Carlsberg Việt Nam cùng nhân viên đóng góp hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh vùng lũ

19/09/2024 - 06:51 AM
241 lượt xem
Cỡ chữ

Carlsberg Việt Nam cho biết, công ty và nhân viên ủng hộ số tiền hơn 1,1 tỷ đồng nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão Yagi và lũ lụt gây ra.

Khoản quyên góp này được trao trực tiếp cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại hai tỉnh Thái Nguyên và Lào Cai - những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bão lũ vừa qua.

Bão Yagi, một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Việt Nam trong vòng 30 năm qua, đã tàn phá nghiêm trọng các tỉnh miền Bắc. Cơn bão và hoàn lưu bão quét qua nhiều tỉnh thành, gây thiệt hại lớn về con người, tài sản và cơ sở hạ tầng cho các địa phương.

 

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 17h30 ngày 15/9, bão Yagi và mưa lũ do hoàn lưu sau bão khiến 330 người thiệt mạng và mất tích, 1.921 người bị thương, cùng hàng chục nghìn ngôi nhà bị sập đổ hoặc hư hỏng nặng. Con số thiệt hại dự kiến sẽ còn tiếp tục gia tăng.

 

Ông Bùi Hữu Quang - Giám đốc chiến lược cấp cao (thứ 3 từ phải vào) và đại diện công đoàn Carlsberg trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ người dân Thái Nguyên sau bão lũ.

 

Trước tình hình khẩn cấp, Carlsberg Việt Nam cùng nhân viên nhanh chóng có những hành động thiết thực, chung tay hỗ trợ người dân vùng bão lũ. "Chúng tôi đã quyên góp hơn 1 tỷ đồng cho hai tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề là Thái Nguyên và Lào Cai. Khoản đóng góp này không chỉ khẳng định cam kết của Tập đoàn Carlsberg với sứ mệnh sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội sâu sắc, sự đồng hành và sẻ chia của Carlsberg Việt Nam với cộng đồng trong những lúc khó khăn", đại diện thương hiệu chia sẻ.

Ông Bùi Hữu Quang - Giám đốc chiến lược cấp cao của Carlsberg cho biết, ngoài 500 triệu đồng ủng hộ tỉnh Thái Nguyên, công ty sẽ ủng hộ tỉnh Lào Cai số tiền còn lại trong đợt quyên góp này.

 

Số tiền quyên góp được huy động từ hai nguồn bao gồm từ công ty và đóng góp từ các nhân viên của Carlsberg Việt Nam. Với tinh thần đoàn kết và tương thân tương ái, Carlsberg Việt Nam đã phát động chương trình quyên góp trong nội bộ, thể hiện sự đồng cảm sâu sắc và cam kết của toàn thể công ty, cùng chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn.

 

Toàn bộ số tiền quyên góp được chuyển trực tiếp đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tại hai tỉnh Thái Nguyên và Lào Cai. Khoản tiền này sẽ được dùng để sửa chữa các ngôi nhà bị sập và tốc mái, hỗ trợ các gia đình có người bị thương hoặc chịu thiệt hại nặng nề, đồng thời hỗ trợ sinh kế cho người dân, giúp nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận hỗ trợ từ công ty Carlsberg và cán bộ nhân viên công ty.

 

Ông Andrew Khan, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ: "Tại Carlsberg, sứ mệnh sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn không chỉ gói gọn trong các sản phẩm của chúng tôi, mà còn là kim chỉ nam cho cam kết đối với cộng đồng mà chúng tôi phục vụ. Với hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi thấu hiểu sâu sắc vai trò và trách nhiệm của mình với xã hội, đồng thời luôn cam kết đồng hành và hỗ trợ người dân trong những hoàn cảnh khó khăn.

 

Trong thời điểm đầy thách thức này, sứ mệnh của Carlsberg càng trở nên rõ nét, thúc đẩy chúng tôi chung tay cùng nhau để mang đến sự hỗ trợ và niềm hy vọng cho người dân. Thông qua khoản quyên góp này, chúng tôi hy vọng góp phần giảm bớt gánh nặng mà người dân miền Bắc đang phải đối mặt".

 

Là một trong những tập đoàn đa quốc gia của Đan Mạch tiên phong đầu tư vào Việt Nam, Carlsberg đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước. Trong hơn ba thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, công ty không ngừng triển khai nhiều hoạt động hướng tới phát triển bền vững, giảm thiểu tác động đến môi trường và hỗ trợ cộng đồng.

 

Một trong những sáng kiến hỗ trợ cộng đồng nổi bật của Carlsberg Việt Nam là hành trình bền bỉ cung cấp nước sạch cho 9.000 hộ gia đình tại miền Trung. Ngoài ra, công ty còn trao hàng nghìn phần quà Tết hàng năm cho các hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà tình nghĩa và hỗ trợ người dân vượt qua thiên tai. Thông qua những nỗ lực này, công ty không ngừng tạo ra những thay đổi đáng kể trong cuộc sống của người dân địa phương, nuôi dưỡng ý thức cộng đồng và chia sẻ trách nhiệm hướng đến một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Theo Dantri.vn

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí