SABECO nâng cao giá trị kinh tế - xã hội địa phương, cam kết phát triển bền vững
Không ngừng thúc đẩy quan hệ hợp tác 3 bên nhằm mang đến giá trị tích cực cho kinh tế - xã hội địa phương, SABECO thể hiện mạnh mẽ cam kết phát triển bền vững song hành cùng hoạt động kinh doanh.
Nâng cao giá trị kinh tế từ văn hóa - du lịch địa phương
Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tin rằng sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cần gắn liền với sự phát triển của địa phương nơi doanh nghiệp vận hành. Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của SABECO, luôn đồng hành và gắn liền với các giá trị văn hóa, ẩm thực và du lịch quốc gia, tạo ra những thay đổi tích cực và góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương thông qua các hoạt động đó.
Đêm văn hóa nghệ thuật Lai Châu là một trong những hoạt động quảng bá văn hóa bản địa trong thời gian diễn ra Giải vô địch quốc gia Tiền Phong Marathon lần thứ 64
Gần nhất, tiếp nối hành trình thúc đẩy lối sống khỏe mạnh trong cộng đồng song song tôn vinh cảnh đẹp của các tỉnh thành trên cả nước, SABECO liên tiếp 3 năm đồng hành cùng Giải vô địch Quốc gia Tiền phong Marathon do Báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) tổ chức tại Lai Châu. Trên cung đường chạy ngang qua danh lam thắng cảnh địa phương, hơn 4.000 VĐV chuyên và phong trào khắp cả nước vừa có thể cảm nhận tinh thần thể thao sôi nổi, vừa có thể trải nghiệm chân thực văn hóa bản địa và nét đẹp hùng vĩ của một miền sơn cước.
Giải vô địch quốc gia Tiền Phong Marathon diễn ra từ 25-26.3 với sự đồng hành của SABECO và Bia Saigon thu hút hơn 4000 vận động viên tham gia
Tại giải chạy, bà Venus Teoh Kim Wei, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing SABECO, chia sẻ: "Là một trong những đối tác chính đồng hành cùng Tiền Phong Marathon trong 3 năm liên tiếp, chúng tôi rất vui khi thấy Tiền Phong Marathon đã vươn tầm hơn cả một giải chạy marathon thông thường, đây còn là một sự kiện giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch địa phương. Đồng hành cùng Tiền Phong Marathon, Bia Saigon khẳng định lại cam kết dài hạn của mình nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam, thông qua những chương trình kiến tạo giá trị tích cực cho cộng đồng và điều này bao gồm thúc đẩy lối sống lành mạnh và tôn vinh những giá trị độc đáo của Việt Nam".
Giải vô địch quốc gia Tiền Phong Marathon lần thứ 64 thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu thể thao, khách du lịch và dân địa phương
Năm 2022, SABECO lần thứ 14 liên tiếp đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo được tổ chức tại Sóc Trăng. Góp phần gìn giữ và phát huy nét đẹp của di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, SABECO cổ vũ lối sống lành mạnh, đồng thời quảng bá du lịch địa phương, thu hút hàng chục nghìn du khách từ khắp khu vực Nam Bộ đến với Sóc Trăng trong dịp lễ hội.
Cải thiện đời sống nông thôn từ cơ sở hạ tầng và thể thao
Bên cạnh thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương thông qua du lịch, SABECO đã và đang hướng đến những thay đổi tích cực và xây dựng tương lai bền vững cho người dân thông qua việc cải thiện cơ sở hạ tầng và thúc đẩy lối sống lành mạnh, tích cực trong cộng đồng.
Tiêu biểu, năm 2022, 210.000 hộ gia đình tại 34 vùng nông thôn trên 34 tỉnh thành đã có thể yên tâm lao động sản xuất hơn nhờ 34 km đèn đường năng lượng mặt trời từ dự án “Thắp sáng đường quê” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) phối hợp cùng SABECO triển khai. Dự án đồng thời thể hiện cam kết của doanh nghiệp, hưởng ứng mục tiêu Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh 2021-2030, tầm nhìn 2050 và mục tiêu chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
Hệ thống đèn đường năng lượng mặt trời tại xã Tân Kiều, Đồng Tháp của dự án Thắp sáng đường quê
Thêm vào đó, dự án “Nâng bước thể thao” - xây dựng 30 sân thể thao công cộng tại 30 tỉnh thành cũng được Trung ương Đoàn và SABECO cùng khởi động. Dự kiến hoàn thành trong 3 năm, công trình hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng lối sống khỏe mạnh trong cộng đồng, thúc đẩy địa phương phát triển trên nhiều phương diện.
Từ những nỗ lực kiến tạo giá trị tích cực, nâng cao chất lượng kinh tế - xã hội địa phương, SABECO khẳng định cam kết lâu dài của mình đối với chiến lược phát triển bền vững xoay quanh 4 trụ cột: Văn hóa (Culture), Đất nước (Country), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption), hướng đến một Việt Nam thịnh vượng.