“Hốt bạc” kinh doanh với cửa hàng tại phố đi bộ

14/07/2017 - 05:00 PM
226 lượt xem
Cỡ chữ

Hút lượng khách lớn đổ về tham quan, tản bộ bởi vị trí nổi bật, không gian công cộng độc đáo;

hiện các khu phố đi bộ không chỉ là điểm đến mà còn là “mảnh đất màu mỡ” mang giá trị thương mại cực lớn, trong đó kinh doanh tại shop nằm trong khu vực này đang là tâm điểm hấp dẫn giới đầu tư.

 

Ý tưởng thiết kế công viên Sakura Park tại Phú Mỹ Hưng Midtown

Không chỉ là điểm đến…

Theo các chuyên gia kiến trúc, phố đi bộ được xem là không gian công cộng đặc biệt. Khu vực này không chỉ có cảnh quan độc đáo mà còn là nơi tập trung các chuỗi cửa hàng kinh doanh với đa dạng các loại hình dịch vụ, tiện ích, mua sắm, giải trí… nhộn nhịp, phục vụ khách tham quan.

Phố đi bộ Hồ Bán Nguyệt thu hút hàng trăm ngàn khách mỗi tuần đến vui chơi, sử dụng dịch vụ
Phố đi bộ Hồ Bán Nguyệt thu hút hàng trăm ngàn khách mỗi tuần đến vui chơi, sử dụng dịch vụ

Giá trị bất động sản đạt ngưỡng cao nhất tại TP.HCM là phố đi bộ Nguyễn Huệ - một điểm vui chơi phổ biến của người dân. Cũng không thể bỏ qua một con phố đi bộ cũng khá đình đám của “ông lớn” bất động sản Phú Mỹ Hưng với phố Tôn Dật Tiên, dài hơn 1.500m nối 2 khu chức năng Kênh Đào và The Crescent – Hồ Bán Nguyệt. Trong năm 2018 chủ đầu tư này sẽ hoàn thiện phố đi bộ Scenic Valley, và năm 2019; quảng trường, các lối dạo bộ trong công viên Sakura Park (giai đoạn 1) thuộc khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ được đưa vào hoạt động.

Không gian thơ mộng với đặc trưng là hoa Singapore Sakura tại khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown cũng hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho các gia đình khi đưa vào hoạt động giai đoạn 1 - 2019
Không gian thơ mộng với đặc trưng là hoa Singapore Sakura tại khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown cũng hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho các gia đình khi đưa vào hoạt động giai đoạn 1 - 2019

Điểm chung ở các phố đi bộ này là tập trung khá nhiều dịch vụ ở xung quanh và hoạt động nhộn nhịp suốt ngày. Giá nhà theo đó cũng tăng nhanh, đặc biệt là giá thuê các mặt bằng kinh doanh. Giá tăng vùn vụt là một chuyện, nhưng chuyện khó hơn là tìm mặt bằng thuê vì đối tượng thuê đều ký hợp đồng dài hạn từ 5~10 năm. Việc tìm mua lại mặt bằng khó như tìm kim đáy bể vì người muốn chuyển nhượng mặt bằng hầu như không có.

Cửa hàng tại phố đi bộ Scenic Valley cũng được thị trường hấp thụ ngay sau khi chủ đầu tư mở bán
Cửa hàng tại phố đi bộ Scenic Valley cũng được thị trường hấp thụ ngay sau khi chủ đầu tư mở bán

Cầu tăng mạnh

Khảo sát hơn 10 cửa hàng đang hoạt động dọc khu Hồ Bán Nguyệt như Hoàng Yến, Tokyo Deli, Thai Express; Circle K, Sabu Kichoo, Chooki BBQ, Món Huế, … cho thấy, dù giá thuê mặt bằng tương đối cao so với những khu vực khác nhưng đổi lại vị trí kinh doanh lại cực kỳ đắc địa, phục vụ được đông đảo khách hàng nên nguồn lợi nhuận thu về khá tốt, dễ bán, dễ cho thuê. Thậm chí, trên một con phố, nhiều thương hiệu mở đến 2, 3 cửa hàng để gia tăng lợi thế cạnh tranh. Trà sữa Gong Cha là một điển hình.

Ở phố Kênh Đào, trà sữa Gong Cha có cửa hàng ngay khu phố Panorama và trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều nhóm khách hàng sống quanh đó, đặc biệt là lượng khách “khủng” là học sinh từ trường Đinh Thiện Lý, SSIS. Từng hàng dài khách hàng rồng rắn chờ đến lượt đặt trà sữa không hiếm gặp ở đây từ khi cửa hàng mở cửa đến tận khuya. Đó là chưa kể lượng khách mua giao tận nơi cũng khá lớn. Mới đây, một thương hiệu trà sữa nổi tiếng khác là Bobapop quyết định mở thêm cửa hàng tại khu Hồ Bán Nguyệt – trung tâm cộng đồng của Phú Mỹ Hưng. Đây là con phố mà một ngày có đến vài ngàn lượt người lui tới sử dụng dịch vụ, làm việc… và con số này nhân lên nhiều lần vào dịp cuối tuần hay các sự kiện văn hóa, văn nghệ.

Chị Nguyễn Thị Thu Hường, quản lý tại nhà hàng Món Huế cho biết: “Việc tìm được mặt bằng ngay phố đi bộ nhộn nhịp, an ninh đảm bảo như Phú Mỹ Hưng không phải dễ vì nhiều người có nhu cầu thuê. Khách đến nhà hàng là dân văn phòng, người nước ngoài và cả khách vãng lai và khách đông từ 6 giờ sáng đến 22 giờ khuya. Vào dịp lễ hoặc cuối tuần, nhân viên chạy hết công suất nhiều khi không phục vụ hết. Nhà hàng kinh doanh 4 năm, lợi nhuận thu tốt nên cứ thế duy trì”.

Ráo riết cuộc đua săn cửa hàng

Đánh giá về thị trường kinh doanh cửa hàng hiện nay, đại diện Jones Lang LaShalle Việt Nam (JLL) cho biết, thị trường đang chứng kiến một làn sóng các trung tâm mua sắm với nhiều mô hình cửa hàng trong và ngoài nước gia nhập thị trường như 7-Eleven, các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm như Old Navy, Innisfree, NARS và các thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan… Trong đó, có khá nhiều nhà bán lẻ thực phẩm (F&B) cũng đang tìm kiếm những không gian bán lẻ có chất lượng cao, thiết kế hiện đại, được quản lý chuyên nghiệp, và đặc biệt là phải tọa lạc ở các không gian cộng đồng như phố đi bộ, dù chi phí thuê mặt bằng có cao hơn các chỗ khác từ 20-30%. CBRE Việt Nam dự báo, từ nay đến cuối năm, các thương hiệu dành cho giới trẻ và ngành hàng ăn uống sẽ tiếp tục được mở rộng.

Nhận định bất động sản gần khu vực công cộng sẽ mang lại giá trị đầu tư hiệu quả, nhất là kinh doanh, nhưng tìm mặt bằng thuê hoặc sang nhượng lại quá khó, nhiều nhà đầu tư săn hàng từ các chủ đầu tư.

Ngoài các mặt bằng ở phố Nguyễn Huệ, thì cửa hàng ở các khu căn hộ hoặc phố đi bộ tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng được thị trường hút mạnh;. Điều này lấy cơ sở từ hàng loạt cửa hàng được mở bán gần đây đều có mãi lực tốt như hơn 60 cửa hàng của Phú Mỹ Hưng Midtown với giá bán từ 3 tỷ đến hơn 60 tỷ. Sau đó không lâu, chủ đầu tư bán thêm hơn 20 cửa hàng của dự án Scenic Valley 2 và cũng hết hàng sớm. Dù các shop này đều thuộc dự án hình thành trong tương lai, nhưng do số lượng không nhiều lại nằm ngay các phố đi bộ, công viên; đồng thời, người mua thực chứng được tiềm năng kinh doanh tốt của cửa hàng từ khu Kênh Đào, Hồ Bán Nguyệt nên không ngần ngại xuống tiền ngay khi có cơ hội sở hữu.

