Heineken nỗ lực hướng đến cộng đồng trên hành trình bền vững

20/02/2024 - 11:00 AM
319 lượt xem
Cỡ chữ

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng, HEINEKEN Việt Nam không ngừng kiến tạo nhiều giá trị cho xã hội và cộng đồng trên hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp trong hơn ba thập kỷ.

Bên cạnh sự đa dạng và hiện đại trong văn hóa doanh nghiệp, hành trình này còn ghi nhận nỗ lực gắn kết cùng cộng đồng địa phương của HEINEKEN Việt Nam thông qua những hành động thiết thực và lộ trình cụ thể vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

 

Xây dựng môi trường phát triển cho mọi tài năng

 

Tại HEINEKEN Việt Nam, “đa dạng - bình đẳng - hòa nhập” chính là kim chỉ nam để doanh nghiệp xây dựng văn hóa trong môi trường làm việc, tạo cơ hội phát triển đồng đều cho tất cả tài năng.

Dù hoạt động trong ngành được cho là đặc thù của nam giới nhưng hiện tại, 3/6 nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam đang được điều hành bởi các nữ giám đốc, và doanh nghiệp có 27% quản lý cấp cao là nữ. Bên cạnh lộ trình thăng tiến công bằng, nữ giới tại HEINEKEN Việt Nam luôn được cung cấp nguồn lực cần thiết để kết nối, học hỏi, phát triển bản thân và tham gia vào những quyết định quan trọng của công ty. Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn tuân thủ trả lương bình đẳng và công bằng cho mọi nhân viên.

Song hành cùng đội ngũ nhân viên kỳ cựu đã gắn bó với doanh nghiệp nhiều năm, HEINEKEN Việt Nam không ngừng đổi mới sáng tạo trong môi trường làm việc để thu hút nhân tài trẻ. Từ năm 2021, doanh nghiệp đã chuyển sang mô hình làm việc linh hoạt, và những chương trình đào tạo nhằm trang bị và nâng cao kỹ năng làm việc cho mọi cấp bậc quản lý được tổ chức hàng năm. Hiện tại, HEINEKEN Việt Nam có 78% đội ngũ nhân viên thuộc thế hệ Y & Z.

 Chung tay sẻ chia cùng cộng đồng địa phương

Cam kết phát triển song hành với đất nước và con người Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam luôn hướng đến cộng đồng địa phương bằng những đóng góp thiết thực. Thông qua chuỗi chương trình “HEINEKEN Cares - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết An Vui”, doanh nghiệp đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ đồng bào sau thiên tai bão lũ, và cùng người dân cả nước chào đón mùa Tết an vui với những món quà ý nghĩa, gần gũi nhu cầu đời sống.

 Trước thềm Tết Giáp Thìn 2024, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để mang đến mùa Tết đủ đầy hơn cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại 20 tỉnh thành trên cả nước. Qua chương trình, người dân tại các khu vực sẽ được kiểm tra sức khỏe, phát thuốc và sắm Tết miễn phí, đồng thời tham gia nhiều hoạt động gắn kết để chào đón một năm mới an nhiên, đủ đầy hơn.  

Với những nỗ lực không ngừng trong năm 2023 nhiều thử thách, HEINEKEN Việt Nam vừa qua đã tiếp tục được công nhận là một trong 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đánh dấu năm thứ 8 liên tiếp được vinh danh trong số 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất. Hướng về tương lai, doanh nghiệp kêu gọi sự chung tay hành động của mọi cá nhân, tập thể và cộng đồng doanh nghiệp để cùng mở rộng hợp tác, nhân rộng những giá trị tốt đẹp cho mục tiêu vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí