SABECO công bố hoàn thành giai đoạn 1 Dự án Tổng Thể Kho Bãi - Điều Vận, đánh dấu bước tiến mới trong dự án SABECO Supply Chain 4.0

25/08/2023 - 11:32 AM
85 lượt xem
Cỡ chữ
Ngày 24 tháng 8 năm 2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn (SATRACO) - công ty thành viên thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), đã chính thức khánh thành Dự án Trung tâm Phân phối (HCM DC) tại TP.HCM, đánh dấu sự thành công giai đoạn 1 của Dự án Tổng Thể Kho Bãi - Điều Vận giai đoạn 2022-2024
 
Lễ khánh thành Dự án Trung tâm phân phối (HCM DC) tại TP.HCM, đánh dấu sự thành công giai đoạn 1 của Dự án Tổng Thể Kho Bãi-Điều Vận giai đoạn 2022-2024
 
 Ban điều hành SABECO chúc mừng lễ khánh thành Trung tâm phân phối tại TP.HCM
 
Dự án Tổng Thể Kho Bãi - Điều Vận là một trong 4 dự án lớn trong khuôn khổ chiến lược SABECO Supply Chain 4.0 giai đoạn 2021-2024. Dự án hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh cho Chuỗi Cung ứng SABECO, tăng hiệu quả vận hành hệ thống phân phối để hỗ trợ hệ thống cung ứng hàng hóa trên thị trường một cách tốt nhất, qua đó, tăng lợi thế cạnh tranh cho các hoạt động kinh doanh của SABECO trên thị trường.
 
Sau hơn 6 tháng triển khai thực hiện, Dự án Tổng Thể Kho Bãi-Điều Vận đã hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng kho trung tâm đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh. Với tổng diện tích 31.000m2, sức chứa 30.000 pallet, kho trung tâm được vận hành bằng hệ thống quản lý kho (WMS) và hệ thống quản lý vận tải (TSM) nhằm đảm bảo tối ưu hóa việc bảo quản và lưu trữ hàng hóa, đồng thời đảm bảo tính liên tục trong quá trình sản xuất và cung ứng hàng hóa, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.
 
Là người phụ trách quá trình triển khai dự án, Ông Đặng Tân Phong – Giám đốc Các Dự án đặc biệt SATRACO cho biết: “Dự án Tổng Thể Kho Bãi-Điều Vận là một mô hình hoạt động rất mới ở SABECO. Dự án này không chỉ gói gọn trong phạm vi một Công ty, mà xuyên suốt 03 đơn vị: Nhà máy, Công ty SATRACO, Công ty Thương mại. Từ lúc phê duyệt dự án đến khi bắt đầu thực hiện gói gọn trong vòng 2 tháng. Trong thời gian đó, chúng tôi phải thiết kế lại toàn bộ Quy trình vận hành, huấn luyện toàn bộ Khối Nhân sự của cả 03 đơn vị. Dự án bắt đầu vào tháng 8, và được hoàn thành sau 6 tháng, rút ngắn thời gian rất nhiều so với kế hoạch ban đầu.”
 
Sự thành công của Dự án là bước tiến mới của dự án SABECO Supply Chain 4.0 trong lĩnh vực Supply Chain được triển khai từ năm 2020 nhằm tự động hóa quy trình quản lý vận tải, xử lý đơn hàng… để từ đó kiểm soát hàng hóa tốt hơn, giảm thiểu thời gian giao hàng, đồng thời tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả vận hành. Tính đến thời điểm hiện tại, các hệ thống TMS và WMS đã được SATRACO ứng dụng tại gần 70 kho hàng và 26 nhà máy.
 
Ông Nguyễn Hoàng Giang - Tổng Giám đốc SATRACO phát biểu tại Lễ khánh thành Dự án Trung tâm phân phối tại TP.HCM
 
Ông Nguyễn Hoàng Giang – Tổng Giám đốc SATRACO, cho biết: “Chuỗi cung ứng là 01 trong 06 trụ cột quan trọng của Chiến lược chuyển đổi SABECO trong Giai đoạn 2. Theo đó, để nâng cao năng lực của Chuỗi cung ứng, chúng tôi thực hiện Dự án Kế hoạch Nhà kho tổng thể trong giai đoạn 2022 – 2024. Kế hoạch Nhà kho tổng thể sẽ giúp cho SABECO nâng cao năng lực khai thác chuỗi cung ứng và tiếp cận với thị trường nhanh hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào chuỗi cung ứng, cũng như nâng cao năng lực đội ngũ quản lý của chuỗi cung ứng để gia tăng sự cạnh tranh của SABECO trong tương lai.”
 
Tầm nhìn dài hạn của giai đoạn 2 chuyển đổi
 
Năm 2022, SABECO bước vào giai đoạn 2 của quá trình chuyển đổi với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh và lợi nhuận. Giai đoạn này tập trung vào 6 trụ cột chính gồm: Bán hàng (Sales), Thương hiệu/Tiếp thị (Brand/Marketing), Sản xuất (Production), Chuỗi cung ứng (Supply Chain), Con người (People) và Mở khóa (Unlock) được hỗ trợ bởi dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị.
 