Phố đi bộ Kênh Đào nơi khu phố Panorama tọa lạc vị trí cửa ngõ cũng là địa danh nổi tiếng trong đô thị Phú Mỹ Hưng và đón lượng khách khổng lồ mỗi ngày.
Phố đi bộ Kênh Đào nơi khu phố Panorama tọa lạc vị trí cửa ngõ cũng là địa danh nổi tiếng trong đô thị Phú Mỹ Hưng và đón lượng khách khổng lồ mỗi ngày.

Chủ đầu tư cho biết, sau khi công bố sẽ mở bán 14 cửa hàng tại khu phố Panorama ngay cửa ngõ vào phố đi bộ Kênh Đào thì lập tức nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư trong đó có cả các thương hiệu quốc tế nổi tiếng.. Ngoài các cửa hàng của Panorama mở bán trong đợt này, các không gian công cộng tại đô thị cũng không còn shop để bán, chính yếu tố gần như độc tôn của shop Panorama cũng là lý do mà loại hình bất động sản này đang được săn đón ráo riết.

Khu phố Panorama là lựa chọn đầu tiên của thương hiệu Starbucks khi quyết định mở rộng thị trường sang khu vực Phú Mỹ Hưng
Khu phố Panorama là lựa chọn đầu tiên của thương hiệu Starbucks khi quyết định mở rộng thị trường sang khu vực Phú Mỹ Hưng

Chưa kể, ngoài lợi thế khu Panorama đã đi vào hoạt động, lượng khách sử dụng dịch vụ ổn định; cộng với việc nhiều thương hiệu nổi tiếng như Starbucks, Gong cha, Highlands, Citimart,… đã có mặt tại đây tạo nên một con phố mua sắm, giải trí sầm uất; thì trong tương lai không xa, đối diện khu Panorama sẽ có công viên quy mô vài hecta được xây dựng. Theo thông tin ban đầu, đây là công viên đô thị rộng nhất và được đầu tư lớn nhất trong khu đô thị từ trước đến nay và sẽ là điểm tham quan hấp dẫn của bất kỳ ai khi đến TP.HCM.
theo dantri


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Các bài viết khác

Xem thêm

Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia

Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia được thành lập với sứ mệnh kết nối các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực dữ liệu. Hiệp hội hướng tới xây dựng một hệ sinh thái dữ liệu vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số và gia tăng giá trị dữ liệu trong nền kinh tế quốc dân.

Ra mắt Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia

Ngày 22/3, Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia chính thức ra mắt và tổ chức thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025–2030. Đại tướng Lương Tam Quang giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia

Tập trung cao độ, dành ưu tiên cao nhất cho công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ Chín của Quốc hội

Sau 2,5 ngày làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành 12 nội dung trong chương trình Phiên họp thứ 43. Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, các cơ quan của Quốc hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, nỗ lực hơn nữa, dành ưu tiên cao nhất cho công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ Chín của Quốc hội sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tới.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 diễn ra từ ngày 09/3/2025 đến ngày 13/3/2025 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk có nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn và mới mẻ so với những lần tổ chức trước.

Bộ Công Thương công bố quyết định về công tác cán bộ sau tinh gọn bộ máy

Chiều 4/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ.

Sắp diễn ra Lễ phát động Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025

Lễ phát động "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" và Giải chạy hưởng ứng "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" diễn ra vào sáng Thứ Bảy, ngày 08 tháng 3 năm 2025 tại Cổng Công viên Thống Nhất - Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Công đoàn Công Thương Việt Nam tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Sáng 27/2, tại Sơn La, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Nữ công và khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 18/2, sau khi được Quốc hội biểu quyết thông qua, cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 25 thành viên: Thủ tướng Chính phủ; 7 Phó Thủ tướng Chính phủ; 14 Bộ trưởng các Bộ và 3 Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.

Cảnh báo gia tăng tình trạng ngộ độc dịp cuối năm

Đã từ lâu, rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp liên hoan, gặp mặt, đặc biệt là khi Tết đến, Xuân về. Do nhu cầu tiêu thụ rượu tăng cao, trên thị trường xuất hiện nhiều loại rượu kém chất lượng, rượu giá rẻ không rõ nguồn gốc. Điều này làm gia tăng tình trạng ngộ độc rượu.

Quảng cáo và mua tạp chí