Khi khách hàng bảo hiểm được chăm sóc tốt hơn

17/08/2017 - 11:00 AM
228 lượt xem
Cỡ chữ

Các công ty bảo hiểm ngày càng nỗ lực giới thiệu nhiều đầu tư mới nhằm thấu hiểu nhu cầu và phục vụ khách hàng tốt hơn.

 

Hoàn thiện chất lượng tư vấn

Việc Công ty bảo hiểm Prudential vừa áp dụng Bảng phân tích nhu cầu tài chính (FNA) đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Bởi nếu như lâu nay, chỉ có các sản phẩm liên kết đầu tư mới đòi hỏi người mua phải hoàn thành đầy đủ Bảng phân tích nhu cầu tài chính, thì nay, Prudential “mạnh tay” áp dụng điều này cho tất cả các sản phẩm.

Hiện nay, cách tiếp cận thông thường để tư vấn bảo hiểm là tư vấn viên sẽ gơi ý gói sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng dựa trên những nhóm nhu cầu được thiết kế sẵn từ phía công ty bảo hiểm như nhu cầu bảo vệ thuần túy, nhu cầu bảo vệ và tích lũy, nhu cầu đầu tư. Tuy nhiên, nhiều khách hàng chưa thực sự hiểu rõ tình hình tài chính và nhóm nhu cầu nào ưu tiên hơn nên dù sở hữu khá nhiều hợp đồng bảo hiểm vẫn rơi vào tình trạng “vừa thừa, vừa thiếu”. Thừa là vì mua quá nhiều gói bảo vệ cho một người trong khi nhu cầu chính là tiết kiệm hoặc đầu tư, thiếu là vì nhu cầu thực sự của khách hàng đầu tư sinh lời thì lại được giới thiệu để tham gia các gói bảo hiểm tích lũy. Ngay cả khách hàng đôi lúc cũng chưa đánh giá được nhu cầu thực sự và khả năng tài chính của mình để đồng hành lâu dài các gói bảo hiểm này. Theo ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam, việc triển khai bảng phân tích nhu cầu tài chính trên toàn bộ các sản phẩm là bước tiến mới để Prudential hiểu tường tận nhu cầu của người mua, hoàn thiện hơn nữa chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm.

Ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam
Ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam

Dẫn ví dụ, một nữ khách hàng cho biết thông tin ban đầu như đang ở tuổi 38, tuổi hưu trí dự kiến là 66, số năm hưu trí dự kiến là 20 năm. Tình trạng hiện tại là đã kết hôn, có 2 con, có nhà riêng và đặt mục tiêu tài chính trong 3 năm tới sẽ mua xe với ngân sách khoảng 500 triệu đồng. Như vậy, bình quân người này sẽ phải tiết kiệm khoảng 11 triệu đồng/tháng trong vòng 3 năm để thực hiện được kế hoạch tài chính đặt ra. Đồng thời, chị cũng cần tiết kiệm 185.000 đồng mỗi tháng trong vòng 14 năm tiếp theo để thực hiện kế hoạch tài chính giáo dục cho đứa con thứ nhất… Nếu chị muốn tiết kiệm thì sẽ phải lập 2 sổ tiết kiệm tại ngân hàng cho 2 “đứa con” này. Tuy nhiên, nếu lập 1 sổ tiết kiệm để mua xe và tham gia một gói bảo hiểm giáo dục trong vòng 15 năm với số tiền tương đương với gói tiết kiệm thì chị vừa có thể giúp con được bảo vệ, vừa hoàn chỉnh kế hoạch của mình mà vẫn phù hợp khả năng tài chính. “Kết quả từ Bảng phân tích nhu cầu tài chính sẽ hỗ trợ làm rõ những dự định của người mua trong tương lai, đồng thời cho thấy bức tranh tài chính rõ hơn, giúp khách hàng có đủ thông tin để lựa chọn sản phẩm phù hợp và lý tưởng nhất”, ông Phương Tiến Minh giải thích.

Hơn nữa, Bảng phân tích nhu cầu tài chính sẽ giúp khách hàng phát triển một phong cách sống mới, thông qua việc hoạch định tài chính cá nhân nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của bản thân và gia đình. Sự có mặt của Bảng phân tích nhu cầu tài chính cũng sẽ hạn chế các phát sinh liên quan đến việc bất cân xứng thông tin khi tham gia và khi khách hàng muốn ngưng hợp đồng, giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoặc đáo hạn.

