Hành trình phát triển sản phẩm của tập đoàn nước giải khát Việt Nam gây ấn tượng với doanh nghiệp Nhật

08/03/2024 - 12:37 PM
141 lượt xem
Cỡ chữ
Lịch sử thành lập hơn 100 năm và gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2004 nhưng khi hợp tác với Tân Hiệp Phát, tập đoàn quốc tế Takasago không khỏi ngạc nhiên trước sự sáng tạo trong quá trình phát triển sản phẩm của doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam.
 
Dấu ấn sáng tạo trong R&D
 
Takasago là tập đoàn quốc tế được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1920. Trong hơn 100 năm gây dựng, Takasago đã phát triển hương vị cho nhiều nhà sản xuất thực phẩm, đồ uống, nước hoa cao cấp, sản phẩm chăm sóc gia đình…tại nhiều nước trên thế giới.
 
Thương hiệu Takasago phủ sóng toàn cầu, tập đoàn đặt văn phòng, địa điểm sản xuất và trung tâm nghiên cứu, phát triển sản phẩm (R&D) tại 27 quốc gia và khu vực.
 
Tại Việt Nam, Takasago mở văn phòng đại diện vào năm 2004 tại Thành phố HCM. Takasago đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, môi trường kinh doanh chính trị ổn định và hỗ trợ, cũng như nguồn lao động có trình độ học vấn cao, tất cả đều mang đến cho các doanh nhân nước ngoài những cơ hội lớn.
Chia sẻ về ấn tượng và thành công của Takasago tại Việt Nam, ông Jun Sakurai – Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn cho biết: Đó là việc hợp tác với Công ty Tân Hiệp Phát trong phát triển sản phẩm trà xanh. Sản phẩm tạo nên bước đột phá ngoạn mục, nhanh chóng trở thành sản phẩm dẫn đầu thị trường trà xanh đóng chai lon (RTD) tốt cho sức khỏe.
 
Ông Jun Sakurai – Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Takasago.
 
Năm 2006, Tân Hiệp Phát chính thức cho ra mắt sản phẩm Trà Xanh Không Độ với hương vị tự nhiên của lá trà Thái Nguyên nổi tiếng. Hương vị đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một thương hiệu đồ uống. Là đối tác chiến lược của Tân Hiệp Phát, sự tham gia của Takasago khi bắt đầu quá trình phát triển sản phẩm góp phần tạo ra sự khác biệt đáng kể cho sản phẩm Trà xanh Không Độ.
Trà xanh không độ đã trở thành một hiện tượng mới, tiên phong trên thị trường với những sản phẩm nước uống có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe. 
 
Sự thành công của sản phẩm Trà Xanh Không Độ trong hơn chục năm qua tại thị trường Việt Nam có sự hợp tác, đóng góp không nhỏ của Tập đoàn Takasago.
 
“Đây là thương vụ hợp tác đầu tiên của Tập đoàn khi bước chân vào thị trường Việt Nam. Cơ hội hợp tác với Tân Hiệp Phát, một trong những công ty hàng đầu trong ngành nước giải khát nói chung và trà RTD nói riêng tại Việt Nam giúp chúng tôi khẳng định mình tại thị trường 100 triệu dân này”, đại diện Takasago cho hay.
 
Tạo đột phá trên thị trường đồ uống Việt Nam
 
Takasago còn cho biết Tập đoàn và Tân Hiệp Phát có chung tầm nhìn về phát triển kinh doanh, dám đầu tư mạnh mẽ để mang lại những sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vì cuộc sống tốt đẹp hơn cộng đồng tốt đẹp hơn và môi trường bền vững. Đồng thời tin tưởng sẽ tiếp tục có những dự án hợp tác tốt, mang lại giá trị lớn và tạo đột phá trên thị trường đồ uống Việt Nam và khu vực. 
 
