SABECO đạt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng năm 2024

25/04/2024 - 08:40 PM
401 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 25/4/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4,255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững. 

 

Kết quả năm 2023

Năm 2023, thị trường bia Việt Nam chịu nhiều khó khăn do giá nguyên vật liệu biến động do chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, tình hình lạm phát và lãi suất vay tăng, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu do kinh tế suy thoái, cùng với sự siết chặt của một số công cụ chính sách liên quan. Theo Tổng cục Thống kê, sản lượng tiêu thụ bia tại Việt Nam đã có sự giảm mạnh vào giai đoạn nửa cuối năm 2023.

Theo Báo cáo Tài chính hợp nhất 2023, SABECO ghi nhận 30.461 tỷ đồng doanh thu và 4.255 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt đạt 76% và 74% so với kế hoạch đề ra tại ĐHCĐ năm 2023. Dựa trên kết quả kinh doanh, Hội đồng Quản trị (HĐQT) đã đề xuất tỷ lệ cổ tức cuối cùng là 20%, dẫn đến tỷ lệ cổ tức cho cổ đông cả năm là 35% và đã được thông qua.

 

Ông Lester Tan - Tổng giám đốc SABECO phát biểu tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024.

 

Ông Lester Tan - Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: “Tuy ghi nhận mức giảm gần 23% so với kết quả của năm 2022, nhưng kết quả kinh doanh của 2023 đã khẳng định được sức bền và năng lực cạnh tranh của chúng tôi, song song với khả năng sinh lời đáng kể cho các cổ đông. Các thay đổi mang tính trọng yếu đã được chúng tôi triển khai để giữ vững vị thế thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam của Bia Saigon".

Để đạt được kết quả kinh doanh đó, SABECO đã tập trung đẩy mạnh ba lĩnh vực bao gồm: Tối ưu hoạt động thương mại (Commercial Excellence), Hiệu quả chuỗi cung ứng (Supply Chain Effciency) và các sáng kiến ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị):

 

Quang cảnh Đại hội đồng Cổ đông thường niên SABECO năm 2024

 

Tối ưu hoạt động thương mại: Các chuỗi hoạt động văn hoá - ẩm thực vùng miền Đêm Sài Gòn, Lễ hội Bia Vũng Tàu (Vũng Tàu Beerfest), Đại hội Âm nhạc Chill Fest, Cuộc thi Âm nhạc “Sao của mọi cuộc vui”, chiến dịch Tết Giáp Thìn “Đón Tết Rồng, Nhân Bội Lộc” đã được triển khai rất hiệu quả. Các hoạt động này đã giúp SABECO đã tăng cường sự kết nối với khách hàng, nâng cao mối quan hệ với các nhà phân phối tại địa phương và các đối tác liên quan trong chuỗi giá trị, qua đó, các cơ hội bán hàng cũng đã được tăng lên.

 

Các cổ đông bỏ phiếu bầu tại Đại hội.

 

Hiệu quả chuỗi cung ứng: Hàng loạt các sáng kiến tiết giảm chi phí, năng cao hiệu quả sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm đã được triển khai. Dự án Tổng thể Kho bãi – Điều vận đã được triển khai thành công, góp phần nâng cao hiệu suất quản lý chuỗi cung ứng, hỗ trợ hiệu quả nhu cầu cung ứng hàng hoá trên thị trường.

ESG: Năm 2023, SABECO đã thành lập Uỷ ban Tiến cử và Lương thưởng và Uỷ Ban Phát triển bền vững và Quản trị rủi ro. Việc này nhằm đảm bảo các hoạt động kinh doanh – sản xuất được thực hiện theo đúng mục tiêu ESG của tập đoàn và quốc gia Việt Nam. SABECO đã lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại 9 nhà máy sản xuất bia trong hệ thống, các sáng kiến nhằm giảm thiểu tác động môi trường cũng được đâỷ mạnh, song song đó, các hoạt động thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng cũng được đầu tư nhằm thúc đẩy tạo ra các giá trị kinh tế - xã hội tích cực.

Việc đẩy mạnh ba lĩnh vực trọng tâm đó đã giúp SABECO đạt được nhiều thành kết quả rất đáng ghi nhận trong năm 2023. Trong đó: Về thị phần, thương hiệu Bia Saigon tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu tại Việt Nam. Tiết giảm chi phí hiệu quả nhờ vào các sáng kiến quản lý hiệu quả trong sản xuất, các sản phẩm thương hiệu Saigon, Bia 333 tiếp tục nhận được các Huy chương Vàng, Bạc quốc tế (BTI).Các sáng kiến sử dụng năng lượng thay thế trong sản xuất, kinh doanh được mở rộng, giúp doanh nghiệp tiết giảm hiệu quả điện năng sử dụng (giảm 25 triệu kWh), giảm 18.000 tấn CO2 phát thải.

Các sáng kiến ESG và hành động hướng đến trách nhiệm xã hội và cộng đồng của Doanh nghiệp được ghi nhận (Giải Doanh nghiệp vì Người Lao động, Top 100 CSI, Giải thưởng Hội đồng Quản trị cam kết thực hành tốt quản trị Công ty, Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam…).  

 

Ông Koh Poh Tiong - Chủ tọa ĐHCĐ và Thành viên của Hội đồng Quản trị SABECO phát biểu tại Đại hội.

 

Trọng tâm tăng trưởng trong năm 2024

Đứng trước các cơ hội lớn như cơ cấu dân số vàng, thu nhập tăng nhanh, khả năng phục hồi cũng như cân nhắc sự thắt chặt của các công cụ chính sách, đồng thời là các dự báo về kinh tế thế giới trong 2024, SABECO đề ra mục tiêu doanh thu thuần đạt 34.397 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 4.580 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 8% so với 2023. Ba lĩnh vực trọng yếu gồm: Tối ưu hoạt động thương mại, Hiệu quả chuỗi cung ứng và ESG vẫn tiếp tục là mục tiêu trụ cột để giúp công ty đạt được mục tiêu kỳ vọng.

 

Ban Lãnh đạo SABECO điều hành Đại hội.

 

Hội đồng Quản trị và Ban lãnh đạo SABECO thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm đạt các mục tiêu tăng trưởng trong năm 2024.

 

Ông Koh Poh Tiong - Chủ tọa ĐHCĐ và Thành viên của Hội đồng Quản trị SABECO cho biết: “Năm nay, Hội đồng Quản trị SABECO đã thành lập Uỷ ban Phát triển bền vững và Quản trị rủi ro (SRMC) để hỗ trợ Ban Giám đốc triển khai hiệu quả các sáng kiến và mục tiêu ESG, dưới sự cố vấn rủi ro của Hội đồng Quản trị và Uỷ ban Kiểm toán, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư và cổ đông".  “Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành từ các cổ đông để có thể cùng nhau chinh phục những tầm cao mới", ông nhấn mạnh.

Anh Văn

Các bài viết khác

Xem thêm

Đoàn công tác VBA tới thăm và làm việc với một số doanh nghiệp hội viên ở phía Nam

Mới đây, Đoàn công tác Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) do PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với một số doanh nghiệp hội viên ở phía Nam là Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam và Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO)

Number 1 Soya Canxi phủ sóng bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với thông điệp mới

Luôn tiên phong và sáng tạo cùng người tiêu dùng xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn chính là điều Number 1 Soya Canxi hướng đến. Vừa qua, nhãn hàng đã mang đến thông điệp hoàn toàn mới, dành sự quan tâm đặc biệt đến hàng triệu khách hàng là phái đẹp.

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa thực hiện Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024.

VBA góp ý đối với Hồ sơ dự án Luật TTĐB (sửa đổi)

Ngày 01/7/2024, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (“Hiệp hội”) đã có Công văn số 28/CV-VBA về việc Góp ý đối với Hồ sơ dự án Luật thuế TTĐB (sửa đổi) gửi Bộ Tài chính.

Sẵn sàng chinh phục mọi mục tiêu với bí quyết lấy lại năng lượng ngay tức thì

Hiện nay, nhiều người lao động sau thời gian đi làm tại các doanh nghiệp đã lựa chọn chuyển hướng kinh doanh tìm kiếm cơ hội thúc đẩy thu nhập. Lĩnh vực kinh doanh đối diện với không ít thử thách, năng lượng là yếu tố quan trọng giúp họ bền bỉ theo đuổi công việc này.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng với các hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 64 năm thành lập Công ty

Trong các ngày trung tuần tháng 6 vừa qua, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng đã tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Công ty (15/06/1960 – 15/06/2024). Kỷ niệm 64 năm thành lập là dấu mốc quan trọng, đánh dấu chặng đường phát triển vững chắc của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng với quyết tâm “Hướng tới tương Lai: Cam kết và Phát triển bền vững”.

Bí quyết vượt qua cơn buồn ngủ trong mỗi ca trực đêm

Những ca trực dưới màn đêm luôn khiến cảm giác buồn ngủ tăng nhanh và kéo dài. Điều này gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của những người lao động có đặc thù công việc về đêm.

VIETFOOD & BEVERAGE - PROPACK VIETNAM 2024 - Bước đệm đưa ngành Thực phẩm & Đồ uống tăng trưởng bứt phá

Từ ngày 8 – 10/8/2024, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Đây là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống được tổ chức thường niên từ năm 1996.

Number 1 Soya Canxi mở rộng kênh phân phối, cùng người tiêu dùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong

Sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi đã có mặt tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trên toàn quốc. Tháng 6 vừa qua, nhãn hàng đã mang đến chương trình khuyến mãi đặc biệt, mang đến cơ hội trải nghiệm sản phẩm cho hàng trăm ngàn khách hàng khi đến mua sắm tại đây.

Quảng cáo và mua tạp chí