HEINEKEN Việt Nam được công nhận là một trong 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp

15/12/2023 - 10:44 AM
474 lượt xem
Cỡ chữ

Doanh nghiệp đồng thời được vinh doanh trong số 5 doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải các-bon, và hiện đang sản xuất Heineken® bằng 100% năng lượng tái tạo.

Ngày 13/12, HEINEKEN Việt Nam đã được công nhận là một trong 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam tại Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) 2023. Đây là năm thứ 8 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong số 3 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, đồng thời là một trong 5 doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải các-bon trong năm 2023.

 

Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam là sự kiện uy tín thường niên nhằm tôn vinh Top 100 doanh nghiệp bền vững trên toàn quốc, được tổ chức bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI). Năm nay, một loạt danh mục biểu dương mới cũng được bổ sung trong Chương trình đánh giá và Lễ trao giải – bao gồm doanh nghiệp tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn & cắt giảm phát thải các-bon; và doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị đa dạng, công bằng và bao trùm trong môi trường làm việc và cộng đồng.

 

“Được công nhận là một trong 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong 8 năm liên tiếp là một vinh dự lớn đối với HEINEKEN Việt Nam. Khi kinh doanh thuận lợi cũng như trong các giai đoạn khó khăn, phát triển bền vững luôn luôn là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động của chúng tôi. Phát triển bền vững là cách chúng tôi vận hành doanh nghiệp, tạo ra và mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng, và cũng là cách để chúng tôi gắn kết với cộng đồng địa phương,” - ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc HEINEKEN Việt Nam chia sẻ. “Với những nỗ lực không ngừng trong năm 2023 nhiều thách thức, HEINEKEN Việt Nam đang tiếp tục hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tuy nhiên, những thách thức trong lĩnh vực này trong tương lai sẽ đòi hỏi tất cả chúng ta phải hợp tác chặt chẽ và cùng nhau hành động.” – người lãnh đạo HEINEKEN Việt Nam nhấn mạnh.

Trong năm 2023, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục không ngừng đổi mới và sáng tạo để hiện thực hóa các tham vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp, theo 3 trụ cột chính trong chiến lược “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”: 

Hướng đến tác động môi trường bằng 0

HEINEKEN Việt Nam hiện đã đạt mức 96% năng lượng tái tạo trong sản xuất, và giảm mức phát thải đến 87% so với năm 2018. Trong đó, Heineken®, thương hiệu bia cao cấp của công ty hiện đã được sản xuất bằng 100% năng lượng tái tạo. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ nhiệt năng và điện năng sử dụng trong các khâu sản xuất các sản phẩm Heineken® hiện đều đến từ các nguồn tái tạo. Đồng thời, HEINEKEN Việt Nam vẫn tiếp tục hướng đến những giải pháp điện năng tái tạo triệt để hơn, như cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) và hệ thống năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, nhờ áp dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, HEINEKEN Việt Nam đã sớm hiện thực hóa tham vọng không còn rác thải chôn lấp tại tất cả 6 nhà máy từ năm 2021.

 

Năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng tiếp tục triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền. Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam, WWF-Việt Nam và các đối tác nhằm bảo tồn nguồn nước lại các lưu vực sông trọng điểm của quốc gia. Chương trình hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm với tổng mức đầu tư lên đến 30 tỷ đồng.

 

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng

 

Tiếp tục phát triển cùng đất nước và con người Việt Nam, riêng trong năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp tương đương 1,04% tổng GDP quốc gia và hỗ trợ 246.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị. Doanh nghiệp cũng đã đóng góp 11,6 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng và hỗ trợ những gia đình khó khăn trong năm 2022.

 

HEINEKEN Việt Nam cũng tiếp tục đổi mới văn hóa doanh nghiệp theo hướng đa dạng, công bằng và hòa nhập, tạo cơ hội phát triển đồng đều cho tất cả tài năng. Hiện tại, HEINEKEN Việt Nam có 3/6 giám đốc nhà máy bia là nữ và tuân thủ trả lương bình đẳng và công bằng. 

 

Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm

 

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư 10% ngân sách truyền thông của nhãn hàng Heineken® để quảng bá cho hành vi uống có trách nhiệm, và đẩy mạnh sản phẩm Heineken® 0.0 tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Đến hết năm 2023, doanh nghiệp sẽ chính thức kỷ niệm 13 năm hợp tác cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia nhằm tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

 

Tại Lễ vinh danh và Trao giải, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI, chủ tịch VBCSD-VCCI nhận định: “Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực không ngừng trên hành trình phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam trong năm 2023, đặc biệt là trong bối cảnh thách thức của nền kinh tế năm nay. HEINEKEN Việt Nam đã đạt những thành tích ấn tượng trong lộ trình chuyển đổi năng lượng nhằm giảm phát thải các-bon, và ứng dụng kinh tế tuần hoàn một cách hiệu quả trong sản xuất để hoàn tất mục tiêu không còn rác thải chôn lấp từ năm 2021. Việc có tên trong số doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam trong năm thứ 8 liên tiếp là ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực này của HEINEKEN Việt Nam.”

Các bài viết khác

Xem thêm

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

Quảng cáo và mua tạp chí