Bí quyết vượt qua cơn buồn ngủ trong mỗi ca trực đêm

22/06/2024 - 04:48 PM
227 lượt xem
Cỡ chữ

Những ca trực dưới màn đêm luôn khiến cảm giác buồn ngủ tăng nhanh và kéo dài. Điều này gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của những người lao động có đặc thù công việc về đêm.

Khi ánh đèn trên phố dần tắt cũng là lúc những người làm nghề bảo vệ bắt đầu vào ca đêm. Bắt nguồn từ nhu cầu quản lý và bảo vệ tài sản cả ngày lẫn đêm của các tổ chức và dân cư, trực đêm đã trở nên phổ biến tại các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, chung cư hay trung tâm dịch vụ giải trí về đêm.

Khác với sự sôi động và tấp nập của thành phố vào ban ngày, khung cảnh về đêm vắng bóng người qua lại, âm thanh cũng thưa thớt và ẩn chứa nhiều rủi ro như bị trộm cắp tài sản, cháy nổ... Để không xảy ra những rủi ro không đáng có, lúc này người bảo vệ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

 

Nhiều công việc bảo vệ hiện nay yêu cầu người lao động phải luân phiên làm việc về đêm

 

Từ quê lên Hà Nội làm việc, anh Phan Văn Dũng đã theo nghề bảo vệ được gần 1 năm. “Trước đây ở quê, công việc chính của tôi là làm nông, một năm 2-3 vụ nhưng khá vất vả vì ngoài đồng nắng gió quanh năm suốt tháng, thu nhập lại không đủ trang trải cuộc sống. Công việc bảo vệ vừa là một cái duyên vừa cũng là cơ hội để tôi cải thiện thu nhập cho gia đình, tương lai tích góp được thêm được ít vốn để về quê buôn bán”.

Chia sẻ thêm về công việc của bản thân, anh Dũng cho biết: “Không vất vả như công việc đồng áng nhưng nghề bảo vệ cũng có những khó khăn riêng. Liên quan đến tài sản và tính mạng con người nên ai làm công việc này rồi mới hiểu áp lực như thế nào trong mỗi ca trực, nhất là những ca trực đêm”.

Vẫn như mọi khi, đồng hồ điểm 11h đêm, anh Dũng đã có mặt tại chung cư, sẵn sàng nhận bàn giao ca tiếp theo. Ca đêm của anh thường bắt đầu vào lúc 12 đêm và kết thúc lúc 8h sáng.

  “Tôi được người quen giới thiệu làm bảo vệ trực ca đêm ở chung cư. Thời gian đầu, tôi thấy khá buồn ngủ do không gian về đêm yên ắng quá mà bản thân lại chưa quen thay đổi giờ giấc sinh hoạt. Những lúc ấy, tôi thường đứng lên đi kiểm tra một lượt quanh chung cư hoặc rửa mặt chứ không dám lơ là. Nhưng thật sự cách này chỉ chữa cháy tạm thời được tầm 2-3 tiếng., nam bảo vệ chia sẻ.

Nhớ lại quảng thời gian mới vào nghề, những ca trực đêm luôn là nỗi ám ảnh với anh Dũng cũng như nhiều đồng nghiệp khác. 8 tiếng thức xuyên màn đêm, việc duy trì sự tỉnh táo và tập trung liên tục chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhất là khi cơn buồn ngủ luôn thường trực, có thể đánh gục họ bất cứ lúc nào.

Thời gian đầu trực đêm, tôi dường như đã muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ đến gia đình, nghĩ đến 2 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn, tôi quyết tâm tìm cách vượt qua, thử nhiều giải pháp hỗ trợ duy trì sự tỉnh táo tập trung trong công việc về đêm. Chính nước tăng lực Number 1 đã giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn như thế” anh Dũng tâm sự. 

Nói thêm về điều này, anh Dũng hào hứng chia sẻ: “Một lần trực đêm, tôi được anh đồng nghiệp cho một chai nước tăng lực dùng thử sau nhiều lần chống chọi với cơn buồn ngủ kéo dài. Tôi khá bất ngờ vì thức uống này có hương vị rất dễ uống, đặc biệt mang lại cảm giác sảng khoái, tỉnh táo ngay tức thì. Từ đó đến nay, tôi đều dắt túi một chai trong mỗi ca trực đêm để vượt qua cảm giác buồn ngủ, duy trì sự tập trung tối đa cho công việc”.

 

Những giải pháp hỗ trợ bổ sung năng lượng và lấy lại sự tỉnh táo là điều cần thiết đối với công việc làm trái giờ giấc sinh học của cơ thể

 

Không chỉ riêng nghề bảo vệ, hầu hết những công việc phải hoạt động vào ban đêm đều khiến người lao động gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là tình trạng buồn ngủ, mất tập trung khi cơ thể phải liên tục chống đỡ nhịp sinh học. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu quả làm việc của người lao động.

Với những ngành nghề có tính chất thời gian đặc thù như anh Dũng, người lao động cần phải chú trọng sức khỏe, tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ để nạp nhanh năng lượng và sự tỉnh táo nhằm đảm bảo sự tập trung trong suốt quá trình làm việc. Trong đó, nước tăng lực Number 1 là giải pháp hỗ trợ được nhiều người lao động lựa chọn hiện nay.

 

Nước tăng lực Number 1 luôn đồng hành cùng người lao động vượt qua những khó khăn, thử thách trong công việc

 

Vất vả, khó khăn và thử thách trong công việc là điều khó tránh khỏi, dù trong bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào. Điều quan trọng là mỗi người biết tận dụng các giải pháp hỗ trợ bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo một cách hiệu quả, từ đó gia tăng sự tập trung khi làm việc và đảm bảo hiệu suất lao động ở mức tối đa. Nước tăng lực Number 1 chính là người bạn sẵn sàng đồng hành tiếp thêm năng lượng giúp mỗi cá nhân trở thành phiên bản tốt nhất trong chính công việc của mình.

