Thực trạng mất tập trung kéo dài ở dân văn phòng

27/02/2024 - 09:16 PM
236 lượt xem
Cỡ chữ

Tập trung là chìa khóa quan trọng để thành công trong công việc. Thế nhưng nhiều nhân viên lại thường xuyên rơi vào tình trạng mất tập trung kéo dài khiến hiệu quả công việc giảm sút. Làm thế nào để duy trì sự tập trung ở mức tối đa là điều nhiều nhân viên quan tâm hiện nay.

Xã hội phát triển cùng với sự ra đời của loạt thiết bị công nghệ bổ trợ làm tăng sự cạnh tranh trong thị trường lao động. Thực tế này đòi hỏi người lao động ngày càng “đa nhiệm” - có thể đảm trách nhiều đầu việc cùng lúc, đồng thời đảm bảo năng suất và hiệu quả công việc. Để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, mỗi người buộc phải tập trung cao độ.

 

Tập trung là yếu tố quan trọng để người lao động có thể kiểm soát tốt công việc mỗi ngày

 

Chỉ khi tập trung, con người mới ghi nhớ một cách sâu sắc, ít phạm sai sót và hạn chế rủi ro không đáng có. Tập trung cũng giúp mỗi người rút ngắn thời gian hoàn thành công việc, từ đó có thể thực hiện thêm nhiệm vụ khác hoặc tái tạo năng lượng, tỉnh táo, cân bằng cuộc sống. Cũng vì vậy, tập trung được xem là một trong những bí quyết làm nên thành công.

Tuy nhiên, có một nghịch lý rằng số người có thể duy trì sự tập trung cao độ khi làm việc không nhiều. Không ít người từng ít nhất một lần rơi vào tình huống dành nhiều giờ đồng hồ để loay hoay xử lý việc nào đó, nhưng không thể tập trung 100% và chỉ hoàn thành nhiệm vụ khi sắp tới hạn chót, thậm chí quá thời hạn đặt ra.

Điều này không hiếm gặp bởi cứ 3 người thì có đến hai người gặp khó khăn trong việc tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ mục tiêu, theo khảo sát của Crucial Learning. Ngay cả khi có thể tập trung, mọi người thường không thể duy trì lâu. Điều này khiến họ gặp khó khăn trong quá trình xử lý và kiểm soát công việc.

Có nhiều nguyên nhân gây thiếu tập trung như tác động từ mạng xã hội, chi phối bởi các thiết bị công nghệ. Nhiều người phân tâm do mất ngủ, suy nhược cơ thể hoặc làm quá nhiều đầu việc cùng lúc.

Dù nguyên nhân gì, thiếu tập trung có thể dẫn đến những tác động nghiêm trọng như cảm giác choáng ngợp, thiếu năng lượng, căng thẳng, giảm hiệu quả làm việc. Hệ lụy của sự thiếu tập trung không chỉ giới hạn ở cá nhân, mà có thể mở rộng phạm vi ra tổ chức, doanh nghiệp.

 

Người lao động thường xuyên gặp phải rào cản trong việc duy trì sự tập trung khi làm việc trong thời gian dài

 

Mai Anh (28 tuổi, nhân viên kế toán một công ty tại TP.HCM) bộc bạch nhược điểm lớn nhất của bản thân là mất tập trung. Biết điều này có thể ảnh hưởng đến công việc, nhất là với ngành nghề đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối như kế toán mà cô đang làm nên Mai Anh phải luôn tìm nhiều cách để tăng khả năng tập trung của bản thân.

“Trước đây, vào mỗi đầu giờ chiều, đồng nghiệp thường rủ tôi đặt trà sữa hoặc đồ ăn vặt ở ngoài. Tôi hảo đồ ăn vặt, thức uống giải khát, nhưng thú thực việc đặt ở ngoài thường xuyên khá tốn kém và mất thời gian”, Mai Anh chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, nữ kế toán đã tìm được chân ái mới sau một lần tình cờ dùng thử nước tăng lực Number 1.“Mỗi cuối tháng, vào giai đoạn cao điểm làm báo cáo, công ty thường chuẩn bị bánh ngọt và nước cho nhân viên dùng khi giải lao. Nhiều lần thấy mọi người hăng hái lấy Number 1 nên tôi tò mò dùng thử. Công nhận đây xứng đáng là nước tăng lực quốc dân vì hương vị rất dễ uống, thêm đá vào càng sảng khoái giúp thúc đẩy tinh thần làm việc”.

 

 Nước tăng lực Number 1 được nhiều người lựa chọn để bổ sung năng lượng và lấy lại sự tập trung

 

Từ đó đến nay, Mai Anh luôn chuẩn bị vài chai nước tăng lực Number 1 để dùng khi thấy mất tập trung làm việc. Không chỉ riêng Mai Anh, nhiều người lao động thuộc những ngành nghề yêu cầu sự tập trung cao hay có thời gian làm việc đặc thù vào ban đêm cần sự tỉnh táo cũng lựa chọn Number 1 như một thức uống vừa giải khát vừa hỗ trợ công việc.

Nước tăng lực Number 1 là một sản phẩm không  còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt bởi hương vị thơm ngon và được sản xuất bởi công nghệ sản xuất hiện đại – Chiết lạnh vô trùng Aseptic. Đây là phức hợp các dây chuyền sản xuất kết nối chặt chẽ với nhau tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng), đảm bảo những yêu cầu khắt khe về ATTP.

Backlink: https://www.thp.com.vn/nuoc-tang-luc-number-1/

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí