Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

28/08/2025 - 05:57 PM
77 lượt xem
Cỡ chữ
Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.
 

Đại diện chính quyền và lãnh đạo Carlsberg Việt Nam cùng thực hiện nghi thức cam kết Net-Zero, hướng tới một nền sản xuất xanh, không phát thải và một tương lai bền vững hơn.

 

Buổi lễ vinh dự có sự hiện diện của lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Huế, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, ban lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Carlsberg, cùng các đối tác và cộng đồng tại địa phương. Sự kiện này thể hiện tầm quan trọng của dự án mở rộng đối với sự phát triển của Carlsberg Việt Nam cũng như toàn khu vực.

 

Lãnh đạo chính quyền và đại diện lãnh đạo Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam cùng thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài

 

Bước tiến chiến lược về quy mô sản xuất và hiệu quả vận hành

Với tổng vốn đầu tư gần 90 triệu USD, dự án mở rộng đã nâng công suất nhà máy lên thêm 50%, đưa Nhà máy bia Phú Bài trở thành nhà máy có công suất sản xuất bia lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á, đồng thời nằm trong nhóm dẫn đầu toàn Tập đoàn về hiệu suất vận hành.

 

 

Nhà máy mở rộng giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, với danh mục sản phẩm phong phú từ các thương hiệu quốc tế cao cấp như Carlsberg, 1664 Blanc, Tuborg, Somersby đến những thương hiệu nội địa quen thuộc như Halida và Huda – nhãn hàng được biết đến như “niềm tự hào miền Trung” với hơn 35 năm gắn bó cùng mảnh đất đậm tình. Với năng lực sản xuất vượt trội, Carlsberg Việt Nam khẳng định cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm bia hảo hạng đạt chuẩn quốc tế, ổn định về chất lượng và không ngừng đổi mới.

 

Ông Andrew Khan - Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam phát biểu

 

Ông Andrew Khan - Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ: “Dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài thể hiện rõ cam kết lâu dài của chúng tôi với Việt Nam. Đây hiện là nhà máy bia lớn nhất của Carlsberg tại châu Á, được trang bị công nghệ hiện đại nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng vượt trội với hiệu suất cao hơn và giảm thiểu tối đa tác động tới môi trường. Tuy nhiên, đây không chỉ là câu chuyện mở rộng quy mô mà còn là nỗ lực phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, củng cố chuỗi cung ứng và tạo dựng những giá trị bền vững cho cộng đồng mà chúng tôi phục vụ.”

 

Ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Huế phát biểu tại sự kiện

 

Ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Huế cho biết: “Carlsberg Việt Nam từ lâu đã là đối tác tin cậy trong hành trình phát triển của thành phố Huế và khu vực miền Trung. Việc mở rộng nhà máy bia Phú Bài không chỉ mang đến những chuẩn mực sản xuất tiên tiến, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp đối với trách nhiệm môi trường và xã hội. Chúng tôi trân trọng những đóng góp của Carlsberg đối với thành phố và mong muốn tiếp tục đồng hành để cùng kiến tạo một miền Trung thịnh vượng và bền vững.”

 

Mô hình sản xuất sẵn sàng cho tương lai, đặt phát triển bền vững làm trọng tâm

 

Được thiết kế như một cơ sở sản xuất “sẵn sàng cho tương lai”, nhà máy bia Phú Bài mở rộng tích hợp những công nghệ tiên tiến hàng đầu nhằm tối ưu hiệu suất vận hành và giảm thiểu tác động đến môi trường. Nhà máy mới được đi vào hoạt động có những đặc điểm nổi bật như:

  • Nhà máy có một trong những dây chuyền đóng gói nhanh nhất tại Việt Nam.
  • Dây chuyền nấu bia hiệu suất cao giúp tiết kiệm 20% lượng nước và 15% năng lượng.
  • Hệ thống xe nâng điện ứng dụng công nghệ AI giúp tăng cường an toàn tại các khu vực lưu thông cao.
  • Bảng điều khiển dữ liệu thời gian thực giúp tối ưu hiệu suất dây chuyền, đảm bảo chất lượng ổn định và độ chính xác trong vận hành.

Song song, nhà máy bia Phú Bài cũng được tái thiết kế để đáp ứng tiêu chuẩn An toàn & Sức khỏe toàn cầu của Tập đoàn Carlsberg với hệ thống phân khu dành riêng cho người đi bộ, khu vực đóng gói được thông gió và làm mát cục bộ, nhà ăn được nâng cấp hiện đại cùng hệ thống quản lý đồng phục cải tiến. Đặc biệt, trong suốt quá trình thi công, dự án đã ghi nhận hơn 1.4 triệu giờ làm việc an toàn. Đây chính là minh chứng rõ nét cho văn hóa “an toàn là trên hết” luôn được Carlsberg Việt Nam đặt lên hàng đầu.

Không chỉ tối ưu hiệu suất, nhà máy bia Phú Bài còn không ngừng nâng tầm chất lượng sản phẩm. Carlsberg Việt Nam nhiều lần vinh dự được trao tặng các giải thưởng quốc tế danh giá về chất lượng bia, trong đó có giải thưởng vàng Monde Selection dành cho bia Huda và Halida vào năm 2024. Đây là minh chứng cho nghệ thuật nấu bia hảo hạng cùng những tiêu chuẩn sản xuất hàng đầu luôn được gìn giữ và phát huy tại Phú Bài.

 

Bà Joy Rice - Phó Chủ tịch phụ trách Chuỗi cung ứng, Carlsberg châu Á

 

Bà Joy Rice - Phó Chủ tịch phụ trách Chuỗi cung ứng, Carlsberg châu Á, nhấn mạnh: “Việt Nam giữ vai trò chiến lược trong định hướng phát triển toàn cầu của Carlsberg, không chỉ bởi tiềm năng thị trường, mà còn nhờ năng lực của đội ngũ, sự đồng hành bền chặt của chính quyền và cộng đồng, cùng khát vọng chung về một tương lai xanh. Với dự án mở rộng này, nhà máy bia Phú Bài không chỉ là một nhà máy bia, mà còn là hình mẫu cho cách Carlsberg phát triển, đó là có mục đích, có trách nhiệm và kiến tạo giá trị bền vững cho Việt Nam cũng như toàn cầu.”

 

Ban Lãnh đạo Tập đoàn Carlsberg

 

Tăng tốc hành trình xanh, đồng hành cùng Việt Nam hướng tới Net Zero

Dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài đi cùng chiến lược toàn cầu Together Towards ZERO and Beyond (TTZAB) của Tập đoàn Carlsberg, đồng thời đóng góp tích cực vào lộ trình quốc gia hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 của Việt Nam. Nhà máy vận hành bằng nguồn điện tái tạo được chứng nhận quốc tế I-REC (International Renewable Energy Certificate) kết hợp với năng lượng sinh khối, và toàn bộ nước thải đều được xử lý bằng công nghệ lọc tiên tiến.

 

Tham dự sự kiện có·lãnh đạo chính quyền, đại sứ quán Đan Mạch, đại diện ban lãnh đạo Tập đoàn Carlsberg và đại diện ban lãnh đạo Carlsberg Việt Nam

 

Năm 2024, nhà máy bia Phú Bài đạt hiệu suất sử dụng nước 2,09 hl/hl, nằm trong top 10 cơ sở tiết kiệm nước nhất của Carlsberg tại châu Á và thuộc nhóm nhà máy có mức tiêu thụ nước thấp nhất ngành bia Việt Nam. Nhà máy đang trên lộ trình đạt mức 2,0 hl/hl vào năm 2026, đồng thời hướng tới mục tiêu không phát sinh chất thải chôn lấp vào cuối năm 2025 và đạt phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028.

 

Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng của Carlsberg Việt Nam, mở ra một hành trình mới đầy hứa hẹn hướng tới tương lai phát triển bền vững.

 

Đến năm 2026, Carlsberg Việt Nam cũng đặt mục tiêu đạt 100% bao bì có thể tái sử dụng hoặc tái chế trên toàn bộ sản phẩm chai, lon và keg, tiếp tục khẳng định cam kết thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và đổi mới bao bì bền vững.

 

 

Ông Andrew Khan - Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam, chia sẻ thêm: “Sứ mệnh của chúng tôi luôn là đồng hành và phát triển cùng Việt Nam. Thành công không chỉ được đo bằng sản lượng hay doanh thu, mà còn bằng những giá trị bền vững dành cho con người, môi trường và cộng đồng đã gắn bó với chúng tôi hơn 30 năm qua. Dự án mở rộng nhà máy lần này không đơn thuần là gia tăng năng lực sản xuất, mà còn là hành trình cùng nhau hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho đất nước Việt Nam.”

 

 

Với hơn ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, nhà máy bia Phú Bài đã trở thành biểu tượng cho sự gắn kết bền chặt giữa Carlsberg và miền Trung. Bước vào chặng hành trình mới, Carlsberg Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành lâu dài cùng đất nước, đóng góp thiết thực cho cộng đồng và thúc đẩy phát triển bền vững – để Việt Nam tiếp tục là dấu ấn quan trọng trong hành trình phát triển toàn cầu của Carlsberg hướng tới một tương lai xanh và bền vững.

Thu Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí