VBA tổ chức lớp Bồi dưỡng kỹ năng phát triển thị trường…

15/03/2017 - 01:00 PM
203 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng 15-3-2017, tại thị trấn Kim Bài (Thanh Oai - Hà Nội), Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Kim Bài
tổ chức Lớp bồi dưỡng Kỹ năng phát triển thị trường, quản trị kênh phân phối, chăm sóc và quản lý mối quan hệ khách hàng.
alt
PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA phát biểu tại Lớp bồi dưỡng.

Tới dự khai mạc Lớp bồi dưỡng có PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA, ông Đỗ Hồng Hải – Phó Chánh Văn phòng VBA, Giám đốc Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, ông Phạm Văn Khánh – Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội – Kim Bài, bà Tạ Thị Vịnh - Phó Giám đốc Công ty, các giảng viên cùng đông đảo các học viên là các cán bộ trưởng, phó các phòng ban, cán bộ thị trường, kỹ thuật của Công ty…
alt
Ông Phạm Văn Khánh – Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội – Kim Bài đánh giá cao ý nghĩa của lớp học.

Phát biểu tại lớp học, PGS.TS Nguyễn Văn Việt đã giới thiệu khái quát về tình hình sản xuất, kinh doanh của ngành Bia – Rượu – Nước giải khát; các chính sách liên quan đến ngành; thông tin mới về tình hình sản xuất bia trên thế giới, so sánh mức tiêu thụ bia của Việt Nam với thế giới; những đóng góp của ngành đối với kinh tế - xã hội; xu hướng sáp nhập của các hãng bia trên thế giới; thị phần của các hãng bia trên thị trường Việt Nam… Chủ tịch VBA nhấn mạnh:  Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trên thị trường hiện nay thì việc tổ chức các lớp bồi dưỡng về thị trường, bán hàng là rất cần thiết. Ngoài việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, Công ty còn phải quan tâm hơn nữa đến phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, kỹ năng chăm sóc khách hàng… Các cán bộ, công nhân viên cũng cần năng động, sáng tạo, tiếp thu những kiến thức, thông tin mới…
alt
Đông đảo cán bộ, công nhân viên của Công ty tham gia lớp học.

Chủ tịch VBA chia sẻ: Tôi rất vui khi Công ty đã có bước phát triển tốt so với 20 năm trước, Công ty không chỉ trụ vững, phát triển mà còn đóng góp lớn cho ngân sách địa phương… Trong thời gian qua, ngoài việc quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho các doanh nghiệp hội viên, Hiệp hội còn luôn tích cực làm việc với các bộ ngành để phản ánh những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, góp phần xây dựng chính sách phù hợp với thực tế… 
alt
Lớp học sẽ diễn ra từ 15 – 17/3/2017.

Phát biểu tại lớp học, ông Phạm Văn Khánh – Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội – Kim Bài đánh giá cao ý nghĩa của việc tổ chức lớp học cho cán bộ, công nhân viên về các kỹ năng phát triển thị trường… Đồng thời, đề nghị các học viên tham gia lớp học với tinh thần nghiêm túc, tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm mà các giảng viên truyền đạt để áp dụng tốt vào thực tiễn.
alt
TS.Hồ Chí Dũng (Trưởng Bộ môn Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân) truyền đạt nhiều thông tin thiết thực về phát triển thị trường, bán hàng…

Sản phẩm bia của Công ty được sản xuất theo công nghệ, trang thiết bị hiện đại do Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội hướng dẫn và giám sát nên có chất lượng cao, ổn định, được người tiêu dùng ưa thích. Kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2016, sản lượng bia các loại của Công ty đạt 27 triệu lít, tăng trưởng 22% so với năm trước, tăng 7-8% so với kế hoạch; nộp ngân sách đạt trên 100 tỷ đồng…   
alt
Các học viên tập trung vào bài giảng của giảng viên.

Lớp học diễn ra trong 3 ngày do các giảng viên TS.Hồ Chí Dũng (Trưởng Bộ môn Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân), ông Nguyễn Quang Dũng, PGS.TS Vũ Trí Dũng truyền đạt các nội dung như Quản trị quan hệ khách hàng, chăm sóc khách hàng; Khái quát thị trường trong kinh doanh Bia – Rượu – Nước giải khát; hoạt động truyền thông (IMC), xúc tiến bán hàng trong kinh doanh Bia – Rượu – Nước giải khát ở Việt Nam; Quản trị kênh phân phối…
alt
Các đại biểu và học viên tham dự lớp học.

Tại buổi học đầu tiên, giảng viên TS.Hồ Chí Dũng đã truyền đạt những kiến thức bổ ích, thiết thực, thu hút sự tham gia trao đổi sôi nổi của các học viên. Trong đó, tập trung đưa ra các câu hỏi để các học viên trả lời và giải đáp thắc mắc của học viên như: thực chất công việc kinh doanh của doanh nghiệp là gì? Khách hàng của doanh nghiệp là ai? Nhu cầu của khách hàng là gì? Các nhu cầu này được thỏa mãn không? Nếu không thì hãy cho biết lý do? Cần làm gì để cải thiện cách tiếp cận khách hàng? Bản thân anh chị có thể làm gì? Theo giảng viên, nguyên tắc phục vụ khách hàng là phải làm cho họ thỏa mãn thì lần sau họ mới sử dụng sản phẩm của mình… Muốn thỏa mãn khách hàng đòi hỏi phải có 3 yếu tố: sản phẩm, thuận tiện và con người. Các học viên có thời gian trao đổi, thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi, qua đó giải đáp được những vướng mắc trong thực tế kinh doanh…
Kết thúc lớp học, các học viên sẽ được Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận tham gia lớp học.

Minh Thư

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 02/4, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội), 03 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Hiệp hội đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2025-2027 gồm Chi bộ I, Chi bộ II, Chi bộ III.

Quảng cáo và mua tạp chí