Vietfood & Beverage - ProPack 2017 sản phẩm mới dành cho sự sáng tạo

01/11/2017 - 02:00 PM
147 lượt xem
Cỡ chữ
Từ ngày 8-11/11, tại Trung tâm triển lãm ICE – 91 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến,
bao bì thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage -  ProPack). Triển lãm do Công ty Vinexad thực hiện cùng phối hợp với các tổ chức xúc tiến các nước và các Hiệp hội ngành hàng liên quan.
Triển lãm Vietfood & Beverage -  ProPack đã tổ chức thành công 22 kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh (vào tháng 8 hàng năm) và đang từng bước gây dựng mô hình này tại Tp. Hà Nội (vào tháng 11).
Triển lãm năm nay sẽ có hơn 200 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hàn Quốc, Singapore, Đan Mạch, Bugaria, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan), gia tăng 15% so với năm 2016. Các mặt hàng trưng bày đa dạng và phong phú như: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn); Thủy sản (chế biến sẵn, đông lạnh); Nông sản (cà phê, chè, hạt điều, hạt tiêu,…); Nguyên liệu chế biến thực phẩm – đồ uống – làm bánh kẹo; Đồ uống có cồn, nước hoa quả, Trà, cà phê; Thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm, đông lạnh; Các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; Thiết bị vật dụng nhà hàng khách sạn…
alt
Hy Lạp là quốc gia lần đầu tiên tham gia Triển lãm năm nay, sẽ trưng bày sản phẩm rất đặc trưng của vùng đất này, đó là quả đào với thành phẩm nước uống đóng hộp. Hy Lạp với sản lượng trồng đào lớn thứ 3 châu Âu và lớn thứ 5 thế giới. Đào ở đây không chỉ đơn thuần là trái cây, nó được xem như biểu tượng và gắn liền với đời sống của người nông dân.
Ngoài các sản phẩm đến từ các thị trường truyền thống như Malaysia, Hàn Quốc, Indonesia, Đài Loan thì Triển lãm còn đón nhận các sản phẩm mới lạ từ các thị trường khác từ Châu Âu (Đan Mạch, Bulgari, Hy Lạp). Điều này cho thấy sức hấp dẫn từ Việt Nam mà các quốc gia phương Tây đang mong muốn tìm một chỗ đứng.
Khu gian hàng Hàn Quốc đến từ vùng Chungnam lần đầu tiên tham gia với 15 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đặc trưng của vùng như: Nấm linh chi, nhân sâm, cà phê, nước hoa quả đóng hộp,…
Điểm đáng nói nhất cũng là điểm nổi bật nhất dành cho các sản phẩm của Hàn Quốc là mẫu mã rất sáng tạo, phù hợp với từng chủng loại sản phẩm và thị hiếu của từng đối tượng người dùng. Có lẽ điều này mà người tiêu dùng Việt Nam luôn bị hấp dẫn và sẵn sàng chi trả để trải nghiệm sản phẩm mới.
Các công ty Nhật Bản lần đầu tiên mang tới sản phẩm là các túi đá giữ nhiệt lạnh, giúp cho sản phẩm (hoa quả, rau thịt, bia, đồ uống) luôn giữ được sự tươi ngon. Với Nhật Bản, một quốc gia mà yếu tố sáng tạo, tính ứng dụng cao luôn được xem là kim chỉ nam cho sản phẩm, và điều đó làm nên thương hiệu minh chứng cho các sản phẩm gắn mác “Made in Japan” khiến người tiêu dùng hoàn toàn an tâm. Ban tổ chức kỳ vọng trong các năm tới số lượng doanh nghiệp của Nhật Bản sẽ gia tăng nhiều hơn để nguồn cung tương ứng với nhu cầu của thị trường.
alt
Số liệu của Nielsen Việt Nam cho thấy có sự phục hồi đà tăng trưởng diễn ra ở mảng thực phẩm (4,7%). Năm 2016, quy mô thị trường thực phẩm và đồ uống của Việt Nam được đánh giá vào khoảng 30 tỷ USD. Hãng nghiên cứu thị trường BMI Research đánh giá ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm cho giai đoạn 2017-2019 là 10,9%. Hẳn nhiên, đây là “sân chơi” dành cho các doanh nghiệp Việt Nam, khi chiếm 45% bao gồm các công ty sản xuất trong nước cũng như các công ty nhập khẩu, phân phối. Các sản phẩm trong nước là thế mạnh như trà, cà phê, yến sào, mật ong, gạo, gia vị, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn tham gia triển lãm là để giới thiệu sản phẩm mới, đo lường phản ứng của người tiêu dùng trực diện, và phát triển mở rộng hệ thống tiêu thụ tới các bạn hàng quốc tế và các tỉnh thành lân cận.
Song song, rất nhiều công ty trưng bày máy móc trong sản xuất đóng gói, bảo quản lạnh, cung cấp các giải pháp kiểm nghiệm vi sinh, hóa lý cho các cty sản xuất thực phẩm/đồ uống… Nếu như các công ty nước ngoài đi triển lãm ngoài việc tìm kiếm đối tác đồng thời tìm hiểu nhu cầu của thị trường, thì doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế trong việc nắm rõ nhu cầu này và các mặt hàng nhập khẩu được các nhà phân phối trong nước đáp ứng đúng đích, cụ thể như hệ thống dây chuyền đóng gói bao bì, nhãn mác, màng nhôm Seal, dây chuyền trong ngành sơ chế, giá kệ, tủ làm lạnh… các sản phẩm đều ở phân khúc trung và cao cấp phù hợp với nhu cầu phục vụ cho thương mại và sản xuất trong nước.
Triển lãm sẽ mở cửa trong 4 ngày, từ 9h sáng đến 5h chiều và dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tới tham quan và làm việc.

Thu Nga

Các bài viết khác

Xem thêm

15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Bộ Công Thương vừa tổ chức chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào sáng 12/11 tại Hà Nội

Hội nghị Khoa học quốc tế về Kiểm nghiệm thực phẩm 2024

Ngày 24-25/10 tại Hà Nội, Hội nghị Khoa học quốc tế về Kiểm nghiệm thực phẩm 2024 được Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế) tổ chức, nhằm mở ra xu thế mới, hiệu quả trong việc quản lý an toàn thực phẩm tại Việt Nam và thế giới.

Cải cách Thuế - Hải quan vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Chiều ngày 16/10/2024, tại Hà Nội, Thời báo Tài chính Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn Thuế - Hải quan năm 2024 với chủ đề "Cải cách Thuế - Hải quan: Vì sự phát triển bền vững của Doanh nghiệp”.

CÔNG ĐIỆN hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 103/CĐ-TTg ngày 7/10/2024 về hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.

Giảm thuế nhiều hơn cho 26 địa phương chịu thiệt hại do bão

Góp ý dự thảo Nghị định về việc giảm tiền thuê đất của năm 2024, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất: 26 địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 cần được giảm nhiều hơn hơn so với mức giảm chung của cả nước.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, doanh nghiệp bia rượu kêu 'quá sốc'

Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với bia rượu tại dự thảo là quá cao, tăng quá sốc, chưa từng có tiền lệ và sẽ tác động rất lớn đến toàn ngành… Đó là quan ngại của doanh nghiệp tại Hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) và Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) diễn ra ngày 6/9 tại Cần Thơ.

Thiết kế cơ chế, chính sách bảo vệ môi trường "từ sớm, từ xa"

Sáng 6/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp, cho ý kiến hoàn thiện Dự thảo nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định số 08/NĐ-CP/2022 quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường (Dự thảo Nghị định).

Siêu bão số 3 Yagi sắp đi vào Vịnh Bắc Bộ

Hiện tại bão số 3 Yagi vẫn đang mạnh cấp siêu bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão đi vào Vịnh Bắc Bộ và giảm cường độ xuống cấp 12 - 13.

Vẻ đẹp của quê hương Phú Cường trong dịp Quốc khánh và xây dựng nông thôn mới

Phú Cường (Ba Vì - Hà Nội) là một xã nằm cạnh sông Hồng, có 2 thôn Thanh Chiểu và Phú Thịnh, có cây cầu Văn Lang nối hai bờ Ba Vì và Việt Trì (Phú Thọ). Nơi đây có truyền thống ăn Tết Độc lập nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, luôn biết ơn công lao của cha ông và nỗ lực xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Quảng cáo và mua tạp chí