SABECO đạt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng năm 2024

25/04/2024 - 08:40 PM
1.033 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 25/4/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4,255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững. 

 

Kết quả năm 2023

Năm 2023, thị trường bia Việt Nam chịu nhiều khó khăn do giá nguyên vật liệu biến động do chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, tình hình lạm phát và lãi suất vay tăng, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu do kinh tế suy thoái, cùng với sự siết chặt của một số công cụ chính sách liên quan. Theo Tổng cục Thống kê, sản lượng tiêu thụ bia tại Việt Nam đã có sự giảm mạnh vào giai đoạn nửa cuối năm 2023.

Theo Báo cáo Tài chính hợp nhất 2023, SABECO ghi nhận 30.461 tỷ đồng doanh thu và 4.255 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt đạt 76% và 74% so với kế hoạch đề ra tại ĐHCĐ năm 2023. Dựa trên kết quả kinh doanh, Hội đồng Quản trị (HĐQT) đã đề xuất tỷ lệ cổ tức cuối cùng là 20%, dẫn đến tỷ lệ cổ tức cho cổ đông cả năm là 35% và đã được thông qua.

 

Ông Lester Tan - Tổng giám đốc SABECO phát biểu tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024.

 

Ông Lester Tan - Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: “Tuy ghi nhận mức giảm gần 23% so với kết quả của năm 2022, nhưng kết quả kinh doanh của 2023 đã khẳng định được sức bền và năng lực cạnh tranh của chúng tôi, song song với khả năng sinh lời đáng kể cho các cổ đông. Các thay đổi mang tính trọng yếu đã được chúng tôi triển khai để giữ vững vị thế thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam của Bia Saigon".

Để đạt được kết quả kinh doanh đó, SABECO đã tập trung đẩy mạnh ba lĩnh vực bao gồm: Tối ưu hoạt động thương mại (Commercial Excellence), Hiệu quả chuỗi cung ứng (Supply Chain Effciency) và các sáng kiến ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị):

 

Quang cảnh Đại hội đồng Cổ đông thường niên SABECO năm 2024

 

Tối ưu hoạt động thương mại: Các chuỗi hoạt động văn hoá - ẩm thực vùng miền Đêm Sài Gòn, Lễ hội Bia Vũng Tàu (Vũng Tàu Beerfest), Đại hội Âm nhạc Chill Fest, Cuộc thi Âm nhạc “Sao của mọi cuộc vui”, chiến dịch Tết Giáp Thìn “Đón Tết Rồng, Nhân Bội Lộc” đã được triển khai rất hiệu quả. Các hoạt động này đã giúp SABECO đã tăng cường sự kết nối với khách hàng, nâng cao mối quan hệ với các nhà phân phối tại địa phương và các đối tác liên quan trong chuỗi giá trị, qua đó, các cơ hội bán hàng cũng đã được tăng lên.

 

Các cổ đông bỏ phiếu bầu tại Đại hội.

 

Hiệu quả chuỗi cung ứng: Hàng loạt các sáng kiến tiết giảm chi phí, năng cao hiệu quả sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm đã được triển khai. Dự án Tổng thể Kho bãi – Điều vận đã được triển khai thành công, góp phần nâng cao hiệu suất quản lý chuỗi cung ứng, hỗ trợ hiệu quả nhu cầu cung ứng hàng hoá trên thị trường.

ESG: Năm 2023, SABECO đã thành lập Uỷ ban Tiến cử và Lương thưởng và Uỷ Ban Phát triển bền vững và Quản trị rủi ro. Việc này nhằm đảm bảo các hoạt động kinh doanh – sản xuất được thực hiện theo đúng mục tiêu ESG của tập đoàn và quốc gia Việt Nam. SABECO đã lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại 9 nhà máy sản xuất bia trong hệ thống, các sáng kiến nhằm giảm thiểu tác động môi trường cũng được đâỷ mạnh, song song đó, các hoạt động thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng cũng được đầu tư nhằm thúc đẩy tạo ra các giá trị kinh tế - xã hội tích cực.

Việc đẩy mạnh ba lĩnh vực trọng tâm đó đã giúp SABECO đạt được nhiều thành kết quả rất đáng ghi nhận trong năm 2023. Trong đó: Về thị phần, thương hiệu Bia Saigon tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu tại Việt Nam. Tiết giảm chi phí hiệu quả nhờ vào các sáng kiến quản lý hiệu quả trong sản xuất, các sản phẩm thương hiệu Saigon, Bia 333 tiếp tục nhận được các Huy chương Vàng, Bạc quốc tế (BTI).Các sáng kiến sử dụng năng lượng thay thế trong sản xuất, kinh doanh được mở rộng, giúp doanh nghiệp tiết giảm hiệu quả điện năng sử dụng (giảm 25 triệu kWh), giảm 18.000 tấn CO2 phát thải.

Các sáng kiến ESG và hành động hướng đến trách nhiệm xã hội và cộng đồng của Doanh nghiệp được ghi nhận (Giải Doanh nghiệp vì Người Lao động, Top 100 CSI, Giải thưởng Hội đồng Quản trị cam kết thực hành tốt quản trị Công ty, Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam…).  

 

Ông Koh Poh Tiong - Chủ tọa ĐHCĐ và Thành viên của Hội đồng Quản trị SABECO phát biểu tại Đại hội.

 

Trọng tâm tăng trưởng trong năm 2024

Đứng trước các cơ hội lớn như cơ cấu dân số vàng, thu nhập tăng nhanh, khả năng phục hồi cũng như cân nhắc sự thắt chặt của các công cụ chính sách, đồng thời là các dự báo về kinh tế thế giới trong 2024, SABECO đề ra mục tiêu doanh thu thuần đạt 34.397 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 4.580 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 8% so với 2023. Ba lĩnh vực trọng yếu gồm: Tối ưu hoạt động thương mại, Hiệu quả chuỗi cung ứng và ESG vẫn tiếp tục là mục tiêu trụ cột để giúp công ty đạt được mục tiêu kỳ vọng.

 

Ban Lãnh đạo SABECO điều hành Đại hội.

 

Hội đồng Quản trị và Ban lãnh đạo SABECO thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm đạt các mục tiêu tăng trưởng trong năm 2024.

 

Ông Koh Poh Tiong - Chủ tọa ĐHCĐ và Thành viên của Hội đồng Quản trị SABECO cho biết: “Năm nay, Hội đồng Quản trị SABECO đã thành lập Uỷ ban Phát triển bền vững và Quản trị rủi ro (SRMC) để hỗ trợ Ban Giám đốc triển khai hiệu quả các sáng kiến và mục tiêu ESG, dưới sự cố vấn rủi ro của Hội đồng Quản trị và Uỷ ban Kiểm toán, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư và cổ đông".  “Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành từ các cổ đông để có thể cùng nhau chinh phục những tầm cao mới", ông nhấn mạnh.

Anh Văn

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí