SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

19/09/2024 - 07:04 AM
325 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 17 tháng 9 năm 2024, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của Công ty.

 

Đại diện SABECO trao bảng hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão Yagi cho đại diện Trung ương Đoàn. Tổng giá trị hỗ trợ hơn 4,2 tỉ đồng dành cho 6 tỉnh miền núi phía Bắc.

Với tổng giá trị lên đến hơn 4,2 tỷ đồng, chương trình hỗ trợ được SABECO phối hợp thực hiện cùng các bên để mang đến hàng hóa và thực phẩm thiết yếu cho người dân các vùng lũ tại Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái. Ước tính giá trị hỗ trợ dành cho mỗi tỉnh là 650.560.000 đồng. Ngoài ra, Chương trình cũng dành khoản hỗ trợ tài chính trị giá 50.000.000 đồng cho lực lượng tuyến đầu tham gia khắc phục hậu quả sau bão tại mỗi tỉnh.  

 

Hàng hóa hỗ trợ  như nước uống đóng chai, lương thực, và đèn pin được cung cấp bởi siêu thị MM Mega và Công ty Nước giải khát Chương Dương sẽ được chính quyền địa phương và Đoàn Thanh niên ở các tỉnh trao đến cho các hộ dân.

 

 

Ưu tiên sự an toàn của nhân viên và ổn định kinh doanh

Với 44 công ty thành viên và hơn 12.000 nhân viên trong hệ thống, SABECO cam kết đảm bảo an toàn và sức khỏe cho đội ngũ nhân viên, đặc biệt là ở các công ty và nhà máy thuộc quản lý của Công ty Thương mại Bia Sài Gòn Đông Bắc và Công ty Thương mại Bia Sài Gòn Miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão Yagi. Trong thời gian chịu ảnh hưởng, Ban Điều hành cùng với Công đoàn SABECO và các phòng ban liên quan đang làm việc cùng nhau để:

     Đảm bảo an toàn cho nhân viên và gia đình của họ.

      Đánh giá tình trạng cơ sở vật chất và hạ tầng.

      Phối hợp với các cơ quan địa phương và các dịch vụ khẩn cấp.

      Tiếp tục cung ứng sản phẩm cho các doanh nghiệp cần tái thiết.

Nhân viên của SABECO cũng đã thể hiện sự đoàn kết, chung tay hướng về cứu trợ cộng đồng, bằng cách tham gia vào chương trình quyên góp nội bộ tổ chức bởi Công đoàn SABECO, để san sẻ với các nhân viên ở các khu vực chịu ảnh hưởng.

Ông Lester Tan - Tổng giám đốc SABECO, chia sẻ: “Là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với tầm nhìn “Vì Một Việt Nam Cùng Lên”, SABECO khẳng định trách nhiệm của mình trong việc đồng hành cùng các địa phương nơi chúng tôi có hoạt động kinh doanh sản xuất. Trong thời điểm khó khăn, việc cung cấp những hỗ trợ thiết thực và kịp thời là điều vô cùng cần thiết. Chúng tôi đã tạm hoãn các chương trình để tập trung vào việc cứu trợ cấp thiết cho cộng đồng, đồng thời đảm bảo an toàn và sức khỏe cho nhân viên, cũng như duy trì sự liên tục trong hoạt động kinh doanh và sản xuất. Điều này thể hiện triết lý lấy con người làm trọng tâm và thể hiện cam kết của SABECO trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao phúc lợi cho người Việt Nam".

VỀ SABECO

Trải qua 149 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Nhiều năm qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, SABECO đã tích cực tham gia vào các dự án cộng đồng và sáng kiến phát triển bền vững nhằm thúc đẩy các giá trị tích cực cho người dân và đất nước Việt Nam. Cam kết của công ty không chỉ dừng lại ở các hoạt động kinh doanh cốt lõi mà còn thể hiện sự tận tâm sâu sắc đối với sự kiên cường và tiến bộ của quốc gia.

Trong đại dịch COVID-19, SABECO đã thể hiện sự hỗ trợ qua các sáng kiến như chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao”, đóng góp 3 tỷ đồng để hỗ trợ 600 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh; chương trình “Tiếp sức Việt Nam” đóng góp 8,9 tỷ đồng hỗ trợ hơn 200 bệnh viện và các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Thêm vào đó, chương trình “SABECO Cares” đã được ra mắt để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho nhân viên.

Kể từ năm 2020, SABECO đã đóng góp hơn 43,3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người lao động tại 63 tỉnh, giúp họ có một mùa Tết ý nghĩa, trước những thách thức và bất ổn kinh tế. Những nỗ lực liên tục của SABECO làm nổi bật vai trò của công ty như một đối tác đáng tin cậy trong sự phát triển của Việt Nam.

Phối hợp cùng Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (Trung Ương Đoàn), SABECO đã thực hiện các dự án có tác động lớn như “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt 73km đèn đường năng lượng mặt trời ở các vùng nông thôn ở 63 tỉnh thành, và “Nâng bước thể Thao” nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng. Bắt đầu từ năm 2024, SABECO và Trung ương Đoàn đã ký kết hợp tác để mở rộng phạm vi hỗ trợ thiết thực hơn.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) – Conservation (Bảo tồn) – Country (Đất nước) – Culture (Văn hóa).

 

 Nguyễn Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí