Coca - Cola Việt Nam tiếp tục hành trình chung tay “Vì một Việt Nam không rác thải”

29/08/2022 - 05:00 PM
478 lượt xem
Cỡ chữ
Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Thủ Đức tổ chức sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải”.

Ngày 27 tháng 08 năm 2022, tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Thủ Đức tổ chức sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải”.

alt
 
Tới dự sự kiện có đại diện Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công Thương), Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững (VBCSD), Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, UBND thành phố Thủ Đức, các cơ quan, ban ngành và người dân địa phương.
alt
 
Sau thành công tại thành phố Đà Nẵng, ngày 27-8, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tiếp tục tổ chức sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những chuỗi sự kiện do Coca – Cola Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức, thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”. Mục đích của Sự kiện là nhằm nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại rác thải, khuyến khích dùng túi tái sử dụng nhiều lần; qua đó, lan toả phong cách sống xanh, hướng tới sản xuất tiêu dùng bền vững.

alt
 
Tại sự kiện, Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng 65 thùng rác phân loại 3 ngăn cho Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM và 4.000 túi tái sử dụng cho Sở Công Thương TP.HCM, tổng giá trị là 700 triệu đồng. Coca-Cola là một trong những công ty tiên phong tài trợ thùng rác phân loại 3 ngăn và túi tái sử dụng nhiều lần cho TP.HCM nhằm chung tay cùng chính quyền Thành phố thực hiện công tác tuyên truyền việc áp dụng các quy định mới trong Luật Bảo vệ môi trường đến người dân. Tại sự kiện, người dân tham dự  có cơ hội chiêm ngưỡng các mô hình xuất sắc nhất của cuộc thi tái chế “Đời sống mới của rác thải”-nơi thể hiện các ý tưởng tái chế rác thải hay và hiệu quả nhất.

alt
 
Thông qua hỗ trợ lần này, Công ty mong muốn chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền việc áp dụng các quy định mới trong luật Bảo vệ môi trường đến người dân. Sự kiện còn có mặt của rapper Dat Maniac nhằm chia sẻ về dự án đổi rác lấy album mà anh đang thực hiện, qua đó lan tỏa nhiều hơn những giá trị tích cực đến giới trẻ yêu môi trường.

alt
 
Với sứ mệnh “Đổi mới thế giới và Làm nên sự khác biệt”, trong gần 30 năm tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam không ngừng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng toàn diện. Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” sẽ góp phần vào nỗ lực chung của chính quyền thành phố và Đà Nẵng trong việc nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương thành phố nhằm đẩy mạnh hoạt động thu gom và tái chế của địa phương nói riêng và cả nước nói chung...
alt
 
Chia sẻ tại sự kiện, lãnh đạo UBND Thành phố Thủ Đức cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Coca-Cola Việt Nam trong việc đồng hành cùng Thành phố bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của cộng đồng về rác thải nhựa. Chúng tôi hy vọng Coca-Cola Việt Nam và nhiều doanh nghiệp khác sẽ cùng thành phố hành động hướng đến một tương lai bền vững, không rác thải...”.
Chuỗi sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” là hoạt động mới nhất thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Công ty Coca-Cola. Chính thức khởi động từ năm 2018, thông qua chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đang từng bước hướng đến những mục tiêu cụ thể như đến năm 2025, đạt tỉ lệ 100% bao bì có thể tái chế; đến năm 2030, sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm và thu gom, tái chế tương đương 100% lượng bao bì của công ty bán ra trên toàn cầu.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD đánh giá cao những bước tiến của Coca-Cola trong hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam những năm qua. Coca-Cola Việt Nam đã có 6 năm liên tiếp được VCCI và VBCSD vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Năm vừa qua, công ty đã lọt vào top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam nhờ những nỗ lực đồng hành cùng đất nước hướng đến một tương lai chung tốt đẹp.
Về Coca-Cola Việt Nam
alt
 
COCA-COLA là một trong những thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 2.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại nước giải khát đa dạng, chất lượng, bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm: COCA-COLA, COCA-COLA LIGHT, COCA-COLA giảm đường, COCA-COLA ZERO, COCA-COLA PLUS, SPRITE, FANTA, MINUTE MAID TEPPY, MINUTE MAID SPLASH, GEORGIA MAX COFFEE, NUTRIBOOST, DASANI, AQUARIUS, SCHWEPPES và FUZETEA+.
Cam kết tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động, Coca-Cola xem phát triển bền vững là trọng tâm của các hoạt động của mình. Công ty không ngừng kiến tạo các cộng đồng bền vững tại địa phương. Từ năm 2010, Công ty đã đầu tư hàng triệu USD vào các dự án xã hội tại Việt Nam bao gồm sáng kiến EKOCENTER, các chương trình cung cấp nước sạch, trao quyền cho phụ nữ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, hỗ trợ các gia đình khó khăn, quyên góp cho hoạt động cứu trợ thiên tai. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập trang web: https://www.cocacolavietnam.com/.

    Mai Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Đại hội đại biểu lần thứ I phường Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội): Phấn đấu đến năm 2045 là phường phát triển bền vững, hiện đại

Sáng 18/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hai Bà Trưng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của 226 đại biểu chính thức, đại diện cho 6.323 đảng viên trong toàn Đảng bộ phường. Đại hội xác định mục tiêu đến năm 2030, Hai Bà Trưng trở thành điểm sáng về trật tự, văn minh đô thị và phấn đấu đến năm 2045 là phường phát triển bền vững, hiện đại...

Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia

Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia được thành lập với sứ mệnh kết nối các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực dữ liệu. Hiệp hội hướng tới xây dựng một hệ sinh thái dữ liệu vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số và gia tăng giá trị dữ liệu trong nền kinh tế quốc dân.

Ra mắt Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia

Ngày 22/3, Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia chính thức ra mắt và tổ chức thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025–2030. Đại tướng Lương Tam Quang giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia

Tập trung cao độ, dành ưu tiên cao nhất cho công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ Chín của Quốc hội

Sau 2,5 ngày làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành 12 nội dung trong chương trình Phiên họp thứ 43. Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, các cơ quan của Quốc hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, nỗ lực hơn nữa, dành ưu tiên cao nhất cho công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ Chín của Quốc hội sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tới.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 diễn ra từ ngày 09/3/2025 đến ngày 13/3/2025 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk có nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn và mới mẻ so với những lần tổ chức trước.

Bộ Công Thương công bố quyết định về công tác cán bộ sau tinh gọn bộ máy

Chiều 4/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ.

Sắp diễn ra Lễ phát động Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025

Lễ phát động "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" và Giải chạy hưởng ứng "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" diễn ra vào sáng Thứ Bảy, ngày 08 tháng 3 năm 2025 tại Cổng Công viên Thống Nhất - Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Công đoàn Công Thương Việt Nam tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Sáng 27/2, tại Sơn La, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Nữ công và khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 18/2, sau khi được Quốc hội biểu quyết thông qua, cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 25 thành viên: Thủ tướng Chính phủ; 7 Phó Thủ tướng Chính phủ; 14 Bộ trưởng các Bộ và 3 Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.

Quảng cáo và mua tạp chí