Các dòng sản phẩm của Bia Saigon hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế

02/09/2024 - 08:18 PM
1.058 lượt xem
Cỡ chữ

Với sự tươi ngon, mát lạnh, vị bia đậm đà, hòa quyện hoàn hảo giữa độ ngọt nhẹ và chút đắng tinh tế, các sản phẩm bia Bia Saigon của SABECO đã mang đến cho người tiêu dùng cảm giác sảng khoái tuyệt vời, tạo nên sự khác biệt và chinh phục được khách hàng không chỉ ở các tỉnh, thành phía Nam mà cả thị trường phía Bắc. Không khó bắt gặp những sản phẩm của thương hiệu SABECO xuất hiện trên các bàn tiệc, như một dấu ấn đặc biệt hương vị bia của phương Nam trên đất Bắc.

Những tín đồ của Bia Saigon

Khu phố ẩm thực Tạ Hiện (Hà Nội) vào buổi tối cuối tuần một ngày thu tháng Tám như dịu mát hơn bởi cơn mưa đầu chiều. Không khí trở nên vui tươi, rộn ràng hơn khi các hàng quán nơi đây đã bắt đầu đông khách. Càng muộn, khách càng đến đông hơn, chủ yếu là những bạn trẻ và du khách nước ngoài. Có đủ lý do để mọi người tụ tập ăn uống, nào sinh nhật, nào khao xe mới, thăng chức, bàn chuyện làm ăn và có khi đến đây chỉ để cảm nhận không khí đông đúc rất... vui.

Các dãy bàn xếp khá sát nhau gần như kín chỗ ngồi, có khi quán nhà này phân biệt với quán nhà kia chỉ bởi màu sắc bàn ghế, và chạy bàn phải nhanh tay nhanh mắt từ khi khách hàng oder đến khi thanh toán. Khách đến đây đa phần đi theo nhóm, có khi chỉ vài người, nhưng cũng có khi là nhóm bạn khá đông, chủ yếu để uống bia và thưởng thức các món ăn ngon. Giá cả ở đây khá hợp lý và phong phú đồ ăn, thức uống nên quán nào cũng đông khách. Để phục vụ đa dạng khẩu vị của thực khách, nơi đây có bán hầu hết các loại bia, từ bia hơi, bia chai, đến bia lon của nhiều hãng bia nổi tiếng. Trong số đó không thể không kể đến các sản phẩm bia của SABECO như 333, Saigon Chill, Saigon Special, Saigon Export, Bia Saigon Lager, Lạc Việt, và dòng bia 333 Pilsner - phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu huyền thoại này mới ra mắt đầu tháng 8/2024.

Anh Hoàng Nam hiện đang sống ở quận Thanh Xuân, cùng nhóm bạn công ty đến đây ăn mừng sinh nhật. Trên bàn, ngoài mấy món đồ nướng là những lon bia 333 vừa bật nắp. Mọi người cùng nâng ly chúc mừng và ăn uống vui vẻ. Anh Nam cho biết: “Chúng tôi mỗi khi đi uống bia vẫn thường chọn bia 333 bởi hương vị của nó rất ngon, hợp gu với chúng tôi”

Ở bàn bên cạnh, nhóm bạn của anh Thế Luân đang cùng thưởng thức bia 333 Pilsner - dòng sản phẩm mới của SABECO vừa ra mắt người tiêu dùng. Là một người sành bia và đã từng trải nghiệm mọi thương hiệu bia có mặt tại Việt Nam, anh Luân cho rằng, dòng bia 333 Pilsner là một sản phẩm chất lượng cao của SABECO, là phiên bản nhẹ hơn, êm hơn và có mùi thơm, hương vị vượt trội và cực kỳ dễ uống, rất phù hợp với khẩu vị của người Việt. Anh Luân vui vẻ cho biết thêm: “Trong không khí mùa thu dịu mát thế này, được uống bia cùng bè bạn với tôi đã là một hạnh phúc, mà lại uống bia ngon nữa thì hạnh phúc như được nhân lên”.

Cũng là một tín đồ của Bia Saigon, Bia 333, anh Tuấn Anh sống tại Tây Hồ lại thích tụ tập uống bia cùng mấy anh bạn thân thiết tại nhà, hoặc cũng có khi uống bia một mình. Với anh, những khi cần tĩnh lặng, anh có thể vừa nghe nhạc vừa uống bia và cảm nhận thật rõ sự tinh tế của lon bia qua vị đắng nhẹ nhưng cân bằng hương vị một cách hoàn hảo.

Sức hút từ các sản phẩm bia của SABECO

Khi được hỏi về mức tiêu thụ các sản phẩm bia của SABECO, chị Hoàng Minh, chủ cửa hàng tạp hóa nằm tại phố Nhật Tân (quận Tây Hồ) cho biết, “mặt hàng bia 333 có lẽ do hợp khẩu vị của nhiều người, nên lượng tiêu thụ trong những ngày hè-thu tăng lên đáng kể”. Bên cạnh bia 333, các sản phẩm khác của SABECO như Lạc Việt, Saigon Chill, Saigon Special, Saigon Export, Saigon Lager... cũng chiếm được cảm tình lớn của khách hàng và mỗi loại đều có những hương vị đặc biệt riêng. Bên cạnh những người thích vị thơm ngon và tính tiện dụng của Bia lon Saigon thì không ít người lại tìm đến Bia chai Saigon bởi vẻ sang chảnh bắt mắt của nó. Chỉ nhìn các chai bia được ướp lạnh, trên thân chai lấm tấm những giọt nước hấp hơi đã cảm thấy vô cùng hấp dẫn, sảng khoái.