“Chat” với robot tư vấn bảo hiểm

Bên cạnh nhu cầu được thấu hiểu hơn thông qua Bảng phân tích nhu cầu tài chính, người mua bảo hiểm còn có cơ hội được chăm sóc tốt hơn với PRUbot – chatbot tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam. Đây là giải pháp kết hợp giữa phương pháp truyền thống và kỹ thuật số do Prudential phát triển từ mong muốn gắn kết với khách hàng một cách tiện lợi nhất. PRUbot là ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, có thể tự động trả lời và xử lý những tình huống được lập trình sẵn, đồng thời không ngừng tự học trong quá trình tương tác với khách hàng. Được phát triển trên nền tảng Facebook Messenger phổ biến, PRUbot mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tương tác thân thiện và vô cùng khác biệt.

PRUbot – chatbot tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam
PRUbot – chatbot tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam

Người dùng sẽ được trải nghiệm hàng loạt tiện ích hỗ trợ khách hàng ở PRUbot như được tư vấn thông tin sản phẩm, những chương trình khuyến mãi mới nhất, hỗ trợ đặt lịch hẹn với các chuyên viên bảo hiểm… Chẳng hạn, thay vì phải gọi điện đến tổng đài công ty để tìm hiểu sản phẩm bảo hiểm, khách hàng có thể nhanh chóng đặt lịch hẹn qua PRUbot. Chị Hiền, ngụ tại Q.3, TP.HCM đã tò mò về tính năng này và thử đặt lịch hẹn. Chị nhắn tin: “Mình muốn hẹn tư vấn viên thì phải làm sao”, ngay lập tức Prubot trả lời: “Prudential có thể liên hệ vào ngày nào là thuận tiện nhất cho bạn ạ?”, chị trả lời: “Ngày mai 16/8”, ngay sau đó nhân viên tư vấn sẽ gọi điện xác nhận lịch hẹn với khách hàng. “Tiện ích rất đơn giản và tiết kiệm thời gian”, chị Hiền nhận xét.

Điểm cộng của PRUbot nằm ở việc khách hàng được lắng nghe và trợ giúp 24/7. “Chat” với robot bảo hiểm, nghĩa là bất cứ giờ nào, bất cứ lúc nào có thắc mắc cần giải đáp, khách hàng vẫn có thể liên lạc, trò chuyện với công ty bảo hiểm. Đây là một trong những cách Prudential nâng cao gắn kết, tạo cho khách hàng cơ hội chủ động tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm dễ dàng. “Chúng tôi kỳ vọng PRUbot sẽ trở thành người bạn đồng hành trực tuyến hỗ trợ khách hàng Việt một cách nhanh chóng, đặc biệt là những khách hàng thành thị bận rộn luôn ưu tiên tính tiện lợi và chuẩn xác”, ông Phương Tiến Minh chia sẻ.
theo dantri


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Các bài viết khác

Xem thêm

Đại hội đại biểu lần thứ I phường Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội): Phấn đấu đến năm 2045 là phường phát triển bền vững, hiện đại

Sáng 18/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hai Bà Trưng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của 226 đại biểu chính thức, đại diện cho 6.323 đảng viên trong toàn Đảng bộ phường. Đại hội xác định mục tiêu đến năm 2030, Hai Bà Trưng trở thành điểm sáng về trật tự, văn minh đô thị và phấn đấu đến năm 2045 là phường phát triển bền vững, hiện đại...

Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia

Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia được thành lập với sứ mệnh kết nối các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực dữ liệu. Hiệp hội hướng tới xây dựng một hệ sinh thái dữ liệu vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số và gia tăng giá trị dữ liệu trong nền kinh tế quốc dân.

Ra mắt Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia

Ngày 22/3, Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia chính thức ra mắt và tổ chức thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025–2030. Đại tướng Lương Tam Quang giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia

Tập trung cao độ, dành ưu tiên cao nhất cho công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ Chín của Quốc hội

Sau 2,5 ngày làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành 12 nội dung trong chương trình Phiên họp thứ 43. Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, các cơ quan của Quốc hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, nỗ lực hơn nữa, dành ưu tiên cao nhất cho công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ Chín của Quốc hội sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tới.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 diễn ra từ ngày 09/3/2025 đến ngày 13/3/2025 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk có nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn và mới mẻ so với những lần tổ chức trước.

Bộ Công Thương công bố quyết định về công tác cán bộ sau tinh gọn bộ máy

Chiều 4/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ.

Sắp diễn ra Lễ phát động Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025

Lễ phát động "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" và Giải chạy hưởng ứng "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" diễn ra vào sáng Thứ Bảy, ngày 08 tháng 3 năm 2025 tại Cổng Công viên Thống Nhất - Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Công đoàn Công Thương Việt Nam tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Sáng 27/2, tại Sơn La, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Nữ công và khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 18/2, sau khi được Quốc hội biểu quyết thông qua, cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 25 thành viên: Thủ tướng Chính phủ; 7 Phó Thủ tướng Chính phủ; 14 Bộ trưởng các Bộ và 3 Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.

Quảng cáo và mua tạp chí