Nước giải khát tăng nhiệt ngày nắng nóng

20/06/2023 - 02:13 PM
604 lượt xem
Cỡ chữ

Những ngày qua, thời tiết Hà Nội đã bắt đầu bước vào cao điểm nắng nóng, nền nhiệt tăng cao, oi bức, nhu cầu nước uống giải nhiệt, giải khát theo đó cũng tăng lên.

Đa dạng đồ uống giải khát

Bước vào mùa nắng nóng, không khó để bắt gặp các loại sản phẩm nước uống giải khát được bày bán phong phú và đa dạng từ thành thị đến nông thôn. Tại các cửa hàng, siêu thị, đại lý phân phối trưng bày rất nhiều các dòng sản phẩm nước giải khát đóng chai, đóng lon mẫu mã đa dạng, bắt mắt, chủng loại đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước, như: Pepsi, Coca-cola, Tribico, Redbull, 7UP, Mirinda, Trà Xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr.Thanh… với giá bán từ vài ngàn đồng đến vài chục ngàn đồng mỗi sản phẩm.

Nhu cầu giải khát của người tiêu dùng tăng cao đầu mùa nắng nóng

Dạo quanh một số các cửa hàng, siêu thị tại Hà Nội, chúng tôi nhận thấy các sản phẩm nước giải khát như nước ngọt, bia, các đồ uống giải nhiệt, tăng lực... được bày bán tràn ngập trên các kệ hàng.

Chị Loan, nhân viên quầy đồ uống tại siêu thị Big C Thăng Long cho biết: “Từ đầu mùa hè đến nay nắng nóng kéo dài đã làm cho lượng tiêu thụ nước giải khát của người dân tăng khoảng 50% so với đầu năm. Hơn nữa thời gian gần đây thường xảy ra mất điện nên mọi người tới siêu thị tránh nóng và mua nước giải khát rất nhiều. Trong ca làm việc bộ phận chúng tôi liên tục lấy thêm hàng trong kho để bày lên kệ. Các loại nước giải khát được lựa chọn nhiều nhất là các loại có nguyên liệu từ trà xanh, coca cola, nước ép trái cây, nước khoáng mặn...”.

Dễ thấy nguyên nhân thị trường nước giải khát trở nên sôi động ngay khi vào mùa hè là vì thời tiết chuyển sang oi nóng, các hoạt động sinh hoạt, lao động khiến nhu cầu bổ sung nước của cơ thể tăng lên, kéo theo nhu cầu tiêu thụ các loại đồ uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Dù nhu cầu của các mặt hàng nước giải khát tăng cao nhưng mức giá bán vẫn được giữ ổn định. Thậm chí nhiều siêu thị còn áp dụng chương trình khuyến mại chào hè giảm giá trực tiếp trên một số sản phẩm nước ngọt nhằm tạo ra ưu đãi cho khách hàng và đẩy nhanh tiêu thụ.

Nước giải khát từ trà xanh được người tiêu dùng ưa chuộng

Về xu hướng sử dụng nước giải khát của người tiêu dùng, các chủ đại lý, cửa hàng bán lẻ nhận định rằng số đông khách hàng ngày càng ưa chuộng các loại trà giải nhiệt. Có thể thấy trong nhiều năm gần đây, thị trường nước giải khát tập trung phát triển các sản phẩm đồ uống chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh, thảo mộc, trái cây… Sự chuyển biến này xuất phát từ việc người dân ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Hiện nay người tiêu dùng không chỉ lựa chọn các sản phẩm đồ uống giải khát ngon vị, giá cả hợp lý mà còn phải có lợi cho sức khỏe. Xu hướng này đòi hỏi các đơn vị sản xuất trong ngành phải đầu tư phát triển sản phẩm và công nghệ sản xuất để tạo ra các mặt hàng chất lượng đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn của thị trường. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần có lối tiêu dùng thông minh để bảo vệ quyền lợi và an toàn sức khỏe của mình, nên lựa chọn các sản phẩm của thương hiệu uy tín, có ghi rõ thành phần nguyên liệu, có nhãn mác và hạn sử dụng rõ ràng.

Giới trẻ ưa chuộng đồ uống “hot trend”

Bên cạnh sự “tăng nhiệt” của các mặt hàng nước giải khát đóng chai, thị trường nước giải khát bày bán trên các vỉa hè như trà đá, chè, nước mía, nước dừa, nước ép, trà trái cây... cũng xuất hiện rất nhiều và thu hút được một số lượng đông những người đi đường, học sinh, sinh viên.

