Đoàn doanh nghiệp rượu Trung Quốc tới thăm Văn phòng VBA, mở ra cơ hội hợp tác mới

29/11/2025 - 08:01 AM
34 lượt xem
Cỡ chữ

Chiều 28/11, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của các doanh nghiệp rượu Trung Quốc nhằm trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đồ uống.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tiếp đoàn doanh nghiệp Trung Quốc về phía VBA có bà Chu Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA; ông Lương Xuân Dũng – Chánh Văn phòng VBA; ông Nguyễn Văn Chương – Tổng Biên tập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam; ông Trần Hậu Cường – Giám đốc HALICO; bà Nguyễn Thị Tuyết – Trưởng Ban Kế hoạch Chính sách VBA; ông Nguyễn Ngọc Nam – Giám đốc Công ty CP Bia – Rượu – NGK Việt Nam.

 

 

 

Phái đoàn Trung Quốc có sự tham gia của ông Vương Phúc Cường – Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Nhạc Cường Quảng Đông; ông Giả Diên Bình – Chủ tịch Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Keton (Quảng Châu); cùng lãnh đạo các nhà máy rượu vang cổ Nghi Tân Vĩnh Lạc, Nhạc Cường Quảng Đông và các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng rượu.

 

 

Tại buổi làm việc, bà Chu Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA giới thiệu tổng quan về VBA, ngành đồ uống Việt Nam, đặc biệt là lịch sử, văn hóa và thực trạng của ngành rượu với đại diện tiêu biểu là HALICO. Bà cũng nêu những  khó khăn mà doanh nghiệp rượu Việt Nam đang đối mặt như vấn đề cạnh tranh giữa các thương hiệu, rượu thủ công và áp lực từ thuế tiêu thụ đặc biệt tăng cao…

 

Bà Chu Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA 

 

Về phía đoàn các doanh nghiệp rượu Trung Quốc đã chia sẻ nhiều thông tin về ngành công nghiệp rượu, vai trò của các doanh nghiệp lớn, cùng hoạt động của Triển lãm Rượu quốc tế Quảng Đông. Đoàn bày tỏ mong muốn hợp tác với VBA nhằm giới thiệu sản phẩm rượu Trung Quốc tại Việt Nam, tìm hiểu khẩu vị người tiêu dùng Việt và thúc đẩy xúc tiến thương mại, bao gồm việc mời doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ rượu quốc tế tại Quảng Đông.

 

 

Hai bên đã trao đổi cởi mở và bước đầu đề xuất một số định hướng có thể hợp tác nhằm phát triển sản phẩm rượu tại thị trường Việt Nam và Trung Quốc trong thời gian tới.

Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam: Tăng cường hoạt động kết nối, đối thoại chính sách và hỗ trợ cộng đồng

Từ tháng 9 đến nay, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã triển khai nhiều hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực nghiên cứu chính sách, kết nối doanh nghiệp, hợp tác quốc tế và truyền thông cộng đồng. Các sự kiện được tổ chức trải dài khắp cả nước, thể hiện vai trò ngày càng rõ nét của Hiệp hội trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam.

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam: Tăng cường hoạt động kết nối, đối thoại chính sách và hỗ trợ cộng đồng

Từ tháng 9 đến nay, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã triển khai nhiều hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực nghiên cứu chính sách, kết nối doanh nghiệp, hợp tác quốc tế và truyền thông cộng đồng. Các sự kiện được tổ chức trải dài khắp cả nước, thể hiện vai trò ngày càng rõ nét của Hiệp hội trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam.

Lan tỏa kiến thức về chăm sóc sức khoẻ chủ động cho phụ nữ tại Thái Nguyên

Ngày 30/11/2025, tại Thái Nguyên, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương thuộc Bộ Y tế (T5G) đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức “Hội thảo truyền thông cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ tại tỉnh Thái Nguyên”.

Đại hội Công đoàn Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 21/11, Đại hội Công đoàn Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam khóa IV nhiệm kỳ 2025-2030 đã thành công tốt đẹp.

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam bắt nhịp xu hướng phát triển xanh và bền vững

Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.

Ngành Đồ uống chung tay truyền thông chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Lan tỏa giá trị văn hóa và truyền thông ngành Đồ uống Việt Nam

Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.

Sắp diễn ra Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) sẽ tổ chức Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội” vào sáng ngày 07/11/2025 tại Khách sạn Kim Đô – Royal Hotel Saigon (133 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh).

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Quảng cáo và mua tạp chí