Độc giả và đồng nghiệp đánh giá cao nội dung và hình thức của Tạp chí Đồ uống Việt Nam
Sau 22 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (Tạp chí) ngày càng có nhiều đổi mới, được độc giả đánh giá cao, là kênh thông tin chuyên ngành trong lĩnh vực Đồ uống Việt Nam . Nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6, Tạp chí Đồ uống Việt Nam xin trích dẫn những ý kiến đánh giá, đóng góp quý báu của bạn đọc và đồng nghiệp.
Kênh thông tin thiết thực trong cuộc sống
Tháng 4 vừa qua, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tham gia gian trưng bày tại Hội Báo toàn quốc 2022, qua đó đã đón tiếp nhiều lượt độc giả tới tham quan và ghi nhận các ý kiến đánh giá, góp ý để Tạp chí phát triển hơn nữa.
Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam (bên phải) tới thăm gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam tại Hội Báo toàn quốc 2022
Thông tin về sức khỏe, những thực phẩm, thức uống có lợi cho sức khỏe là một trong những vấn đề được nhiều độc giả quan tâm hiện nay. Sự phát triển nhanh chóng của mạng internet với khối lượng thông tin khổng lồ làm cho độc giả loay hoay giữa quá nhiều nguồn thông tin khác nhau, giữa chính thống và phi chính thống. Do vậy, bạn đọc luôn mong muốn tìm kiếm nguồn thông tin chính thống, có tính khách quan, chẳng hạn thông tin trong các tờ báo uy tín.
“Đọc Tạp chí Đồ uống Việt Nam, tôi nhận thấy có nhiều thông tin hay, thú vị về những sản phẩm có lợi, sử dụng đồ uống như thế nào để tốt cho sức khỏe con người. Tạp chí cung cấp thông tin khách quan, hướng người tiêu dùng tới việc sử dụng các đồ uống có liều lượng, có trách nhiệm. Bởi lẽ đồ uống có tốt đến đâu nhưng nếu sử dụng nhiều quá, lạm dụng thì đều có tác dụng ngược, phản tác dụng”, ông Nguyễn Xuân Trường (75 tuổi, Giảng Võ, Hà Nội) chia sẻ.
Độc giả tới tham quan gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam
Ông Trường cũng cho biết: Mặc dù sử dụng điện thoại có kết nối internet nhưng tôi vẫn giữ thói quen đọc báo, tạp chí in. Tôi thấy Tạp chí Đồ uống Việt Nam có hình thức bắt mắt, khổ giấy rộng, đẹp, chữ in thoáng không nhỏ như nhiều tờ báo khác, nên người cao tuổi như tôi dễ đọc, không bị mỏi mắt.
Bà Tạ Thị Xuân (70 tuổi, Trung Tự, Hà Nội) chia sẻ: “Cũng như nhiều người cao tuổi khác, tôi rất quan tâm tới vấn đề sức khỏe. Qua Hội Báo toàn quốc 2022, tôi đã biết đến Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Đây là nơi cung cấp các kiến thức về đồ uống rất cần thiết, đáng tin cậy, đa dạng và phong phú. Sau khi đọc các số Tạp chí, tôi đặc biệt quan tâm tới chuyên mục “Đồ uống & sức khỏe”, một chuyên mục khá hay, thiết thực, cung cấp cho độc giả có thêm hiểu biết về việc sử dụng bia, rượu, nước giải khát như thế nào thì có lợi, thế nào thì có hại. Là người uống bia hàng ngày, tôi tự nhận thấy những lợi ích tuyệt vời mà bia mang lại cho sức khỏe chúng ta. Bia hay cả rượu nếu sử dụng đúng cách đều mang lại lợi ích tốt. Chỉ cần sử dụng điều độ, mỗi ngày tôi đều uống 1 lon bia và cảm nhận cơ thể rất dẻo dai, khỏe mạnh.
Bạn Bích Thủy (sinh viên trường Đại học Nội vụ, Hà Nội) cho biết: Tình cờ em biết tới Tạp chí Đồ uống Việt Nam qua fanpage trên facebook. Em đã bắt đầu theo dõi trang. Trang fanpage luôn cập nhật thông tin về các doanh nghiệp đồ uống, đặc biệt là các sản phẩm mới ra mắt. Là một người trẻ nên thích trải nghiệm những cái mới, mỗi khi biết có đồ uống mới là em đều tìm mua về để thưởng thức.
