Lễ hội Bia Hà Nội 2024 – Gìn giữ và nâng tầm tinh hoa văn hóa Việt

25/11/2024 - 09:28 AM
649 lượt xem
Cỡ chữ

Mặc dù, Lễ hội Bia Hà Nội 2024 đã khép lại nhưng dư âm về một sự kiện văn hóa sôi động, tràn đầy cảm xúc và cũng rất trật tự, văn minh vẫn in sâu trong tâm trí mỗi đại biểu và du khách tham dự. Lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự với các hoạt động văn hoá - ẩm thực - giải trí đặc sắc, góp phần lan tỏa những giá trị truyền thống được Bia Hà Nội lưu giữ trong suốt 134 năm qua, nhất là lan tỏa tinh thần “Uống có văn hóa - Uống có trách nhiệm” tới cộng đồng.

Giữ gìn nét văn hóa và tự hào Thương hiệu Quốc gia

Với tinh thần “Gìn giữ tinh hoa – Nâng tầm vị thế”, Lễ hội Bia Hà Nội 2024 được tổ chức trong 2 ngày 22/11 và 23/11/2024 đã diễn ra rất thành công và ấn tượng. Có thể nói, Lễ hội Bia Hà Nội cùng với địa chỉ quan thuộc ở Cung Thể thao Quần Ngựa (30 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội) được tổ chức bởi Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã là điểm hẹn lý tưởng của đông đảo người dân Hà Nội và du khách bốn phương.

 

Các đại biểu và khách mời cùng nâng ly chúc mừng trong Lễ hội Bia Hà Nội 2024

 

Năm nay, Lễ hội đã tạo nên không gian văn hóa sống động, đậm nét giao thoa giữa vẻ đẹp truyền thống và hơi thở hiện đại của Thủ đô, với những khu vực độc đáo đại diện cho ba dòng sản phẩm nổi tiếng của HABECO: Bia Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội, và Hanoi Premium. Ở mỗi khu vực đều được thiết kế để thể hiện bản sắc riêng, mang đến cho khách tham quan trải nghiệm không chỉ về hương vị bia mà còn là câu chuyện tinh thần, văn hóa đằng sau từng dòng sản phẩm. Cả 3 không gian này đều nườm nượp các “tín đồ" yêu bia dủ các độ tuổi đến trải nghiệm và hòa mình vào bầu không khí Lễ hội.

 

Bầu không khí náo nhiệt tại Cung Thể Thao Quần Ngựa

 

Đáng chú ý, tại Lễ hội Bia Hà Nội 2024 du khách được sống lại cùng không gian của Hà Nội xưa với văn hóa Bia Hơi Hà Nội, được trải nghiệm bia hơi thời bao cấp đã gắn liền với người dân Thủ đô qua nhiều thế hệ. Tại quầy Bia hơi Hà Nội, hình ảnh khách xếp hàng lần lượt đưa vé cho nhân viên qua hàng rào sắt để đổi lấy những ca bia sánh vàng mát lịm như thời bao cấp. Mặc dù phải chờ đợi khá lâu mới đến lượt, nhưng trên gương mặt các thực khách vẫn ngời lên vẻ háo hức, thậm chí không ít khách hàng trung tuổi còn bồi hồi xúc động, còn các bạn trẻ không khỏi ngạc nhiên về một quá khứ đã qua.

 

Du khách có thể tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn tại Lễ hội

 

Theo ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Danh vị Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam 2024 được trao tặng cho hàng loạt sản phẩm của HABECO cùng với sự kiện Lễ Hội Bia năm nay tiếp tục khẳng định vị thế đáng tự hào của HABECO trên thị trường nội địa, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của ngành bia Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Bùng nổ với Chương trình ca nhạc vô cùng háp dẫn.

 

Cũng như mọi năm, hoạt động được mong chờ nhất lễ hội là các hoạt động âm nhạc giải trí với sự xuất hiện của các ngôi sao được đông đảo khán giả trẻ mến mộ. Lễ hội Bia Hà Nội 2024 - Hanoi Premium Night với tâm điểm bùng nổ cảm xúc là đêm nhạc đỉnh cao cùng dàn nghệ sĩ cực chất: Soobin, Đức Phúc, Phương Ly, Lou Hoàng, DJ Minh Trí, Juky San…, đã mang tới những màn trình diễn đẳng cấp nhất và nâng tầm cuộc vui cho hàng nghìn fan yêu bia và âm nhạc.

Lan tỏa tinh thần “Uống có trách nhiệm”

Đáng chú ý, Lễ hội năm nay không chỉ tập trung vào trải nghiệm bia và nghệ thuật mà còn hướng người dân tới việc nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn giao thông. Với tinh thần "Đã uống rượu bia không lái xe", HABECO tiếp tục triển khai chương trình “Uống có trách nhiệm” tặng hàng ngàn mã giảm giá Grab để khách hàng tham dự có thể tận hưởng sự kiện một cách an toàn và văn minh.

 

HABECO tiếp tục triển khai chương trình “Uống có trách nhiệm” tặng hàng nghìn mã giảm giá Grab để khách hàng tham dự.

 

Trong 2 ngày diễn ra Lễ hội, trên các ngả đường dẫn vào Cung Thể thao Quần Ngựa luôn trong tình trạng đông đúc, ùn ứ. Lượng xe dịch vụ Grab, Be (gồm cả xe máy và ô tô) dường như cũng hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu đi lại của người đến tham dự bởi mọi người đã dần hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu bia không lái xe”.

 

 

Ông Xuân Đức sống ở phường Ngọc Hà (quận Ba Đình - Hà Nội) cùng nhóm bạn đồng niên cầm những ca bia tươi mát và túi đồ nhậu vừa mua trong quầy, loay hoay một dạo mới tìm được bàn ghế trống để ngồi. Ông kể, từ ngày có Lễ hội Bia Hà Nội, năm nào nhóm bạn ông cũng đến dự để được uống bia trong một bầu không khí vô cùng náo nhiệt và quan trọng là được hoài niệm về những năm tháng bao cấp với văn hóa tem phiếu và xếp hàng, kể cả việc mua bia. Đến từ nhiều địa bàn ở Hà Nội, nhóm bạn ông hẹn giờ rồi người đi xe ôm, người con cái đưa đến Lễ hội với tâm thế vô cùng háo hức.

Bạn Xuân Tú, 22 tuổi sống tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) đến Lễ hội Bia đang cùng nhóm bạn sinh viên nâng ly chúc mừng vừa trải qua kỳ thi giữa kỳ cũng như hòa cùng bầu không khí sôi động của Lê hội. Đều từ các tỉnh, thành phố khác đến Hà Nội sinh sống và học tập nên các bạn rất hào hứng với Lễ hội Bia, năm nào cũng lập nhóm rồi cùng đi xe bus đến dự. Xuân Tú chia sẻ: “Đến đây, ngoài được uống bia ngon và tận hưởng bầu không khí náo nhiệt ít thấy, điều quan trọng với bọn em là được sống trong bầu không khí âm nhạc vô cùng hấp dẫn với những ngôi sao, những idol của lòng mình mà bình thường rất hiếm khi có cơ hội được gặp".

Qua mỗi kỳ tổ chức, Lễ hội Bia Hà Nội không chỉ là dịp tôn vinh nét văn hóa và tinh hoa ẩm thực Thủ đô mà còn là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của HABECO trong việc giữ gìn và nâng tầm tinh hoa văn hóa Việt Nam.

Khang Vũ

 

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí