Thực trạng mất tập trung kéo dài ở dân văn phòng

27/02/2024 - 09:16 PM
105 lượt xem
Cỡ chữ

Tập trung là chìa khóa quan trọng để thành công trong công việc. Thế nhưng nhiều nhân viên lại thường xuyên rơi vào tình trạng mất tập trung kéo dài khiến hiệu quả công việc giảm sút. Làm thế nào để duy trì sự tập trung ở mức tối đa là điều nhiều nhân viên quan tâm hiện nay.

Xã hội phát triển cùng với sự ra đời của loạt thiết bị công nghệ bổ trợ làm tăng sự cạnh tranh trong thị trường lao động. Thực tế này đòi hỏi người lao động ngày càng “đa nhiệm” - có thể đảm trách nhiều đầu việc cùng lúc, đồng thời đảm bảo năng suất và hiệu quả công việc. Để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, mỗi người buộc phải tập trung cao độ.

 

Tập trung là yếu tố quan trọng để người lao động có thể kiểm soát tốt công việc mỗi ngày

 

Chỉ khi tập trung, con người mới ghi nhớ một cách sâu sắc, ít phạm sai sót và hạn chế rủi ro không đáng có. Tập trung cũng giúp mỗi người rút ngắn thời gian hoàn thành công việc, từ đó có thể thực hiện thêm nhiệm vụ khác hoặc tái tạo năng lượng, tỉnh táo, cân bằng cuộc sống. Cũng vì vậy, tập trung được xem là một trong những bí quyết làm nên thành công.

Tuy nhiên, có một nghịch lý rằng số người có thể duy trì sự tập trung cao độ khi làm việc không nhiều. Không ít người từng ít nhất một lần rơi vào tình huống dành nhiều giờ đồng hồ để loay hoay xử lý việc nào đó, nhưng không thể tập trung 100% và chỉ hoàn thành nhiệm vụ khi sắp tới hạn chót, thậm chí quá thời hạn đặt ra.

Điều này không hiếm gặp bởi cứ 3 người thì có đến hai người gặp khó khăn trong việc tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ mục tiêu, theo khảo sát của Crucial Learning. Ngay cả khi có thể tập trung, mọi người thường không thể duy trì lâu. Điều này khiến họ gặp khó khăn trong quá trình xử lý và kiểm soát công việc.

Có nhiều nguyên nhân gây thiếu tập trung như tác động từ mạng xã hội, chi phối bởi các thiết bị công nghệ. Nhiều người phân tâm do mất ngủ, suy nhược cơ thể hoặc làm quá nhiều đầu việc cùng lúc.

Dù nguyên nhân gì, thiếu tập trung có thể dẫn đến những tác động nghiêm trọng như cảm giác choáng ngợp, thiếu năng lượng, căng thẳng, giảm hiệu quả làm việc. Hệ lụy của sự thiếu tập trung không chỉ giới hạn ở cá nhân, mà có thể mở rộng phạm vi ra tổ chức, doanh nghiệp.

 

Người lao động thường xuyên gặp phải rào cản trong việc duy trì sự tập trung khi làm việc trong thời gian dài

 

Mai Anh (28 tuổi, nhân viên kế toán một công ty tại TP.HCM) bộc bạch nhược điểm lớn nhất của bản thân là mất tập trung. Biết điều này có thể ảnh hưởng đến công việc, nhất là với ngành nghề đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối như kế toán mà cô đang làm nên Mai Anh phải luôn tìm nhiều cách để tăng khả năng tập trung của bản thân.

“Trước đây, vào mỗi đầu giờ chiều, đồng nghiệp thường rủ tôi đặt trà sữa hoặc đồ ăn vặt ở ngoài. Tôi hảo đồ ăn vặt, thức uống giải khát, nhưng thú thực việc đặt ở ngoài thường xuyên khá tốn kém và mất thời gian”, Mai Anh chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, nữ kế toán đã tìm được chân ái mới sau một lần tình cờ dùng thử nước tăng lực Number 1.“Mỗi cuối tháng, vào giai đoạn cao điểm làm báo cáo, công ty thường chuẩn bị bánh ngọt và nước cho nhân viên dùng khi giải lao. Nhiều lần thấy mọi người hăng hái lấy Number 1 nên tôi tò mò dùng thử. Công nhận đây xứng đáng là nước tăng lực quốc dân vì hương vị rất dễ uống, thêm đá vào càng sảng khoái giúp thúc đẩy tinh thần làm việc”.

 

 Nước tăng lực Number 1 được nhiều người lựa chọn để bổ sung năng lượng và lấy lại sự tập trung

 

Từ đó đến nay, Mai Anh luôn chuẩn bị vài chai nước tăng lực Number 1 để dùng khi thấy mất tập trung làm việc. Không chỉ riêng Mai Anh, nhiều người lao động thuộc những ngành nghề yêu cầu sự tập trung cao hay có thời gian làm việc đặc thù vào ban đêm cần sự tỉnh táo cũng lựa chọn Number 1 như một thức uống vừa giải khát vừa hỗ trợ công việc.

Nước tăng lực Number 1 là một sản phẩm không  còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt bởi hương vị thơm ngon và được sản xuất bởi công nghệ sản xuất hiện đại – Chiết lạnh vô trùng Aseptic. Đây là phức hợp các dây chuyền sản xuất kết nối chặt chẽ với nhau tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng), đảm bảo những yêu cầu khắt khe về ATTP.

Backlink: https://www.thp.com.vn/nuoc-tang-luc-number-1/

Các bài viết khác

Xem thêm

SABECO đạt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4,255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững. 

Suntory Pepsico Việt Nam khởi công xây dựng Nhà máy thứ 6 tại Long An

Ngày 8/4/2024, tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024

Trong tháng 4/2024, một số chính sách mới về điều kiện xét tặng Giải thưởng, tiền lương, lĩnh vực y tế, thi tốt nghiệp THPT, vui chơi giải trí, phòng cháy và chữa cháy, thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm… sẽ có hiệu lực.

Hơn 300 đơn vị quốc tế tham dự Triển lãm ProPak Vietnam năm 2024

Ngày 3/4, Công ty Informa Markets Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam – ProPak Vietnam 2024, đồng thời giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống – DrinkTech.

Hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Food & Hotel Vietnam 2024

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 03 năm 2024 – Informa Markets Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (799 đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM).

Hành trình phát triển sản phẩm của tập đoàn nước giải khát Việt Nam gây ấn tượng với doanh nghiệp Nhật

Lịch sử thành lập hơn 100 năm và gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2004 nhưng khi hợp tác với Tân Hiệp Phát, tập đoàn quốc tế Takasago không khỏi ngạc nhiên trước sự sáng tạo trong quá trình phát triển sản phẩm của doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam.

Nguyễn Thị Xuân và tinh thần kiên cường vượt khó trước nghịch cảnh cuộc sống

Đối diện nghịch cảnh, nhiều người có thể sẽ chọn từ bỏ nhưng Nguyễn Thị Xuân đã lựa chọn kiên nhẫn và quyết tâm vượt qua. Không chỉ thay đổi cuộc sống của chính mình, chị còn giúp đỡ, truyền động lực vượt khó cho những người xung quanh.

Tân Hiệp Phát và cái “bắt tay thập kỷ” cùng doanh nghiệp hàng đầu vì mục tiêu phát triển bền vững

​​​​​​​Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic do GEA Procomac (Đức) phát triển được xem là “phát minh của thế kỷ 21” trong ngành sản xuất nước giải khát. Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp tiên phong sử dụng công nghệ này vì mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn.  

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.