Nước giải khát tăng nhiệt ngày nắng nóng

20/06/2023 - 02:13 PM
178 lượt xem
Cỡ chữ

Những ngày qua, thời tiết Hà Nội đã bắt đầu bước vào cao điểm nắng nóng, nền nhiệt tăng cao, oi bức, nhu cầu nước uống giải nhiệt, giải khát theo đó cũng tăng lên.

Đa dạng đồ uống giải khát

Bước vào mùa nắng nóng, không khó để bắt gặp các loại sản phẩm nước uống giải khát được bày bán phong phú và đa dạng từ thành thị đến nông thôn. Tại các cửa hàng, siêu thị, đại lý phân phối trưng bày rất nhiều các dòng sản phẩm nước giải khát đóng chai, đóng lon mẫu mã đa dạng, bắt mắt, chủng loại đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước, như: Pepsi, Coca-cola, Tribico, Redbull, 7UP, Mirinda, Trà Xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr.Thanh… với giá bán từ vài ngàn đồng đến vài chục ngàn đồng mỗi sản phẩm.

Nhu cầu giải khát của người tiêu dùng tăng cao đầu mùa nắng nóng

Dạo quanh một số các cửa hàng, siêu thị tại Hà Nội, chúng tôi nhận thấy các sản phẩm nước giải khát như nước ngọt, bia, các đồ uống giải nhiệt, tăng lực... được bày bán tràn ngập trên các kệ hàng.

Chị Loan, nhân viên quầy đồ uống tại siêu thị Big C Thăng Long cho biết: “Từ đầu mùa hè đến nay nắng nóng kéo dài đã làm cho lượng tiêu thụ nước giải khát của người dân tăng khoảng 50% so với đầu năm. Hơn nữa thời gian gần đây thường xảy ra mất điện nên mọi người tới siêu thị tránh nóng và mua nước giải khát rất nhiều. Trong ca làm việc bộ phận chúng tôi liên tục lấy thêm hàng trong kho để bày lên kệ. Các loại nước giải khát được lựa chọn nhiều nhất là các loại có nguyên liệu từ trà xanh, coca cola, nước ép trái cây, nước khoáng mặn...”.

Dễ thấy nguyên nhân thị trường nước giải khát trở nên sôi động ngay khi vào mùa hè là vì thời tiết chuyển sang oi nóng, các hoạt động sinh hoạt, lao động khiến nhu cầu bổ sung nước của cơ thể tăng lên, kéo theo nhu cầu tiêu thụ các loại đồ uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Dù nhu cầu của các mặt hàng nước giải khát tăng cao nhưng mức giá bán vẫn được giữ ổn định. Thậm chí nhiều siêu thị còn áp dụng chương trình khuyến mại chào hè giảm giá trực tiếp trên một số sản phẩm nước ngọt nhằm tạo ra ưu đãi cho khách hàng và đẩy nhanh tiêu thụ.

Nước giải khát từ trà xanh được người tiêu dùng ưa chuộng

Về xu hướng sử dụng nước giải khát của người tiêu dùng, các chủ đại lý, cửa hàng bán lẻ nhận định rằng số đông khách hàng ngày càng ưa chuộng các loại trà giải nhiệt. Có thể thấy trong nhiều năm gần đây, thị trường nước giải khát tập trung phát triển các sản phẩm đồ uống chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh, thảo mộc, trái cây… Sự chuyển biến này xuất phát từ việc người dân ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Hiện nay người tiêu dùng không chỉ lựa chọn các sản phẩm đồ uống giải khát ngon vị, giá cả hợp lý mà còn phải có lợi cho sức khỏe. Xu hướng này đòi hỏi các đơn vị sản xuất trong ngành phải đầu tư phát triển sản phẩm và công nghệ sản xuất để tạo ra các mặt hàng chất lượng đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn của thị trường. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần có lối tiêu dùng thông minh để bảo vệ quyền lợi và an toàn sức khỏe của mình, nên lựa chọn các sản phẩm của thương hiệu uy tín, có ghi rõ thành phần nguyên liệu, có nhãn mác và hạn sử dụng rõ ràng.

Giới trẻ ưa chuộng đồ uống “hot trend”

Bên cạnh sự “tăng nhiệt” của các mặt hàng nước giải khát đóng chai, thị trường nước giải khát bày bán trên các vỉa hè như trà đá, chè, nước mía, nước dừa, nước ép, trà trái cây... cũng xuất hiện rất nhiều và thu hút được một số lượng đông những người đi đường, học sinh, sinh viên.

Nắm bắt thị hiếu của phần lớn người tiêu dùng trẻ tuổi, thường thích thay đổi khẩu vị và muốn khám phá những thức uống mới, nhiều chủ quán đã nhanh nhạy bắt kịp xu hướng và được rất đông khách hàng ủng hộ. Nhờ mạng xã hội, món đồ uống mới này bỗng dưng được nhiều người - đặc biệt các bạn trẻ - săn đón, nếm thử.

Trà mãng cầu - Đồ uốngđược người trẻ yêu thích

Thời gian gần đây trào lưu thích uống trà trái cây ở giới trẻ nở rộ, trong đó có trà mãng cầu, trà măng cụt, trà dâu… là một trong những đồ uống được giới trẻ truyền tai nhau. Tại một quán nước ép trái cây vỉa hè trên đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) cứ khoảng 19h-22h hàng ngày là thời điểm khách xếp hàng rất đông để đợi mua cốc trà mãng cầu “hot trend” hiện nay. Theo chủ quán chia sẻ, ngoài bán các loại nước ép, sinh tố thời gian gần đây thấy các bạn trẻ hỏi mua rất nhiều trà mãng cầu nên làm bán và trở thành đồ uống bán chạy nhất của quán. Những ngày đầu tiên mới bán loại trà này mỗi tối bán được khoảng 10 cốc nhưng sau đó được mọi người truyền tai nhau, giờ mỗi tối bán từ 200-300 cốc. Với giá 25.000 đồng/ cốc hợp túi tiền của nhiều bạn trẻ, chỉ cần cho thêm mãng cầu hơn một chút là khách ủng hộ ngay.

Hà Vy (Đống Đa, Hà Nội) cùng cô bạn phải xếp hàng để chờ mua trà mãng cầu nhưng rất hào hứng để được thưởng thức đồ uống hot trên mạng. “Vì tò mò nên chúng em hay tìm đến những quán bán đồ uống nổi tiếng được nhiều người giới thiệu để uống thử xem vì sao nó lại được nhiều bạn trẻ thích thú đến vậy”, Vy chia sẻ.

Những ngày nắng nóng, cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu nếu được thưởng thức những ly nước uống thơm ngon, mát lạnh. Song, người tiêu dùng cũng cần thông thái lựa chọn các thức uống phù hợp với điều kiện sức khỏe, có giá trị dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh.  

An Nhiên

Các bài viết khác

Cần có giải pháp phù hợp để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển

Ngày 19/9/2023, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 81/CV-VBA gửi Ủy ban Kinh tế của Quốc hội báo cáo tình hình khó khăn của ngành đồ uống.

VBA khảo sát đánh giá của doanh nghiệp hội viên đối với hoạt động của Hiệp hội

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức khảo sát đánh giá của doanh nghiệp đối với các hoạt động của Hiệp hội để từ đó có cơ sở phân tích, cải thiện chất lượng hoạt động của Hiệp hội và có các hỗ trợ tốt nhất tới các doanh nghiệp hội viên.

Khánh thành Tổng kho Bia Hà Nội – Khu vực Nam Trung Bộ tại Nha Trang và khai trương cơ sở 3 hệ thống nhà hàng URAA…PLUS

Sáng 16/9, tại Nha Trang – Khánh Hòa đã diễn ra Lễ khánh thành Tổng kho Bia Hà Nội – Khu vực Nam Trung Bộ và khai trương cơ sở 3 hệ thống nhà hàng URAA…PLUS Việt Nam thuộc hệ thống Công ty TNHH TMDV Phân phối Bia Khánh Hòa.

VBA tổ chức lớp tập huấn về Thuế thu nhập doanh nghiệp

Từ ngày 19 đến 20/9/2023, Viện Nghiên cứu Đồ uống Việt Nam, đơn vị trực thuộc Hiệp hội Bia - Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với cơ quan Thuế tổ chức lớp tập huấn về Thuế thu nhập doanh nghiệp - Tính an toàn, hợp lý của chi phí được trừ, cập nhật các quy định mới nhất về thuế và hóa đơn đang có hiệu lực pháp luật 2021 – 2023...

HABECO tham gia sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hòa quốc tế - Viẹtnam International Sourcing 2023"

Ngày 13/9, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC, TP. Hồ Chí Minh), Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023 đã chính thức được khai mạc. HABECO góp mặt với vai trò là một thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiêu biểu nhằm mở rộng thị trường.

Bia HEINEKEN® kỷ niệm 150 năm mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời trên toàn thế giới

Heineken® thực hiện chiến dịch kỷ niệm 150 năm ngày thành lập, mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người tiêu dùng toàn cầu.

HABECO - Hành trình 65 năm chinh phục đỉnh cao của thương hiệu Việt

Năm 2023 đánh dấu mốc Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) kỷ niệm 65 năm khôi phục, xây dựng và phát triển trên chặng đường gần 135 năm lịch sử thương hiệu. Đi qua mỗi chặng đường, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên lao động HABECO lại thêm tự hào viết thêm những trang sử cho thương hiệu HABECO – Thương hiệu Quốc gia Việt Nam phát triển lên tầm cao mới, chinh phục những đỉnh cao mới để khẳng định đẳng cấp thương hiệu Việt.

Bia Hà Nội ra mắt nhận diện thương hiệu mới, nâng tầm vị thế

Năm 2023 đánh dấu sự bứt phá đầy mạnh mẽ của Bia Hà Nội. Chuyển mình theo thời đại mới, Bia Hà Nội khoác lên mình một diện mạo mới đầy cảm hứng, truyền tải tinh thần “Gìn giữ tinh hoa – Nâng tầm vị thế” bằng hơi thở hiện đại.

Khai mạc Lễ hội Vũng Tàu Beerfest 2023

Mang chủ đề “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon”, Lễ hội bia Vũng Tàu (Vũng Tàu Beerfest) 2023 đã chính thức khởi động vào sáng ngày 2/9 tại khu vực Bãi Sau với đa dạng phong cách ẩm thực và thưởng bia từ Á sang Âu.

Quảng cáo và mua tạp chí