TRUNG ƯƠNG ĐOÀN VÀ SABECO KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ GIAI ĐOẠN 2024 – 2026

05/06/2024 - 04:17 PM
475 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 5/6/2024 tại Hà Nội, tiếp nối những thành công từ chương trình hợp tác giai đoạn 2022 – 2024, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tổ chức Lễ Ký kết biên bản ghi nhớ giai đoạn 2024 -2026.

Theo đó, trong khuôn khổ hợp tác giai đoạn 2024 - 2026, Trung ương Đoàn và SABECO thống nhất phối hợp triển khai các hoạt động tập trung vào 3 lĩnh vực:

 

Trung ương Đoàn và SABECO ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.

 

Ứng phó biến đổi khí hậu: Phối hợp đề xuất các sáng kiến, triển khai các chương trình hành động phù hợp nhằm ứng phó tình trạng biến đổi khí hậu, hướng đến mục tiêu quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.

Nâng cao năng lực cộng đồng: Thực hiện các chương trình hỗ trợ khai phá và thúc đẩy tiềm năng kinh tế các thương hiệu, các sản phẩm đặc trưng vùng miền (OCOP) góp phần vào sự phát triển kinh tế của các địa phương; Tăng cường kết nối và hỗ trợ người lao động thông qua chương trình Tết hằng năm.

Rèn luyện thể chất và nâng cao nhận thức uống có trách nhiệm: Thúc đẩy thói quen rèn luyện thể chất, góp phần tạo nên lối sống năng động, tích cực trong cộng đồng thông qua các dự án thể dục thể thao, các chương trình vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc sử dụng đồ uống có cồn có trách nhiệm.

 

Ông Ngô Văn Cương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn và Ông Lester Tan - Tổng giám đốc SABECO ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác chiến lược giữa Trung ương Đoàn và SABECO.

 

Trong năm 2024, SABECO cùng Trung ương Đoàn triển khai dự án lắp đèn năng lượng mặt trời cho 34 km tuyến đường ở các khu vực biên giới, trồng cây xanh ở 20 tỉnh thành, tổ chức giải bóng đá kết hợp chuỗi hoạt động văn hóa vui chơi thanh niên nông thôn toàn quốc và các hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp OCOP, mang lại lợi ích cộng hưởng bền vững cho con người, môi trường và xã hội Việt Nam. Song song đó các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi đối với việc tuân thủ qui định uống có trách nhiệm cũng được kết hợp triển khai rộng rãi trên toàn hệ thống SABECO, các đối tác trong cùng chuỗi cung ứng và trong các chương trình dành cho cộng đồng.

 

Ông Ngô Văn Cương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi Lễ.

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, Ông Ngô Văn Cương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn cho biết: Trong giai đoạn 2022 - 2024, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã thể hiện được sự chủ động và phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động trên các lĩnh vực với những nội dung thiết thực, nhiều ý nghĩa, có sức lan tỏa rộng và tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội; qua đó, góp phần hướng tới mục tiêu chung là mang lại lợi ích cho cộng đồng, góp phần quảng bá thương hiệu của SABECO, đồng thời nâng cao hiệu quả triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tiếp nối những thành công đó, biên bản ghi nhớ giai đoạn 2024 – 2026 vừa kế thừa những kết quả tốt đẹp đã đạt được, đồng thời điều chỉnh bổ sung các hoạt động phối hợp phù hợp với định hướng hoạt động của cả hai bên.

 

Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO phát biểu tại Lễ ký kết.

 

Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: “Các chương trình hợp tác thành công cùng Trung ương Đoàn trong thời gian qua đã tạo nền tảng vững chắc để chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng nhau trong các dự án cộng đồng với mục tiêu lớn hơn nhằm tạo nên những tác động mạnh mẽ và tích cực, cùng mang lại những giá trị cộng hưởng cho các đối tác có liên quan, cho cộng đồng, trên hết là cùng đóng góp thúc đẩy sự phát triển chung cho nền kinh tế và xã hội của Việt Nam.”

Là công ty bia hàng đầu Việt Nam với thương hiệu Bia Saigon – niềm tự hào của Việt Nam, SABECO cam kết hành động không chỉ đơn thuần vì trách nhiệm đối với môi trường mà còn bao gồm các mục tiêu quản trị và xã hội lớn hơn. SABECO đã thành lập Uỷ ban Phát triển bền vững và Quản trị rủi ro nhằm đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về ESG. Chúng tôi cũng cam kết đồng hành với mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050, đồng thời tiếp tục hợp tác với cộng đồng các địa phương trên cả nước nhằm chung tay đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam.” - ông Lester Tan nhấn mạnh về mục tiêu ESG của Công ty.

 

Lãnh đạo 02 đơn vị trả lời các câu hỏi của báo chí

 

Trong giai đoạn 2022 - 2024, SABECO và Trung ương Đoàn đã hoàn thành hai dự án quy mô là “Thắp sáng đường quê”, thành công lắp đặt đèn năng lượng mặt trời trên 73km tuyến đường, góp phần mang đến môi trường sống an toàn và bền vững cho các khu vực nông thôn tại 63 tỉnh thành trên cả nước; Dự án “Nâng bước thể thao" nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng trên toàn quốc nhằm khuyến khích thói quen rèn luyện thể chất, cổ vũ lối sống tích cực và năng động trong cộng đồng. Bên cạnh đó, SABECO còn đồng hành cùng các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho hơn 500 thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn, vinh danh các gương khởi nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp, chung tay hỗ trợ mục tiêu quốc gia về chuyển đổi số nông nghiệp, phát triển kinh tế nông nghiệp xanh vì sự phát triển bền vững.

Thu Nga

 

Các bài viết khác

Xem thêm

Tưng bừng Lễ hội Bia Hà Nội 2025

Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.

AB InBev – Thương hiệu toàn cầu và chiến lược kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

Làm gì để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn vươn tầm toàn cầu?

Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội thảo “Đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” (VPE 500 - báo cáo năm 2025) do Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (NIEF - Bộ Tài chính) phối hợp với Viện Konrad - Adenaeur - Stiftung (KAS) tổ chức vào sáng 6/11/2025, tại Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch đề ra với nhiều ý kiến thảo luận rất có giá trị thực tiễn.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà khai mạc phiên giao dịch đầu tiên trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Sáng 27/10/2025, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà chính thức tổ chức Lễ khai mạc phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu của doanh nghiệp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại”

Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

Quảng cáo và mua tạp chí