Chương trình đào tạo nâng cao về tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính cho cán bộ ngành Đồ uống

27/02/2025 - 08:24 PM
139 lượt xem
Cỡ chữ

Nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính, Bộ Công Thương có “Chương trình đào tạo nâng cao năng lực cho các cán bộ của Doanh nghiệp Công nghiệp”, trong đó có ngành Đồ uống.

Theo đó, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Công ty CP Tiết kiệm năng lượng Bách khoa (ECC Bách Khoa) triển khai thực hiện hỗ trợ tuyển sinh cho chương trình đào tạo này, với nội dung trọng tâm về tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính.

Đặc biệt, chương trình tài trợ 100% kinh phí cho các học viên là Hội viên của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam. Sau khi hoàn thành khóa học về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho Doanh nghiệp ngành Đồ uống, học viên sẽ được cấp chứng chỉ do Bộ Công Thương và Ngân hàng Thế giới chứng nhận.

“Chương trình đào tạo nâng cao năng lực cho các cán bộ của Doanh nghiệp Công nghiệp” áp dụng với 03 đối tượng học viên: Lãnh đạo Doanh nghiệp; Cán bộ Quản lý năng lượng; Cán bộ kỹ thuật. Số lượng người tham gia mỗi lớp từ 3-5 người/doanh nghiệp. Cụ thể về thời gian, địa điểm, nội dung chương trình, yêu cầu và số lượng học viên mỗi đơn vị với từng lớp học, mời quý vị xem ở công văn đính kèm.

 Các khóa đào tạo được tổ chức theo nội dung giáo trình được nghiên cứu riêng biệt và mang tính ứng dụng đối với từng nhóm ngành cụ thể. Giảng viên tham gia đào tạo là giảng viên các Trường đại học kỹ thuật, các chuyên gia tiết kiệm năng lượng của Bộ Công Thương, các chuyên gia tiết kiệm năng lượng thuộc dự án trong và ngoài nước.

Danh sách đăng ký tham dự khóa đào tạo, Quý Doanh nghiệp gửi về VBA trước ngày 10/03/2025 theo đăng ký đính kèm email.

Thông tin chi tiết xin liên hệ Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam, mời quý vị liên hệ qua Mr Đỗ Hồng Hải – Cán bộ Văn phòng VBA. ĐT 0904 176 357.

Chi tiết TẠI ĐÂY

Kiệt Vũ

Các bài viết khác

Xem thêm

Đại hội đại biểu lần thứ I phường Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội): Phấn đấu đến năm 2045 là phường phát triển bền vững, hiện đại

Sáng 18/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hai Bà Trưng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của 226 đại biểu chính thức, đại diện cho 6.323 đảng viên trong toàn Đảng bộ phường. Đại hội xác định mục tiêu đến năm 2030, Hai Bà Trưng trở thành điểm sáng về trật tự, văn minh đô thị và phấn đấu đến năm 2045 là phường phát triển bền vững, hiện đại...

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Quảng cáo và mua tạp chí