SABECO và hành trình thúc đẩy lối sống lành mạnh, chung tay phát triển thể thao Việt Nam

19/03/2023 - 06:35 PM
1.041 lượt xem
Cỡ chữ
Đồng hành cùng thể thao thành tích cao và các hoạt động khác, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) kiên định với mục tiêu cổ vũ tinh thần rèn luyện thể thao và thúc đẩy lối sống lành mạnh trong cộng đồng, góp phát triển thể thao nước nhà
 
Từ khuyến khích lối sống lành mạnh trong cộng đồng
 
Với cam kết mang đến những gì tốt đẹp nhất cho đất nước, SABECO và Bia Saigon chung tay cùng Chính phủ, ban ngành địa phương và các đối tác thực hiện nhiều chương trình cộng đồng nhằm thúc đẩy tinh thần luyện tập thể thao, rèn luyện thể chất, góp phần lan tỏa lối sống tích cực, lành mạnh.
 
Sự kiện Vinh Quang Thể Thao Việt Nam vinh danh 23 gương mặt tiêu biểu của thể thao Việt Nam trong năm 2022
 
Nổi bật có thể kể đến dự án “Nâng bước thể thao” khởi động vào năm 2022 với mục tiêu xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng trên cả nước trong vòng 3 năm, hay sự đồng hành liên tiếp nhiều năm của SABECO và Bia Saigon với các giải thể thao phong trào mang quy mô quốc gia và cả quốc tế như Giải bóng đá 7 người Cúp Bia Saigon, Giải bóng đá Press Cup dành cho cơ quan báo chí…
 
Dự án Nâng Bước Thể Thao - SABECO hỗ trợ xây dựng 30 sân chơi thể thao nhằm cổ vũ lối sống lành mạnh trong cộng đồng.
 
Bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng Giám Đốc SABECO trao số tiền thưởng 230 triệu đồng dành cho các VĐV tiêu biểu Việt Nam tại sự kiện Vinh Quang Thể Thao VN sáng 19.3 tại Hà Nội
 
Trong năm nay, SABECO tiếp tục sát cánh với Tiền Phong Marathon năm thứ 3 liên tiếp. Qua những cung đường đẹp ở Ô Quy Hồ - Lai Châu, doanh nghiệp sẽ đồng hành để viết tiếp câu chuyện về lối sống khỏe mạnh, rèn luyện thể chất trong cộng đồng, đồng thời quảng bá danh lam thắng cảnh và nét đẹp văn hóa địa phương.
 
Đến nâng cao nền thể thao quốc gia
 
Bà Venus Teoh Kim Wei – Phó Tổng giám đốc SABECO phụ trách Marketing chia sẻ: “Những vận động viên thắng giải luôn là nguồn cảm hứng to lớn với tất cả mọi người, khơi gợi lòng tự hào dân tộc. Vì vậy, chương trình hỗ trợ của Bia Saigon tập trung vào sự phát triển của các vận động viên nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.”
 
 
Những năm gần đây, SABECO liên tục đồng hành cùng các hoạt động góp sức thúc đẩy thể thao nước nhà “chinh phục” đấu trường quốc tế. Vào ngày 19/3 tại sự kiện Vinh Quang Thể Thao Việt Nam do Tổng cục Thể dục thể thao (Tổng cục TDTT) thuộc Bộ Văn hoá, thể thao & Du lịch (Bộ BHTTDL) tổ chức, SABECO đồng hành và trao 230 triệu đồng để động viên và trao thưởng cho 23 các cá nhân tiêu biểu thuộc nhiều bộ môn như điền kinh, bơi lội, bóng đá, xe đạp, cử tạ, wushu v.v....
 
Đây là một phần của chương trình hỗ trợ vận động viên thể thao Việt Nam với tên gọi “Việt Nam Thắng Vàng” do Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT cùng SABECO triển khai từ năm 2022, nhằm hỗ trợ phát triển tài năng thể thao quốc gia, hướng đến nâng cao thành tích của Việt Nam tại các sự kiện thể thao quốc tế như Asiad 2023, Olympic 2024.
 
SABECO đồng hành cùng Giải thưởng Lương Định Của vinh danh 32 nhà nông trẻ xuất sắc nhất 2022
 
Thuộc khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa Bộ VHTTDL và SABECO, chương trình “Việt Nam Thắng Vàng” dành 5 tỷ đồng hỗ trợ các vận động viên trọng điểm trong việc tập luyện và tham gia thi đấu quốc tế. Tổng cộng đã có 750 triệu đồng đã được trao cho 50 vận động viên được tuyển chọn bởi Tổng cục TDTT. Khoản hỗ trợ còn lại dự kiến được giải ngân trong tháng 3 và 4/2023 để hỗ trợ VĐV thi đấu nước ngoài và mua trang thiết bị luyện tập.
Dự án Nâng Bước Thể Thao - SABECO hỗ trợ xây dựng 30 sân chơi thể thao nhằm cổ vũ lối sống lành mạnh trong cộng đồng.
 
Dự án Nâng Bước Thể Thao - SABECO hỗ trợ xây dựng 30 sân chơi thể thao nhằm cổ vũ lối sống lành mạnh trong cộng đồng.
 
Trước đó, trong năm 2022, Bia Saigon là Nhà tài trợ Kim cương cho SEA Games 31. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đồng hành cùng đội tuyển bóng đá quốc gia (gồm đội tuyển nam, đội tuyển nữ và đội tuyển U23) trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc.
 
Bia Saigon là đối tác hàng đầu và độc quyền trong ngành bia cho Đội tuyển bóng đá quốc gia
 
Chuỗi hoạt động hỗ trợ thể thao và thúc đẩy lối sống lành mạnh trong cộng đồng là một trong những cam kết phát triển bền vững của SABECO xoay quanh trụ cột 4C, gồm Đất nước (Country), Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption), nhằm góp phần xây dựng một Việt Nam thịnh vượng.
 
Nguyên Lê

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí