Bia Saigon - Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam

30/04/2023 - 07:12 AM
403 lượt xem
Cỡ chữ
Với di sản lịch sử gần 148 năm, Bia Saigon – thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) – đã không ngừng khẳng định mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam.
 
Khu vực gian hàng của Bia Saigon tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam diễn ra từ 28-30/4 tại Quảng Trị thu hút đông đảo sự chú ý của người tham gia lễ hội.
 
Gắn bó cùng tinh hoa ẩm thực Việt
 
Là gương mặt quen thuộc luôn gắn bó cùng tinh hoa ẩm thực Việt, mới đây, Bia Saigon đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam 2023 diễn ra từ 28-30/4 ở Quảng Trị với danh vị “Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam”, góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực của người tham gia với những dòng sản phẩm thân thuộc đã được công nhận chất lượng bởi vô số giải thưởng quốc tế.
 
Bia Saigon vị cà phê mang đến cảm giác “trước quen sau lạ"
 
Chinh phục bao thế hệ người tiêu dùng Việt với phong vị bia Việt đặc trưng trong hàng chục năm qua, Bia Saigon không đơn thuần là một vị bia, mà còn là một trải nghiệm văn hoá, ẩm thực độc đáo. Từ rất lâu Bia Saigon cũng đã xuất hiện để làm “chất xúc tác” tinh thần” góp thêm niềm vui cho những mâm cỗ dịp hội họp. Bia cũng là nguyên liệu không thể thiếu để món ăn được đậm đà và dậy vị hơn với các món đặc trưng: hải sản hấp bia, gân bò nấu bia, gà om bia…
 
Món ăn Nem Công Chả Phụng được thực hiện bởi Nghệ nhân Ẩm thực Cung đình Huế - Phan Gia Tôn Hiền
 
Không chỉ thân thương với người Việt, thương hiệu bia lâu đời này còn được nhiều du khách, thực khách nước ngoài yêu thích, sẵn sàng trải nghiệm nhờ những nỗ lực không ngừng để mở rộng danh mục sản phẩm nhằm nâng tầm và đáp ứng xu hướng thưởng thức bia của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
 
Người tham gia lễ hội hòa mình vào các hoạt động ẩm thực, giải trí
 
“Tôi đã có một trải nghiệm ẩm thực thật khó quên tại lễ hội này, khi vừa nếm thử rất nhiều món ngon từ các vùng miền khác nhau của Việt Nam, vừa nhâm nhi một lon bia mát lạnh và rất độc đáo. Họ có khá nhiều lựa chọn cho bạn như Bia Saigon Chill, Bia Saigon Special,... Bia Saigon Vị Cà Phê là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ với tôi.”, anh Kelvin - một du khách người Anh tham gia lễ hội, chia sẻ.
 
Ngay từ đầu năm 2022, SABECO đã cho trình làng phiên bản cải tiến của dòng sản phẩm huyền thoại Bia Saigon Special với nhiều điểm đột phá trong cả hương vị lẫn bao bì để đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ hiện đại. Tinh thần phát triển không ngừng và bứt phá giới hạn của Bia Saigon tiếp tục tạo ấn tượng với sự ra đời của Bia Saigon vị cà phê với sự kết hợp của hai loại đồ uống được yêu thích nhất tại Việt Nam - bia và cà phê, hai niềm tự hào hội tụ, sánh quyện trong một vị bia độc đáo, mang đến trải nghiệm có một không hai cho người Việt.
 
Những nỗ lực làm mới và sáng tạo của Bia Saigon đã được công nhận và bình chọn là Thương hiệu quốc gia, cùng các giải thưởng từ các tổ chức uy tín quốc tế như huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021, huy chương vàng cho Bia Saigon Chill ở hạng mục Bia Lager Quốc Tế, còn Saigon Lager được vinh danh về chất lượng với giải “Hội đồng đánh giá” tại Giải vô địch bia Châu Á (Asia Beer Championship) 2022.
 
Nỗ lực nối dài để thúc quảng bá văn hóa, ẩm thực nước nhà
 
Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại chương trình khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực tại Quảng Trị
 
Tôn vinh nét đẹp văn hóa và phát triển du lịch nước nhà là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững 4C (Đất nước, Văn hóa, Bảo Tồn, Tiêu thụ) của SABECO, nhằm duy trì hình ảnh “Niềm tự hào của Việt Nam” và nâng tầm vị thế thương hiệu Việt, mang đến những gì tốt đẹp nhất cho đất nước. Thông qua di sản lịch sử 148 năm hình thành và là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam, SABECO và Bia Saigon không ngừng củng cố và phát huy giá trị cốt lõi của doanh nghiệp thông qua những sáng kiến trọng điểm và các chương trình truyền thông quy mô lớn.
 
Ông Bennett Neo phát biểu tại chương trình khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực tại Quảng Trị
 
Tại lễ khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực tại Quảng Trị tối ngày 28/4/2023, ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: “Thật tự hào khi tôi và các đồng nghiệp Bia Saigon có mặt tại sự kiện Lễ hội tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt ngày hôm nay. Lễ hội thật sự là một sự kiện đặc biệt để chào đón 48 năm ngày thống nhất đất nước Việt Nam, và được tổ chức tại Tỉnh Quảng Trị, một vùng đất anh hùng nơi lưu giữ những ký ức của lịch sử hào hùng đáng tự hào của dân tộc Việt Nam.
 
Chúng tôi tự hào là đối tác đồng hành cùng sự kiện. Là thương hiệu bia nội địa hàng đầu của Việt Nam qua rất nhiều thập kỷ, thương hiệu Bia Saigon đã gắn bó gần gũi với ẩm thực và văn hóa Việt Nam. Sự kiện này đã cho chúng tôi cơ hội được giới thiệu với khách du lịch trong và ngoài nước các đặc sản phong phú của vùng miền kết hợp với các sản phẩm bia của chúng tôi".
 
Bia Saigon tôn vinh nét đẹp văn hoá ẩm thực tại Lễ hội bánh dân gian lần thứ X tại Cần Thơ vào ngày 28_4-2_5_2023
 
"Sự kiện cũng đánh dấu cột mốc quan trọng khác trong quan hệ hợp tác của SABECO với Bộ Văn Hóa Thê Thao và Du Lịch, cùng hướng đến mục tiêu không chỉ nâng tầm nền thể thao Việt Nam mà còn đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch văn hóa ẩm thực hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước và quốc tế
 
Chúng tôi mong rằng sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam và của Tỉnh Quảng Trị, điều này cũng gắn liền với sứ mệnh mà chúng tôi cam kết, đó là Khẳng định vị thế thương hiệu Việt và đem đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam" - ông Bennett Neo nói.
 
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và các lãnh đạo phía Hàn Quốc tham quan gian hàng Bia Saigon tại Lễ hội Du lịch-Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc 2022
 
Bên cạnh đó, Bia Saigon còn chung tay với nhiều sự kiện lan toả nét đặc trưng văn hoá và quảng bá du lịch nước nhà như liên tiếp 2 năm góp mặt tại Lễ hội bánh dân gian lần thứ X tại Cần Thơ vào ngày 28/4-2/5/2023. Trước đó, Bia Saigon còn là nhà tổ chức của chuỗi chương trình văn hóa, ẩm thực “Đêm Sài Gòn” giúp tái hiện lại nét đặc trưng của ẩm thực đường phố tại 34 tỉnh thành chương trình đi qua, ,cũng như đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam 2022 tại Hàn Quốc nhằm lan toả tinh hoa văn hoá Việt Nam đến với du khách quốc tế, thúc đẩy sự phục hồi chung của toàn ngành du lịch.
 
“Đêm Sài Gòn” tái hiện ẩm thực đường phố và lối sống hào sảng của người dân Sài Gòn
 
Nguyễn Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

SABECO đạt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4,255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững. 

Suntory Pepsico Việt Nam khởi công xây dựng Nhà máy thứ 6 tại Long An

Ngày 8/4/2024, tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024

Trong tháng 4/2024, một số chính sách mới về điều kiện xét tặng Giải thưởng, tiền lương, lĩnh vực y tế, thi tốt nghiệp THPT, vui chơi giải trí, phòng cháy và chữa cháy, thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm… sẽ có hiệu lực.

Hơn 300 đơn vị quốc tế tham dự Triển lãm ProPak Vietnam năm 2024

Ngày 3/4, Công ty Informa Markets Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam – ProPak Vietnam 2024, đồng thời giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống – DrinkTech.

Hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Food & Hotel Vietnam 2024

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 03 năm 2024 – Informa Markets Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (799 đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM).

Hành trình phát triển sản phẩm của tập đoàn nước giải khát Việt Nam gây ấn tượng với doanh nghiệp Nhật

Lịch sử thành lập hơn 100 năm và gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2004 nhưng khi hợp tác với Tân Hiệp Phát, tập đoàn quốc tế Takasago không khỏi ngạc nhiên trước sự sáng tạo trong quá trình phát triển sản phẩm của doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam.

Nguyễn Thị Xuân và tinh thần kiên cường vượt khó trước nghịch cảnh cuộc sống

Đối diện nghịch cảnh, nhiều người có thể sẽ chọn từ bỏ nhưng Nguyễn Thị Xuân đã lựa chọn kiên nhẫn và quyết tâm vượt qua. Không chỉ thay đổi cuộc sống của chính mình, chị còn giúp đỡ, truyền động lực vượt khó cho những người xung quanh.

Tân Hiệp Phát và cái “bắt tay thập kỷ” cùng doanh nghiệp hàng đầu vì mục tiêu phát triển bền vững

​​​​​​​Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic do GEA Procomac (Đức) phát triển được xem là “phát minh của thế kỷ 21” trong ngành sản xuất nước giải khát. Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp tiên phong sử dụng công nghệ này vì mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn.  

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.