SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

29/08/2025 - 11:45 AM
98 lượt xem
Cỡ chữ
Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.
 

 

“Nhân chứng sống” của dòng chảy văn hoá - kinh tế nước nhà

 

Khách tham quan hào hứng tiến vào khu vực triển lãm của SABECO

 

Tại Triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước diễn ra từ ngày 28/8 đến 5/9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, thành tích của của 34 tỉnh, thành cùng 28 bộ ngành và các doanh nghiệp tiêu biểu trong suốt chiều dài phát triển đất nước được trưng bày sống động qua 230 gian hàng. Là một trong số những doanh nghiệp tiêu biểu có lịch sử phát triển lâu đời, gian trưng bày của SABECO không chỉ gây ấn tượng qua những con số hay giải thưởng của doanh nghiệp, mà còn truyền cảm hứng cho người xem qua hành trình lịch sử ghi dấu ấn qua những bối cảnh kinh tế xã hội.

 

Bức tường di sản với những cột mốc đáng nhớ trên chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO

 

Bức tường di sản trong gian trưng bày đưa người xem hồi tưởng hình ảnh Sài Gòn cuối thế kỳ 19. Với tầm nhìn của những người tiên phong, ủ men cùng bản sắc riêng của người Việt, SABECO từng bước phát triển vững chắc qua các cột mốc lịch sử, với di sản là những thương hiệu sản phẩm gắn bó với các thế hệ trong gia đình Việt.

 

Khách tham quan thích thú tìm hiểu về không gian trưng bày của SABECO

 

Cột mốc 1949 ghi dấu những mẻ bia đầu tiên ra đời, trong đó có loại bia phát triển thành thương hiệu huyền thoại 333 ngày nay. Và 333 - tên gọi mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng - cũng chính là sản phẩm bia lon đầu tiên của Việt Nam được đưa ra thị trường năm 1985.

 

Sự ra đời của Nhà máy Bia Saigon năm 1977 khởi đầu giai đoạn phát triển mạnh mẽ sau khi thống nhất đất nước. Cùng với những chủ trương đổi mới trong nền kinh tế quốc dân sau năm 1986, Bia Saigon đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, tăng công suất, đổi mới công tác quản lý, bán hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm, qua đó tự tin cạnh tranh với các thương hiệu bia quốc tế tràn vào Việt Nam và đáp ứng đủ nhu cầu trong nước.

 

Hành trình phát triển và giữ vững ngôi vị thương hiệu giải khát hàng đầu thị trường của SABECO gắn liền với loạt thương hiệu bia đã trở nên quen thuộc. Câu slogan “huyền thoại” của Bia Saigon Special: “Có thể bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn” in đậm trong tâm trí người Việt thập niên 2000. Đằng sau cái tên dân dã “Sài Gòn lùn” phổ biến từ Bắc chí Nam là tinh thần của thương hiệu phản ánh khí chất của dân tộc: Dám bứt phá, bản lĩnh vượt qua giới hạn, rào cản để vươn ra biển lớn.

 

Các sản phẩm của SABECO được giới thiệu tại Triển lãm

 

Khẳng định vị thế thương hiệu bia quốc dân, năm 2010, SABECO đạt mốc 1 tỷ lít bia tiêu thụ mỗi năm. Không chỉ thành công trong nước, các sản phẩm của SABECO còn được quốc tế ghi nhận với gần 40 giải thưởng chất lượng kể từ năm 2019; riêng năm 2024 được vinh danh với hơn 15 giải thưởng lớn như World Beer Awards (Anh), Brussels Beer Challenge (Bỉ) và International Beer Cup (Nhật Bản).

 

Kiên định chiến lược phát triển bền vững

 

Hành trình ESG của SABECO thể hiện cam kết về tính bền vững và trách nhiệm đối với môi trường, xã hội. Trong sản xuất, toàn bộ bao bì đã được tái chế hoặc tái sử dụng từ năm 2024, hướng tới mục tiêu 100% bao bì có khả năng phân hủy sinh học vào năm 2040. Đặc biệt, từ năm 2019, thiết kế mới giúp SABECO giảm 15% trọng lượng bao bì.

 

Song song với đó, SABECO chú trọng quản lý tài nguyên, đặc biệt là sử dụng nước hiệu quả. Hơn 50 sáng kiến quản lý nước và năng lượng đã được doanh nghiệp áp dụng trong 5 năm qua, giúp giảm 65% tiêu thụ nước trong sản xuất.

 

Tiếp tục kề vai đồng hành đi lên cùng Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

 

Không gian trưng bày của SABECO tại Triển lãm

 

Trong khuôn khổ các hoạt động đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, SABECO cũng đồng hành cùng chương trình nghệ thuật quốc gia “Hà Nội, Sáng mãi khát vọng Việt Nam” như một lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ đi trước, đồng thời, tôn vinh những thành tựu nổi bật, toàn diện và bền vững mà đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đã đạt được. Sự đồng hành này cũng khẳng định sự quan tâm, đóng góp của doanh nghiệp nhằm tạo ra những tác động tích cực về văn hóa tới cộng đồng bên cạnh kinh tế, qua đó góp phần lan tỏa niềm tự hào dân tộc và khát vọng vươn lên.

 

Sự kiện cũng cho thấy nỗ lực nhất quán của SABECO trong việc thúc đẩy các hoạt động bảo tồn văn hóa nhằm khuyến khích lối sống văn hóa lành mạnh, tích cực trong cộng đồng, như hoạt động thể thao rèn luyện thể chất, hoạt động văn hóa rèn luyện và nâng cao đời sống tinh thần. Nhiều dự án cộng đồng nổi bật đã được SABECO thực hiện, như: Nâng bước thể thao, SABECO Sports Hub Chuỗi chương trình tập huấn nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên nông thôn làm kinh tế…

 

Nhìn lại chặng đường đã qua, câu chuyện truyền cảm hứng của SABECO là minh chứng cho sự kế thừa và phát triển: Từ một thương hiệu khởi nguồn với khát vọng tiên phong, không ngừng đổi mới để trở thành một doanh nghiệp hiện đại với chiến lược kinh doanh gắn liền với phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. Sự hiện diện tại Triển lãm thành tựu 80 năm đất nước không chỉ là lời khẳng định vai trò của SABECO trong bức tranh toàn cảnh kinh tế - xã hội của nước nhà, mà còn mở ra hành trình tiếp nối, nơi doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam tiến vào Kỷ nguyên vươn mình.

 

Nguyễn Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí