Vì sao hàng hiệu Ý giá chục ngàn USD mà vẫn hút khách?

03/03/2017 - 09:00 AM
141 lượt xem
Cỡ chữ
“Một chiếc túi Prada có giá vài ngàn đến hàng chục ngàn USD, một bộ quần áo thời trang của Chanel cũng có giá cao như vậy. Những đồ hiệu đắt tiền này không phải được sản xuất từ dây chuyền máy móc hiện đại nhất, mà nó là kết tinh của sự khéo léo và lành nghề của những người thợ tài hoa,” bà Barbara Trebitsch, “Đại sứ thương hiệu Ý” đã chia sẻ như vậy với các nhà thiết kế Việt Nam tại Hà Nội.
Đại sứ thiết kế Ý Barbara Tresitsch (ngoài cùng bên trái) , nhà thiết kế Minh Hạnh (thứ ba từ trái sang) trong cuộc gặp gỡ  các nhà thiết kế Ý- Việt. (Ảnh: L.A) Đại sứ thiết kế Ý Barbara Tresitsch (ngoài cùng bên trái) , nhà thiết kế Minh Hạnh (thứ ba từ trái sang) trong cuộc gặp gỡ các nhà thiết kế Ý- Việt. (Ảnh: L.A)

Là một người đã từng làm thiết kế và có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo thời trang, bà Barbara Tresitsch cho biết, thiết kế Ý không phải chỉ là một bộ quần áo thời trang, mà nó thể hiện triết lý và cách sống Ý.

Bà Barbara cho biết, trong thời trang, chất liệu là một yếu tố quan trọng. Bà lấy ví dụ, một người bạn  là một nhà cung cấp vải cao cấp cho các thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý. Thời gian gần đây, ông đã phải sang tận Nhật Bản để mua những chiếc máy quay bằng cơ để sản xuất vải cho Chanel.

Nhiều người nghĩ rằng, ngành thiết kế Ý phát triển như vậy,chắc phải có dây chuyền sản xuất rất hiện đại. Thực tế  ngược lại. Các cơ sở sản xuất của Ý không phải quá lớn, nhưng tinh và gọn. Ở Ý có các quận chuyên sản xuất các phụ liệu tinh xảo, bạn cần gì là có thể tìm được ở đó.

Trước câu hỏi của nhà báo Việt Nam: “Liệu Việt Nam có thể xuất khẩu áo dài ra thế giới?” Bà Barbara nói: “Trước khi sang Việt Nam, tôi có nghiên cứu áo dài Việt Nam và tôi nhận thấy, người nước ngoài nhìn vào áo dài Việt Nam thường nhìn vào chất liệu lụa, độ tinh xảo của thêu. Nếu Việt Nam chọn áo dài làm xuất phát điểm là đúng đắn. Tôi thấy việc thổi hồn vào nó rất quan trọng và cần phải tìm được tiếng nói chung để tất cả hiểu nhau.”

“Nếu áo dài Việt Nam có sự điều chỉnh cho phù hợp với phụ nữ phương Tây chắc sẽ rất cuốn hút. Di sản vừa là thế mạnh, nhưng nếu không có sự sáng tạo từ yếu tố truyền thống thì khó vươn ra thế giới được”, bà Barbara nói.

Bà khẳng định, áo dài Việt Nam rất gợi cảm. Nếu các nhà thiết kế Việt tự tin vào chính mình, các bạn sẽ thành công. Sở dĩ người Ý thành công là nhờ vào sự độc lập và sáng tạo.

Chia sẻ những trăn trở về ngành thiết kế thời trang Việt Nam, nhà thiết kế Minh Hạnh, Chủ tịch Hội đồng thời trang Việt- Ý cho biết, ngành thiết kế thời trang Việt Nam hiện nay được đánh giá là đang phát triển do nhu cầu thời trang của người Việt đang ngày càng tăng. Tuy nhiên, với tư cách người trong nghề, NTK Minh Hạnh nhận thấy, ngành thiết kế Việt đang thiếu hai điều căn bản: Đào tạo và chất liệu.

Theo NTK Minh Hạnh, chất liệu ở đây không phải là đắt hay rẻ, mà là nó đã đáp ứng được khuynh hướng thời trang hay chưa. Có thể nói, ngành công nghiệp dệt Việt Nam hiện nay là con số 0.

NTK Minh Hạnh đã từng tới thủ phủ của ngành sản xuất kính ở Milan và hết sức ngạc nhiên khi thấy đó là một nhà máy không lớn, nếu so với các nhà máy công nghiệp ở Việt Nam, nhưng họ đã có thể sản xuất ra những chiếc kính mắt làm điên đảo hàng triệu tín đồ thời trang thế giới.

Chị khẳng định: “Thiết kế vẫn là vấn đề cốt lõi. Tôi đang muốn tổ chức một chuyến  tham quan học tập cho các sinh viên Việt Nam sang đây để học hỏi kinh nghiệm và giúp họ có cái nhìn về thời trang cao cấp. Hiện, Việt Nam vẫn chưa có các nhà thiết kế về mắt kính.”

Nhà thiết kế La Hằng cũng nhận định rằng, tiềm năng của các sinh viên ngành thiết kế thời trang là rất lớn, tuy nhiên họ thiếu sự đào tạo chuyên sâu và bài bản. Chị cho rằng, nếu các em được đào tạo về thời trang giống như chị đã từng đươc đào tạo ở Mỹ cách đây hơn 30 năm, chắc chắn ngành thiết kế thời trang Việt Nam sẽ phát triển bền vững.
theo tienphong


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Các bài viết khác

Xem thêm

Ngành Công Thương: Vượt qua thách thức, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế đất nước

Ngày 20/12/2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức trọng thể Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Bộ TN&MT công bố 2 tổ chức được ủy quyền tái chế sản phẩm, bao bì

Danh sách các tổ chức được công bố gồm có hai đơn vị: Công ty Cổ phần Tái chế bao bì - PRO Việt Nam và Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM).

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thu ngân sách nhà nước, tiết kiệm chi, chủ động điều hành ngân sách Nhà nước

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện về việc tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước, tiết kiệm chi, chủ động điều hành ngân sách nhà nước.

Giải thưởng “Khoảnh khắc báo chí” còn nhiều tiềm năng để khai thác, phát triển...

hương trình Gala Báo chí 2023 - Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022” lần thứ 5 đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu cũng như các nhà báo, tác giả đạt Giải nhờ sự chỉn chu, chuyên nghiệp của Ban Tổ chức, nhất là nội dung chương trình Lễ trao giải

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Thương mại điện tử và kinh tế số ngành Công Thương năm 2023 do Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức. Đây là dịp để các chuyên gia trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận về các sáng kiến hỗ trợ chuyển đổi số ngành Công Thương.

Hội thảo: “Chuyển đổi sản xuất xanh trong doanh nghiệp: Cơ hội, thách thức và kiến nghị”

Việc chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp là xu hướng tất yếu của sự phát triển, nó không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để xây dựng được chiến lược phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Diễn đàn kinh tế xanh 2023: Tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao năng lực bền vững của Việt Nam

Với chủ đề “Nâng cao năng lực bền vững của Việt Nam: Hợp tác châu Âu - Việt Nam thúc đẩy sáng kiến xanh”, Diễn đàn kinh tế Xanh 2023 đã được tổ chức chiều ngày 02/11 tại Hà Nội với sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte

Xây dựng Công đoàn Công Thương Việt Nam vững mạnh toàn diện

Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028 với chủ đề “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” đã diễn ra thành công, tốt đẹp từ ngày 05 đến ngày 06/10/2023 tại Hà Nội. Dự Đại hội có 400 đại biểu chính thức là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đại diện cho gần 150 ngàn lao động trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam.

80 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm và Anuga 2023

Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho biết, thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, đơn vị này tổ chức đoàn gồm 80 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga) diễn ra từ ngày 7-11/10/2023 tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.