SABECO nỗ lực vượt khó đi lên

01/12/2023 - 02:49 PM
686 lượt xem
Cỡ chữ

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn, khó khăn nhiều hơn thuận lợi, các doanh nghiệp trong ngành Đồ uống vẫn phải đối mặt với những tác động ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất và kinh doanh. Trong thời gian qua, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã không ngừng nỗ lực, đưa ra chiến lược đầu tư đúng hướng đem lại kết quả trong kinh doanh và tạo giá trị cho cộng đồng.

Vượt khó trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức

Với 26 nhà máy bia trải khắp đất nước, 11 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hàng trăm ngàn điểm bán trải dài khắp cả nước, SABECO xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager và Bia Saigon Gold.

Trong giai đoạn 2020 – 2022, tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động phức tạp. Nền kinh tế bị tác động nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài, hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Mặc dù đứng trước nhiều khó khăn và thách thức, SABECO đã nỗ lực vươn lên đạt 5.500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2022, tăng trưởng 40% so với 2021. Biên lợi nhuận gộp tiếp tục được cải thiện từ 28,8% lên mức kỷ lục 30%, bất chấp tác động từ việc các chi phí đầu vào tăng cao. Kết quả kinh doanh năm 2022 cho thấy sức bật bền bỉ của SABECO và sự phục hồi mạnh mẽ của doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19. Hiện tại doanh nghiệp vẫn đang duy trì việc làm cho khoảng 13.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp trên toàn hệ thống.

Ông Lester Tan - Tổng giám đốc SABECO nhận Bằng khen Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023.

Trong năm 2023, SABECO đặt mục tiêu doanh thu 40,272 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5,775 tỷ đồng, lần lượt tăng 15.1% và 5% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, SABECO tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi, tập trung toàn lực vào việc củng cố vị thế tại thị trường trong nước và vươn ra thị trường quốc tế thông qua những chiến lược phát triển bán hàng và kinh doanh tiếp thị, phát triển mạnh hơn danh mục sản phẩm, củng cố năng lực phân phối thị trường, đồng thời tiếp tục thúc đẩy hiệu quả cung ứng và sản xuất, cũng như áp dụng số hoá các quy trình kinh doanh trên toàn hệ thống SABECO.

Kết quả trên phần nào khẳng định khả năng ứng biến của doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều thách thức. Trong đó, nguồn lực tài chính vững mạnh chính là yếu tố thuận lợi cho SABECO hiện đại hóa các hoạt động đầu tư, gia tăng năng lực cạnh tranh, trong đó có chiến lược số hóa và hiện đại hóa năng lực cốt lõi để thích ứng với xu hướng toàn cầu.

Tạo giá trị cho cộng đồng

Với những cam kết và nỗ lực phát triển bền vững, SABECO đã vinh dự được nhận tuyên dương của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế vì những nỗ lực vượt khó và có đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước giai đoạn 2020 - 2022 tại Hội nghị biểu dương “Người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022”. Giải thưởng nhằm vinh danh các doanh nghiệp có đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, SABECO đã vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe về chấp hành tốt pháp luật thuế và có đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước. Theo Tổng cục Thuế, số nộp ngân sách Nhà nước của SABECO giai đoạn 2020 – 2022 đạt trên 11.000 tỷ đồng, nằm trong nhóm đầu ngành sản xuất đồ uống.

Ông Trần Văn Trung - Kế toán trưởng, đại diện SABECO nhận Bằng khen tại hội nghị biểu dương Người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022.

Luôn lấy con người làm trọng tâm cho chiến lược tăng trưởng, nỗ lực duy trì việc làm cho người lao động bất chấp những thách thức trong thời kỳ hậu Covid-19, SABECO được vinh danh trong Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người Lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam xét chọn. Bảng xếp hạng đã ghi nhận sự đóng góp của doanh nghiệp vào phát triển kinh tế - xã hội và phát triển con người, đồng thời thúc đẩy môi trường làm việc tích cực cho người lao động.

Song hành cùng chiến lược đầu tư phát triển kinh doanh, SABECO có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. SABECO đã 3 năm liên tiếp đồng hành cùng Trung ương Đoàn hướng đến tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình thanh niên tiên tiến trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, đóng góp vào mục tiêu chiến lược quốc gia về phát triển nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025.

Ông Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS và bà Venus Teoh Kim Wei, Phó TGĐ SABECO, trao thưởng cho các cá nhân đạt giải thưởng Lương Định Của năm 2023.

SABECO phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn, tổ chức Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc trao giải thưởng Lương Định Của cho những “nhà nông trẻ” có thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp, sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động và góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Ước tính trong 2 năm qua, đã có hơn 500 thanh niên tham gia các chương trình tập huấn khởi nghiệp, 75 gương điển hình được vinh danh tại Giải thưởng Lương Định Của.

Công nhân làm việc tại nhà máy Bia Saigon.

Ngoài các hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên phối hợp cùng Trung ương Đoàn, SABECO còn chung tay với Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch triển khai sáng kiến Việt Nam Thắng Vàng nhằm hỗ trợ các vận động viên nước nhà tập luyện và thi đấu, hướng đến nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam trên các đấu trường thể thao khu vực và quốc tế.

Kim Tươi

Các bài viết khác

Xem thêm

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Gỡ vướng cho các hộ kinh doanh trong thực hiện hóa đơn điện tử

Chiều 10/7/2025, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Tham vấn về kết quả điều tra hộ kinh doanh trong việc thực hiện hóa đơn, chứng từ theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP”. Tại đây, nhiều vấn đề thực tiễn được đặt ra: thiếu hiểu biết chính sách, khó khăn kỹ thuật, áp lực chi phí và lo ngại từ chính những người trong cuộc.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An: Vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An

Sáng 4/7/2025, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An.

Bia Hơi Hà Nội – Tự hào Thương hiệu Quốc gia

Kế thừa tinh hoa từ năm 1890, Bia Hơi Hà Nội song hành cùng lịch sử Hà Nội. Hơn cả một thức uống, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một phần của đời sống, một nét văn hóa không thể tách rời khỏi nhịp sống của Thủ đô. Hòa nhịp cùng thời đại, nét đẹp văn hóa ấy tiếp tục lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc, được hàng nghìn bạn bè quốc tế đón nhận.

Bật nắp Bia Hà Nội Nhãn Xanh – Rinh quà tiền mặt cực dễ!

Mùa hè sôi dộng đã bắt đầu, chương trình khuyến mại “Bật ngay trúng lớn” của Bia Hà Nội nhãn xanh chai 450ml và 330ml đã chính thức khởi động với hàng trăm nghìn giải thưởng tiền mặt nhằm dành sự tri ân tới các quý khách hàng đã luôn đồng hành, ủng hộ vị bia truyền thống đậm đà.

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia

Chào mừng sự kiện Bia Hơi Hà Nội được Chính phủ công nhận Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới KEG 1L hiện đại, tiện lợi, đậm đà bản sắc. Sản phẩm mới KEG 1L là bước tiến chiến lược, kết tinh giữa truyền thống lâu đời và nhu cầu tiêu dùng hiện đại – giữ trọn hương vị bia tươi mát đặc trưng trong thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian thưởng thức. Sự kiện này đánh dấu cho sự nỗ lực không ngừng đổi mới, lan tỏa bản sắc Việt và nâng tầm vị thế Bia quốc dân của Bia Hơi Hà Nội.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới

Tối 3/6/2025, tại Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm số 16 Lạch Tray (Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty (15/6/1960 - 15/6/2025).

Quảng cáo và mua tạp chí