Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam tham dự Hội nghị Cải cách ngành Thực phẩm châu Á tại Singapore

03/10/2019 - 04:00 PM
467 lượt xem
Cỡ chữ
Người tiêu dùng trên khắp châu Á đang trở nên ý thức hơn về những loại thực phẩm, đồ uống họ tiêu dùng hàng ngày .
Do nhu cầu đảm bảo sức khỏe ngày càng tăng, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đang tích cực nghiên cứu để cải thiện thành phần dinh dưỡng, chất lượng sản phẩm thông qua những nỗ lực đổi mới và cải cách. Hành trình đổi mới và cải cách là liên tục và trên quy mô toàn cầu, và các công ty coi đây là chiến lược sống còn.
 
alt
Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam
(thứ 2 từ trái sang) cùng các đại biểu tại Hội nghị

 
Hội nghị Cải cách ngành Thực phẩm châu Á tại Singapore ngày 19 tháng 9 năm 2019 mang đến cho người tham dự một cơ hội cập nhật những thông tin mới nhất từ những nghiên cứu đa quốc gia – thảo luận những thách thức đối với ngành, đồng thời biến nó thành động lực để cải tổ, các ưu tiên của ngành cũng như khám phá những nguyên liệu mới, cho phép ngành công nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng tiêu chuẩn vàng - sản phẩm ngon có chất lượng dinh dưỡng cao, và đảm bảo an toàn thực phẩm.

alt

Hội nghị thảo luận các chủ đề:
•    Hỗ trợ ngành cải tiến và đổi mới sản phẩm với Chiến lược Phát triển Nguyên liệu an toàn hơn cho sức khỏe (HIDS);
•    Xu hướng tiêu dùng quyết định bối cảnh toàn ngành ở châu Á;
•    Cung cấp sản phẩm an toàn hơn, giảm thiểu hàm lượng đường, muối, mỡ;
•    Những thách thức về pháp lý đối với nguyên liệu liên quan đến novel food - thực phẩm mới (được định nghĩa là một loại thực phẩm không có lịch sử tiêu thụ đáng kể hoặc được sản xuất theo phương pháp trước đây chưa được sử dụng cho thực phẩm);
•    Cải thiện chất lượng dinh dưỡng thực phẩm: Tập trung vào hàm lượng chất xơ, chất đạm, vitamin và khoáng chất.

alt
Các đại biểu dự Hội nghị

Hội nghị có sự góp mặt của đại diện các hiệp hội ngành nghề, các công ty đa quốc gia, các chuyên gia phân tích công nghệ thực phẩm và đồ uống, các công ty công nghệ và khởi nghiệp. Ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam tham dự Hội nghị. 

alt
Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam Nguyễn Văn Việt trao đổi với đại biểu bên lề Hội nghị.

Sau thành công của Hội nghị, các nhà tổ chức sẽ phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam tổ chức hội nghị liên quan tại Hà Nội trong năm 2019.
PV

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.

VBA tiếp đón phái đoàn nước Cộng hòa Litva, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai

Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.

Lãnh đạo VBA tiếp đoàn công tác Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam

Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.

VBA chủ động, tích cực trong công tác góp ý chính sách và triển khai nhiều hoạt động hiệu quả

Với vai trò là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong ngành và cơ quan quản lý nhà nước, ngay từ đầu năm 2025, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã bám sát, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình tại Nghị quyết số 01/NQ-BCH ngày 09/01/2025 của Ban chấp hành: Tham gia góp ý xây dựng các chính sách quan trọng liên quan đến ngành; lắng nghe và hỗ trợ hội viên; tổ chức các diễn đàn trao đổi chuyên môn và đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”

Sáng 22/5, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam (15/5/2000-15/5/2025) và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Nhân dịp này, Tạp chí vinh dự đón nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam và Cờ thi đua của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA).

Ngành Đồ uống Việt Nam hướng tới sản xuất thông minh và tăng trưởng xanh

Ngày 26/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Công ty TNHH Thiết bị Thông minh Youngsun Hangzhou tổ chức “Hội thảo phát triển công nghiệp đồ uống” ngày hôm nay với chủ đề “Sản xuất thông minh – Vị ngon lành mạnh; Tiết kiệm năng lượng – Bảo vệ môi trường”.

Khóa đào tạo thúc đẩy tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp ngành đồ uống

Trước yêu cầu cấp thiết của quá trình chuyển đổi xanh trong ngành công nghiệp đồ uống, ngày 15/4/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức “Khóa đào tạo thúc đẩy tiết kiệm năng lượng cho lãnh đạo doanh nghiệp ngành đồ uống” nhằm thúc đẩy việc sử dụng năng lượng hiệu quả.

Không nên bổ sung nước giải khát có đường vào đối tượng chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt khi chưa có đủ căn cứ khoa học và thực tiễn

Nhằm cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến dự thảo thuế Tiêu thụ đặc biệt về ngành Nước giải khát, chiều 4/4, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Tọa đàm “Thuế Tiêu thụ đặc biệt về ngành Nước giải khát”. Tại Tọa đàm, các đại biểu kiến nghị cần có nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng, chưa nên bổ sung nước giải khát có đường vào đối tượng chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt (TT ĐB) khi chưa có đủ căn cứ khoa học, cần có lộ trình phù hợp để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị về tài chính hoặc điều chỉnh công thức sản phẩm...

VBA và APISWA phát động chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ”, thực hiện uống có trách nhiệm

Ngày 11/3/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Rượu-Bia-Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp cùng với Liên minh Rượu mạnh và Rượu vang Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (APISWA) phát động chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ/Moderation Week”. Với mục đích thể hiện cam kết trong việc thúc đẩy tiêu thụ đồ uống có cồn có trách nhiệm, Chiến dịch đầu tiên này có sự tham gia của hơn 18 đại diện từ các hiệp hội thương mại sản xuất rượu mạnh, rượu vang và bia trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC).

Quảng cáo và mua tạp chí