Bia Hà Nội – Phát huy truyền thống, nỗ lực và trách nhiệm với cộng đồng

26/06/2023 - 05:29 PM
276 lượt xem
Cỡ chữ

Nhắc đến Habeco - Bia Hà Nội người ta sẽ nghĩ ngay đến Nhà máy bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, là sự khởi đầu cho một dòng sản phẩm đồ uống Việt Nam, vượt qua thời gian cùng với những thăng trầm của Thăng Long - Hà Nội.

Chúng ta hãy trở về ngày 15/8/1958 để thấy được nguồn cội thành công của Bia Hà Nội đó là việc ra mắt “Chai bia quốc doanh sản xuất đầu tiên của Việt Nam ra đời” trong không khí cả nước sôi sục chào mừng kỷ niệm 13 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, sau 4 năm Thủ đô hoàn toàn giải phóng; trong niềm vui xúc động lớn lao của cán bộ công nhân viên Nhà máy. Đây chính là sản phẩm đánh dấu và khẳng định quyền làm chủ của người lao động, là một bước ngoặt, một khởi đầu thành công để duy trì sản xuất và phát triển một dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu của xã hội trong giai đoạn khôi phục Nhà máy và phát triển sau này.

Trải qua trên 130 năm lịch sử với hơn nửa thế kỷ khôi phục và phát triển, đến nay, Habeco - Bia Hà Nội đã trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu của ngành Đồ uống Việt Nam. Những dòng sản phẩm nổi tiếng làm nên thương hiệu Habeco - Bia Hà Nội hiện nay như: Bia hơi Hà Nội, Bia chai, Bia lon Hà Nội, Bia Trúc Bạch, Hanoi Beer Premium, Hanoi Bold, Hanoi Light… đều đã nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng về cả chất lượng và phong cách, chinh phục những người sành bia trong và ngoài nước.

Lễ xuất quân tham gia SEA GAMES 32

Để có được thành công của thương hiệu Bia Hà Nội như ngày hôm nay là nhờ sự vun đắp, kết tinh từ nhiều thế hệ, là niềm tin yêu của triệu triệu người tiêu dùng, là niềm tự hào của thương hiệu Việt. Ngoài bí quyết công nghệ - truyền thống trăm năm, cùng hệ thống thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề, có trình độ, tâm huyết đối với tất cả các dòng sản phẩm của Bia Hà Nội, còn là do HABECO luôn chú trọng vào việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng tối ưu nguồn nguyên vật liệu, sử dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả, luôn duy trì mục tiêu xây dựng Nhà máy xanh, sạch, đẹp… Bên cạnh đó là quy trình sản xuất đảm bảo vệ sinh môi trường, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn và duy trì thực hiện thường xuyên liên tục đồng bộ nhiều giải pháp hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” góp phần vào việc thực hiện cam kết của Thủ tướng chính phủ về ứng phó với biến đổi khí hậu tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc năm 2021 (COP26): Việt Nam hướng tới mục tiêu phát thải bằng “0” - Net Zero vào năm 2050.

Hiện nay, HABECO có hệ sinh thái gồm 23 nhà máy bao gồm các công ty con và các đơn vị thành viên đều đáp ứng các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường của Việt Nam. Ý thức trách nhiệm cộng đồng trong công cuộc bảo vệ môi trường, bên cạnh phát triển sản xuất kinh doanh có thể kể đến như: Nhà máy Bia Hà Nội - Hoàng Hoa Thám được đánh giá và trao giải nhì giải thưởng "Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021", Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh cũng vinh dự được trao tặng Giải thưởng “Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2022” - Đây là giải thưởng do Bộ Công Thương và Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh các mô hình, giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp hàng năm.

Một số giải pháp được Ban giám khảo cuộc thi đánh giá cao như: Để tiết giảm năng lượng Nhà máy Bia Hà Nội - Hoàng Hoa Thám đã cải tạo, nâng cấp hoặc đổi mới từng phần thiết bị đang làm việc nhằm nâng cao hiệu quả năng lượng (Kiểm soát rò rỉ khí nén, hơi bão hòa, nước... sửa chữa thay thế và bảo ôn cho các đường ống tải nhiệt, sử dụng đèn LED chiếu sáng, tập trung theo dõi và bảo dưỡng động cơ điện công suất lớn, đầu tư thiết bị tiết kiệm hơi bão hòa của Đức tại nồi hoa - Nhà nấu; thiết bị tiết kiệm điện cho máy thổi khí của Hàn Quốc tại hệ thống lọc màng MBR xử lý nước thải; dừng sử dụng lò dầu FO - nhiên liệu hóa, chuyển sang lò biomass, nguyên liệu mùn cưa; cải tạo nâng cấp hệ thống gia nhiệt bồn hóa chất keg tiết kiệm hơi bão hòa và thời gian gia nhiệt; hệ thống trữ nước lạnh 3 độ giờ thấp điểm để tiết kiệm giá thành sản xuất, điều chỉnh phụ tải lạnh tiết kiệm điện cho hệ thống lạnh...).

Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh đã ban hành những chính sách cụ thể nhằm giảm tiêu hao năng lượng hàng năm như việc: xây dựng, ban hành các quy định, hướng dẫn các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; xây dựng mức sử dụng năng lượng cho từng khu vực sản xuất; khen thưởng tập thể, cá nhân có sáng kiến và thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm năng lượng,... Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng để kiểm toán năng lượng nhằm đánh giá tình hình sử dụng năng lượng và tìm hiểu các cơ hội, giải pháp tiết kiệm năng lượng từ những doanh nghiệp bạn. Bên cạnh đó, Nhà máy ban hành những chính sách cụ thể nhằm giảm tiêu hao năng lượng hàng năm như việc: xây dựng, ban hành các quy định, hướng dẫn các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; xây dựng mức sử dụng năng lượng cho từng khu vực sản xuất; khen thưởng tập thể, cá nhân có sáng kiến và thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm năng lượng,... Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng để kiểm toán năng lượng nhằm đánh giá tình hình sử dụng năng lượng và tìm hiểu các cơ hội, giải pháp tiết kiệm năng lượng từ những doanh nghiệp bạn.

Đây là minh chứng cho những nỗ lực của các Nhà máy thuộc HABECO trong việc đưa ra các sáng kiến, giải pháp nhằm giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng, góp phần giảm khí thải, bảo vệ môi trường. Và đặc biệt, trong nhiều năm, HABECO đã giành được những giải thưởng lớn, thể hiện uy tín, chất lượng, giá trị thương hiệu gồm: Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt; Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia; Top 10 thương hiệu mạnh 2022 ngành nông nghiệp, thực phẩm…

HABECO duy trì phụng dưỡng 08 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ vào các Quỹ xã hội của Trung ương và địa phương cùng một số hoạt động từ thiện khác như Quỹ nhân đạo và Tết vì người nghèo, Quỹ phòng chống tội phạm, Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội, hỗ trợ thương binh cơ quan Bộ Công Thương, ủng hộ chương trình “Gặp mặt người có công với cách mạng”... với tổng số tiền từ thiện xã hội năm 2022 là 1,28 tỷ đồng.

Chung tay góp sức vào các hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, HABECO cũng đã tổ chức thành công chương trình “Tiếp sức mùa thi” giúp đỡ, hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà tại khu vực Hà Nội trong mùa thi tốt nghiệp THPT; tham gia chương trình hiến máu dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội tại Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương. Mới đây, ngày 19/4/2023, HABECO với thương hiệu “Bia Hà Nội - Nguồn cội thành công” rất tự hào được đồng hành cùng Đoàn Thể Thao Việt Nam trong Lễ Xuất Quân sẵn sàng cho giải đấu SEA Games 32, góp phần tạo động lực to lớn cho các chiến binh Việt Nam đem vinh quang về cho Tổ quốc với 136 huy chương vàng, 105 huy chương bạc và 114 huy chương đồng, xếp thứ nhất toàn đoàn.

Ngày 21/02/2023, ngày hội hiến máu nhân đạo tại Habeco

Nguồn cội thành công của một doanh nghiệp có thể bắt nguồn từ một sản phẩm ra đời có tính chất bước ngoặt trong một bối cảnh lịch sử hào hùng của một vùng đất, một quốc gia, một dân tộc. Phải khẳng định thêm rằng sự lớn mạnh và phát triển của một dòng sản phẩm được nuôi dưỡng bởi chính từ niềm tin yêu của người tiêu dùng. Đối với HABECO - Bia Hà Nội ngoài việc đẩy mạnh sản xuất, tăng trưởng lợi nhuận, còn luôn quan tâm tới phát triển bền vững, lâu dài thông qua nhiệm vụ là sản xuất phải luôn gắn liền với trách nhiệm cộng đồng và với quyền lợi người tiêu dùng. Các chính sách mà HABECO hướng tới đều quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, giảm khí thải, sử dụng năng lượng xanh, tiết kiệm và năng lượng tái tạo. Chính vì vậy các sản phẩm của HABECO - Bia Hà Nội luôn được khách hàng ủng hộ, tin yêu và yên tâm khi sử dụng.

