SABECO nỗ lực vượt khó đi lên

01/12/2023 - 02:49 PM
745 lượt xem
Cỡ chữ

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn, khó khăn nhiều hơn thuận lợi, các doanh nghiệp trong ngành Đồ uống vẫn phải đối mặt với những tác động ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất và kinh doanh. Trong thời gian qua, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã không ngừng nỗ lực, đưa ra chiến lược đầu tư đúng hướng đem lại kết quả trong kinh doanh và tạo giá trị cho cộng đồng.

Vượt khó trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức

Với 26 nhà máy bia trải khắp đất nước, 11 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hàng trăm ngàn điểm bán trải dài khắp cả nước, SABECO xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager và Bia Saigon Gold.

Trong giai đoạn 2020 – 2022, tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động phức tạp. Nền kinh tế bị tác động nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài, hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Mặc dù đứng trước nhiều khó khăn và thách thức, SABECO đã nỗ lực vươn lên đạt 5.500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2022, tăng trưởng 40% so với 2021. Biên lợi nhuận gộp tiếp tục được cải thiện từ 28,8% lên mức kỷ lục 30%, bất chấp tác động từ việc các chi phí đầu vào tăng cao. Kết quả kinh doanh năm 2022 cho thấy sức bật bền bỉ của SABECO và sự phục hồi mạnh mẽ của doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19. Hiện tại doanh nghiệp vẫn đang duy trì việc làm cho khoảng 13.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp trên toàn hệ thống.

Ông Lester Tan - Tổng giám đốc SABECO nhận Bằng khen Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023.

Trong năm 2023, SABECO đặt mục tiêu doanh thu 40,272 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5,775 tỷ đồng, lần lượt tăng 15.1% và 5% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, SABECO tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi, tập trung toàn lực vào việc củng cố vị thế tại thị trường trong nước và vươn ra thị trường quốc tế thông qua những chiến lược phát triển bán hàng và kinh doanh tiếp thị, phát triển mạnh hơn danh mục sản phẩm, củng cố năng lực phân phối thị trường, đồng thời tiếp tục thúc đẩy hiệu quả cung ứng và sản xuất, cũng như áp dụng số hoá các quy trình kinh doanh trên toàn hệ thống SABECO.

Kết quả trên phần nào khẳng định khả năng ứng biến của doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều thách thức. Trong đó, nguồn lực tài chính vững mạnh chính là yếu tố thuận lợi cho SABECO hiện đại hóa các hoạt động đầu tư, gia tăng năng lực cạnh tranh, trong đó có chiến lược số hóa và hiện đại hóa năng lực cốt lõi để thích ứng với xu hướng toàn cầu.

Tạo giá trị cho cộng đồng

Với những cam kết và nỗ lực phát triển bền vững, SABECO đã vinh dự được nhận tuyên dương của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế vì những nỗ lực vượt khó và có đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước giai đoạn 2020 - 2022 tại Hội nghị biểu dương “Người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022”. Giải thưởng nhằm vinh danh các doanh nghiệp có đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, SABECO đã vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe về chấp hành tốt pháp luật thuế và có đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước. Theo Tổng cục Thuế, số nộp ngân sách Nhà nước của SABECO giai đoạn 2020 – 2022 đạt trên 11.000 tỷ đồng, nằm trong nhóm đầu ngành sản xuất đồ uống.

Ông Trần Văn Trung - Kế toán trưởng, đại diện SABECO nhận Bằng khen tại hội nghị biểu dương Người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022.

Luôn lấy con người làm trọng tâm cho chiến lược tăng trưởng, nỗ lực duy trì việc làm cho người lao động bất chấp những thách thức trong thời kỳ hậu Covid-19, SABECO được vinh danh trong Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người Lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam xét chọn. Bảng xếp hạng đã ghi nhận sự đóng góp của doanh nghiệp vào phát triển kinh tế - xã hội và phát triển con người, đồng thời thúc đẩy môi trường làm việc tích cực cho người lao động.

Song hành cùng chiến lược đầu tư phát triển kinh doanh, SABECO có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. SABECO đã 3 năm liên tiếp đồng hành cùng Trung ương Đoàn hướng đến tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình thanh niên tiên tiến trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, đóng góp vào mục tiêu chiến lược quốc gia về phát triển nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025.

Ông Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS và bà Venus Teoh Kim Wei, Phó TGĐ SABECO, trao thưởng cho các cá nhân đạt giải thưởng Lương Định Của năm 2023.

SABECO phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn, tổ chức Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc trao giải thưởng Lương Định Của cho những “nhà nông trẻ” có thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp, sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động và góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Ước tính trong 2 năm qua, đã có hơn 500 thanh niên tham gia các chương trình tập huấn khởi nghiệp, 75 gương điển hình được vinh danh tại Giải thưởng Lương Định Của.

Công nhân làm việc tại nhà máy Bia Saigon.

Ngoài các hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên phối hợp cùng Trung ương Đoàn, SABECO còn chung tay với Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch triển khai sáng kiến Việt Nam Thắng Vàng nhằm hỗ trợ các vận động viên nước nhà tập luyện và thi đấu, hướng đến nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam trên các đấu trường thể thao khu vực và quốc tế.

Kim Tươi

Các bài viết khác

Xem thêm

Tưng bừng Lễ hội Bia Hà Nội 2025

Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.

AB InBev – Thương hiệu toàn cầu và chiến lược kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

Làm gì để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn vươn tầm toàn cầu?

Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội thảo “Đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” (VPE 500 - báo cáo năm 2025) do Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (NIEF - Bộ Tài chính) phối hợp với Viện Konrad - Adenaeur - Stiftung (KAS) tổ chức vào sáng 6/11/2025, tại Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch đề ra với nhiều ý kiến thảo luận rất có giá trị thực tiễn.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà khai mạc phiên giao dịch đầu tiên trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Sáng 27/10/2025, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà chính thức tổ chức Lễ khai mạc phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu của doanh nghiệp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại”

Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

Quảng cáo và mua tạp chí