Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 – Tôn vinh các sản phẩm đạt Thương hiệu Việt

16/04/2024 - 10:31 AM
97 lượt xem
Cỡ chữ

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 và ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 triển khai từ ngày 15/4 - 21/4/2024 trên phạm vi cả nước với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

 

 

Chương trình nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo đó, Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 sẽ được tuyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các tỉnh/ thành cả nước. Điểm nhấn của sự kiện là Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Trong dịp này sẽ diễn ra Triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại địa điểm tổ chức Lễ khai mạc và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

 

 

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai, thực hiện. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, qua đó góp phần phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế. Ba tiêu chí cốt lõi của Chương trình là: Chất lượng- Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Với ý nghĩa đó, từ năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã chọn Ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam, đồng thời nhằm khơi dậy khát vọng của các cấp, các ngành, xã hội và cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu quốc gia nói chung vì một Việt Nam hùng cường.

Đến năm 2022, kỳ xét chọn lần thứ 8, đã có 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, tăng gần sáu lần so với năm 2008 - là năm đầu tiên Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam tổ chức việc xét chọn doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Cùng với đó, giá trị thương hiệu của Việt Nam được Brand Finance xếp hạng cũng không ngừng tăng, năm 2023 xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng một thứ bậc so với năm 2022. Đáng chú ý, Việt Nam được tiếp tục đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 5 năm từ 2019 - 2023 là 102%.

 

 

Các thương hiệu viễn thông đóng góp nhiều nhất vào bảng xếp hạng TOP 100 thương hiệu mạnh và giá trị nhất Việt Nam năm 2023, chiếm khoảng 31% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu trong bảng xếp hạng. Thương hiệu ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị tất cả các thương hiệu trong bảng xếp hạng Top 100, với tổng giá trị thương hiệu là 12,5 tỷ USD. Vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng Top 100 dành cho các thương hiệu ngành thực phẩm và đồ uống có tổng giá trị thương hiệu đạt 6 tỷ USD, tăng 12,7% so với năm 2022. Trong số 5 thương hiệu thực phẩm và đồ uống có giá trị nhất Việt Nam đạt 4,9 tỷ USD, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đạt giá trị 200 triệu USD và là lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia với hai thương hiệu Bia Hà Nội và Bia Trúc Bạch.

 

 

Ngày 19/9/2023, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2023. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8/2023. Các doanh nghiệp ngành đồ uống có cồn, tiêu biểu như các thương hiệu: Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Công ty CP Bia và Nước giải khát Hạ Long, Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam, Công ty TNHH Sapporo Việt Nam, AB Inbev Việt Nam, Công ty CP Thực phẩm Lâm Đồng, Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây, Công ty CP Tập đoàn Hương Sen. Các thương hiệu đồ uống không cồn như: Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB), Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Công ty TNHH URC Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên Legend,Công ty CP VinaCafé Biên Hòa,  Công ty TNHH La Vie, Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, Công ty TNHH TNI King Coffee, Công ty TNHH SX & TM Tân Quang Minh.

Trước đó, trong bảng danh sách doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, cùng với  HABECO, ngành đồ uống Việt Nam còn ghi nhận sự tham gia của các tập đoàn nội địa lớn như Tân Hiệp Phát. Đây là lần thứ 14 được vinh danh và cũng là 14 năm liên tiếp đạt được thương hiệu danh giá này. Bên cạnh đó, theo kết quả do Vietnam Report công bố, trong Top 10 doanh nghiệp có đồ uống uy tín năm 2022 thì Tân Hiệp Phát đang chiếm vị trí Top 2 với doanh thu đạt hơn 3.8 nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, Công ty Cổ phần Rượu và Nước giải khát Hà Nội – HALICO cũng đã được vinh danh các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 với thương hiệu Rượu Voka Hà Nội.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh quốc tế ngày càng cao, việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia đã trở thành một nhiệm vụ chiến lược đối với mỗi quốc gia. Với mục tiêu trở thành một quốc gia đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và là quốc gia phát triển, có thu nhập cao vào năm 2045, Việt Nam đã và đang tích cực triển khai các chiến lược nhằm xây dựng, nâng cao giá trị Thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Thanh Nga

Các bài viết khác

Xem thêm

Sôi động thị trường bánh Trung thu 2023

Khoảng hơn 1 tháng nữa là đến Rằm tháng Tám – Tết Trung thu, trên đường phố Hà Nội bắt đầu sôi động, hấp dẫn với màu sắc ấn tượng của các gian hàng trưng bày bánh Trung thu, người tiêu dùng bắt đầu chuẩn bị mua sắm các loại bánh ưng ý để làm quà tặng cũng như đón mùa Trung thu cùng gia đình.

Hè đã về, rộn ràng bia hơi quán

“Thế là công việc xong rồi Thở phào ta kéo ra ngồi quán bia Ồn ào náo nhiệt thế kia Bình dân phải quán vỉa hè mới vui (…) Uống đi cho hết buồn rầu Cho niềm vui ở thật lâu với mình!”

Đa dạng các sản phẩm đồ uống “giải nhiệt” mùa hè

Thời tiết nắng nóng, thị trường đồ uống giải khát ở Hà Nội sắp vào cao điểm. Các tiểu thương đã chuẩn bị đa dạng các mặt hàng giải khát đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng, mong muốn sức mua sẽ tăng hơn trong thời gian sắp tới.

Đón hè hứng khởi với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn

Để giải tỏa cái nóng oi ả ngày hè, ngoài những cơn mưa rào bất chợt hay một chuyến du lịch biển thì những thức uống mát lạnh là một nhân tố quan trọng giúp giải nhiệt mùa hè. Chào đón một mùa hè rực rỡ sôi động là rất nhiều các chương trình khuyến mại với hàng ngàn phần thưởng hấp dẫn đến từ nhiều thương hiệu đồ uống.

Tết này mua gì làm quà biếu?

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, người người nhà nhà lại nô nức lựa chọn những món quà Tết sang trọng nhất dành cho người thân bạn bè hay đồng nghiệp của mình.

Không khí mua sắm tấp nập trong những ngày giáp Tết Quý Mão 2023

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến rất gần, vào thời điểm này hàng loạt chương trình khuyến mãi “khủng” đã được các nhà sản xuất, các kênh phân phối “tung” ra nhằm kích cầu tiêu dùng, khiến không khí mua sắm cũng trở nên rộn ràng hơn. Trong bối cảnh ấy, các thương hiệu đồ uống cũng không đứng ngoài “cuộc chơi” kích cầu hấp dẫn này!

Thị trường nước giải khát và nhận thức của người tiêu dùng

Cuối năm là thời điểm nhu cầu hàng hóa phục vụ sản xuất, tiêu dùng tăng cao, kéo theo đó là nhiều loại hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc trà trộn vào thị trường với nhiều thủ đoạn tinh vi. ...

Sôi động thị trường bia đón Tết Quý Mão 2023

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, thị trường bia đã bắt đầu sôi động với các sản phẩm phiên bản Tết và vô vàn các chương trình khuyến mại hấp dẫn . Bia là một thức uống hấp dẫn không chỉ hoàn h...

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.