Nắm bắt thị hiếu của phần lớn người tiêu dùng trẻ tuổi, thường thích thay đổi khẩu vị và muốn khám phá những thức uống mới, nhiều chủ quán đã nhanh nhạy bắt kịp xu hướng và được rất đông khách hàng ủng hộ. Nhờ mạng xã hội, món đồ uống mới này bỗng dưng được nhiều người - đặc biệt các bạn trẻ - săn đón, nếm thử.

Trà mãng cầu - Đồ uốngđược người trẻ yêu thích

Thời gian gần đây trào lưu thích uống trà trái cây ở giới trẻ nở rộ, trong đó có trà mãng cầu, trà măng cụt, trà dâu… là một trong những đồ uống được giới trẻ truyền tai nhau. Tại một quán nước ép trái cây vỉa hè trên đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) cứ khoảng 19h-22h hàng ngày là thời điểm khách xếp hàng rất đông để đợi mua cốc trà mãng cầu “hot trend” hiện nay. Theo chủ quán chia sẻ, ngoài bán các loại nước ép, sinh tố thời gian gần đây thấy các bạn trẻ hỏi mua rất nhiều trà mãng cầu nên làm bán và trở thành đồ uống bán chạy nhất của quán. Những ngày đầu tiên mới bán loại trà này mỗi tối bán được khoảng 10 cốc nhưng sau đó được mọi người truyền tai nhau, giờ mỗi tối bán từ 200-300 cốc. Với giá 25.000 đồng/ cốc hợp túi tiền của nhiều bạn trẻ, chỉ cần cho thêm mãng cầu hơn một chút là khách ủng hộ ngay.

Hà Vy (Đống Đa, Hà Nội) cùng cô bạn phải xếp hàng để chờ mua trà mãng cầu nhưng rất hào hứng để được thưởng thức đồ uống hot trên mạng. “Vì tò mò nên chúng em hay tìm đến những quán bán đồ uống nổi tiếng được nhiều người giới thiệu để uống thử xem vì sao nó lại được nhiều bạn trẻ thích thú đến vậy”, Vy chia sẻ.

Những ngày nắng nóng, cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu nếu được thưởng thức những ly nước uống thơm ngon, mát lạnh. Song, người tiêu dùng cũng cần thông thái lựa chọn các thức uống phù hợp với điều kiện sức khỏe, có giá trị dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh.  

An Nhiên

Các bài viết khác

Đảng bộ VBA, Hội Cựu chiến binh Hiệp hội với hành trình “Về Nguồn” ở Điện Biên, Sơn La

 Hòa trong không khí của cả nước hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), triển khai thực hiện Công văn số 04/CV-TG-CCB ngày 11/1/2024 của Ban Tuyên giáo Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về việc “Tuyên truyền 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1494 - 07/5/2024) nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 80 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), từ ngày 22/4 đến ngày 26/4/2024

SABECO đạt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4,255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững. 

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024

Với chủ đề "Thăng Long-Hà Nội, Thủ đô quyến rũ", Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25-28/4/2024 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông - Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với nhiều nội dung hấp dẫn.

Thừa dinh dưỡng và thiếu vận động là nguyên nhân khiến trẻ thừa cân, béo phì

​​​​​​​Theo kết quả khảo sát ở Hà Nội, tỷ lệ học sinh thừa cân, béo phì ở nội thành cao hơn ngoại thành nguyên nhân do thừa dinh dưỡng và thiếu vận động. Làm gì để học sinh có thể trạng tốt, hạn chế thừa cân béo phì là những nội dung được nhiều báo đài cũng như công chúng quan tâm.

“Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”và phổ biến các quy định mới về an toàn thực phẩm

Sáng 20/4, tại Hải Dương, Hội Khoa học kỹ thuật An toàn Thực phẩm Việt Nam (VINAFOSA) chủ trì, phối hợp với Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, Trung tâm Kỹ thuật an toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương với sự hỗ trợ tích cực của Công ty Cổ phần Phát triển Dinh dưỡng Hoa Kỳ tổ chức Hội thảo

Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam

Với vai trò hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, sáng 19/4, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) và trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024: Quảng bá di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch 

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn – 2024 được diễn ra từ ngày 09/4 đến hết ngày 18/4 (tức từ mùng 01/3 đến hết mùng 10/3) tại thành phố Việt Trì, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và các huyện, thị, thành trong tỉnh Phú Thọ.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 – Tôn vinh các sản phẩm đạt Thương hiệu Việt

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 và ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 triển khai từ ngày 15/4 - 21/4/2024 trên phạm vi cả nước với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Thúc đẩy xu hướng phát triển du lịch có trách nhiệm

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 vừa chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội đã quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.