Hành trình phát triển sản phẩm của tập đoàn nước giải khát Việt Nam gây ấn tượng với doanh nghiệp Nhật

08/03/2024 - 12:37 PM
485 lượt xem
Cỡ chữ
Lịch sử thành lập hơn 100 năm và gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2004 nhưng khi hợp tác với Tân Hiệp Phát, tập đoàn quốc tế Takasago không khỏi ngạc nhiên trước sự sáng tạo trong quá trình phát triển sản phẩm của doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam.
 
Dấu ấn sáng tạo trong R&D
 
Takasago là tập đoàn quốc tế được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1920. Trong hơn 100 năm gây dựng, Takasago đã phát triển hương vị cho nhiều nhà sản xuất thực phẩm, đồ uống, nước hoa cao cấp, sản phẩm chăm sóc gia đình…tại nhiều nước trên thế giới.
 
Thương hiệu Takasago phủ sóng toàn cầu, tập đoàn đặt văn phòng, địa điểm sản xuất và trung tâm nghiên cứu, phát triển sản phẩm (R&D) tại 27 quốc gia và khu vực.
 
Tại Việt Nam, Takasago mở văn phòng đại diện vào năm 2004 tại Thành phố HCM. Takasago đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, môi trường kinh doanh chính trị ổn định và hỗ trợ, cũng như nguồn lao động có trình độ học vấn cao, tất cả đều mang đến cho các doanh nhân nước ngoài những cơ hội lớn.
Chia sẻ về ấn tượng và thành công của Takasago tại Việt Nam, ông Jun Sakurai – Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn cho biết: Đó là việc hợp tác với Công ty Tân Hiệp Phát trong phát triển sản phẩm trà xanh. Sản phẩm tạo nên bước đột phá ngoạn mục, nhanh chóng trở thành sản phẩm dẫn đầu thị trường trà xanh đóng chai lon (RTD) tốt cho sức khỏe.
 
Ông Jun Sakurai – Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Takasago.
 
Năm 2006, Tân Hiệp Phát chính thức cho ra mắt sản phẩm Trà Xanh Không Độ với hương vị tự nhiên của lá trà Thái Nguyên nổi tiếng. Hương vị đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một thương hiệu đồ uống. Là đối tác chiến lược của Tân Hiệp Phát, sự tham gia của Takasago khi bắt đầu quá trình phát triển sản phẩm góp phần tạo ra sự khác biệt đáng kể cho sản phẩm Trà xanh Không Độ.
Trà xanh không độ đã trở thành một hiện tượng mới, tiên phong trên thị trường với những sản phẩm nước uống có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe. 
 
Sự thành công của sản phẩm Trà Xanh Không Độ trong hơn chục năm qua tại thị trường Việt Nam có sự hợp tác, đóng góp không nhỏ của Tập đoàn Takasago.
 
“Đây là thương vụ hợp tác đầu tiên của Tập đoàn khi bước chân vào thị trường Việt Nam. Cơ hội hợp tác với Tân Hiệp Phát, một trong những công ty hàng đầu trong ngành nước giải khát nói chung và trà RTD nói riêng tại Việt Nam giúp chúng tôi khẳng định mình tại thị trường 100 triệu dân này”, đại diện Takasago cho hay.
 
Tạo đột phá trên thị trường đồ uống Việt Nam
 
Takasago còn cho biết Tập đoàn và Tân Hiệp Phát có chung tầm nhìn về phát triển kinh doanh, dám đầu tư mạnh mẽ để mang lại những sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vì cuộc sống tốt đẹp hơn cộng đồng tốt đẹp hơn và môi trường bền vững. Đồng thời tin tưởng sẽ tiếp tục có những dự án hợp tác tốt, mang lại giá trị lớn và tạo đột phá trên thị trường đồ uống Việt Nam và khu vực. 
 
