Pernod Ricard Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền bắc chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và lũ lụt

25/09/2024 - 11:54 AM
721 lượt xem
Cỡ chữ

Sáng 25/9/2024, tại Hà Nội, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại do bão Yagi (bão số 3) và lũ lụt. Khoản hỗ trợ này sẽ được phân bổ cho 5 tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề bao gồm Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh và Hải Phòng.

 

Bà Trịnh Thị Vân Giang – Giám đốc Đối ngoại, Truyền Thông và Trách Nhiệm Xã hội và ông Timo Fell - Giám đốc

Tài chính Pernod Ricard Việt Nam trao số tiền 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân sau bão lũ

 

Thấu hiểu những thiệt hại và khó khăn lớn lao trong bối cảnh miền Bắc phải gồng mình vượt qua những mất mát nặng nề do bão Yagi và lũ lụt, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đã trực tiếp trao tặng 1 tỷ đồng cho Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm chung tay đồng lòng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc tái thiết cuộc sống, khắc phục hậu quả thiên tai.

 

 

Với sự quan tâm đặc biệt tới các tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề gồm Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh và Hải Phòng, Pernod Ricard Việt Nam mong muốn khoản hỗ trợ này sẽ được phân bổ cho 5 địa phương trên với sự điều phối của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Chữ Thập đỏ.

Tiếp nhận sự ủng hộ, bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam trân trọng cảm ơn sự chung tay ủng hộ của doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam, chia sẻ, hỗ trợ các địa phương về kinh phí, góp phần giúp người dân tại các địa phương bị ảnh hưởng bão lũ sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống

 

Hiện diện trong buổi lễ, đại diện Pernod Ricard Việt Nam, bà Trịnh Thị Vân Giang – Giám đốc Đối ngoại, Truyền Thông và Trách Nhiệm Xã hội và ông Timo Fell - Giám đốc Tài chính đã không giấu nổi xúc động khi chia sẻ về sự cần thiết của việc hỗ trợ những gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai: “Pernod Ricard luôn coi trọng trách nhiệm xã hội và cam kết đồng hành cùng cộng đồng, đặc biệt là trong những thời khắc khó khăn. Chúng tôi hy vọng rằng sự hỗ trợ này sẽ phần nào giúp đỡ được những người dân chịu thiệt hại sau bão lũ và giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống”.

Pernod Ricard, với hơn 12 năm hoạt động tại Việt Nam, không chỉ là một tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất và phân phối rượu vang, rượu mạnh mà còn là một thành viên tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng. Được thành lập từ năm 1975 tại Paris, Pháp, có mặt tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, Pernod Ricard hiện diện tại Việt Nam với những sản phẩm trứ danh như Chivas Regal, Royal Salute, Martell, Absolut Vodka… Thể hiện cam kết không ngừng nghỉ đối với xã hội, Pernod Ricard Việt Nam thường xuyên có mặt trong nhiều chương trình hỗ trợ và phát triển bền vững, đồng thời luôn chủ động và tiên phong sát cánh cùng cộng đồng vượt qua khó khăn, thách thức như ứng phó cứu trợ thiên tai, hỗ trợ sinh kế…

Pernod Ricard Việt Nam với nhiều chương trình phát triển bền vững

Cũng tại buổi lễ, Pernod Ricard Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực, đồng hành cùng cộng đồng trong các hoạt động tương lai, góp phần xây dựng một xã hội bền vững và tràn đầy yêu thương.

Trước sự tàn phá khốc liệt của cơn bão số 3 và lũ quét, thiên tai, chặng đường phục hồi sẽ còn nhiều gian nan. Trong thời điểm này, việc hỗ trợ tái thiết là vô cùng cần thiết để giúp đỡ những gia đình chịu ảnh hưởng, khôi phục cuộc sống và ổn định sinh kế. Với sự chung tay của toàn xã hội, những nỗ lực hỗ trợ sẽ góp phần làm vơi bớt nỗi đau và khó khăn của đồng bào miền Bắc.

Sự ủng hộ của doanh nghiệp như Pernod Ricard Việt Nam không chỉ mang tính chất hỗ trợ tài chính mà là sự chia sẻ, tình yêu thương và tinh thần cam kết đồng hành cùng đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn ./.

Ánh Dương

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí