Những đóng góp của Heineken Việt Nam với cộng đồng
Sáng 28.6.2017, tại Hà Nội, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (Heineken Việt Nam) đã tổ chức Lễ công bố báo cáo phát triển bền vững năm 2016 vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Heineken tổ chức công bố phát triển bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn nhằm nhìn lại những kết quả đạt được trong năm qua và định hướng trong năm tới.
Trong 25 năm có mặt tại Việt Nam, Heineken không chỉ được người tiêu dùng biết đến với sắc xanh đặc trưng của một thương hiệu nổi tiếng thế giới mà còn là thương hiệu luôn quan tâm đến giá trị của Con người, sự Thịnh vượng và tương lai của Hành tinh. Trong đó phải kể đến những đóng góp của Heineken với cộng đồng, riêng năm 2016, Heineken đã chi 8,2% ngân sách truyền thông để hỗ trợ cho chiến dịch Uống có trách nhiệm; dành 16 tỷ đồng cho đào tạo và phát triển nhân lực, hỗ trợ cộng đồng; 25 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, trong đó có 5 công trình nước sạch lớn. Chương trình 1 phút tiết kiệm triệu niềm vui của Heineken đã góp phần cung cấp 576.000 lít nước sạch cho hơn 2.500 hộ gia đình trên cả nước.
Heineken Việt Nam cam kết sử dụng nguồn cung ứng địa phương nhằm tạo thêm việc làm cho người dân, mang lại sự Thịnh vượng cho Việt Nam và các bên liên quan. Doanh nghiệp đã đóng góp 33,5 nghìn tỷ đồng cho kinh tế Việt Nam, tương đương 0,75% tổng GDP Quốc gia. Hiện 4/6 nhà máy của Heineken Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo, điều này giúp giảm 38% lượng khí thải CO2 so với năm 2015. Năm 2017 và các năm tới, Heineken Việt Nam đặt mục tiêu giảm thêm 3% lượng nước sử dụng, giảm gần một nửa lượng nước sử dụng năm 2008. Có khoảng 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế cho các hoạt động. Năm 2016, Heineken Việt Nam được Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (thuộc VCCI) vinh danh là Top 3 Doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất Việt Nam.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Matt Wilson – Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam cho biết: Chúng tôi tin rằng, hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn sẽ tiếp tục kiến tạo thêm những giá trị tốt đẹp cho người, hành tinh và sự thịnh vượng cho Việt Nam. Heineken Việt Nam đặt mục tiêu hướng đến công nghệ nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo cho cả 6 nhà máy tại Việt Nam; đẩy mạnh tuyên truyền về uống có trách nhiệm, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho phát triển nhân lực và cộng đồng…
Ông Matt Wilson – Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam (thứ 4 từ trái sang) cùng các đại biểu tại Lễ công bố.
Giới thiệu với đại biểu về thông điệp của Heineken.
Ông Matt Wilson – Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam giới thiệu những đóng góp của Heineken Việt Nam với cộng đồng.
Văn Nguyễn