Bia Saigon đồng hành cùng Giải vô địch Quốc gia Tiền Phong Marathon lần thứ 64, tiếp tục khẳng định cam kết thúc đẩy lối sống năng động tích cực, rèn luyện thể chất trong cộng đồng

25/03/2023 - 11:03 AM
936 lượt xem
Cỡ chữ
Lan tỏa lối sống lành mạnh và tiếp sức nâng cao nền thể thao nước nhà,Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã khẳng định mạnh mẽ cam kết phát triển bền vững của DN nhằm mang đến những gì tốt nhất đến cho Việt Nam.
 
Từ tiếp lửa tình yêu thể thao…
 
Lối sống lành mạnh, rèn luyện thể chất là mối quan tâm lớn của cộng đồng từ mọi độ tuổi, giới tính trong những năm trở lại đây, nhất là là sau đại dịch Covid-19. Theo Kế hoạch số 2796/KH-BVHTTDL được công bố vào năm 2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) cũng chỉ ra rằng, việc hướng dẫn toàn dân tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực là một trong những mục tiêu hàng đầu trong giai đoạn 2021-2025, nhằm góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, hướng đến xây dựng đất nước và con người Việt Nam.
 
Giải vô địch Quốc gia Tiền phong Marathon lần thứ 64 khởi động vào sáng 25.3 tại tỉnh Lai Châu với sự đồng hành của SABECO và thương hiệu Bia Saigon
 
 
Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, SABECO luôn khẳng định cam kết nỗ lực mang lại những giá trị tích cực nhất cho Việt Nam, góp phần nâng cao ý thức xây dựng lối sống năng động, lành mạnh trong cộng đồng. Theo đó, năm 2023, SABECO thông qua thương hiệu Bia Saigon đã đồng hành cùng Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong được tổ chức từ ngày 24 - 26/03/2023 tại thành phố Lai Châu, đánh dấu 3 năm liên tiếp doanh nghiệp sát cánh cùng một trong những giải đấu chuyên nghiệp, lâu đời và quy mô lớn tại Việt Nam. Không chỉ dừng lại là một sự kiện mang sứ mệnh làm lan tỏa tinh thần thể thao, thúc đẩy sự phát triển của phong trào chạy bộ và rèn luyện thân thể, giải đấu còn là nơi thi tài của các vận động viên, đóng vai trò quan trọng cho Đội tuyển điền kinh Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 sắp tới tại Campuchia.
 
 
Chia sẻ tại sự kiện, Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO cho biết: Là một trong những đối tác chính đồng hành cùng Tiền Phong Marathon trong 3 năm liên tiếp, chúng tôi rất vui khi thấy Tiền Phong Marathon đã vươn tầm hơn cả một giải chạy marathon thông thường, đây còn là một sự kiện giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch địa phương. Đồng hành cùng Tiền Phong Marathon, Bia Saigon khẳng định lại cam kết dài hạn của mình nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam, thông qua những chương trình kiến tạo giá trị tích cực cho cộng đồng, và điều này bao gồm thúc đẩy lối sống lành mạnh và tôn vinh những giá trị độc đáo của Việt Nam.
 
Phát huy thế mạnh hợp tác đối tác ba bên
 
Bên cạnh đó, thông qua việc phát huy thế mạnh của mô hình hợp tác ba bên, SABECO luôn phối hợp chặt chẽ với Chính phủ và các tổ chức xã hội trong việc đồng hành và hưởng ứng đưa ra các sáng kiến nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh đến cộng đồng. Tiêu biểu, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), thực hiện dự án “Nâng bước thể thao”, với cam kết thúc đẩy sự phát triển của thể thao, đồng thời nuôi dưỡng lối sống khỏe mạnh đặc biệt là ở vùng nông thôn Việt Nam. Theo đó, SABECO đóng góp 4.5 tỉ dồng để hỗ trợ xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh, thành trong thời gian 3 năm.
 
Đến chung sức đưa thành tích nước nhà vươn xa
 
Nỗ lực xây dựng một lối sống khỏe mạnh, tích cực trong cộng đồng, hành trình của SABECO còn tiến đến những mục tiêu xa hơn khi đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của nền thể thao nước nhà nói chung. Đặc biệt, trong năm 2022 vừa qua, phối hợp cùng Bộ VHTTDL, SABECO và thương hiệu Bia Saigon tập trung vào các hoạt động hỗ trợ tổ chức SEA Games 31 (trong đó Bia Saigon là Nhà tài trợ Kim cương), đồng thời khích lệ, cổ vũ hào khí chiến thắng của Đoàn Thể thao Việt Nam và hỗ trợ tài năng trẻ của thể thao Việt Nam với chương trình cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng”.
 
 
Mới đây, tại chương trình Vinh Quang Thể Thao Việt Nam do Tổng cục Thể dục thể thao (Tổng cục TDTT) thuộc Bộ VHTTDL tổ chức, SABECO đã trao 230 triệu đồng để vinh danh cho 23 gương mặt tiêu biểu thuộc nhiều bộ môn như điền kinh, bơi lội, bóng đá, xe đạp, cử tạ, wushu v.v… Đây được xem là bước tiến tiếp nối sứ mệnh của sáng kiến “Việt Nam Thắng Vàng” được khởi động từ năm ngoái giữa Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, và SABECO, nhằm hỗ trợ phát triển tài năng thể thao quốc gia, hướng đến nâng cao thành tích của Việt Nam tại các sự kiện thể thao quốc tế như Asiad 2023, Olympic 2024.
 
Bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng Giám Đốc SABECO trao số tiền thưởng 230 triệu đồng dành cho các VĐV và HLV tiêu biểu Việt Nam tại sự kiện Vinh Quang Thể Thao Việt Nam
 
SABECO luôn kiên định trên hành trình lan tỏa giá trị tích cực hướng đến con người và xã hội trên mọi khía cạnh, từng bước hoàn thiện cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững của mình. Theo đó, mô hình phát triển bền vững 4C tập trung vào bốn trụ cột Đất nước (Country), Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation), Tiêu thụ (Consumption) cùng với loạt hành động cụ thể nhằm xây dựng lối sống khỏe mạnh và tiếp lửa cho thể thao nước nhà chính là minh chứng rõ nét cho những mục tiêu này.
 
Lê Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí