Giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam 2025 hỗ trợ hơn 3,2 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư

16/12/2025 - 11:04 AM
33 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 12/12/2025, Giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam lần thứ 22 năm 2025 đã tổ chức thành công tại sân Golf Taekwang Jeongsan, Nhơn Trạch, Đồng Nai, quy tụ hơn một trăm golf thủ trong nước và quốc tế trong một sự kiện thể thao ý nghĩa, tôn vinh tinh thần hợp tác và sẻ chia.

 

Các đại biểu và VĐV chụp hình lưu niệm tại Giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam 2025

 

Với hơn 30 năm đồng hành cùng Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam không chỉ tiên phong trong sản xuất và kinh doanh mà còn kiên định thực hiện các chương trình phát triển bền vững. Khởi đầu từ năm 2003, Giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam đã trở thành một hoạt động tiêu biểu, thể hiện cam kết của Suntory PepsiCo và các đối tác chiến lược về mục tiêu “chia sẻ giá trị cùng cộng đồng”, vươn tầm từ khởi điểm là một sự kiện tri ân đối tác để trở thành một nền tảng tạo ra giá trị chung cho xã hội.

Đại diện Ban Tổ chức Giải Golf hữu nghị trao hơn 3,2 tỷ đồng cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM.

 

Dấu ấn hơn hai thập kỷ

Từ năm 2007, Suntory PepsiCo Việt Nam đã đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh, gây quỹ hơn 25 tỷ đồng thông qua Giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam để thực hiện các hỗ trợ về y tế, giáo dục và cứu trợ sau thiên tai. Những đóng góp của Suntory PepsiCo Việt Nam và các đối tác đã mang lại tác động thiết thực, bao gồm:

  • 380 ca phẫu thuật tim cho trẻ em.

  • Xây dựng 6 trung tâm y tế và 4 trường mầm non.

  • Cung cấp nước sạch cho hơn 30.000 người dân.

  • Hỗ trợ điều trị cho hơn 500 bệnh nhi ung thư.

Chai rượu Mao Đài có củ nhân sâm quý hiếm được lưu giữ hơn 31 năm được đấu giá thành công tại sự kiện

 

Những nỗ lực này không chỉ giải quyết các thách thức cấp bách của cộng đồng mà còn đem đến niềm hy vọng cho những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Đây chính là minh chứng sống động cho giá trị cốt lõi “Đóng góp lại cho xã hội” mà Suntory PepsiCo Việt Nam luôn theo đuổi.

Góc nhìn từ người lãnh đạo

Ông Ashish Joshi - Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam, chia sẻ:“Trong hơn 30 năm đồng hành cùng Việt Nam với tầm nhìn Phát triển vì những điều tốt đẹp, chúng tôi luôn nỗ lực tạo ra tác động tích cực và đóng góp giá trị thiết thực cho cộng đồng nơi Công ty hoạt động. Chúng tôi tự hào khi Giải Golf hữu nghị đã trở thành một nền tảng để Suntory PepsiCo Việt Nam và các đối tác cùng chia sẻ và tạo nên những điều đặc biệt có ý nghĩa lâu dài. Sáng kiến này phản ánh rõ rệt giá trị cốt lõi và cam kết phát triển bền vững của chúng tôi, qua đó Công ty có thể đóng góp thúc đẩy các vấn đề y tế, giáo dục và hỗ trợ, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho những hoàn cảnh khó khăn.”

Điểm nhấn sự kiện

Điểm nhấn của Giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam 2025 là hoạt động đấu giá gây quỹ với chủ đề “Mở lối tương lai – Drive the Future Forward”. Những vật phẩm đấu giá năm nay được quyên góp từ những tấm lòng hảo tâm. Những bức tranh mang ý tưởng và góc nhìn độc đáo của các em nhỏ lứa tuổi 8 – 13 trong cuộc thi “MIZUIKU – Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai”; bộ sưu tập rượu từ Suntory Global Spririts; chai rượu Johny Walker Blue Label có chữ ký của huyền thoại golf Greg Norman do ông Lê Quang Liêm tặng Chương trình; thẻ hội viên 01 năm tại sân Golf Taekwang Jeongsan. Và đặc biệt, chai rượu Mao Đài có củ nhân sâm quý hiếm được lưu giữ hơn 31 năm cùng câu chuyện lịch sử về Lễ ký kết hợp tác hữu nghị giữa Thành phố  Hồ Chí Minh (Việt Nam) và Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc).

Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Nguyên Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc PepsiCo Đông Dương và là người sáng lập Giải Golf hữu nghị, chia sẻ: “Giải Golf hữu nghị không chỉ là sự kiện tri ân đối tác mà còn là biểu tượng của giá trị sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng của chúng tôi. Tôi tự hào khi thấy sự kiện truyền thống này tiếp tục được duy trì và phát huy, đặc biệt trong những thời điểm đất nước đang cần sự chung tay của mỗi người để tiếp thêm niềm tin và hy vọng cho các em nhỏ và các hoàn cảnh khó khăn.”

 

Chai rượu Phiên bản Hibiki Harmony kỷ niệm 100 năm đã có chủ nhân mới tại phiên đấu giá của sự kiện

Cam kết phát triển bền vững

Chiến lược phát triển bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam tập trung vào 6 trụ cột:

  • Tác động tích cực đến nguồn nước.

  • Giảm phát thải khí nhà kính.

  • Thúc đẩy bao bì bền vững.

  • Cải thiện sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

  • Đa dạng, Bình đẳng & Hòa nhập (DEI).

  • Phát triển cộng đồng và xã hội.

Giải Golf hữu nghị là chương trình nằm trong trụ cột “Phát triển cộng đồng và xã hội”, thông qua hoạt động thể thao, văn hóa và hỗ trợ cộng đồng.

Bên cạnh Giải Golf hữu nghị, Suntory PepsiCo Việt Nam hiện đang triển khai nhiều chương trình nổi bật như:

  • “Mizuiku – Em yêu nước sạch”: Chương trình tập trung giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam về bảo tồn nguồn nước thuộc khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa Suntory PepsiCo Việt Nam với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

  • “Water of Life: Bảo tồn nguồn nước - Vì một Việt Nam xanh”: Chương trình tích cực triển khai trồng rừng đầu nguồn, với mục tiêu tái tạo nguồn nước, tăng cường hấp thụ khí nhà kính và cải thiện sinh kế cho người dân địa phương.

  • “Helping Hands” (Vòng tay Nhân ái): Chương trình thiện nguyện do cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam thực hiện, với 165 hoạt động thiện nguyện, bao gồm hỗ trợ cơ sở vật chất, kiến tạo hàng chục “ngôi trường hạnh phúc” và hỗ trợ hàng ngàn hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trên cả nước.

Những chương trình nêu trên một lần nữa càng khẳng định cam kết của Suntory PepsiCo Việt Nam trong việc chung tay vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Về Suntory PepsiCo Việt Nam

Suntory PepsiCo Việt Nam là liên minh chiến lược giữa Tập đoàn Suntory (Nhật Bản) và Tập đoàn PepsiCo (Hoa Kỳ). Là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam, các sản phẩm của chúng tôi mang đến sự tươi mới cho cuộc sống hàng triệu người tiêu dùng mỗi ngày nhờ danh mục sản phẩm đa dạng và phong phú.

Được dẫn dắt bởi giá trị cốt lõi “Phát triển vì những điều tốt đẹp”, chúng tôi cam kết đồng hành cùng các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, góp phần xây dựng một tương lai hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Trong suốt hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam đã không ngừng đầu tư, mở rộng và phát triển với 5 nhà máy, 6 văn phòng bán hàng trên toàn quốc, tạo việc làm cho hơn 2650 nhân viên trực tiếp và hàng chục ngàn lao động gián tiếp.

 

Theo: Douongvietnam.vn

Các bài viết khác

Xem thêm

i-on Life luôn tiên phong trong việc cải tiến chất lượng và phát triển bền vững cùng chung tay vì một hành tinh xanh

I-on Life thương hiệu nước ion kiềm đầu tiên tại Việt Nam không chỉ tiên phong trong phát triển nước uống chất lượng cao mà còn chú trọng phát triển xanh bền vững, thân thiện với môi trường.

Đồ uống và giá trị của Golf qua những chia sẻ của nữ Golfer trẻ

Ngày nay, golf dần trở thành môn thể thao đại chúng chứ không phải là môn dành riêng cho những người giàu. Xung quanh việc chơi golf và sử dụng đồ uống cũng có nhiều điều thú vị mà chúng ta muốn tìm hiểu, khám phá. Vào một ngày cuối thu, chúng tôi có dịp gặp gỡ và ghi nhận những chia sẻ của bạn Khánh Linh - một nữ golfER trẻ về môn thể thao hấp dẫn này.

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Human Act Prize năm 2025

Dự án “Bảo tồn Nguồn nước Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn của HEINEKEN Việt Nam” vừa được vinh danh tại Giải thưởng vì Cộng đồng (Human Act Prize 2025) với hạng mục Dự án Bền vững, Giải thưởng do Báo Nhân dân tổ chức phối hợp nhằm ghi nhận những nỗ lực kiên trì và tác động sâu rộng của các dự án hướng đến mục tiêu bảo tồn nguồn nước và phát triển cùng xã hội và cộng đồng tại Việt Nam.

Pernod Ricard Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra

Ngày 08/12/2025, tại Hà Nội, Công ty Pernod Ricard Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên chịu thiệt hại do mưa lũ gần đây gây ra. Khoản hỗ trợ này sẽ được phân bổ cho 3 tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề bao gồm Đắk Lắk, Khánh Hòa và Gia Lai.

Nhiều doanh nghiệp Đồ uống được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Ngày 5/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025, chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Đồ uống đã vinh dự nhận giải thưởng này.

SABECO khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, lan tỏa giá trị gắn kết cộng đồng và tôn vinh những “Người Truyền Lửa” tiêu biểu

Ngày 05/12, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, đánh dấu hành trình gần ba tháng lan tỏa giá trị di sản, kết nối cộng đồng và thúc đẩy tinh thần đoàn kết trên khắp cả nước.

HABECO và các công ty thành viên: Dấu ấn lan tỏa từ di sản đến hội nhập quốc tế

Trong thời gian gần đây, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) và các công ty thành viên đã ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng hàng loạt hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa, tinh thần đổi mới và khát vọng hội nhập.

SABECO hành trình 150 năm di sản vươn cao

Năm 2025 đánh dấu cột mốc tròn 150 năm hình thành và phát triển của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - một thương hiệu không chỉ gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thế hệ mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần Việt, bản lĩnh Việt trong hành trình vươn ra thế giới.

Doanh nghiệp ngành Đồ uống chung tay vì cộng đồng

Trong thời gian vừa qua, khi nhiều địa phương miền Trung và miền Bắc phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ và mưa lớn kéo dài, hàng loạt doanh nghiệp trong ngành Đồ uống Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.

Quảng cáo và mua tạp chí