Bộ Công Thương tổ chức Lễ chuyển giao quyền đại diện sở hữu vốn nhà nước tại SABECO về SCIC

29/08/2020 - 07:00 AM
265 lượt xem
Cỡ chữ
Chiều 28/8, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã tổ chức Lễ chuyển giao quyền đại diện sở hữu vốn nhà nước tại Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) về SCIC .

alt
Lễ chuyển giao quyền đại diện sở hữu vốn nhà nước tại SABECO về SCIC

Tham dự buổi Lễ có ông Cao Quốc Hưng – Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Đức Chi – Chủ tịch HĐTV SCIC, ông Nguyễn Chí Thành – Tổng giám đốc SCIC, ông Neo Gim Siong Bennett – Tổng giám đốc SABECO, ông Nguyễn Tiến Vỵ - thành viên HĐQT SABECO, ông Nguyễn Tiến Dũng – Thành viên HĐQT SABECO, ông Hoàng Đạo Hiệp – Phó Tổng giám đốc SABECO, đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Công Thương.
Việc chuyển giao vốn nhà nước tại SABECO được thực hiện theo Quyết định 908/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 29/6/2020 về việc phê duyệt Danh mục doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn đến hết năm 2020. SABECO là doanh nghiệp đầu tiên theo Quyết định 908/QĐ-TTg chuyển về SCIC để thực hiện thoái toàn bộ phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp này. Theo biên bản chuyển giao được ký kết, giá trị vốn đầu tư Nhà nước tại SABECO chuyển giao về SCIC là hơn 2.308 tỷ đồng, chiếm 36% vốn điều lệ của SABECO. Số cổ phần Nhà nước nắm giữ là hơn 230 triệu cổ phần.
Phát biểu tại Lễ chuyển giao, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, các công việc liên quan giữa Bộ Công Thương và SCIC đã được làm rõ trên tinh thần đảm bảo không làm gián đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tuân thủ các quy định hiện hành.
Theo đó, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với SCIC và đề nghị SCIC tích cực hỗ trợ để doanh nghiệp ngày càng phát triển, qua đây gia tăng giá trị phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đức Chi – Chủ tịch HĐTV SCIC cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công Thương tích cực hỗ trợ quá trình chuyển giao phần vốn nhà nước từ các doanh nghiệp thuộc Bộ Công Thương. Đồng thời nhấn mạnh SCIC luôn thực hiện áp dụng quản trị doanh nghiệp một cách tốt nhất gắn liền với việc phối hợp chặt chẽ với các cổ đông dựa trên nguyên tắc kinh tế thị trường, đảm bảo phần vốn nhà nước được bảo toàn và phát huy. SABECO là doanh nghiệp có vốn lớn, thời gian qua SABECO đã gặp không ít khó khăn do đại dịch Covid -19, Bộ Công Thương và Ban lãnh đạo SABECO đã đưa ra nhiều giải pháp phù hợp để vượt qua khó khăn trong ngắn hạn và dài hạn. Ông Nguyễn Đức Chi khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để SABECO tiếp tục phát triển, đem lại lợi nhuận cho các cổ đông.
Về phía SABECO, ông Nguyễn Tiến Dũng – Thành viên HĐQT SABECO cảm ơn Bộ Công Thương đã luôn sát cánh cùng SABECO. Thông qua sự kiện chuyển giao quyền sở hữu vốn Nhà nước tại SABECO sang SCIC, SABECO mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ toàn diện của Bộ Công Thương để SABECO hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
    
Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Quảng cáo và mua tạp chí