Bí quyết vượt qua cơn buồn ngủ trong mỗi ca trực đêm

22/06/2024 - 04:48 PM
372 lượt xem
Cỡ chữ

Những ca trực dưới màn đêm luôn khiến cảm giác buồn ngủ tăng nhanh và kéo dài. Điều này gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của những người lao động có đặc thù công việc về đêm.

Khi ánh đèn trên phố dần tắt cũng là lúc những người làm nghề bảo vệ bắt đầu vào ca đêm. Bắt nguồn từ nhu cầu quản lý và bảo vệ tài sản cả ngày lẫn đêm của các tổ chức và dân cư, trực đêm đã trở nên phổ biến tại các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, chung cư hay trung tâm dịch vụ giải trí về đêm.

Khác với sự sôi động và tấp nập của thành phố vào ban ngày, khung cảnh về đêm vắng bóng người qua lại, âm thanh cũng thưa thớt và ẩn chứa nhiều rủi ro như bị trộm cắp tài sản, cháy nổ... Để không xảy ra những rủi ro không đáng có, lúc này người bảo vệ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

 

Nhiều công việc bảo vệ hiện nay yêu cầu người lao động phải luân phiên làm việc về đêm

 

Từ quê lên Hà Nội làm việc, anh Phan Văn Dũng đã theo nghề bảo vệ được gần 1 năm. “Trước đây ở quê, công việc chính của tôi là làm nông, một năm 2-3 vụ nhưng khá vất vả vì ngoài đồng nắng gió quanh năm suốt tháng, thu nhập lại không đủ trang trải cuộc sống. Công việc bảo vệ vừa là một cái duyên vừa cũng là cơ hội để tôi cải thiện thu nhập cho gia đình, tương lai tích góp được thêm được ít vốn để về quê buôn bán”.

Chia sẻ thêm về công việc của bản thân, anh Dũng cho biết: “Không vất vả như công việc đồng áng nhưng nghề bảo vệ cũng có những khó khăn riêng. Liên quan đến tài sản và tính mạng con người nên ai làm công việc này rồi mới hiểu áp lực như thế nào trong mỗi ca trực, nhất là những ca trực đêm”.

Vẫn như mọi khi, đồng hồ điểm 11h đêm, anh Dũng đã có mặt tại chung cư, sẵn sàng nhận bàn giao ca tiếp theo. Ca đêm của anh thường bắt đầu vào lúc 12 đêm và kết thúc lúc 8h sáng.

  “Tôi được người quen giới thiệu làm bảo vệ trực ca đêm ở chung cư. Thời gian đầu, tôi thấy khá buồn ngủ do không gian về đêm yên ắng quá mà bản thân lại chưa quen thay đổi giờ giấc sinh hoạt. Những lúc ấy, tôi thường đứng lên đi kiểm tra một lượt quanh chung cư hoặc rửa mặt chứ không dám lơ là. Nhưng thật sự cách này chỉ chữa cháy tạm thời được tầm 2-3 tiếng., nam bảo vệ chia sẻ.

Nhớ lại quảng thời gian mới vào nghề, những ca trực đêm luôn là nỗi ám ảnh với anh Dũng cũng như nhiều đồng nghiệp khác. 8 tiếng thức xuyên màn đêm, việc duy trì sự tỉnh táo và tập trung liên tục chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhất là khi cơn buồn ngủ luôn thường trực, có thể đánh gục họ bất cứ lúc nào.

Thời gian đầu trực đêm, tôi dường như đã muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ đến gia đình, nghĩ đến 2 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn, tôi quyết tâm tìm cách vượt qua, thử nhiều giải pháp hỗ trợ duy trì sự tỉnh táo tập trung trong công việc về đêm. Chính nước tăng lực Number 1 đã giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn như thế” anh Dũng tâm sự. 

Nói thêm về điều này, anh Dũng hào hứng chia sẻ: “Một lần trực đêm, tôi được anh đồng nghiệp cho một chai nước tăng lực dùng thử sau nhiều lần chống chọi với cơn buồn ngủ kéo dài. Tôi khá bất ngờ vì thức uống này có hương vị rất dễ uống, đặc biệt mang lại cảm giác sảng khoái, tỉnh táo ngay tức thì. Từ đó đến nay, tôi đều dắt túi một chai trong mỗi ca trực đêm để vượt qua cảm giác buồn ngủ, duy trì sự tập trung tối đa cho công việc”.