Các nguyên liệu tự nhiên tạo nên sản phẩm Trà thanh nhiệt Dr Thanh nổi tiếng tại thị trường Việt Nam.
 
 “Chúng tôi tập trung hỗ trợ phát triển hương vị tự nhiên cho sản phẩm sử dụng nguyên liệu địa phương, nhằm mang lại giá trị tích cực cho chuỗi liên kết và môi trường. Takasago hợp tác chặt chẽ với đội ngũ R&D của Tân Hiệp Phát, đưa ra những ý tưởng sáng tạo, đột phá… phù hợp nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu”, đại diện Takasago cho hay.
 
Với sự hợp tác chặt chẽ từ Tập đoàn Takasago, các sản phẩm như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ của công ty Tân Hiệp Phát được hàng triệu người tiêu dùng yêu thích từ hơn chục năm qua.
 
Để tạo ra những cú hích mới, Takasago cam kết duy trì nguồn nguyên liệu ổn định, không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển các hương vị mang tính đột phá được người tiêu dùng yêu thích nhằm hỗ trợ các sản phẩm của Tân Hiệp Phát trở thành dẫn đầu thị trường. Bày tỏ nhìn nhận về cộng động doanh nghiệp Việt Nam, Tập đoàn hơn 100 tuổi này cho biết cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang có sự kết nối mạnh mẽ của các doanh nhân trong và ngoài nước, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn, chia sẻ cơ hội kinh doanh và hợp tác cùng phát triển, mở ra các cơ hội mới tại thị trường quốc tế.

Các bài viết khác

Xem thêm

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Gỡ vướng cho các hộ kinh doanh trong thực hiện hóa đơn điện tử

Chiều 10/7/2025, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Tham vấn về kết quả điều tra hộ kinh doanh trong việc thực hiện hóa đơn, chứng từ theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP”. Tại đây, nhiều vấn đề thực tiễn được đặt ra: thiếu hiểu biết chính sách, khó khăn kỹ thuật, áp lực chi phí và lo ngại từ chính những người trong cuộc.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An: Vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An

Sáng 4/7/2025, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An.

Bia Hơi Hà Nội – Tự hào Thương hiệu Quốc gia

Kế thừa tinh hoa từ năm 1890, Bia Hơi Hà Nội song hành cùng lịch sử Hà Nội. Hơn cả một thức uống, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một phần của đời sống, một nét văn hóa không thể tách rời khỏi nhịp sống của Thủ đô. Hòa nhịp cùng thời đại, nét đẹp văn hóa ấy tiếp tục lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc, được hàng nghìn bạn bè quốc tế đón nhận.

Bật nắp Bia Hà Nội Nhãn Xanh – Rinh quà tiền mặt cực dễ!

Mùa hè sôi dộng đã bắt đầu, chương trình khuyến mại “Bật ngay trúng lớn” của Bia Hà Nội nhãn xanh chai 450ml và 330ml đã chính thức khởi động với hàng trăm nghìn giải thưởng tiền mặt nhằm dành sự tri ân tới các quý khách hàng đã luôn đồng hành, ủng hộ vị bia truyền thống đậm đà.

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia

Chào mừng sự kiện Bia Hơi Hà Nội được Chính phủ công nhận Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới KEG 1L hiện đại, tiện lợi, đậm đà bản sắc. Sản phẩm mới KEG 1L là bước tiến chiến lược, kết tinh giữa truyền thống lâu đời và nhu cầu tiêu dùng hiện đại – giữ trọn hương vị bia tươi mát đặc trưng trong thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian thưởng thức. Sự kiện này đánh dấu cho sự nỗ lực không ngừng đổi mới, lan tỏa bản sắc Việt và nâng tầm vị thế Bia quốc dân của Bia Hơi Hà Nội.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới

Tối 3/6/2025, tại Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm số 16 Lạch Tray (Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty (15/6/1960 - 15/6/2025).

Quảng cáo và mua tạp chí