Độc giả và đồng nghiệp đánh giá cao nội dung và hình thức của Tạp chí Đồ uống Việt Nam

21/06/2022 - 03:20 PM
180 lượt xem
Cỡ chữ
Sau 22 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (Tạp chí) ngày càng có nhiều đổi mới, được độc giả đánh giá cao, là kênh thông tin chuyên ngành trong lĩnh vực Đồ uống Việt Nam . Nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6, Tạp chí Đồ uống Việt Nam xin trích dẫn những ý kiến đánh giá, đóng góp quý báu của bạn đọc và đồng nghiệp.
 
Kênh thông tin thiết thực trong cuộc sống

Tháng 4 vừa qua, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tham gia gian trưng bày tại Hội Báo toàn quốc 2022, qua đó đã đón tiếp nhiều lượt độc giả tới tham quan và ghi nhận các ý kiến đánh giá, góp ý để Tạp chí phát triển hơn nữa.
 
alt
Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam (bên phải) tới thăm gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam tại Hội Báo toàn quốc 2022
 
Thông tin về sức khỏe, những thực phẩm, thức uống có lợi cho sức khỏe là một trong những vấn đề được nhiều độc giả quan tâm hiện nay. Sự phát triển nhanh chóng của mạng internet với khối lượng thông tin khổng lồ làm cho độc giả loay hoay giữa quá nhiều nguồn thông tin khác nhau, giữa chính thống và phi chính thống. Do vậy, bạn đọc luôn mong muốn tìm kiếm nguồn thông tin chính thống, có tính khách quan, chẳng hạn thông tin trong các tờ báo uy tín.

“Đọc Tạp chí Đồ uống Việt Nam, tôi nhận thấy có nhiều thông tin hay, thú vị về những sản phẩm có lợi, sử dụng đồ uống như thế nào để tốt cho sức khỏe con người. Tạp chí cung cấp thông tin khách quan, hướng người tiêu dùng tới việc sử dụng các đồ uống có liều lượng, có trách nhiệm. Bởi lẽ đồ uống có tốt đến đâu nhưng nếu sử dụng nhiều quá, lạm dụng thì đều có tác dụng ngược, phản tác dụng”, ông Nguyễn Xuân Trường (75 tuổi, Giảng Võ, Hà Nội) chia sẻ.
 
alt
Độc giả tới tham quan gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam

 
Ông Trường cũng cho biết: Mặc dù sử dụng điện thoại có kết nối internet nhưng tôi vẫn giữ thói quen đọc báo, tạp chí in. Tôi thấy Tạp chí Đồ uống Việt Nam có hình thức bắt mắt, khổ giấy rộng, đẹp, chữ in thoáng không nhỏ như nhiều tờ báo khác, nên người cao tuổi như tôi dễ đọc, không bị mỏi mắt.

Bà Tạ Thị Xuân (70 tuổi, Trung Tự, Hà Nội) chia sẻ: “Cũng như nhiều người cao tuổi khác, tôi rất quan tâm tới vấn đề sức khỏe. Qua Hội Báo toàn quốc 2022, tôi đã biết đến Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Đây là nơi cung cấp các kiến thức về đồ uống rất cần thiết, đáng tin cậy, đa dạng và phong phú. Sau khi đọc các số Tạp chí, tôi đặc biệt quan tâm tới chuyên mục “Đồ uống & sức khỏe”, một chuyên mục khá hay, thiết thực, cung cấp cho độc giả có thêm hiểu biết về việc sử dụng bia, rượu, nước giải khát như thế nào thì có lợi, thế nào thì có hại. Là người uống bia hàng ngày, tôi tự nhận thấy những lợi ích tuyệt vời mà bia mang lại cho sức khỏe chúng ta. Bia hay cả rượu nếu sử dụng đúng cách đều mang lại lợi ích tốt. Chỉ cần sử dụng điều độ, mỗi ngày tôi đều uống 1 lon bia và cảm nhận cơ thể rất dẻo dai, khỏe mạnh.

Bạn Bích Thủy (sinh viên trường Đại học Nội vụ, Hà Nội) cho biết: Tình cờ em biết tới Tạp chí Đồ uống Việt Nam qua fanpage trên facebook. Em đã bắt đầu theo dõi trang. Trang fanpage luôn cập nhật thông tin về các doanh nghiệp đồ uống, đặc biệt là các sản phẩm mới ra mắt. Là một người trẻ nên thích trải nghiệm những cái mới, mỗi khi biết có đồ uống mới là em đều tìm mua về để thưởng thức.

Tham gia Hội trại do nhà trường tổ chức tại Hội Báo toàn quốc 2022, Thủy cùng bạn bè đã đi tham quan và đọc rất nhiều các báo, tạp chí. Dừng lại tại gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Thủy hồ hởi giới thiệu cho bạn bè vì đã biết từ trước đó. Mặc dù vậy nhưng Thủy mới chỉ đọc trên facebook, nay lại có cơ hội được đọc Tạp chí in với màu sắc đẹp mắt, đa dạng các thông tin trong lĩnh vực Đồ uống, Thủy đã rất thích thú. Thủy và các bạn đều rất hào hứng được mang về nhà những ấn phẩm của Tạp chí, đặc biệt là số Tết đặc biệt.

Không ngừng đổi mới

Không những nhận được nhiều ý kiến đánh giá, nhận xét của độc giả, Tạp chí Đồ uống Việt Nam còn được lắng nghe nhiều góp ý quý báu của bạn bè, đồng nghiệp.

Anh Quyết Thắng - Báo Tài nguyên và Môi trường cho biết: Tôi biết tới Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã lâu, Tạp chí cung cấp nhiều thông tin chuyên ngành bổ ích, ý nghĩa. Qua đó giúp bạn đọc hiểu thêm về sự phát triển cũng như những đóng góp của ngành Đồ uống cho kinh tế - xã hội. Các doanh nghiệp ngành Đồ uống không những mang tới người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao mà còn tích cực quan tâm tới các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.
 
alt
Các bạn trẻ thích thú tìm hiểu về Tạp chí Đồ uống Việt Nam

 
Tới nay, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã ngày càng có nhiều đổi mới, hấp dẫn hơn. Tạp chí cập nhật thông tin nhanh chóng về các hoạt động của doanh nghiệp trong ngành, thị trường đồ uống Việt Nam. Điều đặc biệt là các số tạp chí in đã có một số bài viết song ngữ Việt - Anh cho thấy Tạp chí đã bắt đầu hội nhập, từ đó tiếp cận được nhiều độc giả quốc tế, lan tỏa nhiều hơn nữa các thông tin về ngành Đồ uống. Trong thời gian tới, Tạp chí cần tăng cường phát triển hơn nữa thông tin trên báo điện tử để thu hút nhiều hơn các đối tượng độc giả.
 
alt
 
“Là người cũng làm thiết kế báo, tạp chí, tôi đánh giá cao hình thức của Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Tạp chí có thiết kế đẹp mắt, bố cục các bài cân đối, hài hoà hình ảnh và thông tin, không rườm rà, rối mắt, giúp người đọc dễ dàng, thích thú khi tiếp cận nội dung. Một số bài phóng sự ảnh rất đẹp, thiết kế sáng tạo, qua đó kể các câu chuyện bằng hình ảnh, giúp thu hút nhiều độc giả hơn. Trong thời gian tới, chúc Tạp chí ngày càng phát triển hơn nữa, ngày càng có nhiều bạn đọc, các ấn phẩm đến được với đông đảo độc giả bốn phương…”, anh Nhữ Đức Hiếu - Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị cho biết.

Theo chị Thu Ngân (Báo Đầu tư): Có thể thấy mạng xã hội như facebook là một kênh thông tin có tốc độ cập nhật rất nhanh và được nhiều người sử dụng hiện nay. Nắm bắt được điều đó, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tích cực sử dụng hình thức này để truyền tải, cung cấp các thông tin về Ngành, doanh nghiệp đồ uống tới cộng đồng bạn đọc. Như tôi được biết, thời gian qua, Tạp chí đã có nhiều đổi mới để thích nghi trong thời gian dịch bệnh như: Tổ chức một số tọa đàm trực tuyến, tổ chức Cuộc thi viết “Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm”… và được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Qua đây cho thấy tính nhạy bén của ban lãnh đạo Tạp chí, mang thông tin nhanh chóng, kịp thời, tiếp cận tới nhiều độc giả.
Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Ngành Công Thương: Vượt qua thách thức, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế đất nước

Ngày 20/12/2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức trọng thể Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Bộ TN&MT công bố 2 tổ chức được ủy quyền tái chế sản phẩm, bao bì

Danh sách các tổ chức được công bố gồm có hai đơn vị: Công ty Cổ phần Tái chế bao bì - PRO Việt Nam và Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM).

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thu ngân sách nhà nước, tiết kiệm chi, chủ động điều hành ngân sách Nhà nước

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện về việc tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước, tiết kiệm chi, chủ động điều hành ngân sách nhà nước.

Giải thưởng “Khoảnh khắc báo chí” còn nhiều tiềm năng để khai thác, phát triển...

hương trình Gala Báo chí 2023 - Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022” lần thứ 5 đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu cũng như các nhà báo, tác giả đạt Giải nhờ sự chỉn chu, chuyên nghiệp của Ban Tổ chức, nhất là nội dung chương trình Lễ trao giải

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Thương mại điện tử và kinh tế số ngành Công Thương năm 2023 do Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức. Đây là dịp để các chuyên gia trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận về các sáng kiến hỗ trợ chuyển đổi số ngành Công Thương.

Hội thảo: “Chuyển đổi sản xuất xanh trong doanh nghiệp: Cơ hội, thách thức và kiến nghị”

Việc chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp là xu hướng tất yếu của sự phát triển, nó không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để xây dựng được chiến lược phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Diễn đàn kinh tế xanh 2023: Tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao năng lực bền vững của Việt Nam

Với chủ đề “Nâng cao năng lực bền vững của Việt Nam: Hợp tác châu Âu - Việt Nam thúc đẩy sáng kiến xanh”, Diễn đàn kinh tế Xanh 2023 đã được tổ chức chiều ngày 02/11 tại Hà Nội với sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte

Xây dựng Công đoàn Công Thương Việt Nam vững mạnh toàn diện

Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028 với chủ đề “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” đã diễn ra thành công, tốt đẹp từ ngày 05 đến ngày 06/10/2023 tại Hà Nội. Dự Đại hội có 400 đại biểu chính thức là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đại diện cho gần 150 ngàn lao động trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam.

80 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm và Anuga 2023

Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho biết, thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, đơn vị này tổ chức đoàn gồm 80 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga) diễn ra từ ngày 7-11/10/2023 tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.