Lễ hội Bia Hà Nội: Lắng đọng cảm xúc, kết nối thăng hoa

05/12/2023 - 03:17 PM
698 lượt xem
Cỡ chữ

Không gian văn hóa đậm chất Hà Thành được lồng ghép khéo léo cùng các hoạt động ẩm thực, nghệ thuật hấp dẫn tại Lễ hội Bia Hà Nội 2023 đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với đông đảo thực khách và những người yêu bia của Thủ đô và các vùng lân cận. Không ít người đã tỏ ra tiếc nuối khi Lễ hội chỉ diễn ra trong hai ngày 17-18/11/2023 tại Cung Thể thao Quần Ngựa.

Lễ hội Bia Hà Nội 2023 mang đến cho thực khách không gian văn hóa, ẩm thực độc đáo của thủ đô

Khơi dậy đam mê

Lễ hội Bia Hà Nội 2023 là sự kiện văn hóa, ẩm thực thường niên do HABECO tổ chức nhằm tri ân khách hàng đã luôn đồng hành và yêu mến các thương hiệu của HABECO qua nhiều thế hệ. Lễ hội năm nay không những thu hút đông đảo những người yêu Hà Nội, yêu văn hoá bia Hà Nội đến tham quan, trải nghiệm không gian văn hóa đậm chất Hà Thành mà họ còn được trải nghiệm những hoạt động ẩm thực, nghệ thuật hấp dẫn trong khi nhâm nhi những ly bia ngạt ngào hương sắc.

Đông đảo người dân thủ đô đã đến Lễ hội bia để thưởng thức những ly bia hảo hạng.

Điều đặc biệt, Lễ hội năm nay ngoài những người sành bia, yêu bia ghé thăm thì giới trẻ Thủ đô cũng nô nức tham gia bởi họ cũng yêu Hà Nội và không gian văn hoá của mảnh đất Kinh kỳ. Hơn thế, họ cũng muốn bỏ lại phía sau những muộn phiền tuổi trẻ để có phút đắm chìm trong những vũ khúc tưng bừng cùng hương bia Hà Nội nồng đượm. Nhấp một hơi cốc bia hơi Hà Nội vàng óng, mát lạnh, Nguyễn Văn Khoa (Định Công, Hà Nội) chia sẻ, tôi luôn trân trọng những phút được ngồi nhâm nhi cốc bia và trải lòng với bạn bè người thân. Sau những vất vả bộn bề, được cùng người thân và bạn bè uống cốc bia cũng là một hạnh phúc… Để rồi chúng ta lại tiếp tục lấy lại tinh thần, cố gắng vun đắp cho gia đình, nỗ lực hơn với những đam mê…

Lễ hội năm nay mang tới 3 không gian trải nghiệm văn hóa mang dấu ấn của các thương hiệu trứ danh làm nên tên tuổi của HABECO: Phố Bia Hơi Hà Nội tái hiện hình ảnh một nét văn hóa Hà Nội đậm đà bản sắc; Quảng trường Bia Hà Nội đánh dấu bước chuyển mình cùng thời đại khi nâng cấp diện mạo mới, nâng tầm vị thế mới của Bia Hà Nội; Không gian Hanoi Premium mang đến hình ảnh trẻ trung, ấn tượng và những trải nghiệm thời thượng.

Với chủ đề “Gìn giữ tinh hoa - Nâng tầm vị thế”, Lễ hội Bia Hà Nội đã tái hiện lại không gian thành phố Hà Nội mang đậm cảm hứng văn hóa giao thoa giữa cổ kính và hiện đại, đưa người dân Thủ đô hòa mình vào những trải nghiệm mới. Với thiết kế đậm chất xưa cũ với những bảng biển như: Bộ Công nghiệp nhẹ hay Bia hơi Hà Nội… với font chữ theo hướng hoài cổ đã gợi nhớ cho những người lớn tuổi từng gắn bó với Hà Nội với bia hơi Hà Nội biết bao ký ức.

Đáng chú ý, Phố Bia Hơi Hà Nội “Một nét văn hóa Hà Nội” tái hiện hình ảnh của Hà Nội đậm đà bản sắc. Khung cảnh đoàn tàu điện leng keng, nhà máy bia thời bao cấp gợi nhắc về những ký ức xưa của một Hà Nội cổ kính. Bia Hơi Hà Nội đã đồng hành cùng bao thế hệ người Hà Nội, trở thành một nét văn hóa đặc sắc mà bất kỳ ai cũng phải thưởng thức khi đến với mảnh đất văn hiến này.

