Các dòng sản phẩm của Bia Saigon hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế

02/09/2024 - 08:18 PM
1.220 lượt xem
Cỡ chữ

Với sự tươi ngon, mát lạnh, vị bia đậm đà, hòa quyện hoàn hảo giữa độ ngọt nhẹ và chút đắng tinh tế, các sản phẩm bia Bia Saigon của SABECO đã mang đến cho người tiêu dùng cảm giác sảng khoái tuyệt vời, tạo nên sự khác biệt và chinh phục được khách hàng không chỉ ở các tỉnh, thành phía Nam mà cả thị trường phía Bắc. Không khó bắt gặp những sản phẩm của thương hiệu SABECO xuất hiện trên các bàn tiệc, như một dấu ấn đặc biệt hương vị bia của phương Nam trên đất Bắc.

Những tín đồ của Bia Saigon

Khu phố ẩm thực Tạ Hiện (Hà Nội) vào buổi tối cuối tuần một ngày thu tháng Tám như dịu mát hơn bởi cơn mưa đầu chiều. Không khí trở nên vui tươi, rộn ràng hơn khi các hàng quán nơi đây đã bắt đầu đông khách. Càng muộn, khách càng đến đông hơn, chủ yếu là những bạn trẻ và du khách nước ngoài. Có đủ lý do để mọi người tụ tập ăn uống, nào sinh nhật, nào khao xe mới, thăng chức, bàn chuyện làm ăn và có khi đến đây chỉ để cảm nhận không khí đông đúc rất... vui.

Các dãy bàn xếp khá sát nhau gần như kín chỗ ngồi, có khi quán nhà này phân biệt với quán nhà kia chỉ bởi màu sắc bàn ghế, và chạy bàn phải nhanh tay nhanh mắt từ khi khách hàng oder đến khi thanh toán. Khách đến đây đa phần đi theo nhóm, có khi chỉ vài người, nhưng cũng có khi là nhóm bạn khá đông, chủ yếu để uống bia và thưởng thức các món ăn ngon. Giá cả ở đây khá hợp lý và phong phú đồ ăn, thức uống nên quán nào cũng đông khách. Để phục vụ đa dạng khẩu vị của thực khách, nơi đây có bán hầu hết các loại bia, từ bia hơi, bia chai, đến bia lon của nhiều hãng bia nổi tiếng. Trong số đó không thể không kể đến các sản phẩm bia của SABECO như 333, Saigon Chill, Saigon Special, Saigon Export, Bia Saigon Lager, Lạc Việt, và dòng bia 333 Pilsner - phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu huyền thoại này mới ra mắt đầu tháng 8/2024.

Anh Hoàng Nam hiện đang sống ở quận Thanh Xuân, cùng nhóm bạn công ty đến đây ăn mừng sinh nhật. Trên bàn, ngoài mấy món đồ nướng là những lon bia 333 vừa bật nắp. Mọi người cùng nâng ly chúc mừng và ăn uống vui vẻ. Anh Nam cho biết: “Chúng tôi mỗi khi đi uống bia vẫn thường chọn bia 333 bởi hương vị của nó rất ngon, hợp gu với chúng tôi”

Ở bàn bên cạnh, nhóm bạn của anh Thế Luân đang cùng thưởng thức bia 333 Pilsner - dòng sản phẩm mới của SABECO vừa ra mắt người tiêu dùng. Là một người sành bia và đã từng trải nghiệm mọi thương hiệu bia có mặt tại Việt Nam, anh Luân cho rằng, dòng bia 333 Pilsner là một sản phẩm chất lượng cao của SABECO, là phiên bản nhẹ hơn, êm hơn và có mùi thơm, hương vị vượt trội và cực kỳ dễ uống, rất phù hợp với khẩu vị của người Việt. Anh Luân vui vẻ cho biết thêm: “Trong không khí mùa thu dịu mát thế này, được uống bia cùng bè bạn với tôi đã là một hạnh phúc, mà lại uống bia ngon nữa thì hạnh phúc như được nhân lên”.

Cũng là một tín đồ của Bia Saigon, Bia 333, anh Tuấn Anh sống tại Tây Hồ lại thích tụ tập uống bia cùng mấy anh bạn thân thiết tại nhà, hoặc cũng có khi uống bia một mình. Với anh, những khi cần tĩnh lặng, anh có thể vừa nghe nhạc vừa uống bia và cảm nhận thật rõ sự tinh tế của lon bia qua vị đắng nhẹ nhưng cân bằng hương vị một cách hoàn hảo.

Sức hút từ các sản phẩm bia của SABECO

Khi được hỏi về mức tiêu thụ các sản phẩm bia của SABECO, chị Hoàng Minh, chủ cửa hàng tạp hóa nằm tại phố Nhật Tân (quận Tây Hồ) cho biết, “mặt hàng bia 333 có lẽ do hợp khẩu vị của nhiều người, nên lượng tiêu thụ trong những ngày hè-thu tăng lên đáng kể”. Bên cạnh bia 333, các sản phẩm khác của SABECO như Lạc Việt, Saigon Chill, Saigon Special, Saigon Export, Saigon Lager... cũng chiếm được cảm tình lớn của khách hàng và mỗi loại đều có những hương vị đặc biệt riêng. Bên cạnh những người thích vị thơm ngon và tính tiện dụng của Bia lon Saigon thì không ít người lại tìm đến Bia chai Saigon bởi vẻ sang chảnh bắt mắt của nó. Chỉ nhìn các chai bia được ướp lạnh, trên thân chai lấm tấm những giọt nước hấp hơi đã cảm thấy vô cùng hấp dẫn, sảng khoái.

Nhiều du khách quốc tế cũng rất thích thú với hương vị của bia Saigon Special, Saigon Lager, Bia 333... Họ không thích uống rót ra cốc như thường thấy mà dùng chai bia lạnh để thưởng thức. Cùng với cảnh quan đẹp, ẩm thực đặc trưng các vùng miền và các dòng bia của Việt Nam, trong đó có các sản phẩm của Bia Saigon cũng góp phần thu hút du khách tới trải nghiệm trong hành du lịch tới đất nước hình chữ S.

Trong những năm qua, các sản phẩm, thương hiệu của SABECO không chỉ đạt các giải thưởng lớn ở trong nước mà còn vinh dự đạt nhiều giải thưởng danh giá của các tổ chức quốc tế có uy tín công nhận. Bia Saigon và Bia 333 nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia. Thương hiệu Bia 333 đã ượcquốc tế công nhận với Huy chương Bạc tại World Beer Championship 2023 tại Mỹ, Huy chương Vàng tại World Beer Awards 2022 tại Anh, và Huy chương Bạc tại 60th World Selection of Beers, Waters, and Soft Drinks lần thứ 60 vào năm 2021. Bia 333 cũng được vinh danh với Huy chương Bạc trong hạng mục "International Style Pilsener" tại The International Beer Cup 2019 và giành Huy chương Vàng tại Australian International Beer Awards 2015. Đặc biệt, mới đây, cả bốn dòng sản phẩm bia Lager dự thi đều vinh dự đạt giải thưởng cao nhất tại Giải thưởng Bia Quốc tế 2024. Trong đó, Bia Lạc Việt và Bia Saigon Export đã xuất sắc được trao giải Vàng và được công nhận là “Bia Lager nhẹ ngon nhất thế giới”. Bia Saigon Export Premium và Bia Saigon Special được trao giải Bạc...

Trải qua 149 năm hình thành và phát triển, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp Bia Việt Nam. Trong suốt nhiều thập kỷ, các sản phẩm của SABECO đã chinh phục trái tim của hàng triệu người tiêu dùng với hương vị bia ngon, đặc trưng khó quên. Không chỉ đơn thuần là “chất xúc tác” cho những cuộc hội ngộ và lễ tết, các sản phẩm của SABECO còn là một phần không thể thiếu trong ẩm thực, làm cho các món ăn thêm đậm đà và dậy vị, tạo nên những trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo. Chính vì lẽ đó, thương hiệu Bia Saigon đã in đậm trong tâm trí người tiêu dùng Việt, trở thành một đặc sản tinh thần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực nước nhà.

Kiệt Vũ

Các bài viết khác

Xem thêm

Tưng bừng Lễ hội Bia Hà Nội 2025

Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.

AB InBev – Thương hiệu toàn cầu và chiến lược kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

Làm gì để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn vươn tầm toàn cầu?

Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội thảo “Đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” (VPE 500 - báo cáo năm 2025) do Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (NIEF - Bộ Tài chính) phối hợp với Viện Konrad - Adenaeur - Stiftung (KAS) tổ chức vào sáng 6/11/2025, tại Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch đề ra với nhiều ý kiến thảo luận rất có giá trị thực tiễn.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà khai mạc phiên giao dịch đầu tiên trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Sáng 27/10/2025, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà chính thức tổ chức Lễ khai mạc phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu của doanh nghiệp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại”

Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

Quảng cáo và mua tạp chí