 

Những giải pháp hỗ trợ bổ sung năng lượng và lấy lại sự tỉnh táo là điều cần thiết đối với công việc làm trái giờ giấc sinh học của cơ thể

 

Không chỉ riêng nghề bảo vệ, hầu hết những công việc phải hoạt động vào ban đêm đều khiến người lao động gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là tình trạng buồn ngủ, mất tập trung khi cơ thể phải liên tục chống đỡ nhịp sinh học. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu quả làm việc của người lao động.

Với những ngành nghề có tính chất thời gian đặc thù như anh Dũng, người lao động cần phải chú trọng sức khỏe, tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ để nạp nhanh năng lượng và sự tỉnh táo nhằm đảm bảo sự tập trung trong suốt quá trình làm việc. Trong đó, nước tăng lực Number 1 là giải pháp hỗ trợ được nhiều người lao động lựa chọn hiện nay.

 

Nước tăng lực Number 1 luôn đồng hành cùng người lao động vượt qua những khó khăn, thử thách trong công việc

 

Vất vả, khó khăn và thử thách trong công việc là điều khó tránh khỏi, dù trong bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào. Điều quan trọng là mỗi người biết tận dụng các giải pháp hỗ trợ bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo một cách hiệu quả, từ đó gia tăng sự tập trung khi làm việc và đảm bảo hiệu suất lao động ở mức tối đa. Nước tăng lực Number 1 chính là người bạn sẵn sàng đồng hành tiếp thêm năng lượng giúp mỗi cá nhân trở thành phiên bản tốt nhất trong chính công việc của mình.

Nước tăng lực Number 1 là thức uống đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Hơn hai thập kỷ có mặt trên thị trường, sản phẩm này luôn giữ vị thế vững chắc trong phân khúc thức uống bổ sung năng lượng. Sự ưu ái mà người lao động dành cho Number 1 không chỉ đến từ hương vị thơm ngon, cảm giác sảng khoải mang lại sau khi uống mà còn đến từ khả năng tiếp thêm năng lượng, lấy lại sự tỉnh táo ngay tức thì, từ đó hỗ trợ công việc một cách hiệu quả.

3 giờ sáng, khi mọi người đã say vào giấc ngủ, anh Dũng vẫn đang miệt mài kiểm tra an ninh quanh chung cư. Với anh, trách nhiệm trong công việc luôn được đặt lên hàng đầu. Trên tay với chai nước tăng lực Number 1 luôn đồng hành, khuôn mặt của nam bảo vệ vẫn tràn đầy năng lượng, không hề hiện lên nét mệt mỏi hay uể oải dù đã thức xuyên đêm.

“Công việc nào cũng có niềm vui và khó khăn riêng. Với tôi, có sức khỏe và được lao động chân chính đã là hạnh phúc rồi, nên khi đã làm việc thì phải làm việc bằng hết trách nhiệm và sức mình.” anh Phan Văn Dũng chia sẻ.

 

Tiếp thêm năng lượng cho hàng triệu người tiêu dùng trên hành trình hiện thực hóa ước mơ, nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 đã chính thức khởi động động chương trình khuyến mãi “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1” – “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1” với tổng trị giá lên đến 5 tỷ đồng.

Từ 20/5 đến 28/7/2024, người tiêu dùng khi mua bất kỳ sản phẩm nước tăng lực Number 1 sẽ có cơ hội trúng các giải thưởng hấp dẫn bao gồm: 3 giải nhất, mỗi giải 500 triệu đồng tiền mặt; 30 giải nhì, mỗi giải 30 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 250.000 giải thẻ cào điện thoại từ 10.000 đến 500.000 đồng.

Cách thức tham gia:

  • Cách 1: Soạn tin gửi dãy mã code được in bên trong nhãn về tổng đài 6020 (<mã code> gửi về số 6020).
  • Cách 2: Nhập mã code và số điện thoại, trên website www.xengaytrunglien.com/number1 sau đó tham gia vòng quay may mắn để nhận cơ hội trúng thưởng.
  • Cách 3: Nhập mã code và số điện thoại trên trang zalo Number 1 Xé Ngay Trúng Liền và trang Fanpage của nhãn hàng

Thông tin trúng thưởng sẽ được cập nhật và công bố công khai trên website www.xengaytrunglien.com/number1 của chương trình

Các bài viết khác

Xem thêm

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

Quảng cáo và mua tạp chí