Lễ hội Bia Hà Nội 2024 – Gìn giữ và nâng tầm tinh hoa văn hóa Việt

25/11/2024 - 09:28 AM
583 lượt xem
Cỡ chữ

Mặc dù, Lễ hội Bia Hà Nội 2024 đã khép lại nhưng dư âm về một sự kiện văn hóa sôi động, tràn đầy cảm xúc và cũng rất trật tự, văn minh vẫn in sâu trong tâm trí mỗi đại biểu và du khách tham dự. Lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự với các hoạt động văn hoá - ẩm thực - giải trí đặc sắc, góp phần lan tỏa những giá trị truyền thống được Bia Hà Nội lưu giữ trong suốt 134 năm qua, nhất là lan tỏa tinh thần “Uống có văn hóa - Uống có trách nhiệm” tới cộng đồng.

Giữ gìn nét văn hóa và tự hào Thương hiệu Quốc gia

Với tinh thần “Gìn giữ tinh hoa – Nâng tầm vị thế”, Lễ hội Bia Hà Nội 2024 được tổ chức trong 2 ngày 22/11 và 23/11/2024 đã diễn ra rất thành công và ấn tượng. Có thể nói, Lễ hội Bia Hà Nội cùng với địa chỉ quan thuộc ở Cung Thể thao Quần Ngựa (30 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội) được tổ chức bởi Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã là điểm hẹn lý tưởng của đông đảo người dân Hà Nội và du khách bốn phương.

 

Các đại biểu và khách mời cùng nâng ly chúc mừng trong Lễ hội Bia Hà Nội 2024

 

Năm nay, Lễ hội đã tạo nên không gian văn hóa sống động, đậm nét giao thoa giữa vẻ đẹp truyền thống và hơi thở hiện đại của Thủ đô, với những khu vực độc đáo đại diện cho ba dòng sản phẩm nổi tiếng của HABECO: Bia Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội, và Hanoi Premium. Ở mỗi khu vực đều được thiết kế để thể hiện bản sắc riêng, mang đến cho khách tham quan trải nghiệm không chỉ về hương vị bia mà còn là câu chuyện tinh thần, văn hóa đằng sau từng dòng sản phẩm. Cả 3 không gian này đều nườm nượp các “tín đồ" yêu bia dủ các độ tuổi đến trải nghiệm và hòa mình vào bầu không khí Lễ hội.

 

Bầu không khí náo nhiệt tại Cung Thể Thao Quần Ngựa

 

Đáng chú ý, tại Lễ hội Bia Hà Nội 2024 du khách được sống lại cùng không gian của Hà Nội xưa với văn hóa Bia Hơi Hà Nội, được trải nghiệm bia hơi thời bao cấp đã gắn liền với người dân Thủ đô qua nhiều thế hệ. Tại quầy Bia hơi Hà Nội, hình ảnh khách xếp hàng lần lượt đưa vé cho nhân viên qua hàng rào sắt để đổi lấy những ca bia sánh vàng mát lịm như thời bao cấp. Mặc dù phải chờ đợi khá lâu mới đến lượt, nhưng trên gương mặt các thực khách vẫn ngời lên vẻ háo hức, thậm chí không ít khách hàng trung tuổi còn bồi hồi xúc động, còn các bạn trẻ không khỏi ngạc nhiên về một quá khứ đã qua.

 

Du khách có thể tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn tại Lễ hội

 

Theo ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Danh vị Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam 2024 được trao tặng cho hàng loạt sản phẩm của HABECO cùng với sự kiện Lễ Hội Bia năm nay tiếp tục khẳng định vị thế đáng tự hào của HABECO trên thị trường nội địa, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của ngành bia Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Bùng nổ với Chương trình ca nhạc vô cùng háp dẫn.

 

Cũng như mọi năm, hoạt động được mong chờ nhất lễ hội là các hoạt động âm nhạc giải trí với sự xuất hiện của các ngôi sao được đông đảo khán giả trẻ mến mộ. Lễ hội Bia Hà Nội 2024 - Hanoi Premium Night với tâm điểm bùng nổ cảm xúc là đêm nhạc đỉnh cao cùng dàn nghệ sĩ cực chất: Soobin, Đức Phúc, Phương Ly, Lou Hoàng, DJ Minh Trí, Juky San…, đã mang tới những màn trình diễn đẳng cấp nhất và nâng tầm cuộc vui cho hàng nghìn fan yêu bia và âm nhạc.

Lan tỏa tinh thần “Uống có trách nhiệm”

Đáng chú ý, Lễ hội năm nay không chỉ tập trung vào trải nghiệm bia và nghệ thuật mà còn hướng người dân tới việc nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn giao thông. Với tinh thần "Đã uống rượu bia không lái xe", HABECO tiếp tục triển khai chương trình “Uống có trách nhiệm” tặng hàng ngàn mã giảm giá Grab để khách hàng tham dự có thể tận hưởng sự kiện một cách an toàn và văn minh.

 

HABECO tiếp tục triển khai chương trình “Uống có trách nhiệm” tặng hàng nghìn mã giảm giá Grab để khách hàng tham dự.

 

Trong 2 ngày diễn ra Lễ hội, trên các ngả đường dẫn vào Cung Thể thao Quần Ngựa luôn trong tình trạng đông đúc, ùn ứ. Lượng xe dịch vụ Grab, Be (gồm cả xe máy và ô tô) dường như cũng hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu đi lại của người đến tham dự bởi mọi người đã dần hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu bia không lái xe”.

 

 

Ông Xuân Đức sống ở phường Ngọc Hà (quận Ba Đình - Hà Nội) cùng nhóm bạn đồng niên cầm những ca bia tươi mát và túi đồ nhậu vừa mua trong quầy, loay hoay một dạo mới tìm được bàn ghế trống để ngồi. Ông kể, từ ngày có Lễ hội Bia Hà Nội, năm nào nhóm bạn ông cũng đến dự để được uống bia trong một bầu không khí vô cùng náo nhiệt và quan trọng là được hoài niệm về những năm tháng bao cấp với văn hóa tem phiếu và xếp hàng, kể cả việc mua bia. Đến từ nhiều địa bàn ở Hà Nội, nhóm bạn ông hẹn giờ rồi người đi xe ôm, người con cái đưa đến Lễ hội với tâm thế vô cùng háo hức.

Bạn Xuân Tú, 22 tuổi sống tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) đến Lễ hội Bia đang cùng nhóm bạn sinh viên nâng ly chúc mừng vừa trải qua kỳ thi giữa kỳ cũng như hòa cùng bầu không khí sôi động của Lê hội. Đều từ các tỉnh, thành phố khác đến Hà Nội sinh sống và học tập nên các bạn rất hào hứng với Lễ hội Bia, năm nào cũng lập nhóm rồi cùng đi xe bus đến dự. Xuân Tú chia sẻ: “Đến đây, ngoài được uống bia ngon và tận hưởng bầu không khí náo nhiệt ít thấy, điều quan trọng với bọn em là được sống trong bầu không khí âm nhạc vô cùng hấp dẫn với những ngôi sao, những idol của lòng mình mà bình thường rất hiếm khi có cơ hội được gặp".

Qua mỗi kỳ tổ chức, Lễ hội Bia Hà Nội không chỉ là dịp tôn vinh nét văn hóa và tinh hoa ẩm thực Thủ đô mà còn là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của HABECO trong việc giữ gìn và nâng tầm tinh hoa văn hóa Việt Nam.

Khang Vũ

 

Các bài viết khác

Xem thêm

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Gỡ vướng cho các hộ kinh doanh trong thực hiện hóa đơn điện tử

Chiều 10/7/2025, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Tham vấn về kết quả điều tra hộ kinh doanh trong việc thực hiện hóa đơn, chứng từ theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP”. Tại đây, nhiều vấn đề thực tiễn được đặt ra: thiếu hiểu biết chính sách, khó khăn kỹ thuật, áp lực chi phí và lo ngại từ chính những người trong cuộc.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An: Vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An

Sáng 4/7/2025, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An.

Bia Hơi Hà Nội – Tự hào Thương hiệu Quốc gia

Kế thừa tinh hoa từ năm 1890, Bia Hơi Hà Nội song hành cùng lịch sử Hà Nội. Hơn cả một thức uống, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một phần của đời sống, một nét văn hóa không thể tách rời khỏi nhịp sống của Thủ đô. Hòa nhịp cùng thời đại, nét đẹp văn hóa ấy tiếp tục lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc, được hàng nghìn bạn bè quốc tế đón nhận.

Bật nắp Bia Hà Nội Nhãn Xanh – Rinh quà tiền mặt cực dễ!

Mùa hè sôi dộng đã bắt đầu, chương trình khuyến mại “Bật ngay trúng lớn” của Bia Hà Nội nhãn xanh chai 450ml và 330ml đã chính thức khởi động với hàng trăm nghìn giải thưởng tiền mặt nhằm dành sự tri ân tới các quý khách hàng đã luôn đồng hành, ủng hộ vị bia truyền thống đậm đà.

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia

Chào mừng sự kiện Bia Hơi Hà Nội được Chính phủ công nhận Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới KEG 1L hiện đại, tiện lợi, đậm đà bản sắc. Sản phẩm mới KEG 1L là bước tiến chiến lược, kết tinh giữa truyền thống lâu đời và nhu cầu tiêu dùng hiện đại – giữ trọn hương vị bia tươi mát đặc trưng trong thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian thưởng thức. Sự kiện này đánh dấu cho sự nỗ lực không ngừng đổi mới, lan tỏa bản sắc Việt và nâng tầm vị thế Bia quốc dân của Bia Hơi Hà Nội.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới

Tối 3/6/2025, tại Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm số 16 Lạch Tray (Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty (15/6/1960 - 15/6/2025).

Quảng cáo và mua tạp chí