằm giảm thiểu phát thải ròng, tối đa hóa kinh tế tuần hoàn và bảo tồn nguồn nước.

Tích cực tham gia thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo của Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam tiên phong sử dụng 96% năng lượng tái tạo trong sản xuất. Để đạt được thành tựu này, trong năm 2022, doanh nghiệp đã hoàn thành chỉ tiêu nấu bia bằng nhiệt năng sinh khối tại toàn bộ 6/6 nhà máy bia, không ngừng tăng cường hiệu suất và tối ưu hóa quy trình, đồng thời tiến hành mua các Chứng chỉ thuộc tính năng lượng (EACs) để thông qua 100% điện năng tái tạo của Công ty.

Nhờ vào việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn “tái sử dụng - chia sẻ - sửa chữa”, HEINEKEN Việt Nam đã cán mốc mục tiêu không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy vào năm 2021, sớm hơn 4 năm so với cam kết ban đầu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chính thức khởi động chương trình hợp tác cùng WWF-Việt Nam với mức đầu tư 30 tỷ đồng nhằm bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông trọng điểm của Việt Nam, hướng tới mục tiêu bù hoàn nước 100% vào năm 2025.

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng

Tại HEINEKEN Việt Nam, phát triển bền vững không chỉ là kim chỉ nam trong vận hành và sản xuất, mà đó còn là cầu nối giúp doanh nghiệp gắn kết cùng con người và cộng đồng.

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng, HEINEKEN Việt Nam luôn đề cao sự cân bằng giới tính và đa dạng văn hóa của doanh nghiệp. Hiện tại, doanh nghiệp có 3/6 nhà máy bia đang được điều hành bởi các nữ giám đốc, 27% đội ngũ quản lý cấp cao là nữ giới, 33% thành viên trong ban điều hành là người trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và 78% nhân viên thuộc thế hệ Y và Z.

Nhằm khuyến khích tinh thần chung tay hành động của tập thể, HEINEKEN Việt Nam tổ chức chương trình “Chung tay sẻ chia” cùng chuỗi hoạt động ý nghĩa và kêu gọi toàn bộ công nhân viên khắp mọi miền đất nước trực tiếp tham gia đóng góp cho cộng đồng. Năm 2022, chương trình đã ghi nhận nhiều con số ấn tượng trong suốt 3.200 giờ tình nguyện: trao đi 7.700 phần quà Tết cho 7.700 hộ gia đình tại 26 tỉnh thành với tổng số tiền 7,6 tỷ đồng, trồng thêm 540 cây xanh dọc các tuyến đường trong thành phố, thu gom 4 tấn rác thải và chăm sóc 4 ha rừng nhằm góp phần bảo tồn nguồn nước.

Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm

  • 10% ngân sách truyền thông của heineken® cho “Uống có trách nhiệm”
  • Heineken® 0.0 được đẩy mạnh tại thị trường Việt Nam
  • 12 năm cùng Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia tuyên truyền “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Cùng vị thế dẫn đầu ngành bia, HEINEKEN Việt Nam hiểu rõ vai trò của mình trong việc xây dựng, lan tỏa và thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm trong cộng đồng. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những lĩnh vực trọng tâm của chiến lược “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn” của HEINEKEN Việt Nam bên cạnh môi trường và xã hội.

Cùng đồng hành trong chương trình “Đã uống rượu bia, không lái xe”, HEINEKEN Việt Nam đánh dấu 12 năm mối quan hệ hợp tác cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NSTC) vào cuối năm 2022. Chia sẻ về đối tác của mình, Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Chuyên trách NTSC - cho biết: “NTSC ghi nhận và đánh giá cao HEINEKEN Việt Nam đã tích cực, chủ động quảng bá hành vi ‘Đã uống rượu bia, không lái xe’ từ năm 2008. Thay đổi hành vi là việc không thể thực hiện trong thời gian ngắn và rất cần sự chung tay của toàn xã hội”.

Bên cạnh việc cam kết đầu tư ngân sách cho các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về uống có trách nhiệm, HEINEKEN Việt Nam còn đưa ra những giải pháp thay thế - chẳng hạn như sản phẩm Heineken® 0.0 được tích cực quảng bá đến người tiêu dùng hay các ưu đãi khi sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ.

