Nhộn nhịp thị trường đồ uống Tết

19/01/2022 - 06:00 PM
242 lượt xem
Cỡ chữ
Dạo quanh một số siêu thị, đại lý những ngày đầu tháng Chạp, chúng tôi thấy thị trường các loại đồ uống, bánh kẹo phục vụ Tết bắt đầu sôi động, nhộn nhịp . Các sản phẩm đều có mẫu mã bắt mắt, kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đây là những mặt hàng luôn thu hút khách trong dịp Tết Nguyên đán, bởi vậy, các siêu thị, đại lý đã chủ động nhập hàng từ rất sớm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, nhất là các sản phẩm có bao bì gắn liền với hương sắc mùa Xuân...

Đa dạng sản phẩm đồ uống Xuân

Năm nay, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng nhu cầu mua sắm phục vụ Tết Nguyên đán của người dân vẫn tăng cao. Bởi vậy, hàng hoá trên thị trường cũng rất phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh các mặt hàng đồ uống, bánh kẹo đã chủ động nguồn hàng hoá đầy đủ và thuận tiện nhất để đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Những ngày này, tới các siêu thị, đại lý, cửa hàng đều thấy những thùng bia, nước giải khát được bố trí ngăn nắp, nổi bật ở các gian hàng chuyên biệt. Tại siêu thị Big C Thăng Long, các khu vực đồ uống, bánh kẹo Tết được trang trí đẹp mắt với cành đào, cành mai rực rỡ sắc màu, ai cũng cảm nhận được không khí Tết Nguyên đán đang đến gần. Các sản phẩm này được đặt ở vị trí ngay lối vào nên khách hàng dễ dàng nhận biết và lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Các mặt hàng đồ uống, bánh kẹo phục vụ Tết năm nay được các nhà sản xuất đầu tư về bao bì, mẫu mã rất đẹp mắt, phong phú, đa dạng về chủng loại sản phẩm. Siêu thị ưu tiên xếp sản phẩm của từng công ty thành những khu vực riêng biệt giúp người tiêu dùng thuận tiện mua sắm. Các siêu thị, cửa hàng đều có đủ các thương hiệu lớn như: Bia Saigon, Bia 333, Heineken, Tiger, Bia Hà Nội, Trúc Bạch, Budweiser,…
 
alt
Sản phẩm Đồ uống đa dạng, người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn.
 
Theo chia sẻ của chị Nguyễn Vân Anh (nhân viên phụ trách khu vực đồ uống tại Siêu thị Vinmart), năm nay khách hàng có nhu cầu mua bia về sử dụng trong dịp Tết khá đông. Một phần do mua hàng tại siêu thị được khuyến mại về giá nên giá mềm hơn so với mua tại các cửa hàng và được miễn phí vận chuyển về tận nhà. Hơn nữa, các sản phẩm đồ uống mẫu Tết có bao bì đẹp, nhiều chương trình khuyến mại nên rất hấp dẫn người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, tại một số đại lý, cửa hàng kinh doanh đồ uống, bánh kẹo cho biết sẽ thận trọng, cân đối lượng hàng nhập các mặt hàng bán Tết, chờ nhu cầu sắp tới ra sao để cân đối lượng hàng phù hợp. Bà Ngô Kim Thu, chủ cửa hàng tạp hóa tại Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: Từ năm ngoái cửa hàng tôi không dự trữ nhiều hàng như mọi năm. Tết năm nay, vì còn lo ngại dịch bệnh nên tôi chỉ nhập lượng hàng tương đương như năm trước, chủ yếu là các sản phẩm đồ uống Việt. Bởi các doanh nghiệp Việt ngày càng có nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, hợp khẩu vị mà giá cả lại hợp lý, vốn đã quen thuộc với nhiều gia đình Việt truyền thống.
 
alt
 
Khảo sát thị trường đồ uống dịp Tết, chúng tôi nhận thấy giá các sản phẩm bia, nước giải  khát tương đối ổn định so với ngày thường. Tại môt số siêu thị còn áp dụng chương trình giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Giá các sản phẩm bia tuỳ theo chủng loại có giá bán từ 245 – 750 nghìn đồng/thùng 24 lon và tùy theo từng chương trình ưu đãi riêng của siêu thị, đại lý. Giá các loại nước ngọt, nước tăng lực, Trà Xanh Không Độ, trà thanh nhiệt Dr Thanh… có giá dao động từ 170 -220 nghìn đồng/thùng 24 lon hoặc chai…
 
alt
 
Bánh kẹo Tết hút khách

Trước Tết một tháng, người tiêu dùng đã có xu hướng chuẩn bị những mặt hàng phục vụ Tết như thực phẩm khô, bánh kẹo, các loại hạt khô, giỏ quà. Theo khảo sát, giá của các sản phẩm bánh kẹo tăng nhẹ từ 2.000 – 8.000 đồng đối với các loại hộp bao bì Tết hộp giấy và tăng từ 10.000 – 30.000 đồng đối với các loại hộp bao bì Tết hộp thiếc. Các loại bánh kẹo hộp nhựa giữ giá.
 
alt
  Sản phẩm bánh kẹo đa dạng, phong phú
 
Thay vì giáp Tết mới mua hàng, thời gian gần đây, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn và đặt mua dần một số sản phẩm cho dịp Tết. “Để chuẩn bị cho ngày Tết, các mặt hàng như bánh kẹo, giỏ quà tôi chuẩn bị từ sớm vì lo giáp Tết có thể tăng giá và không còn nhiều hàng”, chị Nhung (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Dịp Tết năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên có nhiều đại lý, siêu thị, nhà cung cấp các mặt hàng Tết đã tập trung vào hình thức bán hàng trực tuyến để dễ dàng tiếp cận nhu cầu thực tế của người tiêu dùng hơn. Giỏ quà Tết được nhiều người lựa chọn vì sự tiện dụng, trong đó có đủ rượu, bia, nước ngọt, bánh kẹo, chè, cà phê… Việc làm túi quà giúp cho khách hàng không mất nhiều thời gian lựa chọn từng món lẻ. Theo nhu cầu hướng đến việc sử dụng đồ ăn lành mạnh nên các siêu thị đã làm các giỏ quà healthy như hạt yến mạch, hạt điều, ngũ cốc ăn kiêng… Giá các giỏ quà dao động từ 500 nghìn đồng đến 3 triệu đồng/giỏ tùy theo từng loại quà.  

Bên cạnh các kênh mua sắm trực tiếp tại siêu thị, đại lý còn có thêm các kênh bán hàng Tết qua điện thoại, Zalo, facebook, nhất là đối với các mặt hàng như: bánh kẹo, mứt Tết, giỏ quà… Trên nhiều sàn thương mại điện tử, các kênh mạng xã hội cũng đã quảng bá, rao bán các sản phẩm giỏ quà Tết, bánh kẹo, đồ uống, mứt Tết… với đa dạng các loại mẫu mã, giá cả, đặc biệt là các mặt hàng có bao bì, mẫu mã Xuân…

Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia

Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia được thành lập với sứ mệnh kết nối các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực dữ liệu. Hiệp hội hướng tới xây dựng một hệ sinh thái dữ liệu vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số và gia tăng giá trị dữ liệu trong nền kinh tế quốc dân.

Ra mắt Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia

Ngày 22/3, Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia chính thức ra mắt và tổ chức thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025–2030. Đại tướng Lương Tam Quang giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia

Tập trung cao độ, dành ưu tiên cao nhất cho công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ Chín của Quốc hội

Sau 2,5 ngày làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành 12 nội dung trong chương trình Phiên họp thứ 43. Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, các cơ quan của Quốc hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, nỗ lực hơn nữa, dành ưu tiên cao nhất cho công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ Chín của Quốc hội sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tới.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 diễn ra từ ngày 09/3/2025 đến ngày 13/3/2025 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk có nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn và mới mẻ so với những lần tổ chức trước.

Bộ Công Thương công bố quyết định về công tác cán bộ sau tinh gọn bộ máy

Chiều 4/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ.

Sắp diễn ra Lễ phát động Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025

Lễ phát động "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" và Giải chạy hưởng ứng "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" diễn ra vào sáng Thứ Bảy, ngày 08 tháng 3 năm 2025 tại Cổng Công viên Thống Nhất - Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Công đoàn Công Thương Việt Nam tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Sáng 27/2, tại Sơn La, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Nữ công và khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 18/2, sau khi được Quốc hội biểu quyết thông qua, cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 25 thành viên: Thủ tướng Chính phủ; 7 Phó Thủ tướng Chính phủ; 14 Bộ trưởng các Bộ và 3 Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.

Cảnh báo gia tăng tình trạng ngộ độc dịp cuối năm

Đã từ lâu, rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp liên hoan, gặp mặt, đặc biệt là khi Tết đến, Xuân về. Do nhu cầu tiêu thụ rượu tăng cao, trên thị trường xuất hiện nhiều loại rượu kém chất lượng, rượu giá rẻ không rõ nguồn gốc. Điều này làm gia tăng tình trạng ngộ độc rượu.

Quảng cáo và mua tạp chí