Nhiều du khách quốc tế cũng rất thích thú với hương vị của bia Saigon Special, Saigon Lager, Bia 333... Họ không thích uống rót ra cốc như thường thấy mà dùng chai bia lạnh để thưởng thức. Cùng với cảnh quan đẹp, ẩm thực đặc trưng các vùng miền và các dòng bia của Việt Nam, trong đó có các sản phẩm của Bia Saigon cũng góp phần thu hút du khách tới trải nghiệm trong hành du lịch tới đất nước hình chữ S.

Trong những năm qua, các sản phẩm, thương hiệu của SABECO không chỉ đạt các giải thưởng lớn ở trong nước mà còn vinh dự đạt nhiều giải thưởng danh giá của các tổ chức quốc tế có uy tín công nhận. Bia Saigon và Bia 333 nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia. Thương hiệu Bia 333 đã ượcquốc tế công nhận với Huy chương Bạc tại World Beer Championship 2023 tại Mỹ, Huy chương Vàng tại World Beer Awards 2022 tại Anh, và Huy chương Bạc tại 60th World Selection of Beers, Waters, and Soft Drinks lần thứ 60 vào năm 2021. Bia 333 cũng được vinh danh với Huy chương Bạc trong hạng mục "International Style Pilsener" tại The International Beer Cup 2019 và giành Huy chương Vàng tại Australian International Beer Awards 2015. Đặc biệt, mới đây, cả bốn dòng sản phẩm bia Lager dự thi đều vinh dự đạt giải thưởng cao nhất tại Giải thưởng Bia Quốc tế 2024. Trong đó, Bia Lạc Việt và Bia Saigon Export đã xuất sắc được trao giải Vàng và được công nhận là “Bia Lager nhẹ ngon nhất thế giới”. Bia Saigon Export Premium và Bia Saigon Special được trao giải Bạc...

Trải qua 149 năm hình thành và phát triển, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp Bia Việt Nam. Trong suốt nhiều thập kỷ, các sản phẩm của SABECO đã chinh phục trái tim của hàng triệu người tiêu dùng với hương vị bia ngon, đặc trưng khó quên. Không chỉ đơn thuần là “chất xúc tác” cho những cuộc hội ngộ và lễ tết, các sản phẩm của SABECO còn là một phần không thể thiếu trong ẩm thực, làm cho các món ăn thêm đậm đà và dậy vị, tạo nên những trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo. Chính vì lẽ đó, thương hiệu Bia Saigon đã in đậm trong tâm trí người tiêu dùng Việt, trở thành một đặc sản tinh thần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực nước nhà.

Kiệt Vũ

Các bài viết khác

Xem thêm

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Gỡ vướng cho các hộ kinh doanh trong thực hiện hóa đơn điện tử

Chiều 10/7/2025, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Tham vấn về kết quả điều tra hộ kinh doanh trong việc thực hiện hóa đơn, chứng từ theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP”. Tại đây, nhiều vấn đề thực tiễn được đặt ra: thiếu hiểu biết chính sách, khó khăn kỹ thuật, áp lực chi phí và lo ngại từ chính những người trong cuộc.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An: Vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An

Sáng 4/7/2025, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An.

Bia Hơi Hà Nội – Tự hào Thương hiệu Quốc gia

Kế thừa tinh hoa từ năm 1890, Bia Hơi Hà Nội song hành cùng lịch sử Hà Nội. Hơn cả một thức uống, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một phần của đời sống, một nét văn hóa không thể tách rời khỏi nhịp sống của Thủ đô. Hòa nhịp cùng thời đại, nét đẹp văn hóa ấy tiếp tục lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc, được hàng nghìn bạn bè quốc tế đón nhận.

Bật nắp Bia Hà Nội Nhãn Xanh – Rinh quà tiền mặt cực dễ!

Mùa hè sôi dộng đã bắt đầu, chương trình khuyến mại “Bật ngay trúng lớn” của Bia Hà Nội nhãn xanh chai 450ml và 330ml đã chính thức khởi động với hàng trăm nghìn giải thưởng tiền mặt nhằm dành sự tri ân tới các quý khách hàng đã luôn đồng hành, ủng hộ vị bia truyền thống đậm đà.

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia

Chào mừng sự kiện Bia Hơi Hà Nội được Chính phủ công nhận Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới KEG 1L hiện đại, tiện lợi, đậm đà bản sắc. Sản phẩm mới KEG 1L là bước tiến chiến lược, kết tinh giữa truyền thống lâu đời và nhu cầu tiêu dùng hiện đại – giữ trọn hương vị bia tươi mát đặc trưng trong thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian thưởng thức. Sự kiện này đánh dấu cho sự nỗ lực không ngừng đổi mới, lan tỏa bản sắc Việt và nâng tầm vị thế Bia quốc dân của Bia Hơi Hà Nội.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới

Tối 3/6/2025, tại Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm số 16 Lạch Tray (Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty (15/6/1960 - 15/6/2025).

Quảng cáo và mua tạp chí