Kho trung tâm tại TP. Hồ Chí Minh với tổng diện tích 31.000m2, sức chứa 30.000 pallet thuộc Dự án Tổng Thể Kho Bãi-Điều Vận của SABECO
 
Tính đến thời điểm hiện tại, SABECO đã ghi nhận được nhiều bước chuyển nổi bật. Trong đó, các hoạt động sản xuất kinh doanh gắn liền với cam kết phát triển bền vững, tập trung đầu tư vào các sáng kiến ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) nhằm đáp ứng mục tiêu chung của doanh nghiệp và mục tiêu chiến lược quốc gia.
 
 
Trong tháng 05/2023, SABECO ký kết hợp tác với Tập đoàn năng lượng Singapore SP Group (SP) lắp thêm điện mặt trời tại 9 nhà máy bia, nâng tổng số nhà máy trong hệ thống sử dụng nguồn năng lượng mặt trời lên 17 nhà máy vào cuối năm 2023. Sau khi hoàn thành, dự án ước tính đáp ứng gần 23% lượng điện tiêu thụ tại các nhà máy, giúp tiết kiệm 25 triệu kWh điện, tương đương 18.000 tấn CO2 được cắt giảm mỗi năm.
 
 
Ngoài ra, doanh nghiệp đã giảm lượng nước sử dụng để sản xuất mỗi lít bia từ 5 lít (năm 2018) xuống còn dưới 3 lít (năm 2022); áp dụng hệ thống xử lý nước thải CIP trong sản xuất và ứng dụng các giải pháp bao bì bền vững (vỏ lon mỏng hơn, hộp carton và chai bia nhẹ hơn), đồng thời tái sử dụng vỏ chai, vỏ lon bia… nhằm hạn chế lượng rác thải ra môi trường.
 
Nguyễn Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Khánh thành Tổng kho Bia Hà Nội – Khu vực Nam Trung Bộ tại Nha Trang và khai trương cơ sở 3 hệ thống nhà hàng URAA…PLUS

Sáng 16/9, tại Nha Trang – Khánh Hòa đã diễn ra Lễ khánh thành Tổng kho Bia Hà Nội – Khu vực Nam Trung Bộ và khai trương cơ sở 3 hệ thống nhà hàng URAA…PLUS Việt Nam thuộc hệ thống Công ty TNHH TMDV Phân phối Bia Khánh Hòa.

HABECO tham gia sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hòa quốc tế - Viẹtnam International Sourcing 2023"

Ngày 13/9, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC, TP. Hồ Chí Minh), Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023 đã chính thức được khai mạc. HABECO góp mặt với vai trò là một thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiêu biểu nhằm mở rộng thị trường.

Bia HEINEKEN® kỷ niệm 150 năm mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời trên toàn thế giới

Heineken® thực hiện chiến dịch kỷ niệm 150 năm ngày thành lập, mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người tiêu dùng toàn cầu.

HABECO - Hành trình 65 năm chinh phục đỉnh cao của thương hiệu Việt

Năm 2023 đánh dấu mốc Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) kỷ niệm 65 năm khôi phục, xây dựng và phát triển trên chặng đường gần 135 năm lịch sử thương hiệu. Đi qua mỗi chặng đường, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên lao động HABECO lại thêm tự hào viết thêm những trang sử cho thương hiệu HABECO – Thương hiệu Quốc gia Việt Nam phát triển lên tầm cao mới, chinh phục những đỉnh cao mới để khẳng định đẳng cấp thương hiệu Việt.

Bia Hà Nội ra mắt nhận diện thương hiệu mới, nâng tầm vị thế

Năm 2023 đánh dấu sự bứt phá đầy mạnh mẽ của Bia Hà Nội. Chuyển mình theo thời đại mới, Bia Hà Nội khoác lên mình một diện mạo mới đầy cảm hứng, truyền tải tinh thần “Gìn giữ tinh hoa – Nâng tầm vị thế” bằng hơi thở hiện đại.

Khai mạc Lễ hội Vũng Tàu Beerfest 2023

Mang chủ đề “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon”, Lễ hội bia Vũng Tàu (Vũng Tàu Beerfest) 2023 đã chính thức khởi động vào sáng ngày 2/9 tại khu vực Bãi Sau với đa dạng phong cách ẩm thực và thưởng bia từ Á sang Âu.

Công ty CP Bia Hà Nội - Hồng Hà tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2 - 9

Sáng 31/8, Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà đã tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng 8 (19/8/1945 - 19/8/2023) và Quốc khánh Nước cộng hòa XHCN Việt Nam (02/09/1945 – 02/09/2023).

Nhịp sống hiện đại và nhu cầu bổ sung dinh dưỡng tiện lợi, nhanh chóng

Nhịp sống hiện đại với quá trình học tập và làm việc không ngừng khiến nhu cầu bổ sung dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng cao. Bên cạnh bữa ăn thường nhật, những sản phẩm đồ uống dinh dưỡng, tiện lợi bắt đầu được quan tâm và tin dùng.

Coca-Cola Việt Nam giành chiến thắng kép tại Lễ trao giải thưởng Nhân sự Châu Á 2023

Tại Lễ trao giải thưởng Nhân sự Châu Á 2023 (HR Asia Awards) vừa qua, Coca-Cola Việt Nam được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023” (Best Companies to Work for in Asia) và “Nơi làm việc Đa dạng, Công bằng và Hòa hợp nhất Châu Á 2023” (HR Asia Diversity, Equity, and Inclusion).

Quảng cáo và mua tạp chí