Thực trạng mất tập trung kéo dài ở dân văn phòng

27/02/2024 - 09:16 PM
222 lượt xem
Cỡ chữ

Tập trung là chìa khóa quan trọng để thành công trong công việc. Thế nhưng nhiều nhân viên lại thường xuyên rơi vào tình trạng mất tập trung kéo dài khiến hiệu quả công việc giảm sút. Làm thế nào để duy trì sự tập trung ở mức tối đa là điều nhiều nhân viên quan tâm hiện nay.

Xã hội phát triển cùng với sự ra đời của loạt thiết bị công nghệ bổ trợ làm tăng sự cạnh tranh trong thị trường lao động. Thực tế này đòi hỏi người lao động ngày càng “đa nhiệm” - có thể đảm trách nhiều đầu việc cùng lúc, đồng thời đảm bảo năng suất và hiệu quả công việc. Để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, mỗi người buộc phải tập trung cao độ.

 

Tập trung là yếu tố quan trọng để người lao động có thể kiểm soát tốt công việc mỗi ngày

 

Chỉ khi tập trung, con người mới ghi nhớ một cách sâu sắc, ít phạm sai sót và hạn chế rủi ro không đáng có. Tập trung cũng giúp mỗi người rút ngắn thời gian hoàn thành công việc, từ đó có thể thực hiện thêm nhiệm vụ khác hoặc tái tạo năng lượng, tỉnh táo, cân bằng cuộc sống. Cũng vì vậy, tập trung được xem là một trong những bí quyết làm nên thành công.

Tuy nhiên, có một nghịch lý rằng số người có thể duy trì sự tập trung cao độ khi làm việc không nhiều. Không ít người từng ít nhất một lần rơi vào tình huống dành nhiều giờ đồng hồ để loay hoay xử lý việc nào đó, nhưng không thể tập trung 100% và chỉ hoàn thành nhiệm vụ khi sắp tới hạn chót, thậm chí quá thời hạn đặt ra.

Điều này không hiếm gặp bởi cứ 3 người thì có đến hai người gặp khó khăn trong việc tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ mục tiêu, theo khảo sát của Crucial Learning. Ngay cả khi có thể tập trung, mọi người thường không thể duy trì lâu. Điều này khiến họ gặp khó khăn trong quá trình xử lý và kiểm soát công việc.

Có nhiều nguyên nhân gây thiếu tập trung như tác động từ mạng xã hội, chi phối bởi các thiết bị công nghệ. Nhiều người phân tâm do mất ngủ, suy nhược cơ thể hoặc làm quá nhiều đầu việc cùng lúc.

Dù nguyên nhân gì, thiếu tập trung có thể dẫn đến những tác động nghiêm trọng như cảm giác choáng ngợp, thiếu năng lượng, căng thẳng, giảm hiệu quả làm việc. Hệ lụy của sự thiếu tập trung không chỉ giới hạn ở cá nhân, mà có thể mở rộng phạm vi ra tổ chức, doanh nghiệp.

 

Người lao động thường xuyên gặp phải rào cản trong việc duy trì sự tập trung khi làm việc trong thời gian dài

 

Mai Anh (28 tuổi, nhân viên kế toán một công ty tại TP.HCM) bộc bạch nhược điểm lớn nhất của bản thân là mất tập trung. Biết điều này có thể ảnh hưởng đến công việc, nhất là với ngành nghề đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối như kế toán mà cô đang làm nên Mai Anh phải luôn tìm nhiều cách để tăng khả năng tập trung của bản thân.

“Trước đây, vào mỗi đầu giờ chiều, đồng nghiệp thường rủ tôi đặt trà sữa hoặc đồ ăn vặt ở ngoài. Tôi hảo đồ ăn vặt, thức uống giải khát, nhưng thú thực việc đặt ở ngoài thường xuyên khá tốn kém và mất thời gian”, Mai Anh chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, nữ kế toán đã tìm được chân ái mới sau một lần tình cờ dùng thử nước tăng lực Number 1.“Mỗi cuối tháng, vào giai đoạn cao điểm làm báo cáo, công ty thường chuẩn bị bánh ngọt và nước cho nhân viên dùng khi giải lao. Nhiều lần thấy mọi người hăng hái lấy Number 1 nên tôi tò mò dùng thử. Công nhận đây xứng đáng là nước tăng lực quốc dân vì hương vị rất dễ uống, thêm đá vào càng sảng khoái giúp thúc đẩy tinh thần làm việc”.

 

 Nước tăng lực Number 1 được nhiều người lựa chọn để bổ sung năng lượng và lấy lại sự tập trung

 

Từ đó đến nay, Mai Anh luôn chuẩn bị vài chai nước tăng lực Number 1 để dùng khi thấy mất tập trung làm việc. Không chỉ riêng Mai Anh, nhiều người lao động thuộc những ngành nghề yêu cầu sự tập trung cao hay có thời gian làm việc đặc thù vào ban đêm cần sự tỉnh táo cũng lựa chọn Number 1 như một thức uống vừa giải khát vừa hỗ trợ công việc.

Nước tăng lực Number 1 là một sản phẩm không  còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt bởi hương vị thơm ngon và được sản xuất bởi công nghệ sản xuất hiện đại – Chiết lạnh vô trùng Aseptic. Đây là phức hợp các dây chuyền sản xuất kết nối chặt chẽ với nhau tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng), đảm bảo những yêu cầu khắt khe về ATTP.

Backlink: https://www.thp.com.vn/nuoc-tang-luc-number-1/

Các bài viết khác

Xem thêm

Gỡ vướng cho các hộ kinh doanh trong thực hiện hóa đơn điện tử

Chiều 10/7/2025, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Tham vấn về kết quả điều tra hộ kinh doanh trong việc thực hiện hóa đơn, chứng từ theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP”. Tại đây, nhiều vấn đề thực tiễn được đặt ra: thiếu hiểu biết chính sách, khó khăn kỹ thuật, áp lực chi phí và lo ngại từ chính những người trong cuộc.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An: Vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An

Sáng 4/7/2025, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An.

Bia Hơi Hà Nội – Tự hào Thương hiệu Quốc gia

Kế thừa tinh hoa từ năm 1890, Bia Hơi Hà Nội song hành cùng lịch sử Hà Nội. Hơn cả một thức uống, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một phần của đời sống, một nét văn hóa không thể tách rời khỏi nhịp sống của Thủ đô. Hòa nhịp cùng thời đại, nét đẹp văn hóa ấy tiếp tục lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc, được hàng nghìn bạn bè quốc tế đón nhận.

Bật nắp Bia Hà Nội Nhãn Xanh – Rinh quà tiền mặt cực dễ!

Mùa hè sôi dộng đã bắt đầu, chương trình khuyến mại “Bật ngay trúng lớn” của Bia Hà Nội nhãn xanh chai 450ml và 330ml đã chính thức khởi động với hàng trăm nghìn giải thưởng tiền mặt nhằm dành sự tri ân tới các quý khách hàng đã luôn đồng hành, ủng hộ vị bia truyền thống đậm đà.

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia

Chào mừng sự kiện Bia Hơi Hà Nội được Chính phủ công nhận Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới KEG 1L hiện đại, tiện lợi, đậm đà bản sắc. Sản phẩm mới KEG 1L là bước tiến chiến lược, kết tinh giữa truyền thống lâu đời và nhu cầu tiêu dùng hiện đại – giữ trọn hương vị bia tươi mát đặc trưng trong thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian thưởng thức. Sự kiện này đánh dấu cho sự nỗ lực không ngừng đổi mới, lan tỏa bản sắc Việt và nâng tầm vị thế Bia quốc dân của Bia Hơi Hà Nội.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới

Tối 3/6/2025, tại Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm số 16 Lạch Tray (Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty (15/6/1960 - 15/6/2025).

AI đảm bảo các mức chiết chính xác

Cải tiến mới nhất của máy chiết chai Dynafill là hệ thống kiểm soát mức chiết rót có mô hình AI tích hợp. Hệ thống này đảm bảo chất lượng chiết rót cao liên tục và không chỉ giảm số lần dừng máy và loại bỏ chai mà còn giảm khối lượng công việc của người vận hành

Giới thiệu về Công ty Keg Savy Vietnam Limited

Keg Savy Vietnam Limited là công ty sản xuất thùng chuyên nghiệp, hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất, thiết bị sản xuất robot tự động cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhất và luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hành trình 25 năm đưa Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vươn tầm cao mới

Trên hành trình 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, làm tốt công tác truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam, vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các Bằng khen của Bộ Văn hóa - Thông tin, Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam.... Dưới đây là những câu chuyện và dấu ấn nổi bật mà Tạp chí đã đạt được trên hành trình phát triển và vươn tầm cao mới.

Quảng cáo và mua tạp chí