SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

19/09/2024 - 07:04 AM
86 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 17 tháng 9 năm 2024, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của Công ty.

 

Đại diện SABECO trao bảng hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão Yagi cho đại diện Trung ương Đoàn. Tổng giá trị hỗ trợ hơn 4,2 tỉ đồng dành cho 6 tỉnh miền núi phía Bắc.

Với tổng giá trị lên đến hơn 4,2 tỷ đồng, chương trình hỗ trợ được SABECO phối hợp thực hiện cùng các bên để mang đến hàng hóa và thực phẩm thiết yếu cho người dân các vùng lũ tại Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái. Ước tính giá trị hỗ trợ dành cho mỗi tỉnh là 650.560.000 đồng. Ngoài ra, Chương trình cũng dành khoản hỗ trợ tài chính trị giá 50.000.000 đồng cho lực lượng tuyến đầu tham gia khắc phục hậu quả sau bão tại mỗi tỉnh.  

 

Hàng hóa hỗ trợ  như nước uống đóng chai, lương thực, và đèn pin được cung cấp bởi siêu thị MM Mega và Công ty Nước giải khát Chương Dương sẽ được chính quyền địa phương và Đoàn Thanh niên ở các tỉnh trao đến cho các hộ dân.

 

 

Ưu tiên sự an toàn của nhân viên và ổn định kinh doanh

Với 44 công ty thành viên và hơn 12.000 nhân viên trong hệ thống, SABECO cam kết đảm bảo an toàn và sức khỏe cho đội ngũ nhân viên, đặc biệt là ở các công ty và nhà máy thuộc quản lý của Công ty Thương mại Bia Sài Gòn Đông Bắc và Công ty Thương mại Bia Sài Gòn Miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão Yagi. Trong thời gian chịu ảnh hưởng, Ban Điều hành cùng với Công đoàn SABECO và các phòng ban liên quan đang làm việc cùng nhau để:

     Đảm bảo an toàn cho nhân viên và gia đình của họ.

      Đánh giá tình trạng cơ sở vật chất và hạ tầng.

      Phối hợp với các cơ quan địa phương và các dịch vụ khẩn cấp.

      Tiếp tục cung ứng sản phẩm cho các doanh nghiệp cần tái thiết.

Nhân viên của SABECO cũng đã thể hiện sự đoàn kết, chung tay hướng về cứu trợ cộng đồng, bằng cách tham gia vào chương trình quyên góp nội bộ tổ chức bởi Công đoàn SABECO, để san sẻ với các nhân viên ở các khu vực chịu ảnh hưởng.

Ông Lester Tan - Tổng giám đốc SABECO, chia sẻ: “Là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với tầm nhìn “Vì Một Việt Nam Cùng Lên”, SABECO khẳng định trách nhiệm của mình trong việc đồng hành cùng các địa phương nơi chúng tôi có hoạt động kinh doanh sản xuất. Trong thời điểm khó khăn, việc cung cấp những hỗ trợ thiết thực và kịp thời là điều vô cùng cần thiết. Chúng tôi đã tạm hoãn các chương trình để tập trung vào việc cứu trợ cấp thiết cho cộng đồng, đồng thời đảm bảo an toàn và sức khỏe cho nhân viên, cũng như duy trì sự liên tục trong hoạt động kinh doanh và sản xuất. Điều này thể hiện triết lý lấy con người làm trọng tâm và thể hiện cam kết của SABECO trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao phúc lợi cho người Việt Nam".

VỀ SABECO

Trải qua 149 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Nhiều năm qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, SABECO đã tích cực tham gia vào các dự án cộng đồng và sáng kiến phát triển bền vững nhằm thúc đẩy các giá trị tích cực cho người dân và đất nước Việt Nam. Cam kết của công ty không chỉ dừng lại ở các hoạt động kinh doanh cốt lõi mà còn thể hiện sự tận tâm sâu sắc đối với sự kiên cường và tiến bộ của quốc gia.

Trong đại dịch COVID-19, SABECO đã thể hiện sự hỗ trợ qua các sáng kiến như chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao”, đóng góp 3 tỷ đồng để hỗ trợ 600 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh; chương trình “Tiếp sức Việt Nam” đóng góp 8,9 tỷ đồng hỗ trợ hơn 200 bệnh viện và các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Thêm vào đó, chương trình “SABECO Cares” đã được ra mắt để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho nhân viên.

Kể từ năm 2020, SABECO đã đóng góp hơn 43,3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người lao động tại 63 tỉnh, giúp họ có một mùa Tết ý nghĩa, trước những thách thức và bất ổn kinh tế. Những nỗ lực liên tục của SABECO làm nổi bật vai trò của công ty như một đối tác đáng tin cậy trong sự phát triển của Việt Nam.

Phối hợp cùng Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (Trung Ương Đoàn), SABECO đã thực hiện các dự án có tác động lớn như “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt 73km đèn đường năng lượng mặt trời ở các vùng nông thôn ở 63 tỉnh thành, và “Nâng bước thể Thao” nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng. Bắt đầu từ năm 2024, SABECO và Trung ương Đoàn đã ký kết hợp tác để mở rộng phạm vi hỗ trợ thiết thực hơn.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) – Conservation (Bảo tồn) – Country (Đất nước) – Culture (Văn hóa).

 

 Nguyễn Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Tiger Beer mang đến hàng triệu khoảnh khắc cuồng nhiệt với chương trình “Bật lon Tiger, nâng bóng vàng 1 tỷ”

Ngày 13/09/2024, nhãn hiệu Tiger Beer chính thức công bố chương trình khuyến mại đẳng cấp “Bật lon Tiger, nâng bóng vàng 1 tỷ”, mang đến hàng triệu giải thưởng hấp dẫn nhằm thổi bùng khoảnh khắc cuồng nhiệt cho người hâm mộ, khi những giải bóng đá sôi động nhất nửa cuối năm 2024 chính thức khởi tranh

Carlsberg Việt Nam cùng nhân viên đóng góp hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh vùng lũ

Carlsberg Việt Nam cho biết, công ty và nhân viên ủng hộ số tiền hơn 1,1 tỷ đồng nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão Yagi và lũ lụt gây ra.

Công ty CP Bia Hà Nội - Hồng Hà ủng hộ hơn 120 triệu đồng cho đồng bào vùng bão lũ

Ngày 17/9/2024, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Giám đốc và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể đã thay mặt cho tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà đã tới trụ sở Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ để trao tặng số tiền 121.400.000 đồng để giúp đồng bào khắc phục hậu quả của bão số 3 vừa qua.

Doanh nghiệp nỗ lực chuyển đổi xanh hướng tới mục tiêu Net Zero 2050

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) lần thứ 11 đã được tổ chức với chủ đề “Net Zero 2050: Bồi đắp niềm tin – Kiến tạo chuyển đổi”

Hành trình thập kỷ hỗ trợ cộng đồng từ sáng kiến Ekocenter

Cam kết phát triển bền vững cùng chiến lược “Lựa Chọn Hôm Nay, Định Hình Tương Lai” với 3 trụ cột chính: sản phẩm, hành tinh và con người, Coca-Cola Việt Nam đã không ngừng kiến tạo những giá trị mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam.

Một nhà máy xanh trên đất Mê Linh

Ở ngoại thành Hà Nội có một nhà máy xanh được xem là niềm tự hào của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) không chỉ bởi quy mô từng lớn nhất nhì khu vực Đông Nam Á có dây chuyền sản xuất hiện đại mà còn bởi luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững

Các dòng sản phẩm của Bia Saigon hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế

Với sự tươi ngon, mát lạnh, vị bia đậm đà, hòa quyện hoàn hảo giữa độ ngọt nhẹ và chút đắng tinh tế, các sản phẩm bia Bia Saigon của SABECO đã mang đến cho người tiêu dùng cảm giác sảng khoái tuyệt vời, tạo nên sự khác biệt và chinh phục được khách hàng không chỉ ở các tỉnh, thành phía Nam mà cả thị trường phía Bắc.

Công ty CP Bia Hà Nội - Hồng Hà tưng bừng Hội thao truyền thống mừng Quốc khánh 2/9

Sáng 30/8/2024, tại Phú Thọ, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, Ban chấp hành Công đoàn Công ty CP Bia Hà Nội - Hồng Hà đã tổ chức Hội thao truyền thống cán bộ CNV - LĐ năm 2024. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Thành phố Hồ Chí Minh thúc đẩy hoạt động kết nối doanh nghiệp và cơ hội phát triển thương hiệu Việt

Trong 3 ngày từ 29-31/8, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức sự kiện “Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP.HCM” với hàng loạt các chuỗi hoạt động kết nối các doanh nghiệp và cơ hội quảng bá thu hút sự quan tâm ủng hộ của người tiêu dung đối với sản phẩm nội địa

Quảng cáo và mua tạp chí