Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhiệm kỳ 2024 – 2026

28/06/2024 - 05:33 PM
885 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 28/6/2024, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024 – 2026) nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội mới có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo Chi hội phát triển.

 

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tặng hoa cho các đồng chí được bầu vào Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2026

 

Tham dự Đại hội có PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA); ông Đỗ Hồng Hải - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Hiệp hội; ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA; Nhà báo Nguyễn Văn Chương - Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam; các đồng chí trong Ban Chi ủy I, Công đoàn Hiệp hội, cùng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Văn phòng VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam, cùng toàn thể các hội viên trong Chi hội.

 

 

Tại Đại hội, Nhà báo Nguyễn Văn Chương - Phó TBT Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Thư ký Chi hội đã trình bày Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2021 - 2023, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024 - 2026 và Trình bày Báo cáo Kiểm điểm Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2021 - 2023. Nhà báo Nguyễn Văn Chương khẳng định, trong quá trình 24 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí có những thuận lợi và khó khăn đan xen, tuy nhiên nhờ sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng ủy, Chi bộ I, của Ban lãnh đạo VBA và sự nỗ lực, cố gắng, đổi mới, tâm huyết của lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên nên Tạp chí đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nâng cao uy tín, thương hiệu của Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Tạp chí luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, truyền thông có trách nhiệm với cộng đồng, được lãnh đạo Hiệp hội và bạn đọc ghi nhận, đánh giá cao.

 

 

Trong nhiệm kỳ 2021 - 2023, Chi hội Nhà báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng về các hoạt động xuất bản, chuyên môn nghiệp vụ. Tạp chí đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức Tạp chí in, làm tốt công tác truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam và các hoạt động của Hiệp hội, phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp cũng như những kiến nghị của Hiệp hội về các chính sách liên quan đến Ngành. Tạp chí đã góp phần giúp công chúng báo chí hiểu hơn về vị trí, vai trò của ngành Đồ uống Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và những đóng góp quan trọng của Ngành trong công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững. Đồng thời, góp phần giới thiệu, quảng bá các thương hiệu đồ uống uy tín tới đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

 

 

 Thời gian qua, Tạp chí đã có nhiều bài viết thực tế về những khó khăn của ngành Đồ uống, phản ánh kịp thời những kiến nghị của Hiệp hội nhằm giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, có những bài khái quát về lịch sử văn hóa đồ uống, vị trí, vai trò của ngành, những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đồ uống đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; sự tiên phong của các doanh nghiệp trong ngành về phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, phát triển bền vững cũng như các hoạt động an sinh xã hội... Nhờ đó, bạn đọc và các cơ quan quản lý có thêm thông tin hiểu hơn về ngành Đồ uống Việt Nam...

 

 

Tạp chí được trình bày đẹp hơn, số trang dày dặn, sang trọng, nội dung bài phong phú, hấp dẫn, chuyên sâu về lĩnh vực đồ uống gắn với đời sống, góp phần nâng cao uy tín của Tạp chí, được bạn đọc và doanh nghiệp đánh giá cao. Qua đó, phát huy vai trò, thế mạnh của mình là cơ quan ngôn luận của VBA, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phản ánh những kiến nghị của Hiệp hội, của doanh nghiệp trong việc tham gia góp ý xây dựng chính sách, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp hội viên.

 

 

Trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, Lãnh đạo Tạp chí và Ban Thư ký Chi hội luôn quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tham gia các buổi chia sẻ, trao đổi về nghiệp vụ với các đồng nghiệp, cử cán bộ, phóng viên, hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về tạp chí in, tạp chí điện tử do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Hàng năm, Tạp chí luôn tích cực tham gia Hội Báo toàn quốc nhằm trao đổi, tương tác với độc giả, qua đó giới thiệu, quảng bá các ấn phẩm và thương hiệu Tạp chí Đồ uống Việt Nam tới đông đảo bạn đọc. Tạp chí vinh dự đạt Giải Khuyến khích ở nội dung Giải Bìa số Xuân ấn tượng tại Hội Báo toàn quốc 2022. Tại Hội Báo toàn quốc năm 2023, không gian trưng bày của Tạp chí luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc và các đồng nghiệp, nhiều bạn đọc trẻ rất ấn tượng với Tạp chí nhờ hình thức đẹp, sang trọng, nội dung phong phú, bổ ích... Tạp chí cũng phát huy thế mạnh của trang web, thông tin điện tử và nền tảng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu và chia sẻ thông tin về ngành Đồ uống Việt Nam tới đông đảo bạn đọc.

 

Ngoài làm tốt công tác xuất bản tạp chí, trong nhiệm kỳ 2021 - 2023, Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Chi hội Nhà báo đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng như tổ chức thành công các Cuộc thi viết như: “Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm”, “Ngành Đồ uống với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” và hiện đang phát động Cuộc thi viết: "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn" thu hút nhiều cây viết là các nhà văn, nhà báo, người tiêu dùng, đại lý kinh doanh đồ uống, nhân viên một số doanh nghiệp, sinh viên tham gia và được nhiều báo đài đưa tin lan tỏa.

Trong nhiệm kỳ 2021 - 2023, Tạp chí cũng tổ chức thành công một số tọa đàm, hội thảo như Hội thảo “Văn hóa uống và trách nhiệm với cộng đồng”, Tọa đàm “Rượu không rõ nguồn gốc - Thực trạng và giải pháp” đã nhận được sự  quan tâm của các cơ quan quản lý, cơ quan báo chí và người tiêu dùng. Trước đó, tháng 7 - 2021, trong bối cảnh dịch Covid - 19, Tạp chí đã có sáng kiến tổ chức tọa đàm trực tuyến “Kinh doanh thời Covid - 19, thực trạng và giải pháp” và tọa đàm trực tuyến “Văn hóa doanh nghiệp - Văn hóa kinh doanh vì sự phát triển bền vững” vào tháng 12-2021 nhằm chia sẻ thông tin, đưa ra các giải pháp giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh...

