Nước giải khát tăng nhiệt ngày nắng nóng

20/06/2023 - 02:13 PM
752 lượt xem
Cỡ chữ

Những ngày qua, thời tiết Hà Nội đã bắt đầu bước vào cao điểm nắng nóng, nền nhiệt tăng cao, oi bức, nhu cầu nước uống giải nhiệt, giải khát theo đó cũng tăng lên.

Đa dạng đồ uống giải khát

Bước vào mùa nắng nóng, không khó để bắt gặp các loại sản phẩm nước uống giải khát được bày bán phong phú và đa dạng từ thành thị đến nông thôn. Tại các cửa hàng, siêu thị, đại lý phân phối trưng bày rất nhiều các dòng sản phẩm nước giải khát đóng chai, đóng lon mẫu mã đa dạng, bắt mắt, chủng loại đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước, như: Pepsi, Coca-cola, Tribico, Redbull, 7UP, Mirinda, Trà Xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr.Thanh… với giá bán từ vài ngàn đồng đến vài chục ngàn đồng mỗi sản phẩm.

Nhu cầu giải khát của người tiêu dùng tăng cao đầu mùa nắng nóng

Dạo quanh một số các cửa hàng, siêu thị tại Hà Nội, chúng tôi nhận thấy các sản phẩm nước giải khát như nước ngọt, bia, các đồ uống giải nhiệt, tăng lực... được bày bán tràn ngập trên các kệ hàng.

Chị Loan, nhân viên quầy đồ uống tại siêu thị Big C Thăng Long cho biết: “Từ đầu mùa hè đến nay nắng nóng kéo dài đã làm cho lượng tiêu thụ nước giải khát của người dân tăng khoảng 50% so với đầu năm. Hơn nữa thời gian gần đây thường xảy ra mất điện nên mọi người tới siêu thị tránh nóng và mua nước giải khát rất nhiều. Trong ca làm việc bộ phận chúng tôi liên tục lấy thêm hàng trong kho để bày lên kệ. Các loại nước giải khát được lựa chọn nhiều nhất là các loại có nguyên liệu từ trà xanh, coca cola, nước ép trái cây, nước khoáng mặn...”.

Dễ thấy nguyên nhân thị trường nước giải khát trở nên sôi động ngay khi vào mùa hè là vì thời tiết chuyển sang oi nóng, các hoạt động sinh hoạt, lao động khiến nhu cầu bổ sung nước của cơ thể tăng lên, kéo theo nhu cầu tiêu thụ các loại đồ uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Dù nhu cầu của các mặt hàng nước giải khát tăng cao nhưng mức giá bán vẫn được giữ ổn định. Thậm chí nhiều siêu thị còn áp dụng chương trình khuyến mại chào hè giảm giá trực tiếp trên một số sản phẩm nước ngọt nhằm tạo ra ưu đãi cho khách hàng và đẩy nhanh tiêu thụ.

Nước giải khát từ trà xanh được người tiêu dùng ưa chuộng

Về xu hướng sử dụng nước giải khát của người tiêu dùng, các chủ đại lý, cửa hàng bán lẻ nhận định rằng số đông khách hàng ngày càng ưa chuộng các loại trà giải nhiệt. Có thể thấy trong nhiều năm gần đây, thị trường nước giải khát tập trung phát triển các sản phẩm đồ uống chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh, thảo mộc, trái cây… Sự chuyển biến này xuất phát từ việc người dân ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Hiện nay người tiêu dùng không chỉ lựa chọn các sản phẩm đồ uống giải khát ngon vị, giá cả hợp lý mà còn phải có lợi cho sức khỏe. Xu hướng này đòi hỏi các đơn vị sản xuất trong ngành phải đầu tư phát triển sản phẩm và công nghệ sản xuất để tạo ra các mặt hàng chất lượng đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn của thị trường. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần có lối tiêu dùng thông minh để bảo vệ quyền lợi và an toàn sức khỏe của mình, nên lựa chọn các sản phẩm của thương hiệu uy tín, có ghi rõ thành phần nguyên liệu, có nhãn mác và hạn sử dụng rõ ràng.

Giới trẻ ưa chuộng đồ uống “hot trend”

Bên cạnh sự “tăng nhiệt” của các mặt hàng nước giải khát đóng chai, thị trường nước giải khát bày bán trên các vỉa hè như trà đá, chè, nước mía, nước dừa, nước ép, trà trái cây... cũng xuất hiện rất nhiều và thu hút được một số lượng đông những người đi đường, học sinh, sinh viên.

Nắm bắt thị hiếu của phần lớn người tiêu dùng trẻ tuổi, thường thích thay đổi khẩu vị và muốn khám phá những thức uống mới, nhiều chủ quán đã nhanh nhạy bắt kịp xu hướng và được rất đông khách hàng ủng hộ. Nhờ mạng xã hội, món đồ uống mới này bỗng dưng được nhiều người - đặc biệt các bạn trẻ - săn đón, nếm thử.

Trà mãng cầu - Đồ uốngđược người trẻ yêu thích

Thời gian gần đây trào lưu thích uống trà trái cây ở giới trẻ nở rộ, trong đó có trà mãng cầu, trà măng cụt, trà dâu… là một trong những đồ uống được giới trẻ truyền tai nhau. Tại một quán nước ép trái cây vỉa hè trên đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) cứ khoảng 19h-22h hàng ngày là thời điểm khách xếp hàng rất đông để đợi mua cốc trà mãng cầu “hot trend” hiện nay. Theo chủ quán chia sẻ, ngoài bán các loại nước ép, sinh tố thời gian gần đây thấy các bạn trẻ hỏi mua rất nhiều trà mãng cầu nên làm bán và trở thành đồ uống bán chạy nhất của quán. Những ngày đầu tiên mới bán loại trà này mỗi tối bán được khoảng 10 cốc nhưng sau đó được mọi người truyền tai nhau, giờ mỗi tối bán từ 200-300 cốc. Với giá 25.000 đồng/ cốc hợp túi tiền của nhiều bạn trẻ, chỉ cần cho thêm mãng cầu hơn một chút là khách ủng hộ ngay.

Hà Vy (Đống Đa, Hà Nội) cùng cô bạn phải xếp hàng để chờ mua trà mãng cầu nhưng rất hào hứng để được thưởng thức đồ uống hot trên mạng. “Vì tò mò nên chúng em hay tìm đến những quán bán đồ uống nổi tiếng được nhiều người giới thiệu để uống thử xem vì sao nó lại được nhiều bạn trẻ thích thú đến vậy”, Vy chia sẻ.

Những ngày nắng nóng, cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu nếu được thưởng thức những ly nước uống thơm ngon, mát lạnh. Song, người tiêu dùng cũng cần thông thái lựa chọn các thức uống phù hợp với điều kiện sức khỏe, có giá trị dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh.  

An Nhiên

Các bài viết khác

Nên tham khảo kinh nghiệm quốc tế và cân nhắc việc áp thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với nước giải khát có đường

Tại dự thảo Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), Bộ Tài chính đề xuất bổ sung nước giải khát có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Tuy nhiên, kinh nghiệm quốc tế cho thấy không đạt hiệu quả trong việc làm giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì, trái lại còn mang đến những tác động tiêu cực tới nền kinh tế, gây ra những hệ lụy không mong muốn với các ngành có liên quan.

Cần tính toán kỹ các yếu tố tác động của dự thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) tới những bên liên quan

Sáng 11/7, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Hội thảo Góp ý hoàn thiện Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) (TTĐB). Hội thảo nhận được nhiều ý kiến góp ý của các chuyên gia tài chính, chuyên gia dinh dưỡng, Hiệp hội và các doanh nghiệp.

Nên tham khảo kinh nghiệm quốc tế để có chính sách thuế phù hợp với thực tế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), trong đó có đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) theo lộ trình với mặt hàng rượu, bia lên đến 100% vào năm 2030

Đâu là nguyên nhân của bệnh thừa cân béo phì, câu trả lời từ thực tế...

Qua khảo sát thực tế và hỏi ý kiến phụ huynh cho thấy, tình trạng thừa cân béo phì (TCBP) ở trẻ nhỏ là do nhiều nguyên nhân khác nhau như chế độ ăn thừa dinh dưỡng, ăn đồ chiên rán nhiều, lười vận động, chứ không phải do nước giải khát có đường

Tác dụng ngược nếu áp thuế TTĐB với nước giải khát có đường

Đề xuất đưa nước giải khát (NGK) có đường vào đối tượng chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) có thể gây tác dụng ngược đối với mục đích hạn chế tiêu dùng.

Đoàn công tác VBA tới thăm và làm việc với một số doanh nghiệp hội viên ở phía Nam

Mới đây, Đoàn công tác Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) do PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với một số doanh nghiệp hội viên ở phía Nam là Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam và Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO)

Number 1 Soya Canxi phủ sóng bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với thông điệp mới

Luôn tiên phong và sáng tạo cùng người tiêu dùng xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn chính là điều Number 1 Soya Canxi hướng đến. Vừa qua, nhãn hàng đã mang đến thông điệp hoàn toàn mới, dành sự quan tâm đặc biệt đến hàng triệu khách hàng là phái đẹp.

Doanh nghiệp Đồ uống “khó chồng khó”, người lao động đối diện nguy cơ mất việc làm

Trong mấy năm gần đây, ngành bia đã và đang phải đối mặt với các khó khăn chồng chất nay lại thêm đề xuất tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với rượu bia, theo lộ trình sẽ lên mức 100% vào năm 2030 gây nên “cú sốc” lớn cho các doanh nghiệp

Để ổn định sản xuất, phục hồi kinh tế, cần tránh những “cú sốc” đối với doanh nghiệp

Thông tin Heineken tạm dừng sản xuất nhà máy tại Quảng Nam do lượng tiêu thụ sụt giảm sau Covid-19 và triển khai Nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn đã làm nóng dư luận những ngày qua. Điều này có thể cho thấy sức chống chịu của ngành bia đã vượt quá giới hạn sau thời gian dài liên tục phải đối diện với hàng loạt khó khăn.

Quảng cáo và mua tạp chí