Người lao động chia sẻ bí quyết tăng tốc làm việc mùa cao điểm

13/11/2024 - 08:46 PM
165 lượt xem
Cỡ chữ

Áp lực công việc vào những mùa cao điểm khiến không ít người lao động rơi vào tình trạng mất tập trung và mệt mỏi. Tuy nhiên, đây lại là lúc họ cần tăng tốc làm việc để khẳng định năng lực và bản lĩnh cá nhân. Vậy làm thế nào để sẵn sàng năng lượng làm việc bứt phá trong những giai đoạn này?

 

Trong thời đại của nền kinh tế tri thức, giá trị lao động của cá nhân được đánh giá không dựa vào thời gian họ ngồi ở văn phòng mà nằm ở chất lượng công việc họ đóng góp cho tổ chức, doanh nghiệp. Chất lượng sẽ tạo nên số lượng và là chìa khóa giúp họ khẳng định được giá trị và năng lực của bản thân.

Chất lượng lao động phụ thuộc rất lớn vào khả năng tập trung của mỗi người. Thế nhưng, thực tế não bộ con người không thể hoạt động hết 100% công suất cả ngày. Việc cố gắng tập trung trong thời gian dài có thể khiến não bộ bị quá tải, không thể đưa ra những quyết định chuẩn xác trong công việc.

 

Mùa cao điểm với deadline dồn dập khiến nhiều nhân viên văn phòng mệt mỏi, mất tập trung

 

Mất tập trung là tình trạng nhiều nhân viên văn phòng gặp phải vào những mùa deadline cao điểm hiện nay, trong đó có anh Quốc Kha (Kế toán, làm việc tại TPHCM). Công việc thường xuyên tiếp xúc với số liệu đòi hỏi sự tập trung và tính toán chuẩn xác. “Cuối tháng, cuối quý là những giai đoạn cao điểm nhất của bộ phận Kế toán. Không chỉ thời gian xử lý công việc nhân đôi mà sự tập trung cũng cần tỷ lệ thuận để kịp hoàn thành deadline và không để bất kỳ sai sót này xảy ra. Giai đoạn này, ai nấy đều trong tình trạng quá tải và mệt mỏi”, anh Kha cho biết.

Tần suất cuộc gọi tư vấn và chăm sóc khách hàng liên tục mỗi ngày cũng khiến chị Phùng Nhật Minh (làm việc tại Hà Nội) gặp phải tình trạng mệt mỏi tương tự. “Tôi gắn bó với công việc chăm sóc khách hàng tính đến nay là 4 năm nhưng phải thừa nhận là không dễ để duy trì năng lượng và sự tập trung làm việc cả ngày dài. Không chỉ gọi điện thoại liên tục, tôi còn phải đáp ứng các tiêu chí về tỷ lệ cuộc gọi, tỷ lệ hài lòng của khách, tỷ lệ giải quyết vấn đề... Mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi”, chị Minh chia sẻ.

 

Năng lượng là yếu tố quan trọng để làm việc trong điều kiện cường độ và áp lực cao

 

Vận động thường ngày vốn đã tiêu tốn năng lượng, làm việc trong điều kiện cường độ và áp lực cao lại càng tiêu tốn năng lượng nhiều hơn. Nếu không được bổ sung năng lượng kịp thời, cơ thể rất nhanh sẽ rơi vào tình trạng đuối sức, mất tập trung. Lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và sức khỏe của họ. Bổ sung năng lượng đầy đủ khi làm việc không chỉ thúc đẩy tối đa tập trung mà còn góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc.

“Những giai đoạn cao điểm, nhân viên bộ phận Kế toán như tôi đều phải tăng ca, làm thêm giờ. 8 tiếng không bao giờ là đủ. Mọi người không còn thời gian để nghỉ trưa, thậm chí còn phải thức đêm để xử lý tại nhà. Sự tập trung là yếu tố quan trọng để rút ngắn deadline vào những giai đoạn này nên tôi thường chọn sử dụng nước tăng lực Number 1 để bổ sung năng lượng và duy trì sự tỉnh táo khi làm việc. Hương vị thơm ngon mang lại cảm giác sảng khoái, thúc đẩy tinh thần làm việc ngay tức thì” anh Kha chia sẻ thêm.

Nước tăng lực Number 1 cũng là thức uống yêu thích của chị Nhật Minh, đồng hành tiếp năng lượng cho chị từ những năm đầu gắn bó với công việc chăm sóc khách hàng. “Lúc mới vào nghề, tôi đã nhiều lần muốn nghỉ việc vì quá mệt mỏi. Nhưng sau khi đã bắt nhịp với công việc và có cho mình giải pháp bổ sung năng lượng với nước tăng lực Number 1, tôi đã có thể chạy đua với công việc”, chị Minh cho biết.

Nước tăng lực Number 1 được nhiều người lao động lựa chọn bổ sung năng lượng và lấy lại sự tập trung làm việc

Ra đời từ năm 2001, đến nay nước tăng lực Number 1 vẫn giữ vững vị trí được ưa chuộng hàng đầu trong phân khúc thức uống bổ sung năng lượng. Được sản xuất bằng công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của Đức, nước tăng lực Number 1 là sản phẩm 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia. Sản phẩm nổi bật với hương vị thơm ngon mang lại cảm giác sảng khoái cùng khả năng bổ sung năng lượng, lấy lại sự tỉnh táo một cách nhanh chóng. Đây cũng là yếu tố giúp nước tăng lực Number 1 nhận được sự tin tưởng của đông đảo người lao đông, không chỉ giúp họ rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu suất làm việc mà còn thúc đẩy cảm hứng đóng góp trong công việc, từ đó tự tin tạo nên những giá trị riêng biệt của bản thân.

 

Ra mắt thị trường năm 2001, Nước tăng lực Number 1 luôn nằm trong Top thức uống bổ sung năng lượng được ưa chuộng nhất, mang đến nguồn năng lượng và sự tỉnh táo cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp Việt Nam. Với các thành phần bổ sung năng lượng và lấy lại tỉnh táo ngay tức thì, Nước tăng lực Number 1 đã trở thành người bạn đồng hành quen thuộc với nhiều người lao động ở đa dạng ngành nghề, cùng họ vượt qua những thử thách, khó khăn trong công việc, cuộc sống và sẵn sàng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.Thông tin liên hệ: Website và Fanpage 
 
 

Các bài viết khác

Xem thêm

AB InBev – Thương hiệu toàn cầu và chiến lược kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

Làm gì để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn vươn tầm toàn cầu?

Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội thảo “Đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” (VPE 500 - báo cáo năm 2025) do Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (NIEF - Bộ Tài chính) phối hợp với Viện Konrad - Adenaeur - Stiftung (KAS) tổ chức vào sáng 6/11/2025, tại Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch đề ra với nhiều ý kiến thảo luận rất có giá trị thực tiễn.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà khai mạc phiên giao dịch đầu tiên trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Sáng 27/10/2025, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà chính thức tổ chức Lễ khai mạc phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu của doanh nghiệp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại”

Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Quảng cáo và mua tạp chí