Suntory Pepsico Việt Nam khởi công xây dựng Nhà máy thứ 6 tại Long An

08/04/2024 - 11:32 PM
842 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 8/4/2024, tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 300 triệu Đô la Mỹ, đây sẽ là Nhà máy có quy mô lớn và hiện đại nhất của Tập đoàn trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, có công suất lên tới 800 triệu lít/năm, Khi đi vào hoạt động, Nhà máy sẽ tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và củng cố mạnh mẽ vị thế dẫn đầu của Suntory PepsiCo tại thị trường Việt Nam.

 

Khoảnh khắc động thổ dự án xây dựng nhà máy Long An 1

 

Khoảnh khắc động thổ dự án xây dựng nhà máy Long An 2

 

Tham dự buổi Lễ có ông Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước, ông Trương Hòa Bình - nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, ông Đỗ Thành Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bà Anne Benjaminson - Quyền Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Seiki Furudate - Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Đưc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An,  đại diện các cơ quan ban ngành Trung ương và Địa phương, các hiệp hội, lãnh đạo cấp cao khu vực của Tập đoàn Suntory và PepsiCo khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Ban Giám đốc và cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Thành Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “Chính phủ Việt Nam đánh giá cao việc Suntory PepsiCo liên tục tăng cường đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam. Dự án của Suntory PepsiCo tại Long An là một trong những dự án đầu tư FDI lớn nhất trên địa bàn tỉnh, được kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Dự án sử dụng năng lượng tái tạo cũng như ứng dụng các công nghệ tối ưu giúp tiết kiệm tài nguyên, phù hợp với chủ trương của Việt Nam trong thu hút đầu tư nước ngoài.

 

 

Ông Đỗ Thành Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

 

Nằm trên diện tích khoảng 20 hecta, nhà máy tại Long An dự kiến sẽ được vận hành bằng năng lượng tái tạo, như nhiên liệu sinh khối và năng lượng mặt trời, giúp giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính xuyên suốt hoạt động sản xuất. Đây cũng sẽ là nơi cho ra đời các sản phẩm có bao bì được làm từ 100% nhựa tái sinh, song hành với việc ứng dụng các sáng kiến nhằm tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên trong sản xuất. Đây là bước tiến mạnh mẽ của Công ty trong việc cùng hiện thực hóa các cam kết bền vững của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là cam kết giảm mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2050.

Ba thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, từ nhà máy đầu tiên ở huyện Hóc Môn (Thành phố Hồ Chí Minh), Suntory PepsiCo giữ vững cam kết liên tục đầu tư vào Việt Nam, mở rộng hiện diện khắp cả nước với 5 nhà máy đang hoạt động tại Cần Thơ, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Nam và Bắc Ninh và 6 văn phòng, vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường nước giải khát, tạo việc làm ý nghĩa cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp, được vinh danh trong Top doanh nghiệp đóng góp vào Ngân sách Nhà nước trong nhiều năm liền. Việc khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 thể hiện tầm nhìn của Công ty trong chiến lược phát triển lâu dài tại Việt Nam.

 

Trao Giấy phép đầu tư Và Giấy phép xây dựng 1

 

Trao Giấy phép đầu tư Và Giấy phép xây dựng 2

 

Ông Takayuki Sanno - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Nước giải khát và Thực phẩm Suntory Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Suntory, chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng và sự phát triển của kinh tế Việt Nam. Nhà máy thứ 6 và là nhà máy có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất của Tập đoàn trong khu vực sẽ góp phần củng cố vị thế dẫn đầu của Suntory PepsiCo Việt Nam, nâng đáng kể công suất, đẩy nhanh việc giới thiệu nhiều sản phẩm cải tiến, cũng như mở rộng chuỗi cung ứng ở nước sở tại.

Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam nhấn mạnh: Nhà máy tại Long An có mức đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Công ty tại Việt Nam. Nhà máy hiện đại này sẽ giúp nâng tầm tiêu chuẩn về năng suất và phát triển bền vững, mở đường cho sự tăng trưởng trong dài hạn của Công ty, giúp tăng cường khả năng phục vụ người tiêu dùng, đem đến nhiều hơn nữa những ngụm niềm vui để thổi hồn vào sự rực rỡ của cuộc sống của người dân Việt Nam.

 

Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam 2

 

Ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết: Long An tăng cường xúc tiến đầu tư nhằm thu hút các dự án phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, quy mô lớn và đặc biệt trọng tâm vào các dự án sản xuất có áp dụng công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững. Dự án nhà máy của Suntory PepsiCo đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này, được kỳ vọng sẽ đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An trong những năm tới.”

 

Ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Long An

 

Trong buổi lễ hôm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng Bộ Giáo dục Đào tạo cũng trao tặng công trình nước sạch cho trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Long An trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch”, giúp tăng cường tiếp cận với nước sạch và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất. Trước đó, vào năm 2023, Công ty đã tổ chức trồng 6000 cây ở huyện Đức Hòa, Long An cùng người dân, nhằm tăng bóng mát và giảm tác hại của biến đổi khí hậu.

 

Trao Bảng tượng trưng đóng góp công trình cộng đồng 1

 

Được dẫn dắt bởi tầm nhìn "Phát triển vì những điều tốt đẹp", song hành với việc tăng trưởng kinh doanh, Công ty luôn cam kết mạnh mẽ cho phát triển bền vững. Công ty triển khai nhiều hoạt động nhằm đạt được sự bền vững cho nguồn nước thông qua việc phủ xanh rừng đầu nguồn trong chương trình "Triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh" được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trao Bằng khen ghi nhận đóng góp tích cực cho Đề án 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình "Mizuiku – Em yêu nước sạch" triển khai từ năm 2015 đến nay đã giáo dục hơn 400 nghìn học sinh ở Việt Nam giữ gìn và bảo tồn nguồn nước, tăng cơ hội tiếp cận nước sạch cho hàng triệu học sinh và giáo viên, được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phê duyệt trở thành Tài liệu giảng dạy chính khóa ở cấp Tiểu học trên toàn quốc vào năm 2023.

 

Trao Bảng tượng trưng đóng góp công trình cộng đồng 2

 

Công ty cũng nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn thông qua những sáng kiến bao bì bền vững, là công ty nước giải khát đầu tiên tại Việt Nam ra mắt sản phẩm có bao bì làm từ 100% nhựa tái sinh và sản phẩm nước đóng chai với bao bì có trọng lượng nhẹ nhất trong hệ thống toàn cầu.

PV

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí