Nhộn nhịp thị trường đồ uống Tết

19/01/2022 - 06:00 PM
148 lượt xem
Cỡ chữ
Dạo quanh một số siêu thị, đại lý những ngày đầu tháng Chạp, chúng tôi thấy thị trường các loại đồ uống, bánh kẹo phục vụ Tết bắt đầu sôi động, nhộn nhịp . Các sản phẩm đều có mẫu mã bắt mắt, kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đây là những mặt hàng luôn thu hút khách trong dịp Tết Nguyên đán, bởi vậy, các siêu thị, đại lý đã chủ động nhập hàng từ rất sớm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, nhất là các sản phẩm có bao bì gắn liền với hương sắc mùa Xuân...

Đa dạng sản phẩm đồ uống Xuân

Năm nay, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng nhu cầu mua sắm phục vụ Tết Nguyên đán của người dân vẫn tăng cao. Bởi vậy, hàng hoá trên thị trường cũng rất phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh các mặt hàng đồ uống, bánh kẹo đã chủ động nguồn hàng hoá đầy đủ và thuận tiện nhất để đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Những ngày này, tới các siêu thị, đại lý, cửa hàng đều thấy những thùng bia, nước giải khát được bố trí ngăn nắp, nổi bật ở các gian hàng chuyên biệt. Tại siêu thị Big C Thăng Long, các khu vực đồ uống, bánh kẹo Tết được trang trí đẹp mắt với cành đào, cành mai rực rỡ sắc màu, ai cũng cảm nhận được không khí Tết Nguyên đán đang đến gần. Các sản phẩm này được đặt ở vị trí ngay lối vào nên khách hàng dễ dàng nhận biết và lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Các mặt hàng đồ uống, bánh kẹo phục vụ Tết năm nay được các nhà sản xuất đầu tư về bao bì, mẫu mã rất đẹp mắt, phong phú, đa dạng về chủng loại sản phẩm. Siêu thị ưu tiên xếp sản phẩm của từng công ty thành những khu vực riêng biệt giúp người tiêu dùng thuận tiện mua sắm. Các siêu thị, cửa hàng đều có đủ các thương hiệu lớn như: Bia Saigon, Bia 333, Heineken, Tiger, Bia Hà Nội, Trúc Bạch, Budweiser,…
 
alt
Sản phẩm Đồ uống đa dạng, người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn.
 
Theo chia sẻ của chị Nguyễn Vân Anh (nhân viên phụ trách khu vực đồ uống tại Siêu thị Vinmart), năm nay khách hàng có nhu cầu mua bia về sử dụng trong dịp Tết khá đông. Một phần do mua hàng tại siêu thị được khuyến mại về giá nên giá mềm hơn so với mua tại các cửa hàng và được miễn phí vận chuyển về tận nhà. Hơn nữa, các sản phẩm đồ uống mẫu Tết có bao bì đẹp, nhiều chương trình khuyến mại nên rất hấp dẫn người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, tại một số đại lý, cửa hàng kinh doanh đồ uống, bánh kẹo cho biết sẽ thận trọng, cân đối lượng hàng nhập các mặt hàng bán Tết, chờ nhu cầu sắp tới ra sao để cân đối lượng hàng phù hợp. Bà Ngô Kim Thu, chủ cửa hàng tạp hóa tại Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: Từ năm ngoái cửa hàng tôi không dự trữ nhiều hàng như mọi năm. Tết năm nay, vì còn lo ngại dịch bệnh nên tôi chỉ nhập lượng hàng tương đương như năm trước, chủ yếu là các sản phẩm đồ uống Việt. Bởi các doanh nghiệp Việt ngày càng có nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, hợp khẩu vị mà giá cả lại hợp lý, vốn đã quen thuộc với nhiều gia đình Việt truyền thống.
 
alt
 
Khảo sát thị trường đồ uống dịp Tết, chúng tôi nhận thấy giá các sản phẩm bia, nước giải  khát tương đối ổn định so với ngày thường. Tại môt số siêu thị còn áp dụng chương trình giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Giá các sản phẩm bia tuỳ theo chủng loại có giá bán từ 245 – 750 nghìn đồng/thùng 24 lon và tùy theo từng chương trình ưu đãi riêng của siêu thị, đại lý. Giá các loại nước ngọt, nước tăng lực, Trà Xanh Không Độ, trà thanh nhiệt Dr Thanh… có giá dao động từ 170 -220 nghìn đồng/thùng 24 lon hoặc chai…
 
alt
 
Bánh kẹo Tết hút khách

Trước Tết một tháng, người tiêu dùng đã có xu hướng chuẩn bị những mặt hàng phục vụ Tết như thực phẩm khô, bánh kẹo, các loại hạt khô, giỏ quà. Theo khảo sát, giá của các sản phẩm bánh kẹo tăng nhẹ từ 2.000 – 8.000 đồng đối với các loại hộp bao bì Tết hộp giấy và tăng từ 10.000 – 30.000 đồng đối với các loại hộp bao bì Tết hộp thiếc. Các loại bánh kẹo hộp nhựa giữ giá.
 
alt
  Sản phẩm bánh kẹo đa dạng, phong phú
 
Thay vì giáp Tết mới mua hàng, thời gian gần đây, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn và đặt mua dần một số sản phẩm cho dịp Tết. “Để chuẩn bị cho ngày Tết, các mặt hàng như bánh kẹo, giỏ quà tôi chuẩn bị từ sớm vì lo giáp Tết có thể tăng giá và không còn nhiều hàng”, chị Nhung (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Dịp Tết năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên có nhiều đại lý, siêu thị, nhà cung cấp các mặt hàng Tết đã tập trung vào hình thức bán hàng trực tuyến để dễ dàng tiếp cận nhu cầu thực tế của người tiêu dùng hơn. Giỏ quà Tết được nhiều người lựa chọn vì sự tiện dụng, trong đó có đủ rượu, bia, nước ngọt, bánh kẹo, chè, cà phê… Việc làm túi quà giúp cho khách hàng không mất nhiều thời gian lựa chọn từng món lẻ. Theo nhu cầu hướng đến việc sử dụng đồ ăn lành mạnh nên các siêu thị đã làm các giỏ quà healthy như hạt yến mạch, hạt điều, ngũ cốc ăn kiêng… Giá các giỏ quà dao động từ 500 nghìn đồng đến 3 triệu đồng/giỏ tùy theo từng loại quà.  

Bên cạnh các kênh mua sắm trực tiếp tại siêu thị, đại lý còn có thêm các kênh bán hàng Tết qua điện thoại, Zalo, facebook, nhất là đối với các mặt hàng như: bánh kẹo, mứt Tết, giỏ quà… Trên nhiều sàn thương mại điện tử, các kênh mạng xã hội cũng đã quảng bá, rao bán các sản phẩm giỏ quà Tết, bánh kẹo, đồ uống, mứt Tết… với đa dạng các loại mẫu mã, giá cả, đặc biệt là các mặt hàng có bao bì, mẫu mã Xuân…

Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Ngành Công Thương: Vượt qua thách thức, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế đất nước

Ngày 20/12/2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức trọng thể Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Bộ TN&MT công bố 2 tổ chức được ủy quyền tái chế sản phẩm, bao bì

Danh sách các tổ chức được công bố gồm có hai đơn vị: Công ty Cổ phần Tái chế bao bì - PRO Việt Nam và Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM).

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thu ngân sách nhà nước, tiết kiệm chi, chủ động điều hành ngân sách Nhà nước

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện về việc tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước, tiết kiệm chi, chủ động điều hành ngân sách nhà nước.

Giải thưởng “Khoảnh khắc báo chí” còn nhiều tiềm năng để khai thác, phát triển...

hương trình Gala Báo chí 2023 - Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022” lần thứ 5 đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu cũng như các nhà báo, tác giả đạt Giải nhờ sự chỉn chu, chuyên nghiệp của Ban Tổ chức, nhất là nội dung chương trình Lễ trao giải

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Thương mại điện tử và kinh tế số ngành Công Thương năm 2023 do Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức. Đây là dịp để các chuyên gia trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận về các sáng kiến hỗ trợ chuyển đổi số ngành Công Thương.

Hội thảo: “Chuyển đổi sản xuất xanh trong doanh nghiệp: Cơ hội, thách thức và kiến nghị”

Việc chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp là xu hướng tất yếu của sự phát triển, nó không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để xây dựng được chiến lược phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Diễn đàn kinh tế xanh 2023: Tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao năng lực bền vững của Việt Nam

Với chủ đề “Nâng cao năng lực bền vững của Việt Nam: Hợp tác châu Âu - Việt Nam thúc đẩy sáng kiến xanh”, Diễn đàn kinh tế Xanh 2023 đã được tổ chức chiều ngày 02/11 tại Hà Nội với sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte

Xây dựng Công đoàn Công Thương Việt Nam vững mạnh toàn diện

Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028 với chủ đề “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” đã diễn ra thành công, tốt đẹp từ ngày 05 đến ngày 06/10/2023 tại Hà Nội. Dự Đại hội có 400 đại biểu chính thức là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đại diện cho gần 150 ngàn lao động trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam.

80 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm và Anuga 2023

Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho biết, thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, đơn vị này tổ chức đoàn gồm 80 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga) diễn ra từ ngày 7-11/10/2023 tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.