 

Bàn về phương hướng hoạt động của Chi hội Nhà báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhiệm kỳ 2024 – 2026 nhằm vượt qua các khó khăn, thách thức, Nhà báo Nguyễn Văn Chương mong muốn Chi hội cần tích cực tham mưu tư vấn cho Ban Biên tập nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung và hình thức, quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo để các hội viên chủ động thích ứng với xu hướng phát triển mới trong hoạt động tạp chí, tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa nhằm tăng cường kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp, tạp chí và báo bạn; xây dựng các chủ đề, chuyên đề từ sớm và động viên các phóng viên, hội viên tham gia các giải báo chí; tích cực tham gia các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam và có gian trưng bày tại các Hội Báo toàn quốc các năm tới. Đặc biệt, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục để các cán bộ, phóng viên, nhân viên, hội viên luôn kiên định với nền tảng tư tưởng của Đảng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của Luật Báo chí, của Hội Nhà báo Việt Nam; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của cơ quan chủ quản là Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam; Tiếp tục xây dựng Chi hội vững mạnh, là chỗ dựa tinh thần, nơi rèn luyện nhân cách đạo đức Hội viên – Nhà báo, nơi bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên; thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2026.

 

 

Phát biểu chúc mừng Đại hội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Đồ uống Việt Nam trong vai trò là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội, đã tuyên truyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước, trở thành diễn đàn bổ ích của cộng đồng các doanh nghiệp ngành Đồ uống và người tiêu dùng, bạn đọc trên cả nước. Lãnh đạo VBA mong muốn Tạp chí cần xây dựng các chuyên đề về ngành đồ uống gắn liền với đời sống, xã hội, kịp thời phản ánh những khó khăn mà ngành đồ uống đang phải đối diện, tiếp tục đi sâu khai thác những nội dung đang được các doanh nghiệp trong ngành hết sức quan tâm. Đặc biệt là nêu bật vị trí, vai trò của ngành, những đóng góp của các doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững; nét đẹp trong văn hóa uống xưa và nay, những tác phẩm thơ văn về văn hóa uống... “Tạp chí cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và không ngừng đổi mới, phát triển nhằm làm tốt vai trò truyền thông cho ngành đồ uống, phục vụ doanh nghiệp và xã hội. Tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phản ánh chuyên sâu, chuyên ngành, kịp thời phản ánh những kiến nghị của ngành tới các cơ quan chức năng để có các giải pháp tháo gỡ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, PGS.TS Nguyễn Văn Việt nhấn mạnh.

 

 

Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã bầu Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2024 – 2026 gồm 3 đồng chí. Nhà báo Nguyễn Văn Chương - Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ cương vị Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam khóa VI (nhiệm kỳ 2024-2026). Đồng chí Nguyễn Thị Kim Tươi được bầu là Ủy viên, phụ trách công tác kiểm tra; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nga được bầu là Ủy viên Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2026.

Thanh Nga

Các bài viết khác

Xem thêm

Cải cách Thuế - Hải quan vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Chiều ngày 16/10/2024, tại Hà Nội, Thời báo Tài chính Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn Thuế - Hải quan năm 2024 với chủ đề "Cải cách Thuế - Hải quan: Vì sự phát triển bền vững của Doanh nghiệp”.

CÔNG ĐIỆN hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 103/CĐ-TTg ngày 7/10/2024 về hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.

Giảm thuế nhiều hơn cho 26 địa phương chịu thiệt hại do bão

Góp ý dự thảo Nghị định về việc giảm tiền thuê đất của năm 2024, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất: 26 địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 cần được giảm nhiều hơn hơn so với mức giảm chung của cả nước.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, doanh nghiệp bia rượu kêu 'quá sốc'

Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với bia rượu tại dự thảo là quá cao, tăng quá sốc, chưa từng có tiền lệ và sẽ tác động rất lớn đến toàn ngành… Đó là quan ngại của doanh nghiệp tại Hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) và Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) diễn ra ngày 6/9 tại Cần Thơ.

Thiết kế cơ chế, chính sách bảo vệ môi trường "từ sớm, từ xa"

Sáng 6/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp, cho ý kiến hoàn thiện Dự thảo nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định số 08/NĐ-CP/2022 quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường (Dự thảo Nghị định).

Siêu bão số 3 Yagi sắp đi vào Vịnh Bắc Bộ

Hiện tại bão số 3 Yagi vẫn đang mạnh cấp siêu bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão đi vào Vịnh Bắc Bộ và giảm cường độ xuống cấp 12 - 13.

Vẻ đẹp của quê hương Phú Cường trong dịp Quốc khánh và xây dựng nông thôn mới

Phú Cường (Ba Vì - Hà Nội) là một xã nằm cạnh sông Hồng, có 2 thôn Thanh Chiểu và Phú Thịnh, có cây cầu Văn Lang nối hai bờ Ba Vì và Việt Trì (Phú Thọ). Nơi đây có truyền thống ăn Tết Độc lập nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, luôn biết ơn công lao của cha ông và nỗ lực xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Nhiều chương trình hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9

Vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, các địa phương trên cả nước đã có nhiều chương trình, sự kiện chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) như các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi và phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của Nhân dân và du khách trong những ngày nghỉ Lễ.

Công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và Trưởng Ban Dân vận Trung ương

Theo Quyết định điều động, phân công của Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang được phân công giữ chức Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính được phân công giữ chức Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Quảng cáo và mua tạp chí