Nước tăng lực Number 1 là thức uống đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Hơn hai thập kỷ có mặt trên thị trường, sản phẩm này luôn giữ vị thế vững chắc trong phân khúc thức uống bổ sung năng lượng. Sự ưu ái mà người lao động dành cho Number 1 không chỉ đến từ hương vị thơm ngon, cảm giác sảng khoải mang lại sau khi uống mà còn đến từ khả năng tiếp thêm năng lượng, lấy lại sự tỉnh táo ngay tức thì, từ đó hỗ trợ công việc một cách hiệu quả.

3 giờ sáng, khi mọi người đã say vào giấc ngủ, anh Dũng vẫn đang miệt mài kiểm tra an ninh quanh chung cư. Với anh, trách nhiệm trong công việc luôn được đặt lên hàng đầu. Trên tay với chai nước tăng lực Number 1 luôn đồng hành, khuôn mặt của nam bảo vệ vẫn tràn đầy năng lượng, không hề hiện lên nét mệt mỏi hay uể oải dù đã thức xuyên đêm.

“Công việc nào cũng có niềm vui và khó khăn riêng. Với tôi, có sức khỏe và được lao động chân chính đã là hạnh phúc rồi, nên khi đã làm việc thì phải làm việc bằng hết trách nhiệm và sức mình.” anh Phan Văn Dũng chia sẻ.

 

Tiếp thêm năng lượng cho hàng triệu người tiêu dùng trên hành trình hiện thực hóa ước mơ, nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 đã chính thức khởi động động chương trình khuyến mãi “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1” – “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1” với tổng trị giá lên đến 5 tỷ đồng.

Từ 20/5 đến 28/7/2024, người tiêu dùng khi mua bất kỳ sản phẩm nước tăng lực Number 1 sẽ có cơ hội trúng các giải thưởng hấp dẫn bao gồm: 3 giải nhất, mỗi giải 500 triệu đồng tiền mặt; 30 giải nhì, mỗi giải 30 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 250.000 giải thẻ cào điện thoại từ 10.000 đến 500.000 đồng.

Cách thức tham gia:

  • Cách 1: Soạn tin gửi dãy mã code được in bên trong nhãn về tổng đài 6020 (<mã code> gửi về số 6020).
  • Cách 2: Nhập mã code và số điện thoại, trên website www.xengaytrunglien.com/number1 sau đó tham gia vòng quay may mắn để nhận cơ hội trúng thưởng.
  • Cách 3: Nhập mã code và số điện thoại trên trang zalo Number 1 Xé Ngay Trúng Liền và trang Fanpage của nhãn hàng

Thông tin trúng thưởng sẽ được cập nhật và công bố công khai trên website www.xengaytrunglien.com/number1 của chương trình

Các bài viết khác

Xem thêm

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Ngày 17/10/2024, Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

SABECO chung tay thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng

Ngày 14/10, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) lần đầu tiên tham gia Triển lãm những thành tựu đạt được trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn do Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức kể từ khi tham gia Liên minh vào tháng 8/2024 vừa qua

SABECO dành hơn 7,9 tỷ đồng hỗ trợ nhân viên, gia đình và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Ngày 10/10/2024, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO)  đã công bố đóng góp tổng cộng hơn 7,9 tỷ đồng để hỗ trợ các nhân viên cùng gia đình của họ và người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn Bão Yagi vừa qua.

Thức uống dinh dưỡng đồng hành cùng phụ nữ chăm sóc sắc đẹp mọi lúc, mọi nơi

Sức khỏe và sắc đẹp của người phụ nữ đang dễ dàng chịu ảnh hưởng bởi nhiều tác động ngoại cảnh. Nếu không chăm sóc từ sâu bên trong, thật khó để họ nuôi dưỡng và duy trì 2 yếu tố này theo theo thời gian. Đó cũng chính là lý do nhiều chị em lựa chọn nguồn dinh dưỡng tiện lợi từ Number 1 Soya Canxi hỗ trợ quá trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện.

Bia Trúc Bạch - Diện mạo mới, xứng danh Thương hiệu Quốc gia

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới của Bia Trúc Bạch. Với vị thế Kiệt Tác Bia, diện mạo mới của Trúc Bạch thể hiện khát vọng chinh phục đỉnh cao, vươn tầm, khẳng định vị thế của người Việt Nam.

SABECO: Hành trình phát triển bền bững vì một Việt Nam tươi sáng

Với lịch sử 149 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lĩnh vực sản xuất bia tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn xã Phú Châu, Ba Vì, Hà Nội

Hưởng ứng thư kêu gọi của Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Châu (huyện Ba Vì, Hà Nội) về việc Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo" xây dựng, sửa chữa nhà ở, nhà tiêu hợp vệ sinh đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Phú Châu năm 2024.

Fi Vietnam thúc đẩy ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uốngViệt Nam phát triển

Fi Vietnam 2024 là triển lãm quốc tế hàng đầu về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam. Đây là cơ hội tuyệt vời để định hình tương lai của ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống, giúp doanh nghiệp Việt Nam bắt kịp xu hướng toàn cầu và phát triển bền vững.

Pernod Ricard Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền bắc chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và lũ lụt

Sáng 25/9/2024, tại Hà Nội, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại do bão Yagi (bão số 3) và lũ lụt.

Quảng cáo và mua tạp chí