Tham gia Hội trại do nhà trường tổ chức tại Hội Báo toàn quốc 2022, Thủy cùng bạn bè đã đi tham quan và đọc rất nhiều các báo, tạp chí. Dừng lại tại gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Thủy hồ hởi giới thiệu cho bạn bè vì đã biết từ trước đó. Mặc dù vậy nhưng Thủy mới chỉ đọc trên facebook, nay lại có cơ hội được đọc Tạp chí in với màu sắc đẹp mắt, đa dạng các thông tin trong lĩnh vực Đồ uống, Thủy đã rất thích thú. Thủy và các bạn đều rất hào hứng được mang về nhà những ấn phẩm của Tạp chí, đặc biệt là số Tết đặc biệt.
Không ngừng đổi mới
Không những nhận được nhiều ý kiến đánh giá, nhận xét của độc giả, Tạp chí Đồ uống Việt Nam còn được lắng nghe nhiều góp ý quý báu của bạn bè, đồng nghiệp.
Anh Quyết Thắng - Báo Tài nguyên và Môi trường cho biết: Tôi biết tới Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã lâu, Tạp chí cung cấp nhiều thông tin chuyên ngành bổ ích, ý nghĩa. Qua đó giúp bạn đọc hiểu thêm về sự phát triển cũng như những đóng góp của ngành Đồ uống cho kinh tế - xã hội. Các doanh nghiệp ngành Đồ uống không những mang tới người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao mà còn tích cực quan tâm tới các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.
Các bạn trẻ thích thú tìm hiểu về Tạp chí Đồ uống Việt Nam
Tới nay, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã ngày càng có nhiều đổi mới, hấp dẫn hơn. Tạp chí cập nhật thông tin nhanh chóng về các hoạt động của doanh nghiệp trong ngành, thị trường đồ uống Việt Nam. Điều đặc biệt là các số tạp chí in đã có một số bài viết song ngữ Việt - Anh cho thấy Tạp chí đã bắt đầu hội nhập, từ đó tiếp cận được nhiều độc giả quốc tế, lan tỏa nhiều hơn nữa các thông tin về ngành Đồ uống. Trong thời gian tới, Tạp chí cần tăng cường phát triển hơn nữa thông tin trên báo điện tử để thu hút nhiều hơn các đối tượng độc giả.
“Là người cũng làm thiết kế báo, tạp chí, tôi đánh giá cao hình thức của Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Tạp chí có thiết kế đẹp mắt, bố cục các bài cân đối, hài hoà hình ảnh và thông tin, không rườm rà, rối mắt, giúp người đọc dễ dàng, thích thú khi tiếp cận nội dung. Một số bài phóng sự ảnh rất đẹp, thiết kế sáng tạo, qua đó kể các câu chuyện bằng hình ảnh, giúp thu hút nhiều độc giả hơn. Trong thời gian tới, chúc Tạp chí ngày càng phát triển hơn nữa, ngày càng có nhiều bạn đọc, các ấn phẩm đến được với đông đảo độc giả bốn phương…”, anh Nhữ Đức Hiếu - Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị cho biết.
Theo chị Thu Ngân (Báo Đầu tư): Có thể thấy mạng xã hội như facebook là một kênh thông tin có tốc độ cập nhật rất nhanh và được nhiều người sử dụng hiện nay. Nắm bắt được điều đó, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tích cực sử dụng hình thức này để truyền tải, cung cấp các thông tin về Ngành, doanh nghiệp đồ uống tới cộng đồng bạn đọc. Như tôi được biết, thời gian qua, Tạp chí đã có nhiều đổi mới để thích nghi trong thời gian dịch bệnh như: Tổ chức một số tọa đàm trực tuyến, tổ chức Cuộc thi viết “Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm”… và được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Qua đây cho thấy tính nhạy bén của ban lãnh đạo Tạp chí, mang thông tin nhanh chóng, kịp thời, tiếp cận tới nhiều độc giả.
Kim Anh