Heineken nỗ lực hướng đến cộng đồng trên hành trình bền vững

20/02/2024 - 11:00 AM
341 lượt xem
Cỡ chữ

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng, HEINEKEN Việt Nam không ngừng kiến tạo nhiều giá trị cho xã hội và cộng đồng trên hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp trong hơn ba thập kỷ.

Bên cạnh sự đa dạng và hiện đại trong văn hóa doanh nghiệp, hành trình này còn ghi nhận nỗ lực gắn kết cùng cộng đồng địa phương của HEINEKEN Việt Nam thông qua những hành động thiết thực và lộ trình cụ thể vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

 

Xây dựng môi trường phát triển cho mọi tài năng

 

Tại HEINEKEN Việt Nam, “đa dạng - bình đẳng - hòa nhập” chính là kim chỉ nam để doanh nghiệp xây dựng văn hóa trong môi trường làm việc, tạo cơ hội phát triển đồng đều cho tất cả tài năng.

Dù hoạt động trong ngành được cho là đặc thù của nam giới nhưng hiện tại, 3/6 nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam đang được điều hành bởi các nữ giám đốc, và doanh nghiệp có 27% quản lý cấp cao là nữ. Bên cạnh lộ trình thăng tiến công bằng, nữ giới tại HEINEKEN Việt Nam luôn được cung cấp nguồn lực cần thiết để kết nối, học hỏi, phát triển bản thân và tham gia vào những quyết định quan trọng của công ty. Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn tuân thủ trả lương bình đẳng và công bằng cho mọi nhân viên.

Song hành cùng đội ngũ nhân viên kỳ cựu đã gắn bó với doanh nghiệp nhiều năm, HEINEKEN Việt Nam không ngừng đổi mới sáng tạo trong môi trường làm việc để thu hút nhân tài trẻ. Từ năm 2021, doanh nghiệp đã chuyển sang mô hình làm việc linh hoạt, và những chương trình đào tạo nhằm trang bị và nâng cao kỹ năng làm việc cho mọi cấp bậc quản lý được tổ chức hàng năm. Hiện tại, HEINEKEN Việt Nam có 78% đội ngũ nhân viên thuộc thế hệ Y & Z.

 Chung tay sẻ chia cùng cộng đồng địa phương

Cam kết phát triển song hành với đất nước và con người Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam luôn hướng đến cộng đồng địa phương bằng những đóng góp thiết thực. Thông qua chuỗi chương trình “HEINEKEN Cares - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết An Vui”, doanh nghiệp đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ đồng bào sau thiên tai bão lũ, và cùng người dân cả nước chào đón mùa Tết an vui với những món quà ý nghĩa, gần gũi nhu cầu đời sống.

 Trước thềm Tết Giáp Thìn 2024, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để mang đến mùa Tết đủ đầy hơn cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại 20 tỉnh thành trên cả nước. Qua chương trình, người dân tại các khu vực sẽ được kiểm tra sức khỏe, phát thuốc và sắm Tết miễn phí, đồng thời tham gia nhiều hoạt động gắn kết để chào đón một năm mới an nhiên, đủ đầy hơn.  

Với những nỗ lực không ngừng trong năm 2023 nhiều thử thách, HEINEKEN Việt Nam vừa qua đã tiếp tục được công nhận là một trong 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đánh dấu năm thứ 8 liên tiếp được vinh danh trong số 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất. Hướng về tương lai, doanh nghiệp kêu gọi sự chung tay hành động của mọi cá nhân, tập thể và cộng đồng doanh nghiệp để cùng mở rộng hợp tác, nhân rộng những giá trị tốt đẹp cho mục tiêu vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Các bài viết khác

Xem thêm

Tưng bừng Lễ hội Bia Hà Nội 2025

Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.

AB InBev – Thương hiệu toàn cầu và chiến lược kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

Làm gì để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn vươn tầm toàn cầu?

Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội thảo “Đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” (VPE 500 - báo cáo năm 2025) do Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (NIEF - Bộ Tài chính) phối hợp với Viện Konrad - Adenaeur - Stiftung (KAS) tổ chức vào sáng 6/11/2025, tại Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch đề ra với nhiều ý kiến thảo luận rất có giá trị thực tiễn.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà khai mạc phiên giao dịch đầu tiên trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Sáng 27/10/2025, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà chính thức tổ chức Lễ khai mạc phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu của doanh nghiệp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại”

Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

Quảng cáo và mua tạp chí