Khi khách hàng bảo hiểm được chăm sóc tốt hơn

17/08/2017 - 11:00 AM
141 lượt xem
Cỡ chữ

Các công ty bảo hiểm ngày càng nỗ lực giới thiệu nhiều đầu tư mới nhằm thấu hiểu nhu cầu và phục vụ khách hàng tốt hơn.

 

Hoàn thiện chất lượng tư vấn

Việc Công ty bảo hiểm Prudential vừa áp dụng Bảng phân tích nhu cầu tài chính (FNA) đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Bởi nếu như lâu nay, chỉ có các sản phẩm liên kết đầu tư mới đòi hỏi người mua phải hoàn thành đầy đủ Bảng phân tích nhu cầu tài chính, thì nay, Prudential “mạnh tay” áp dụng điều này cho tất cả các sản phẩm.

Hiện nay, cách tiếp cận thông thường để tư vấn bảo hiểm là tư vấn viên sẽ gơi ý gói sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng dựa trên những nhóm nhu cầu được thiết kế sẵn từ phía công ty bảo hiểm như nhu cầu bảo vệ thuần túy, nhu cầu bảo vệ và tích lũy, nhu cầu đầu tư. Tuy nhiên, nhiều khách hàng chưa thực sự hiểu rõ tình hình tài chính và nhóm nhu cầu nào ưu tiên hơn nên dù sở hữu khá nhiều hợp đồng bảo hiểm vẫn rơi vào tình trạng “vừa thừa, vừa thiếu”. Thừa là vì mua quá nhiều gói bảo vệ cho một người trong khi nhu cầu chính là tiết kiệm hoặc đầu tư, thiếu là vì nhu cầu thực sự của khách hàng đầu tư sinh lời thì lại được giới thiệu để tham gia các gói bảo hiểm tích lũy. Ngay cả khách hàng đôi lúc cũng chưa đánh giá được nhu cầu thực sự và khả năng tài chính của mình để đồng hành lâu dài các gói bảo hiểm này. Theo ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam, việc triển khai bảng phân tích nhu cầu tài chính trên toàn bộ các sản phẩm là bước tiến mới để Prudential hiểu tường tận nhu cầu của người mua, hoàn thiện hơn nữa chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm.

Ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam
Ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam

Dẫn ví dụ, một nữ khách hàng cho biết thông tin ban đầu như đang ở tuổi 38, tuổi hưu trí dự kiến là 66, số năm hưu trí dự kiến là 20 năm. Tình trạng hiện tại là đã kết hôn, có 2 con, có nhà riêng và đặt mục tiêu tài chính trong 3 năm tới sẽ mua xe với ngân sách khoảng 500 triệu đồng. Như vậy, bình quân người này sẽ phải tiết kiệm khoảng 11 triệu đồng/tháng trong vòng 3 năm để thực hiện được kế hoạch tài chính đặt ra. Đồng thời, chị cũng cần tiết kiệm 185.000 đồng mỗi tháng trong vòng 14 năm tiếp theo để thực hiện kế hoạch tài chính giáo dục cho đứa con thứ nhất… Nếu chị muốn tiết kiệm thì sẽ phải lập 2 sổ tiết kiệm tại ngân hàng cho 2 “đứa con” này. Tuy nhiên, nếu lập 1 sổ tiết kiệm để mua xe và tham gia một gói bảo hiểm giáo dục trong vòng 15 năm với số tiền tương đương với gói tiết kiệm thì chị vừa có thể giúp con được bảo vệ, vừa hoàn chỉnh kế hoạch của mình mà vẫn phù hợp khả năng tài chính. “Kết quả từ Bảng phân tích nhu cầu tài chính sẽ hỗ trợ làm rõ những dự định của người mua trong tương lai, đồng thời cho thấy bức tranh tài chính rõ hơn, giúp khách hàng có đủ thông tin để lựa chọn sản phẩm phù hợp và lý tưởng nhất”, ông Phương Tiến Minh giải thích.

Hơn nữa, Bảng phân tích nhu cầu tài chính sẽ giúp khách hàng phát triển một phong cách sống mới, thông qua việc hoạch định tài chính cá nhân nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của bản thân và gia đình. Sự có mặt của Bảng phân tích nhu cầu tài chính cũng sẽ hạn chế các phát sinh liên quan đến việc bất cân xứng thông tin khi tham gia và khi khách hàng muốn ngưng hợp đồng, giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoặc đáo hạn.

“Chat” với robot tư vấn bảo hiểm

Bên cạnh nhu cầu được thấu hiểu hơn thông qua Bảng phân tích nhu cầu tài chính, người mua bảo hiểm còn có cơ hội được chăm sóc tốt hơn với PRUbot – chatbot tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam. Đây là giải pháp kết hợp giữa phương pháp truyền thống và kỹ thuật số do Prudential phát triển từ mong muốn gắn kết với khách hàng một cách tiện lợi nhất. PRUbot là ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, có thể tự động trả lời và xử lý những tình huống được lập trình sẵn, đồng thời không ngừng tự học trong quá trình tương tác với khách hàng. Được phát triển trên nền tảng Facebook Messenger phổ biến, PRUbot mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tương tác thân thiện và vô cùng khác biệt.