Các nguyên liệu tự nhiên tạo nên sản phẩm Trà thanh nhiệt Dr Thanh nổi tiếng tại thị trường Việt Nam.
 
 “Chúng tôi tập trung hỗ trợ phát triển hương vị tự nhiên cho sản phẩm sử dụng nguyên liệu địa phương, nhằm mang lại giá trị tích cực cho chuỗi liên kết và môi trường. Takasago hợp tác chặt chẽ với đội ngũ R&D của Tân Hiệp Phát, đưa ra những ý tưởng sáng tạo, đột phá… phù hợp nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu”, đại diện Takasago cho hay.
 
Với sự hợp tác chặt chẽ từ Tập đoàn Takasago, các sản phẩm như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ của công ty Tân Hiệp Phát được hàng triệu người tiêu dùng yêu thích từ hơn chục năm qua.
 
Để tạo ra những cú hích mới, Takasago cam kết duy trì nguồn nguyên liệu ổn định, không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển các hương vị mang tính đột phá được người tiêu dùng yêu thích nhằm hỗ trợ các sản phẩm của Tân Hiệp Phát trở thành dẫn đầu thị trường. Bày tỏ nhìn nhận về cộng động doanh nghiệp Việt Nam, Tập đoàn hơn 100 tuổi này cho biết cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang có sự kết nối mạnh mẽ của các doanh nhân trong và ngoài nước, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn, chia sẻ cơ hội kinh doanh và hợp tác cùng phát triển, mở ra các cơ hội mới tại thị trường quốc tế.

Các bài viết khác

Xem thêm

Suntory Pepsico Việt Nam khởi công xây dựng Nhà máy thứ 6 tại Long An

Ngày 8/4/2024, tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024

Trong tháng 4/2024, một số chính sách mới về điều kiện xét tặng Giải thưởng, tiền lương, lĩnh vực y tế, thi tốt nghiệp THPT, vui chơi giải trí, phòng cháy và chữa cháy, thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm… sẽ có hiệu lực.

Hơn 300 đơn vị quốc tế tham dự Triển lãm ProPak Vietnam năm 2024

Ngày 3/4, Công ty Informa Markets Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam – ProPak Vietnam 2024, đồng thời giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống – DrinkTech.

Hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Food & Hotel Vietnam 2024

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 03 năm 2024 – Informa Markets Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (799 đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM).

Nguyễn Thị Xuân và tinh thần kiên cường vượt khó trước nghịch cảnh cuộc sống

Đối diện nghịch cảnh, nhiều người có thể sẽ chọn từ bỏ nhưng Nguyễn Thị Xuân đã lựa chọn kiên nhẫn và quyết tâm vượt qua. Không chỉ thay đổi cuộc sống của chính mình, chị còn giúp đỡ, truyền động lực vượt khó cho những người xung quanh.

Tân Hiệp Phát và cái “bắt tay thập kỷ” cùng doanh nghiệp hàng đầu vì mục tiêu phát triển bền vững

​​​​​​​Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic do GEA Procomac (Đức) phát triển được xem là “phát minh của thế kỷ 21” trong ngành sản xuất nước giải khát. Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp tiên phong sử dụng công nghệ này vì mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn.  

Cô giáo Hoàng Thị Dịu và khát vọng gieo mầm yêu thương

Số phận kém may mắn nhưng bằng sự lạc quan và nghị lực sống mạnh mẽ, Hoàng Thị Dịu (sinh năm 1989) sống tại thôn Minh Thành, xã Hà Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã chọn cho mình cách sống sẻ chia và gieo mầm tri thức tới những trẻ em quanh mình.

Doanh nghiệp Việt và mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn, khẳng định trách nhiệm với xã hội

Cân bằng giữa lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường là bài toán khó đặt ra cho doanh nghiệp trước thực trạng biến đổi khí hậu ngày một tăng. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lớn đã xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn ngay từ sớm để chủ động giải bài toán khó này.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.