Bà Phạm Bích Liên (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) bộc bạch, đi lễ hội bia năm nay, khi tiến vào quầy bia tôi đã rất vui. Những hình ảnh đó gợi nhớ trong tôi biết bao ký ức của một thời xưa cũ với những hàng bia vỉa hè… uống bia thời tem phiếu. Tôi thấy rằng, năm nay, Lễ hội Bia Hà Nội có nhiều đổi mới về cả diện mạo cũng như các cách thức tổ chức hoạt động trải nghiệm giúp khách hàng có nhiều cảm xúc hơn khi tới các không gian bia.

Tiếp bước tinh hoa

Điều đặc biệt nữa khi đến Lễ hội bia năm 2023 là khách hàng còn có thể thăm quan Không gian Hanoi Premium với sản phẩm tự hào mang tên gọi của mảnh đất Thủ đô. Bia Hà Nội đã chính thức thay đổi diện mạo mới, nhưng vẫn giữ trọn nguyên tinh thần “Gìn giữ tinh hoa - Nâng tầm vị thế” của một thương hiệu Quốc gia. Một hình thức mới trong không gian mới đã cho người yêu bia một trải nghiệm khác lạ của hai mảng màu đỏ trắng, hình thức tươi mới, phong cách hiện đại hơn nhưng vẫn kế thừa, lắng đọng những giá trị, tinh hoa của hương vị bia hảo hạng đất Hà thành.

Không gian Hanoi Premium là một sản phẩm cao cấp kế thừa bí quyết truyền thống hơn 132 năm của Bia Hà Nội, dành cho thế hệ tri thức trẻ Việt Nam đầy sáng tạo. Với thông điệp “Nâng tầm vị thế - kế thừa tinh hoa”, không gian Hanoi Premium mang đến hình ảnh trẻ trung, ấn tượng và những trải nghiệm thời thượng, độc đáo cho người tham dự theo một cách rất khác biệt.

Ban tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2023 đã bố trí khu vực đưa đón khách tham dự nhằm thực hiện đúng quy định “đã uống rượu bia không lái xe”

Không những vậy, Quảng trường Bia Hà Nội của Lễ hội bia đã truyền tải hành trình di sản hơn 132 năm của sản phẩm, đánh dấu bước chuyển mình cùng thời đại khi nâng cấp diện mạo mới, nâng tầm vị thế mới của Bia Hà Nội.

Bên cạnh Không gian Hanoi Premium, Ban Tổ chức còn đầu tư thiết kế một sân khấu với hệ thống âm thanh ánh sáng hoành tráng, sẵn sàng cùng thực khách bùng nổ với những cảm xúc thăng hoa. Những bạn trẻ đến với lễ hội bia vừa có thể thưởng thức những ly bia hảo hạng và có thể hòa mình trong các vũ khúc thuộc top hit cùng dàn nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng hiện nay.

Đông đảo người dân thủ đô hào hứng tham dự tâm điểm văn hoá Phố Bia hơi hà Nội – “Một nét văn hóa

Hà Nội”

Tại sự kiện, các bạn trẻ háo hức trải nghiệm và chụp ảnh check-in tại không gian đậm đà bản sắc văn hóa Hà Nội và thưởng thức các vị bia nổi tiếng của HABECO. Đặc biệt, đêm nhạc Hanoi Premium Night diễn ra vào ngày thứ 7, ngày 18/11 đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ, đem đến không khí lễ hội bùng nổ cảm xúc.

Với sự đầu tư hoành tráng và công phu, Lễ hội Bia Hà Nội năm nay đã là điểm hẹn văn hóa - ẩm thực ấn tượng của Thủ đô, không chỉ mang tới bầu không khí lễ hội đậm đà bản sắc văn hóa mà còn cả những phút giây hội ngộ vui vẻ, hào hứng, nhưng không kém phần tao nhã cho người tham dự.

Không những vậy, Lễ hội bia năm nay còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng thực khách là công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ gìn không gian sạch đẹp. Đội ngũ làm công tác vệ sinh, thu gom rác thải luôn túc trực thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp có tổ chức…

Một điều đặc biệt nữa, tất cả những thực khách đến trải nghiệm những nét văn hóa ẩm thực tại Lễ hội Bia Hà Nội đều từ 18 tuổi trở lên. Ban tổ chức chương trình cũng khuyến cáo đã uống rượu bia không lái xe. Thông điệp đã lan tỏa mạnh mẽ văn hoá uống, uống có trách nhiệm của người dân nói chung và công dân Thủ đô nói riêng.

Lê Đức

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí