SABECO được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động"

01/11/2023 - 07:27 AM
383 lượt xem
Cỡ chữ
Ngày 29/ 10/2023, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) lần đầu tiên được vinh danh trong Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người Lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam xét chọn.
 
Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO nhận bằng khen  Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2023
 
Trong 64 doanh nghiệp tiêu biểu được công bố tại Lễ trao giải do Báo Lao Động tổ chức vào đêm 29/10/2023 tại Hà Nội, SABECO là một trong 9 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội nhờ những nỗ lực trong công tác chăm lo đời sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho người lao động. Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là sự ghi nhận cho sự đóng góp của doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế - xã hội và phát triển con người, đồng thời thúc đẩy môi trường làm việc tích cực cho người lao động.
 
SABECO là 1 trong 9 doanh nghiệp xuất sắc nhận bằng khen từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội 
 
Doanh nghiệp được chấm điểm trên bộ tiêu chí xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu về lao động, phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động trên các khía cạnh: thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần. Bên cạnh đó, kết quả còn được lấy ý kiến hiệp y của nhiều cơ quan và khảo sát, đảm bảo kết quả đánh giá toàn diện. Đặc biệt, năm 2023 xét chọn và vinh danh các doanh nghiệp giữ được nhịp tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hậu COVID-19, không chỉ ổn định sản xuất, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, mà quan trọng hơn, còn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của người lao động...
 
Nhân viên SABECO tích cực tham gia các chương trình cộng đồng của công ty
 
 
Với gần 13.000 lao động trực tiếp trên toàn hệ thống, SABECO luôn lấy con người làm trọng tâm cho chiến lược tăng trưởng, nỗ lực duy trì việc làm cho người lao động bất chấp những thách thức trong thời kỳ hậu Covid-19. Chiến lược kinh doanh của Tổng công ty hướng đến phát triển bền vững, trong đó lấy Con người làm trọng tâm cho sự tăng trưởng. Con người là một trong 6 trụ cột chiến lược quan trọng giúp SABECO nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ vững vị thế doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam khi bắt đầu quá trình chuyển đổi vào năm 2019.
 
Công nhân làm việc tại nhà máy Bia Saigon
 
Trong năm 2022, SABECO tiếp tục triển khai cơ cấu lương theo hiệu quả công việc cho toàn hệ thống, đồng thời đánh giá lại mức cạnh tranh của thang lương và các chế độ phúc lợi cho người lao động. Doanh nghiệp cũng ban hành các chính sách nhân sự mới nhằm đảm bảo môi trường làm việc lành mạnh và an toàn. Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo phát triển nhân lực được ưu tiên thực hiện với tổng số giờ đào tạo trong năm 2022 là 2.957 giờ, cho thấy tầm quan trọng của việc đào tạo năng lực của người lao động.
 
 
Với mục tiêu cổ vũ lối sống năng động, rèn luyện thể chất cho đội ngũ cán bộ nhân viên, SABECO còn tổ chức các sự kiện như Hội thao Người lao động SABECO, giúp tăng cường hoạt động thể chất và tinh thần gắn kết trong nội bộ.
 
Ông Lester Tan - Tổng giám đốc SABECO nhấn mạnh: Tầm quan trọng của đội ngũ nhân viên đối với sự thành công của Công ty và hành trình hướng đến sự phát triển bền vững. Ông khẳng định, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào Con người để nâng cao sức mạnh nội tại và năng lực cạnh tranh, tạo ra giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
 
Bền bỉ thực hiện quá trình chuyển đổi, trong năm 2022, SABECO đã đạt được các thành tích tài chính đáng kể. Báo cáo tài chính 2022 ghi nhận doanh thu thuần đạt 34,979 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt mức kỉ lục 5,500 tỉ đồng, tăng trưởng tương ứng 32% và 40% so với 2021. Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu của NielsenIQ Việt Nam, nhãn hiệu Bia Saigon duy trì vị trí dẫn đầu về thị phần bia theo sản lượng tính đến tháng 8/2023. Ngoài ra, SABECO vừa được vinh danh vì những đóng góp cho ngân sách nhà nước, là một trong các doanh nghiệp đóng thuế cao trong nhóm sản xuất đồ uống ngay cả trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19.
 
Hương Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Gỡ vướng cho các hộ kinh doanh trong thực hiện hóa đơn điện tử

Chiều 10/7/2025, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Tham vấn về kết quả điều tra hộ kinh doanh trong việc thực hiện hóa đơn, chứng từ theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP”. Tại đây, nhiều vấn đề thực tiễn được đặt ra: thiếu hiểu biết chính sách, khó khăn kỹ thuật, áp lực chi phí và lo ngại từ chính những người trong cuộc.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An: Vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An

Sáng 4/7/2025, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An.

Bia Hơi Hà Nội – Tự hào Thương hiệu Quốc gia

Kế thừa tinh hoa từ năm 1890, Bia Hơi Hà Nội song hành cùng lịch sử Hà Nội. Hơn cả một thức uống, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một phần của đời sống, một nét văn hóa không thể tách rời khỏi nhịp sống của Thủ đô. Hòa nhịp cùng thời đại, nét đẹp văn hóa ấy tiếp tục lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc, được hàng nghìn bạn bè quốc tế đón nhận.

Bật nắp Bia Hà Nội Nhãn Xanh – Rinh quà tiền mặt cực dễ!

Mùa hè sôi dộng đã bắt đầu, chương trình khuyến mại “Bật ngay trúng lớn” của Bia Hà Nội nhãn xanh chai 450ml và 330ml đã chính thức khởi động với hàng trăm nghìn giải thưởng tiền mặt nhằm dành sự tri ân tới các quý khách hàng đã luôn đồng hành, ủng hộ vị bia truyền thống đậm đà.

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia

Chào mừng sự kiện Bia Hơi Hà Nội được Chính phủ công nhận Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới KEG 1L hiện đại, tiện lợi, đậm đà bản sắc. Sản phẩm mới KEG 1L là bước tiến chiến lược, kết tinh giữa truyền thống lâu đời và nhu cầu tiêu dùng hiện đại – giữ trọn hương vị bia tươi mát đặc trưng trong thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian thưởng thức. Sự kiện này đánh dấu cho sự nỗ lực không ngừng đổi mới, lan tỏa bản sắc Việt và nâng tầm vị thế Bia quốc dân của Bia Hơi Hà Nội.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới

Tối 3/6/2025, tại Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm số 16 Lạch Tray (Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty (15/6/1960 - 15/6/2025).

AI đảm bảo các mức chiết chính xác

Cải tiến mới nhất của máy chiết chai Dynafill là hệ thống kiểm soát mức chiết rót có mô hình AI tích hợp. Hệ thống này đảm bảo chất lượng chiết rót cao liên tục và không chỉ giảm số lần dừng máy và loại bỏ chai mà còn giảm khối lượng công việc của người vận hành

Quảng cáo và mua tạp chí