Hy vọng trong thời gian tới, HABECO và các doanh nghiệp đồ uống tại Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện tốt chương trình tiêu dùng bền vững, đảm bảo tăng trưởng xanh, sản xuất sạch hơn, đối với các chính sách cho doanh nghiệp từ sản xuất đến tiêu dùng, cũng như vận động tuyên truyền cho người tiêu dùng, hướng tới những sản phẩm xanh, sạch, bền vững... để chúng ta có một môi trường xanh hơn và trong lành hơn trong tương lai không xa.

Nguyễn Văn Quỳnh

 

 

Các bài viết khác

Xem thêm

“Xanh hóa” bao bì chiến lược phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam

Trong thời đại kinh tế tuần hoàn chiếm vị thế quyết định, làn sóng chuyển đổi xanh bùng nổ trên thế giới. Các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam cũng bắt nhịp bằng xu hướng “xanh hoá” bao bì như một sự chuyển dịch tất yếu.

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam: Nỗ lực thực hiện trách nhiệm cộng đồng

Tham gia tích cực các quỹ xã hội, thực hiện nhiều hoạt động từ thiện, bảo trợ xã hội; Đồng hành cùng chính quyền và người dân vượt qua khó khăn do dịch COVID -19 và chủ động triển khai các quy trình sản xuất theo tiêu chí Xanh – Bền vững... Đó là những hoạt động thể hiện trách nhiệm cộng đồng suốt thời gian qua của các doanh nghiệp ngành đồ uống.

Ấm lòng tình làng nghĩa xóm từ những bao vỏ chai của má

Những ngày tháng 4, dọc các tuyến đường dẫn vào trụ sở ủy ban, nhà văn hóa, đài tưởng niệm liệt sĩ xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được trang hoàng với những hàng cờ đỏ sao vàng và pa-nô khẩu hiệu chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ngành Nước giải khát và các hoạt động an sinh xã hội những tháng đầu năm 2023

Những năm gần đây, bên cạnh việc chú trọng tới chất lượng sản xuất, các đơn vị của ngành đồ uống Việt Nam còn rất quan tâm tới công tác an sinh xã hội, hướng về cộng đồng. Chỉ trong vài tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã có rất nhiều hoạt động tích cực cho xã hội, tạo nên niềm tin yêu của người tiêu dùng dành cho nhãn hàng.

HEINEKEN và hành trình hướng đến tác động môi trường bằng 0

Hơn 30 năm có mặt tại Việt Nam, Heineken không chỉ trở thành doanh nghiệp có đóng góp tương đương 1% cho GDP quốc gia mà còn tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với hành trình “Tác động môi trường bằng 0”

Coca-Cola – Viết tiếp hành trình vì môi trường xanh

Em có nghe “Tiến Quân Ca” vang dội Từ những ngôi trường xóm ấp xa xôi

Ống hút giấy – Sự thay đổi mang ý nghĩa chiến lược của Nestlé Milo

Để hiện thực hóa mục tiêu giảm đi lượng rác thải nhựa đáng báo động như hiện nay, tập đoàn Nestlé Vietnam đang có những bước đi vững chắc trong kế hoạch bảo vệ môi trường, cũng như đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2025.

Thể lệ Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn"

Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam  và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Cuộc thi viết: "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn"

La Vie – Đơn vị quan tâm đến phát triển kinh tế tuần hoàn

Những năm gần đây, La Vie được biết đến là thương hiệu đồ uống tiêu biểu về phát triển bền vững. Nhờ những sáng kiến vì môi trường được áp dụng đối với bao bì sản phẩm cùng sự nỗ lực bảo vệ tài nguyên nước, La Vie ngày càng trở thành một thương hiệu đồ uống được nhiều khách hàng yêu thích.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.