Nước cờ mạo hiểm của Oppo Việt Nam

30/08/2017 - 10:00 PM
133 lượt xem
Cỡ chữ

Hãng dự kiến mở khoảng 108 cửa hàng trải nghiệm cao cấp - mô hình được cho là khó tồn tại ở Việt Nam vì thu không đủ chi.

 

Oppo vừa khai trương brand shop cao cấp rộng 150 m2 tại Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM), dự kiến đạt 108 cửa hàng trên cả nước vào cuối năm 2017.

Nơi đây cung cấp dịch vụ, tiện ích miễn phí như in ảnh từ điện thoại thông minh, sạc pin, truy cập wifi, nghỉ ngơi, tư vấn sản phẩm, mua phụ kiện... Hàng tháng còn có những hoạt động như vệ sinh máy, dán màn hình, cài đặt cho khách hàng dùng bất kỳ loại thiết bị cầm tay thông minh nào và được trực tiếp trải nghiệm những phiên bản đặc biệt, số lượng giới hạn của hãng.

Ông Đặng Quốc Cường - Giám đốc Marketing Oppo Việt Nam cho biết, ngoài phân khúc trung cấp, hãng muốn kinh doanh cả dòng cao cấp, với giá trên 10 triệu đồng một chiếc smartphone. Vì thế, việc ra mắt hàng loạt brand shop mở đường cho sự đổ bộ của các sản phẩm hạng sang sắp tới, song đây được xem là bước đi mạo hiểm với doanh nghiệp.

Thứ nhất, mô hình brand shop rất khó tồn tại ở Việt Nam. Trước Oppo, nhiều hãng điện thoại khác cũng áp dụng chiến dịch này nhưng phần lớn đều bỏ cuộc hoặc thu nhỏ phạm vi hoạt động vì không cân đối được bài toán thu chi. Thứ hai, việc mở các chi nhánh như vậy có thể làm phật lòng đối tác bán lẻ.

polyad

Không gian Brand Shop cao cấp của Oppo Phú Mỹ Hưng, TP HCM.

Thực tế không chỉ ở Việt Nam, hình thức brand shop tại các nước khác ở Đông Nam Á hay Ấn Độ (vài nghìn cửa hàng ở các quốc gia này) cũng gặp khó khăn để duy trì.

Vì thế, brand shop của Oppo chủ yếu phục vụ mục đích tiếp thị chứ không chú trọng bán hàng. Ông Ryan Reith, nhà phân tích của IDC cho rằng đây không phải là nơi bán hàng số lượng lớn mà Oppo kỳ vọng. Điều này hoàn toàn hợp lý, với hơn 100 cửa hàng ở Việt Nam, thậm chí nếu có tăng gấp đôi thì Oppo Brand chỉ chiếm hơn 10% tổng số cửa hàng Thế Giới Di Động và FPT cộng lại, rất khó để kỳ vọng vào doanh số từ nhóm này.

Tuy nhiên, đây vẫn là bước đi quan trọng của hãng. Ở thị trường Việt Nam, việc đầu tư vào hệ thống brand shop như vậy cũng ít nhiều tác động vào nhận thức của người tiêu dùng. Sự cao cấp không chỉ đến từ thiết bị đắt tiền mà còn bao hàm hệ sinh thái cao cấp từ không gian hiện đại đến dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện.

"Muốn kinh doanh thiết bị cao cấp, người dùng phải cảm nhận được sự cao cấp từ cả dịch vụ chứ không đơn thuần là mẫu điện thoại có cấu hình khủng", ông Cường chia sẻ. Và khi người sử dụng hưởng nhiều tiện ích cao cấp sẽ là tiền đề dẫn đến nhiều sản phẩm dạng này được tiêu thụ.

polyad

Ông Đặng Quốc Cường - Giám đốc Marketing Oppo Việt Nam.

Vào thị trường Việt Nam cuối năm 2012, sau 5 năm, Oppo đã phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng lên đến 46 trung tâm trên toàn quốc. 

Đến hết tháng 11/2016, theo số liệu GFK, Oppo giữ vị trí thứ 2 thị trường điện thoại với 22% thị phần.

theo vnexpress

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Các bài viết khác

Xem thêm

Ngành Công Thương: Vượt qua thách thức, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế đất nước

Ngày 20/12/2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức trọng thể Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Bộ TN&MT công bố 2 tổ chức được ủy quyền tái chế sản phẩm, bao bì

Danh sách các tổ chức được công bố gồm có hai đơn vị: Công ty Cổ phần Tái chế bao bì - PRO Việt Nam và Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM).

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thu ngân sách nhà nước, tiết kiệm chi, chủ động điều hành ngân sách Nhà nước

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện về việc tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước, tiết kiệm chi, chủ động điều hành ngân sách nhà nước.

Giải thưởng “Khoảnh khắc báo chí” còn nhiều tiềm năng để khai thác, phát triển...

hương trình Gala Báo chí 2023 - Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022” lần thứ 5 đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu cũng như các nhà báo, tác giả đạt Giải nhờ sự chỉn chu, chuyên nghiệp của Ban Tổ chức, nhất là nội dung chương trình Lễ trao giải

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Thương mại điện tử và kinh tế số ngành Công Thương năm 2023 do Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức. Đây là dịp để các chuyên gia trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận về các sáng kiến hỗ trợ chuyển đổi số ngành Công Thương.

Hội thảo: “Chuyển đổi sản xuất xanh trong doanh nghiệp: Cơ hội, thách thức và kiến nghị”

Việc chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp là xu hướng tất yếu của sự phát triển, nó không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để xây dựng được chiến lược phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Diễn đàn kinh tế xanh 2023: Tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao năng lực bền vững của Việt Nam

Với chủ đề “Nâng cao năng lực bền vững của Việt Nam: Hợp tác châu Âu - Việt Nam thúc đẩy sáng kiến xanh”, Diễn đàn kinh tế Xanh 2023 đã được tổ chức chiều ngày 02/11 tại Hà Nội với sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte

Xây dựng Công đoàn Công Thương Việt Nam vững mạnh toàn diện

Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028 với chủ đề “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” đã diễn ra thành công, tốt đẹp từ ngày 05 đến ngày 06/10/2023 tại Hà Nội. Dự Đại hội có 400 đại biểu chính thức là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đại diện cho gần 150 ngàn lao động trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam.

80 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm và Anuga 2023

Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho biết, thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, đơn vị này tổ chức đoàn gồm 80 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga) diễn ra từ ngày 7-11/10/2023 tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.