Nước cờ mạo hiểm của Oppo Việt Nam

30/08/2017 - 10:00 PM
268 lượt xem
Cỡ chữ

Hãng dự kiến mở khoảng 108 cửa hàng trải nghiệm cao cấp - mô hình được cho là khó tồn tại ở Việt Nam vì thu không đủ chi.

 

Oppo vừa khai trương brand shop cao cấp rộng 150 m2 tại Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM), dự kiến đạt 108 cửa hàng trên cả nước vào cuối năm 2017.

Nơi đây cung cấp dịch vụ, tiện ích miễn phí như in ảnh từ điện thoại thông minh, sạc pin, truy cập wifi, nghỉ ngơi, tư vấn sản phẩm, mua phụ kiện... Hàng tháng còn có những hoạt động như vệ sinh máy, dán màn hình, cài đặt cho khách hàng dùng bất kỳ loại thiết bị cầm tay thông minh nào và được trực tiếp trải nghiệm những phiên bản đặc biệt, số lượng giới hạn của hãng.

Ông Đặng Quốc Cường - Giám đốc Marketing Oppo Việt Nam cho biết, ngoài phân khúc trung cấp, hãng muốn kinh doanh cả dòng cao cấp, với giá trên 10 triệu đồng một chiếc smartphone. Vì thế, việc ra mắt hàng loạt brand shop mở đường cho sự đổ bộ của các sản phẩm hạng sang sắp tới, song đây được xem là bước đi mạo hiểm với doanh nghiệp.

Thứ nhất, mô hình brand shop rất khó tồn tại ở Việt Nam. Trước Oppo, nhiều hãng điện thoại khác cũng áp dụng chiến dịch này nhưng phần lớn đều bỏ cuộc hoặc thu nhỏ phạm vi hoạt động vì không cân đối được bài toán thu chi. Thứ hai, việc mở các chi nhánh như vậy có thể làm phật lòng đối tác bán lẻ.

polyad

Không gian Brand Shop cao cấp của Oppo Phú Mỹ Hưng, TP HCM.

Thực tế không chỉ ở Việt Nam, hình thức brand shop tại các nước khác ở Đông Nam Á hay Ấn Độ (vài nghìn cửa hàng ở các quốc gia này) cũng gặp khó khăn để duy trì.

Vì thế, brand shop của Oppo chủ yếu phục vụ mục đích tiếp thị chứ không chú trọng bán hàng. Ông Ryan Reith, nhà phân tích của IDC cho rằng đây không phải là nơi bán hàng số lượng lớn mà Oppo kỳ vọng. Điều này hoàn toàn hợp lý, với hơn 100 cửa hàng ở Việt Nam, thậm chí nếu có tăng gấp đôi thì Oppo Brand chỉ chiếm hơn 10% tổng số cửa hàng Thế Giới Di Động và FPT cộng lại, rất khó để kỳ vọng vào doanh số từ nhóm này.

Tuy nhiên, đây vẫn là bước đi quan trọng của hãng. Ở thị trường Việt Nam, việc đầu tư vào hệ thống brand shop như vậy cũng ít nhiều tác động vào nhận thức của người tiêu dùng. Sự cao cấp không chỉ đến từ thiết bị đắt tiền mà còn bao hàm hệ sinh thái cao cấp từ không gian hiện đại đến dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện.

"Muốn kinh doanh thiết bị cao cấp, người dùng phải cảm nhận được sự cao cấp từ cả dịch vụ chứ không đơn thuần là mẫu điện thoại có cấu hình khủng", ông Cường chia sẻ. Và khi người sử dụng hưởng nhiều tiện ích cao cấp sẽ là tiền đề dẫn đến nhiều sản phẩm dạng này được tiêu thụ.

polyad

Ông Đặng Quốc Cường - Giám đốc Marketing Oppo Việt Nam.

Vào thị trường Việt Nam cuối năm 2012, sau 5 năm, Oppo đã phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng lên đến 46 trung tâm trên toàn quốc. 

Đến hết tháng 11/2016, theo số liệu GFK, Oppo giữ vị trí thứ 2 thị trường điện thoại với 22% thị phần.

theo vnexpress

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Các bài viết khác

Xem thêm

Đại hội đại biểu lần thứ I phường Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội): Phấn đấu đến năm 2045 là phường phát triển bền vững, hiện đại

Sáng 18/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hai Bà Trưng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của 226 đại biểu chính thức, đại diện cho 6.323 đảng viên trong toàn Đảng bộ phường. Đại hội xác định mục tiêu đến năm 2030, Hai Bà Trưng trở thành điểm sáng về trật tự, văn minh đô thị và phấn đấu đến năm 2045 là phường phát triển bền vững, hiện đại...

Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia

Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia được thành lập với sứ mệnh kết nối các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực dữ liệu. Hiệp hội hướng tới xây dựng một hệ sinh thái dữ liệu vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số và gia tăng giá trị dữ liệu trong nền kinh tế quốc dân.

Ra mắt Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia

Ngày 22/3, Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia chính thức ra mắt và tổ chức thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025–2030. Đại tướng Lương Tam Quang giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia

Tập trung cao độ, dành ưu tiên cao nhất cho công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ Chín của Quốc hội

Sau 2,5 ngày làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành 12 nội dung trong chương trình Phiên họp thứ 43. Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, các cơ quan của Quốc hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, nỗ lực hơn nữa, dành ưu tiên cao nhất cho công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ Chín của Quốc hội sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tới.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 diễn ra từ ngày 09/3/2025 đến ngày 13/3/2025 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk có nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn và mới mẻ so với những lần tổ chức trước.

Bộ Công Thương công bố quyết định về công tác cán bộ sau tinh gọn bộ máy

Chiều 4/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ.

Sắp diễn ra Lễ phát động Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025

Lễ phát động "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" và Giải chạy hưởng ứng "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" diễn ra vào sáng Thứ Bảy, ngày 08 tháng 3 năm 2025 tại Cổng Công viên Thống Nhất - Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Công đoàn Công Thương Việt Nam tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Sáng 27/2, tại Sơn La, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Nữ công và khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 18/2, sau khi được Quốc hội biểu quyết thông qua, cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 25 thành viên: Thủ tướng Chính phủ; 7 Phó Thủ tướng Chính phủ; 14 Bộ trưởng các Bộ và 3 Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.

Quảng cáo và mua tạp chí