Cùng những nỗ lực không ngừng, vào cuối năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã tiếp tục được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Phát biểu sau sự kiện, bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển Bền vững HEINEKEN Việt Nam cho biết bên cạnh những thành tựu đã đạt được, doanh nghiệp hy vọng sẽ có thể tiếp tục mang đến những giá trị tốt đẹp và lan tỏa tinh thần trách nhiệm đến cộng đồng thông qua những chính sách, quy định quốc gia cởi mở, cùng nỗ lực tăng cường nhận thức về phát triển bền vững đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Cùng sự đầu tư nghiêm túc về nguồn lực, HEINEKEN Việt Nam đang tiếp tục nỗ lực hướng đến những tham vọng nâng tầm của doanh nghiệp vào năm 2030. Tuy nhiên, vẫn còn đó những thách thức về nguồn lực và thị trường, bao gồm những yếu tố trọng điểm như việc tiếp cận nguồn năng lượng tái tạo hay ứng dụng kinh tế tuần hoàn. Đồng nghĩa rằng, để tiếp tục phát triển vững mạnh và song hành cùng những mục tiêu bền vững của Chính phủ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp cần thúc đẩy chung tay hành động, mở rộng hợp tác nhằm nâng cao nhận thức, chia sẻ kiến thức và mang đến những giá trị thiết thực cho một Việt Nam tốt đẹp hơn.

 

Phát triển bền vững và có trách nhiệm là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của HEINEKEN Việt Nam. Chúng tôi theo đuổi cam kết “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” ngay từ những ngày đầu tiên, và trong 7 năm liên tục từ 2016 đến 2022, đã được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong số 3 Doanh nghiệp Phát triển bền vững hàng đầu tại Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất). 

Các bài viết khác

Xem thêm

Hành trình 25 năm đưa Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vươn tầm cao mới

Trên hành trình 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, làm tốt công tác truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam, vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các Bằng khen của Bộ Văn hóa - Thông tin, Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam.... Dưới đây là những câu chuyện và dấu ấn nổi bật mà Tạp chí đã đạt được trên hành trình phát triển và vươn tầm cao mới.

Tiger Beer bật tung sảng khoái mùa hè với hàng triệu giải thưởng hấp dẫn

Ngày 15/05/2025, thương hiệu bia cao cấp Tiger Beer chính thức ra mắt chương trình khuyến mại quy mô toàn quốc “Bật Lon Coolpack - Săn Tiger Vàng” với hàng triệu giải thưởng hấp dẫn dành cho người tiêu dùng. Bên cạnh mang đến cơ hội trúng thưởng đặc biệt, mỗi lon Tiger được bật nắp trong mùa hè này sẽ cùng người tiêu dùng bật lên sự sảng khoái và mở ra những khoảnh khắc kết nối đầy hứng khởi bên người thân và bạn bè.

SABECO đặt mục tiêu tăng trưởng 8% trong năm 2025

Ngày 24/04/2025, tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố kết quả tăng trưởng tích cực trong năm 2024 vừa qua trên nhiều phương diện. Kết quả này có được nhờ bước đi chiến lược và nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu nâng cao hiệu quả thương mại, tăng cường độ phủ trên thị trường và phát huy năng lực trên các lĩnh vực đổi mới cải tiến, sản xuất cũng như cung ứng.

Tiger Beer đồng hành cùng chuỗi chương trình “Bữa tiệc Đại đoàn kết – Ngày hội Thống nhất”

Hòa trong không khí hân hoan mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2025), ngày 18/04/2025, HEINEKEN Việt Nam thông qua nhãn hiệu Tiger Beer phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các quận trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi chương trình “Bữa tiệc Đại đoàn kết – Ngày hội Thống nhất”.

HEINEKEN Việt Nam ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm”

Ngày 28/3 vừa qua, HEINEKEN Việt Nam với nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0, và Công an Thành phố Đà Nẵng đã ký Biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích văn hóa uống có trách nhiệm. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng và xây dựng một đô thị du lịch giao thông an toàn, văn minh trong kỷ nguyên mới.

Các doanh nghiệp ngành đồ uống với công tác an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 vừa qua, các doanh nghiệp ngành đồ uống đã có những đóng góp hết sức thiết thực, nhằm mang đến không khí Tết thật vui tươi, ấm áp cho những gia đình chính sách và gia cảnh đặc biệt khó khăn.

Tặng 200 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, chiều 22/01, đại diện Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà và các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường Vân Phú (thành phố Việt Trì, Phú Thọ) phối hợp với Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ phường Vân Phú trao gần 200 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Vân Phú, trị giá gần 200 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà trao 25 suất quà, trị giá 25 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Ngày 21/01/2025, đại diện Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn và các đoàn thể của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ và đại diện chính quyền xã Lam Sơn trao quà cho hộ bà Lưu Thị Hiển - Khu 6, xã Lam Sơn, huyện Tam Nông để sửa chữa nhà ở.

  Suntory Pepsico Việt Nam 30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công tư

Tại buổi Gặp mặt báo chí ngày 20/12, Lãnh đạo Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã chia sẻ hành trình 30 năm phát triển vì những điều tốt đẹp tại Việt Nam, trong đó giới thiệu các chương trình phát triển bền vững mà Suntory PepsiCo Việt Nam đã và đang thực hiện, nhất là các mô hình hợp tác công - tư nhằm giáo dục về bảo vệ nguồn nước, trồng rừng vì một Việt Nam xanh

Quảng cáo và mua tạp chí