PRUbot – chatbot tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam
PRUbot – chatbot tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam

Người dùng sẽ được trải nghiệm hàng loạt tiện ích hỗ trợ khách hàng ở PRUbot như được tư vấn thông tin sản phẩm, những chương trình khuyến mãi mới nhất, hỗ trợ đặt lịch hẹn với các chuyên viên bảo hiểm… Chẳng hạn, thay vì phải gọi điện đến tổng đài công ty để tìm hiểu sản phẩm bảo hiểm, khách hàng có thể nhanh chóng đặt lịch hẹn qua PRUbot. Chị Hiền, ngụ tại Q.3, TP.HCM đã tò mò về tính năng này và thử đặt lịch hẹn. Chị nhắn tin: “Mình muốn hẹn tư vấn viên thì phải làm sao”, ngay lập tức Prubot trả lời: “Prudential có thể liên hệ vào ngày nào là thuận tiện nhất cho bạn ạ?”, chị trả lời: “Ngày mai 16/8”, ngay sau đó nhân viên tư vấn sẽ gọi điện xác nhận lịch hẹn với khách hàng. “Tiện ích rất đơn giản và tiết kiệm thời gian”, chị Hiền nhận xét.

Điểm cộng của PRUbot nằm ở việc khách hàng được lắng nghe và trợ giúp 24/7. “Chat” với robot bảo hiểm, nghĩa là bất cứ giờ nào, bất cứ lúc nào có thắc mắc cần giải đáp, khách hàng vẫn có thể liên lạc, trò chuyện với công ty bảo hiểm. Đây là một trong những cách Prudential nâng cao gắn kết, tạo cho khách hàng cơ hội chủ động tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm dễ dàng. “Chúng tôi kỳ vọng PRUbot sẽ trở thành người bạn đồng hành trực tuyến hỗ trợ khách hàng Việt một cách nhanh chóng, đặc biệt là những khách hàng thành thị bận rộn luôn ưu tiên tính tiện lợi và chuẩn xác”, ông Phương Tiến Minh chia sẻ.
theo dantri


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Các bài viết khác

Xem thêm

Ngành Công Thương: Vượt qua thách thức, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế đất nước

Ngày 20/12/2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức trọng thể Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Bộ TN&MT công bố 2 tổ chức được ủy quyền tái chế sản phẩm, bao bì

Danh sách các tổ chức được công bố gồm có hai đơn vị: Công ty Cổ phần Tái chế bao bì - PRO Việt Nam và Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM).

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thu ngân sách nhà nước, tiết kiệm chi, chủ động điều hành ngân sách Nhà nước

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện về việc tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước, tiết kiệm chi, chủ động điều hành ngân sách nhà nước.

Giải thưởng “Khoảnh khắc báo chí” còn nhiều tiềm năng để khai thác, phát triển...

hương trình Gala Báo chí 2023 - Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022” lần thứ 5 đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu cũng như các nhà báo, tác giả đạt Giải nhờ sự chỉn chu, chuyên nghiệp của Ban Tổ chức, nhất là nội dung chương trình Lễ trao giải

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Thương mại điện tử và kinh tế số ngành Công Thương năm 2023 do Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức. Đây là dịp để các chuyên gia trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận về các sáng kiến hỗ trợ chuyển đổi số ngành Công Thương.

Hội thảo: “Chuyển đổi sản xuất xanh trong doanh nghiệp: Cơ hội, thách thức và kiến nghị”

Việc chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp là xu hướng tất yếu của sự phát triển, nó không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để xây dựng được chiến lược phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Diễn đàn kinh tế xanh 2023: Tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao năng lực bền vững của Việt Nam

Với chủ đề “Nâng cao năng lực bền vững của Việt Nam: Hợp tác châu Âu - Việt Nam thúc đẩy sáng kiến xanh”, Diễn đàn kinh tế Xanh 2023 đã được tổ chức chiều ngày 02/11 tại Hà Nội với sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte

Xây dựng Công đoàn Công Thương Việt Nam vững mạnh toàn diện

Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028 với chủ đề “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” đã diễn ra thành công, tốt đẹp từ ngày 05 đến ngày 06/10/2023 tại Hà Nội. Dự Đại hội có 400 đại biểu chính thức là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đại diện cho gần 150 ngàn lao động trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam.

80 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm và Anuga 2023

Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho biết, thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, đơn vị này tổ chức đoàn gồm 80 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga) diễn ra từ ngày 7-11/10/2023 tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.